Xây cổng nhà đúng phong thủy để hút tài hút lộc dồi dào về cho gia đình bạn

Xây cổng nhà đúng phong thủy để hút tài hút lộc dồi dào về cho gia đình bạn

Xây cổng nhà đúng phong thủy có khá nhiều những yêu cầu nhỏ nhưng qua trọng mà gia chủ không được chủ quan mà bỏ qua đâu nhé.
 

 

Như thế nào được xem là xây cổng nhà đúng phong thủy

 
 
Để xây cổng nhà vừa mang tính phong thủy cao, làm đẹp ngôi nhà của bạn lại tốt về phong thủy giúp thu hút may mắn cũng như tài lộc cho gia đình, chủ nhà cần lưu ý một số chi tiết.
 

Kích thước cổng nhà theo tuổi

 
Theo các chuyên gia, chiều rộng, chiều cao cổng nhà theo phong thủy cần căn cứ vào thước Lỗ Ban, cụ thể là thước lỗ ban cửa cổng. Kích thước chiều rộng cổng nhà hợp phong thủy phải là âm (số chẵn) còn chiều dài kích thước, số đo cửa cổng ngõ là dương (số lẻ). 
 
– Kích thước cửa cổng một cánh mở cổng theo thước lỗ ban: Kích thước cổng chính là 81cm x 212cm.
 
– Kích thước cửa cổng 2 cánh: Kích thước cổng nhà ở, nhà vườn là 138cm x 216,5cm.
 
Nhà có 2 cổng tức là ngôi nhà có cửa chính, cửa sau hoặc cửa bên hông cửa chính. Điều này thường xảy ra ở các ngôi nhà vườn rộng, mở một cổng ở mặt tiền và một cổng phụ ở mặt khác để đi vào gara hoặc tránh đi qua phòng khách.
 
Theo phong thủy nhà có hai cổng thì hướng hai cổng cần căn cứ theo bát trạch. Gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh sẽ đặt cổng hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc, gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh thì nên đặt cổng ở hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam.
 

Có thể xây cổng phong thủy theo kích thước trên, áp dụng cho cả nhà phố, biệt thự, cổng cơ quan, cổng nhà thờ,…

Hướng cổng theo tuổi 

 
Có thể xem hình dáng, chất liệu, màu sơn cổng nhà theo phong thủy, xây cổng nhà theo ngũ hành, lưu ý khi mở cổng nhà như sau:
 
– Bạn thuộc mệnh Hỏa:

Không nên mở cổng hướng Bắc (thuộc hành Thủy) Thủy và Hỏa khung khắc nên gây nhiều bất lợi cho người trong nhà.

Những người tuổi này nên xây cổng có nhiều nét nhọn, vắt chéo sơn màu đỏ, nâu. Cổng bên trên có thể có mái ngói đỏ.
 
– Bạn thuộc mệnh Kim:

Không nên mở cổng hướng Nam (thuộc Hỏa) Hỏa và Kim xung khắc, gây nhiều bất lợi cho người trong nhà. Những người tuổi này nên làm cổng có hình dáng vòm cong tròn màu sáng, trắng, bạc. Vật liệu nên thiên về kim loại.
 
– Bạn thuộc mệnh Thủy:

Không nên mở cổng hướng Đông Bắc, Tây Nam vì hai hướng này thuộc Thổ. Thổ khắc Thủy cũng rất xấu nếu mở 2 hướng này. Những người tuổi này nên lưu ý hơn, gam màu chủ yếu của cửa cổng phong thủy là màu xanh biển và màu đen khi thiết kế cổng nhà hợp phong thủy. Hoa văn uốn lượn tạo sự mềm mại.
 
– Bạn thuộc mệnh Mộc:

Không nên mở cổng về phía Tây Bắc, Tây. Hai hướng này thuộc Kim, Kim khắc Mộc cũng rất xấu nếu mở 2 hướng này. Những người tuổi này nên làm những loại cổng làm bằng sắt hoặc bằng gỗ sơn màu xanh lá cây với nhiều thanh song song.
 Bạn thuộc mệnh Thổ:

Không nên mở cổng hướng Đông Nam và Đông. Bởi hai hướng này thuộc Mộc. Trong khi đó Mộc lại khắc Thổ. Vì vậy không tốt cho gia chủ.
 
xay cong nha dung phong thuy
 

Những lưu ý về phong thủy cổng chính
 

Nếu phong thủy cổng chính không tốt sẽ khiến gia chủ không an tâm. Kích thước cổng phong thủy đẹp, số đo cổng nhà đẹp nhất và cách bố trí cổng vào nhà hợp phong thủy sẽ giúp bạn thêm an nhiên.

– Chiều mở của cổng nhà rất quan trọng. Bởi đây là nơi để các luồng khí bên trong và bên ngoài nhà giao thoa với nhau. Chúng ta nên để cánh cửa cổng mở ra ngoài nhà, như vậy mới thu hút nguồn vượng khí vào nhà, mang đến nhiều tốt lành cho bạn. Phong thủy cổng nhà mở vào thì có thể khiến tiền bạc thất thoát ra ngoài.
 
Nếu cổng nhà bạn mở hướng vào trong, bạn hóa giải bằng cách treo gương trên tường để không gian rộng thêm.
 
Để xem, xác định hướng hợp phong thủy cổng ngõ đẹp thì vị trí cổng xét từ bên trong nhà nhìn ra, tránh thẳng với cửa chính của nhà và ngã ba đường. Cửa chính và cổng thẳng hàng theo phong thủy là có sát khí. Bạn nên làm cổng theo phong thủy hơi lệch về trái hoặc về phải một chút để cho nhà kín đáo. 
 
Khi xem phong thủy theo tuổi, nếu hướng phong thủy cửa cổng không tốt thì cách hóa giải hướng cổng xấu đơn giản nhất đó là đừng nên làm kích thước cổng to, còn hướng cổng tốt thì kích thước cổng chính phong thủy nên cao rộng để đón khí tốt vào nhiều.
 
Ngõ đi vào nhà phải thoáng và rộng và thoáng để xe cộ đi vào nhà dễ dàng.
 
Không nên trồng những cây to trước cổng như vậy sẽ làm cản trở lối đi lại, tệ hơn nữa là các luồng khí tốt đi vào nhà cũng bị cản trở, khiến may mắn không đến với bạn và gia đình. Nếu  trồng cây trước cổng bạn cũng cần đảm bảo khoảng cách an toàn giữa cây và cổng nhà.  Đồng thời không nên trồng quá nhiều cây um tùm che hết cổng.
 
Lối đi vào cổng cũng có ảnh hưởng đến việc đi lại. Nếu lối đi chật hẹp thì vận khí vào nhà ít hoặc bị mất cân bằng. Lối đi nhỏ việc đi lại khó khăn do thiếu tầm nhìn.
 
Nếu nhà nằm trên triền dốc thì ngõ vào phải thiết kế bậc tam cấp. Tam cấp không quá dốc bởi vì bậc tam cấp hẹp và dốc thì gia chủ khó giữ được tiền bạc.
 
Màu sơn cổng nên căn cứ vào sự sinh hợp theo Ngũ hành của bạn.
 

Tránh xây “cổng kín cao tường” để lưu thông các luồng vượng khí.
 
Tránh xây cổng có lối đi vào hẹp, vì như vậy sẽ làm tài khí vào nhà ít hơn.
 
Không để gạch đá, rác thải,… trước cổng nhà để tránh mất thẩm mỹ, đồng thời giúp luồng khí vào nhà sạch hơn.
 
Không nên bố trí cổng đối diện với nhà bếp, phòng ngủ hay nhà vệ sinh.
 
Nên chọn một số cây phong thủy như: tre cảnh, cau cảnh,… trồng trước cổng để thu hút tài lộc, may mắn. Tuyệt đối không trồng các loại cây mang điềm xui như: liễu, đa, mít,…
 
Cánh cửa cổng nên được được thiết kế mở ra ngoài. Theo phong thủy, làm vậy sẽ giúp hút vượng khí vào trong, không thất thu tiền tài và mang lại điều lành cho gia chủ.
 
– Không nên thiết kế cổng dạng chữ L ngược. Vì cổng L ngược hay còn gọi là cổng số 7. Mà trong tiếng Hán, “7” là “thất”, mà “thất” tức là “mất”. Bởi vậy, người ta cho rằng đây là thiết kế không may mắn (bởi vậy mà mình không giới thiệu dạng cổng này ở bên trên).

– Cổng nhà cần cân đối với nhà chính:
 
Thiết kế cổng luôn phải phù hợp với kích thước vủa nhà chính. Sự cân đối, hài hóa giữa các yếu tố luôn là nguyên tắc bất di bất dịch của phong thủy. Nếu cổng quá lớn, quá rộng sẽ khiến khí bị phân tán. Ngược lại cổng quá nhỏ sẽ không tiếp đủ khí cho ngôi nhà.
 
– Chọn vị trí đặt cổng tránh xung sát với ngoại hình
 
Ngoài kích thước, cần quan tâm đến vị trí đặt cổng, kiểu dáng cũng như đường dẫn từ cổng vào nhà. Cổng tốt phải đặt ở vị trí sinh vượng, “khí trường” được dẫn dắt để vào một không gian nào là do sự dịch chuyển của các luồng giao thông do con người tạo nên. Vì vậy, bạn phải lưu ý hướng di chuyển từ đường vào cổng nhà sao cho việc đi đứng thuận lợi nhất, tránh được những xung sát từ bên ngoài như góc nhọn của nhà đối diện, đối diện cột điện, cây cổ thụ, các hướng giao thông giao cắt bất lợi khi bạn ra vào nhà.
 
– Lưu ý khi xây cổng nhà  tránh “kín cổng cao tường”:
 
Cũng không nên thiết kế cổng nhà quá “kín cổng cao tường”, nên chừa những khoảng hở giúp không khí lưu thông tốt, tránh tù hãm. Không nên trồng nhiều loại cây um tùm che kín cổng và nên lưu ý chặt tỉa bớt cây cối xung quanh để cổng luôn rộng rãi, sáng sủa.
 
Cần dẹp bỏ những thứ gây cản trở lối ra vào như cây cối, cột, vách tường… Những thứ này có thể cản trở vận khí, tài lộc và sức khỏe của người sống trong nhà. Tuy nhiên, cây cối ở khoảng cách an toàn với ngõ lại thuận tiện cho việc bảo vệ cửa nhà. Tạo minh đường sáng sủa là nguyên tắc vàng giúp khí lưu thông vào nhà được tốt hơn.

Vật liệu, màu sắc cổng, cánh cửa cần tương đồng với thiết kế nhà để tạo sự hòa hợp. Các khoảng hở của cánh cổng không nên quá 150 mm để đảm bảo an toàn.
 
Cuối cùng là ứng dụng các thiết bị thông minh cho khóa cửa, camera, chuông bấm, dốc cổng… giúp thuận tiện cho người dùng cũng cần được tính toán trước để thuận tiện cho quá trình thi công sau này.
 
– Tránh thiết kế lối đi quá hẹp:
 
Đường từ cổng vào nhà phải cân đối với cổng. Nếu lối đi chật hẹp hoặc bị cây cối rậm rạp che khuất tầm nhìn thì vận khí vào nhà ít hoặc bị mất cân bằng. Trong trường hợp này, có thể khắc phục bằng cách mở rộng lối đi hoặc không trồng những cây to, rậm rạp gần ngõ.
 
– Dẫn sinh khí từ vổng vào nhà theo đường vòng cung hay đường uốn lượn
 
“Trực lai trực khứ tổn nhân đinh”, đây là nguyên tắc vàng cho việc chọn nhà, xây nhà cũng như thiết kế các phân luồng giao thông cho nhà ở. Đến thẳng, đi thẳng gây hại người hại của là do các luồng trực xung quá mạnh, không phù hợp với nhịp sinh học của con người.
 
Việc thiết kế đường dẫn từ cổng rào vào nhà cũng phải đảm bảo nguyên tắc này, đường đi vòng cung hay uốn lượn nhẹ nhàng từ cổng vào đến cửa nhà sẽ tránh tạo ra xung sát.
 
Thực tế thì những lưu ý khi xây cổng nhà theo phong thuỷ được áp dụng linh hoạt tuỳ thuộc theo địa phương, khu đất cụ thể mà cổng nên làm theo kiểu nào để vừa đảm bảo tính an ninh, chống sự soi mói từ bên ngoài vào nhà, vừa không khiến ngôi nhà quá tách rời vời môi trường xung quanh và hài hoà với thiên nhiên

rước hết, vị trí xây cổng cần xác định theo giấy tờ chính xác để đảm bảo không vi phạm các ranh giới địa chính.
 
Thứ hai là về các kích thước, gia chủ cần đánh giá nhu cầu gia đình cần cánh cửa rộng bao nhiêu, cao bao nhiêu là thích hợp.
 
Phương tiện đi lại gia đình đang sử dụng và trong tương lai gần liệu có thay đổi? Cổng là loại một cánh hay hai, một cửa chính hay có kèm cổng phụ, kích thước sao cho hài hòa.
 
Dựa theo nhu cầu sử dụng và diện tích nhà để làm cổng cho phù hợp
 
Thứ ba, xem xét có cần làm cổng có mái che không. Mái che sẽ che được nắng và mưa khi gia chủ ra đóng, mở hay chờ đợi mở cổng. Một mái che cổng có trồng thêm các loại cây dây leo, dáng rũ như cúc tần Ấn Độ, hoa giấy, trang leo… sẽ tạo thêm nét duyên cho ngôi nhà.
 
Vật liệu cổng là yếu tố thứ tư chủ nhà cần lưu tâm. Vì cổng là yếu tố bên ngoài nên cần lựa chọn vật liệu bền bỉ với môi trường và có thể làm sạch nhanh.

Kích thước cổng rào theo phong thủy cần cân đối với nhà chính. Cổng quá lớn khiến khí phân tán, còn quá nhỏ không thu đủ khí vào nhà không tốt.
 
Không làm kín cổng cao tường hay kích thước cột cổng nhà quá cao bởi theo phong thủy cổng nhà ở, thiết kế cổng nhà theo phong thủy cần chừa khoảng hở để khí lưu thông, không bị tù hãm. Cây cối trước cổng không nên quá um tùm, che lối ra vào, cản trở vận khí, tài lộc.

Xây cổng nhà đúng phong thủy có khá nhiều những yêu cầu nhỏ nhưng qua trọng mà gia chủ không được chủ quan mà bỏ qua đâu nhé.
 
Thiết kế lối đi vào nhà không quá hẹp, lối đi từ cổng vào nhà chật hẹp thì vận khí vào nhà ít hơn. Hãy mở rộng lối đi, không trồng quá cây to che lối.
 
Cổng nhà nằm trên triền dốc, nền nhà cao hơn mặt sân bởi trường hợp này, lối đi vào nhà theo phong thủy làm cổng nhà cần có bậc tam cấp không quá dốc. Chiều cao một bậc tam cấp tối đa chỉ khoảng 17cm. 
 

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà
 

Cụ thể, khi làm cổng nhà bạn bên chú ý những điều kiêng kỵ sau:
 
Của cổng nên xây vuông vắn, ngay ngắn, kỵ xây cửa cổng hình vòm, vì sẽ gây bất lợi về tài vận cho chủ nhà.
 
Trước cổng không nên đối diện với tháp nhọn, tòa nhà lục lăng. Nếu có thì nên hóa giải bằng các công cụ hóa sát, như gương cầu lồi treo trên vòm.
Trước cổng đại kỵ có cây khô.
 
Hai bên cổng nếu bị sát khí chiếu vào (như dường thẳng vào, đường vòng cung đỉnh lồi chiếu thẳng…) thì đặt vật hóa giải, như đôi sư tử đá, nhưng phải một đực một cái (hai tượng ngoảnh vào nhìn nhau).
 
– Phong thủy cổng nhà không được đối diện với bếp: Quan niệm dân gian cho rằng bếp là trái tim của ngôi nhà. Đồng thời, sức khoẻ và hạnh phúc gia đình cũng có mối liên hệ trực tiếp với nó. Chính vì vậy, nếu bạn để cửa bếp đối diện với cổng nhà thì tài khí, vận lộc sẽ lọt hết ra ngoài.

Vị trí cửa cổng tránh thẳng với ngã ba, tránh dẫn lối “trực xung” với cửa cái (cửa chính) của nhà bởi “sinh khí đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng”.
 
Rất không được làm núi giả, đặt tảng đối diện với cổng, vì sẽ gây sát khí không lợi.
Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để may mắn
 


Theo phong thủy cổng và cửa cần phải tránh những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà phạm tam tai như cách xác định hướng cổng chính và cửa chính, vị trí hay thiết kế sao cho phù hợp nhất.

– Tránh cổng nhà chữ L, cổng nhà hình chữ L ngược hay còn gọi là cổng số 7 được coi là điều rất xấu trong phong thủy nhà ở bởi số 7 theo Hán tự là thất có nghĩa là mất hoặc hình chữ L giống cái máy chém mang ý nghĩa sát thương, không lành lặn.
 
Vì vậy, khi làm nhà tránh không nên thiết kế, xây dựng cổng nhà chữ L bởi nó đem đến đại hung hãy lựa chọn hình tượng đơn giản và vững chắc để đem khí lành, tài lộc, trường cửu vào nhà.
 
– Tránh cổng hai nhà đối diện nhau
 
Việc này chỉ khiến hai gia đình bị hao tiền tài, bệnh tật. Vậy làm sao để khắc phục điều này đó cũng chính là câu hỏi của nhiều người.
 
Nếu cửa đối cửa ở hai vị trí gần nhau sẽ tạo ra dòng khí xung đối không tốt đến hòa khí hai gia đình. Với một ngôi nhà, cửa chính đại diện cho miệng, vì thế nếu cửa hai nhà đối diện nhau khiến gia chủ hai bên khắc khẩu, thường xuyên lời qua tiếng lại và mâu thuẫn nhiều trong cuộc sống.
 
Ngoài ra, việc cửa cổng hai nhà đối diện nhau là phạm xung sát, ảnh hưởng trực tiếp đến người trong gia đình, gặp chuyện thị phi, từ chuyện nhỏ trở thành chuyện lớn trong các mối quan hệ bên ngoài, công việc.
 
Nếu cửa mở các hướng là Đông, Đông Bắc, Bắc, Tây Bắc thì khiến trụ cột trong gia đình gặp thị phi, sức khỏe bị ảnh hưởng và tài lộc của gia đình đi xuống.
 
Như vậy, cửa chính đối diện với cổng nhà hàng xóm là hoàn toàn không tốt, khiến một trong hai gia đình dù có tiền tài cũng không cánh mà bay. Vậy nên khi làm nhà nên tránh đặt cổng nhà mình đối diện với nhà hàng xóm.
 
Nếu gia đình nào đã xây dựng cố định cổng không thể di chuyển thì cách hóa giải cửa đối cửa bằng cách treo trên cửa chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” có nghĩa ông trời ban phúc bốn phương.
 
Ngoài ra, có thể đặt thêm bình phong bằng gỗ hoặc tủ kệ, chậu cây cũng có tác dụng che chắn hiệu quả lại tạo được sự thiện cảm. Ngoài cách xây bình phong trước nhà, bạn cũng có thể treo quả cầu thủy tinh vát cạnh trước cửa cũng giúp điều hòa dòng khí và cũng không tác động đến nhà đối diện.
 
Bạn hãy thử trao đổi với nhà hàng xóm cùng thực hiện những điều này để cùng tạo phúc cho mình và nhận phúc lớn trời ban.
 

– Nếu nhà bạn ở cuối ngõ cụt thì hãy thường xuyên đóng cổng để tránh luồng khí xấu vào nhà, trồng hai chậu cây xương rồng bát tiên ở hai bên trụ cổng theo phong thủy.

 
– Cổng không được đối diện nhà vệ sinh: Sinh khí tốt đi vào nhà sẽ đi thẳng vào nhà vệ sinh nếu đặt cửa đối diện nhau, khiến nhà không thể hưởng được vận khí tốt, nên tránh điều này.
 
– Cổng không đối được diện cửa phòng ngủ chính: Phòng ngủ cần kín đáo, yên tĩnh trong khi cổng là nơi mọi người vào ra, gây ồn ào và không tốt cho sức khỏe gia chủ.
 
– Cổng nhà không được đối diện nhà bếp: Theo phong thủy. nếu để cửa bếp đối diện với cổng chính thì tài lộc sẽ lọt ra ngoài hết.
 
– Trước cổng nhà không đối diện cây, hồ nước: Bởi vị trí như thế này sẽ tác động đến sức khoẻ của chủ nhà.
 
– Không kín cổng cao tường: Theo phong thủy cổng nhà ở, cần chừa khoảng hở để khí lưu thông, không bị tù hãm. Vậy nên lưu ý khi làm cổng nhà là không nên kín cổng cao tường, hay để cây cối trước cổng quá um tùm, che lối ra vào, cản trở vận khí, tài lộc.
 
– Bạn cần chú ý không thiết kế cửa chính đối diện với cửa hàng xóm vì dễ bị người ngoài soi mói.
 
– Không để cửa chính thông với cửa sau (cửa chính và cửa hậu thông nhau) cũng như đối diện với cửa sổ vì nguồn năng lượng tốt đi vào nhà sẽ không có sự luân chuyển vào nhà mà đi thẳng tuột ra ngoài, đồng thời cách bố trí này cũng dễ tạo gió lùa vào nhà, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia chủ. Nếu hóa giải hướng cửa chính xấu, khắc phục bằng cách đặt một chậu cây cao hoặc một tấm bình phong ở giữa hai cửa để ngăn không khí di chuyển theo đường thẳng.
 
– Không để cửa chính sát hoặc đối diện cầu thang trong nhà cũng là lỗi phong thủy cửa nhà không tốt nên tránh vì dễ khiến năng lượng đi vào nhà bật ra ngoài. Lối cửa đi đẹp cần sạch sẽ, thông thoáng, không vướng vật cản nào.
 
– Cổng và cửa chính thẳng hàng là đại kỵ vì sẽ gây sát khí. Nếu cổng và cửa đã ở thế thẳng nhau, thì hóa giải bằng cách xây một tấm bình phong chắn giữa cổng và cửa. Bạn nên làm cổng theo phong thủy hơi lệch về trái hoặc về phải một chút để cho nhà kín đáo.
 
Cổng nhà không được đối diện cửa phòng ngủ chính. Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi của gia chủ. Do vậy cần phải kín đáo, thanh tịnh. Trong khi đó, cổng chính lại là nơi mọi người ra vào thường xuyên. Do đó phong thủy cổng nhà sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ gia chủ.
 

Cổng nhà được xem như là miệng của một ngôi nhà. Toàn bộ khí nếu muốn lưu chuyển vào căn nhà đều phải thông qua cổng chính. Ngôi nhà có tránh được những điềm rủi, có đón sinh khí, may mắn hay không, có phần nhờ cổng chính. Vì vậy, nhớ lưu ý xây cổng nhà đúng phong thủy để thu hút tài lộc vào nhà.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *