Đá mắt hổ là gì? Có quá nhiều công dụng nhưng không phải ai cũng biết

Đá mắt hổ là gì? Có quá nhiều công dụng nhưng không phải ai cũng biết

Nhiều người chọn mua đá mắt hổ vì hợp mệnh của mình nhưng chưa chắc đã tìm hiểu đá mắt hổ là gì. Bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp về những lợi ích mà nó mang lại.



1. Đá mắt hổ là gì?

 
Đá mắt hổ (tên tiếng Anh: Tiger’s Eye) tên gọi khác: ngọc mắt hổ, là một dạng biến thể của họ Thạch Anh và được xếp vào nhóm đá có hiệu ứng mắt mèo Chatoyant. Tên gọi này xuất phát từ việc loại đá giống với mắt của một con hổ hay một con mèo với màu sắc vàng, nâu vàng, nâu.

Trong thành phẩn đá mắt hổ có chứa nhiều SiO2 (Silicon dioxit) và các nguyên tố tạo ra màu sắc của ion sắt. Tỷ trọng của đá khoảng 2,64 tới 2,71 g/cm3. Độ cứng là 7/10 (theo thang độ cứng Mohs) nên rất bền, khó vỡ hơn những loại vòng đá khác. , có ánh thủy tinh rất bắt mắt.

Đá mắt hổ có nhiều biến thể với nhiều màu sắc khác nhau như mắt hổ đỏ nâu, mắt hổ vàng nâu, mắt hổ vàng tươi, mắt hổ xanh đen.  Loại phổ biến nhất là loại màu vàng nâu.
 
Với hiệu ứng mắt hổ đẹp và tự nhiên nên loại đá này được sử dụng chủ yếu làm trang sức, vòng tay đá và làm các vật dụng trang trí khác.

2. Nguồn gốc đá mắt hổ 

 
Đây là loại đá được sử dụng phổ biến từ thời cổ xưa, nó được xem là có năng lượng bí ẩn và mạnh mẽ. Người xưa cho rằng, những ai đeo loại đá mắt hổ có khả năng quan sát mọi thứ, thậm chí xuyên qua cánh cửa đóng kín.

Người Ai Cập xem đá mắt hổ là đôi mắt trong tượng thần của họ để thể hiện tầm nhìn thần thánh, và được cho là cung cấp sự bảo vệ của Trái Đất và Mặt Trời kết hợp. Người Ai Cập thường đeo cho người đã chết, bởi vì họ tin rằng đá có thể bảo vệ họ trong hành trình đi đến thế giới bên kia.
Ở phương Đông người ta tin rằng có sự kết nối với con hổ huyền diệu, vua, đá thể hiện sự can đảm, toàn vẹn và quyền sử dụng quyền lực.

Trong các công cuộc chiến tranh thời xưa, những người lính La Mã xem đá như biểu tượng của sự kết hợp giữa Trái Đất và Mặt Trời, đem lại sức mạnh  giúp chiến đấu dũng mãnh và kiên cường. Các binh lính còn sử dụng thạch anh mắt hổ gắn lên vũ khí của họ khi xuất chinh để tiếp thêm cho họ lòng dũng cảm và sức mạnh.

Còn đối với người Ấn Độ và một số dân tộc ở Nam Á thì đá mắt hổ được coi như lá bùa hộ mệnh, bảo vệ gia chủ trong các chuyến đi xa khỏi tai nạn, xui xẻo. Những thủy thủ hoặc người làm nghề đánh cá trên biển khi ra khơi thường mang đá với mong muốn sẽ có đôi mắt sáng để tập trung tầm nhìn.

Trong Phật học, các thiền sư sử dụng đá Mắt hổ với mong muốn hấp thụ trọn vẹn tinh khí, năng lượng của đất trời.

Đá mắt hổ chủ yếu có nhiều ở Nam Phi, Úc, Ấn Độ, Miến Điện và Nga.

3. Ý nghĩa và công dụng của đá mắt hổ

 

3.1. Thu hút sự giàu có

 
– Đây là viên đá may mắn phù hợp cho các doanh nhân hoặc những người khởi nghiệp. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không phải là một doanh nhân, năng lượng của đá cũng có thể giúp bạn thực hiện ước mơ và mong muốn của mình.

– Đá mắt hổ hỗ trợ bạn gia tăng sự giàu có của mình, tăng dòng tiền hoặc tạo ra nhiều cơ hội tăng trưởng hoặc mở rộng. 
 
– Nó sẽ mang lại may mắn cho bạn khi bạn làm việc chăm chỉ và đạt được  thành công như mong đợi.

– Nó có thể khuyếch đại năng lượng mà bạn cung cấp cho mục đích theo đuổi của bạn, đó là lý do tại sao nó cũng sẽ thu hút cùng một số may mắn trở lại với bạn.
 
– Khi gặp chuyện khó khăn thử thách mà muốn bỏ cuộc thì hãy nắm đá Mắt Hổ trong lòng bàn tay trái và thở sâu để cổ vũ tinh thần kiên cường chiến đấu của bản thân. Đá tăng cường ý chí và ý định của bạn để thành công. 

– Khi có nhiều dự định, nhưng lại không thực hiện được, hãy đeo các trang sức làm từ đá phong thủy mắt hổ, nó sẽ kích thích lòng tin, dũng khí, nâng cao năng lực hành động.
 
– Khi làm việc gặp khó khăn, khó lòng kiên trì, chỉ muốn bỏ cuộc, hãy nắm đá phong thủy mắt hổ ở tay trái, kết hợp thở sâu, sẽ có được những phán đoán và hành động quả quyết, chính xác.


3.2. Cải thiện sức khỏe

 

– Đá mang đến tâm lý ổn định và vững vàng cho chủ nhân thông qua việc tác động đến hệ thần kinh.
 
– Những người có trí nhớ kém hoặc không được nhanh nhẹn trong tính toán nên đeo đá để đầu óc minh mẫn và tỉnh táo hơn. Mọi quyết định được đưa ra sẽ dứt khoát và chuẩn xác hơn.
 
– Đá hỗ trợ trong việc làm sạch tắc nghẽn xoang và làm giảm các vấn đề về thị giác.
 
– Đá cũng được biết đến để giúp đỡ trong việc chữa lành xương gãy và tạo điều kiện một phục hồi nhanh chóng các vấn đề về tủy sống.
 
– Tác động trực tiếp đến luân xa 6 (luân xa thái dương), giúp đầu óc luôn minh mẫn.

– Đá mắt hổ có thể sử dụng để chữa các bệnh về cổ họng, về mắt và sinh sản. Đồng thời, nó có thể làm xương cốt trở nên cứng cáp, loại bỏ mệt mỏi và giảm đau.
 
– Những người hay gặp phải vấn đề về sức khỏe như ốm vặt, thân thể yếu… hãy nắm một viên đá Mắt Hổ vào mỗi bàn tay rồi tập thể dục hoặc vận động nhẹ nhàng. Cho đến khi toát mồ hôi thì dừng lại. Duy trì thực hiện từ hai đến bốn lần môt tuần trong nhiều tháng sẽ từ từ cải thiện sức khỏe.

– Những người bị suy yếu dạ dày và đường ruột, nên cầm quả cầu đá phong thủy mắt hổ đưa vào vùng bụng, làm cho chức năng của các bộ phận vùng bụng khoẻ lên, khả năng ngồi thiền tốt lên, khi ngồi xem ti vi, ngồi nói chuyện với bạn bè và người nhà, cũng đều nên ôm viên cầu đó trong lòng.

3.3. Cải thiện tình yêu, mối quan hệ


– Với sự giúp đỡ của đá hổ hổ của bạn, bạn sẽ có thể tìm thấy sự can đảm để làm những gì đúng và để tìm hạnh phúc chân thật của bạn.

– Có đá mắt hổ sẽ giúp xoa dịu căng thẳng hoặc giải quyết những khác biệt trong mối quan hệ.
 
tac dung cua da mat ho
 

4. Đá mắt hổ hợp mệnh gì?
 

Mặc dù đá mắt hổ có nhiều tác dụng trong đời sống ảnh hưởng đến sức khỏe và phong thủy nhưng không phải ai cũng hợp với loại đá này. Chính vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý về cung mệnh của mình. 

-Đối với các loại trang sức có đá mắt hổ đỏ nâu: trong ngũ hành, màu đỏ nâu thuộc hành Hỏa vì vậy nó rất thích hợp với những người mang mệnh Hỏa và mệnh Thổ.
 
-Đối với các loại trang sức có đá mắt hổ vàng nâu: trong ngũ hành, màu vàng nâu thuộc hành Thổ vì vậy nó rất thích hợp cho những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim.
 
-Đối với các loại trang sức có đá mắt hổ vàng tươi: trong ngũ hành, màu vàng nâu thuộc hành Thổ vì vậy nó rất thích hợp cho những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim.
 
-Đối với các loại trang sức có đá mắt hổ xanh đen: trong ngũ hành, màu vàng nâu thuộc hành Thủy vì vậy nó rất thích hợp cho những người thuộc mệnh Thủy và mệnh Mộc.
 

5. Tẩy uế, nạp lại năng lượng cho đá mắt hổ
 

Có thể thấy đá mắt hổ có vô vàn lợi ích nhưng bị chúng ta lãng quên từ lâu.

Nhưng nên lưu ý, theo thời gian, đá mắt hổ không còn có nhiều năng lượng tốt như xưa, chúng cũng tích lũy nhiều năng lượng tiêu cực bên trong, chính vì vậy thân chủ cần biết cách bảo quản, tẩy uế phù hợp định kì.

Bạn nên tấy uế, nạp lại năng lượng cho đá khoảng 6 tháng/lần.

Cách làm: Bạn để đá mắt hổ dưới vòi nước khoảng 20 phút, rồi lau bằng khăn mềm sạch hoặc phơi đá mắt hổ qua đêm dưới ánh trăng để nạp lại năng lượng cho đá mắt hổ.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *