Hoa sen vàng trong phong thủy: Đẩy lùi vận xui mang bình yên cho gia chủ

Hoa sen vàng trong phong thủy: Đẩy lùi vận xui mang bình yên cho gia chủ

 Dù không phổ biến như hoa sen trắng hay hoa sen hồng nhưng hoa sen vàng trong phong thủy cũng nắm giữ vai trò quan trọng không kém các loại hoa sen khác.


Hoa sen vàng có xuất xứ từ đâu?

 
Hoa sen còn có tên khoa học là Nelumbo nucifera, đây là thực vật hạt trần, thuộc họ Sen. Hoa có mặt trên trái đất từ rất sớm, từ những năm 70s hoa đã xuất hiện trên đất nước Ấn Độ, sau đó lan toả và phố biến sang các vùng châu Á, châu Úc.

Hoa sen có nhiều nhóm màu, trong đó hoa sen vàng thuộc giống hoa hiếm và độc lạ. Bởi loài hoa sen này mang màu vàng tươi, sắc hoa không quá chói hay gắt khác hẳn với những loài hoa sen thông thường.

Riêng hoa sen vàng có có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và sau này được đưa về nước ta trồng và gây giống. Với sắc vàng tươi nhẹ nhàng trong nắng, những đóa sen vàng luôn toát lên vẻ đẹp tao nhã, nhẹ nhàng với ý nghĩa của tinh thần thiêng liêng, sự thanh tao và chân thành, tạo nên sức hút và sự tỏa sáng đầy quyến rũ. 

Đặc điểm của hoa sen


Hoa sen hay còn được gọi tắt là sen là một loài thực vật thủy sinh thân thảo, thân rễ sen mọc trong các lớp bùn trong ao hay sông, hồ còn lá và hoa thì nổi ngay trên mặt nước.
 
Thông thường sen có thể cao tới 1,5 m và có thể phát triển thân rễ bò ngang đến 3m. Hoa sen có nhiều màu từ trắng đến hồng đậm, xanh, vàng,… 
 
Loài hoa sen này mang màu vàng tươi, sắc hoa không quá chói hay gắt khác hẳn với những loài hoa sen thông thường. Hoa sen vàng có đường kính trung bình từ 12 đến 15 cm, ước tính hoa có thể nở bông với gần 100 cánh hoa tạo nên vẻ đẹp mềm mại, đẹp mắt, nhìn từ bên ngoài vào  hoa có từ 6 đến 8 lớp cánh hoa rồi đến phần đài Sen nhỏ nằm chính giữa hoa mang màu vàng xanh.

Thời gian nở hoa từ 6 giờ sáng đến chiều cuối ngày hoa khép lại và kéo dài chu trình nở 4-5 ngày mới kết thúc.
 
Hoa sen vàng là loài sen cho hoa liên tục 10 tháng của các mùa trong năm, riêng vào mùa đông thì hoa ít bông hơn. Một gốc sen trưởng thành khi trổ bông thường có từ 4 – 6 bông.
 
Nếu như ở phương Tây, hoa sen chỉ là một loài hoa phục vụ cho mục đích trang trí và làm đẹp thì tại trong văn hoá người Á Đông, đặc biệt là Việt Nam, hoa sen mang một vị trí nhất định trong tư tưởng, tâm thức của mỗi con người.
 
Từ khi xuất hiện cho đến nay, hoa sen vàng không chỉ là loài hoa gần gũi, gắn chặt với nếp sống của con người mà đây còn là một biểu tượng cao đẹp, đại diện cho khí chất, phẩm hạnh cũng như văn hoá ứng xử của người Việt.

Hoa biểu trưng cho sức sống mãnh liệt của dân tộc ta trải qua những năm tháng khó khăn, nghịch cảnh, thiên tai, chiến tranh… nhưng chúng ta luôn nổ lực để vượt qua, hướng đến tương lai tươi sáng. Như chính hình ảnh của hoa sen vươn lên khỏi đầm lầy để khoe sắc, toả ngát hương thơm cho đời. 
 
 

Ý nghĩa của hoa sen vàng trong phong thủy

 
Ngoài ra, tại nước ta, cây sen là loài cây đặc biệt được trồng và sử dụng triệt để tất cả các bộ phận của cây: như củ, ngó, hoa, hạt, cánh hoa… để làm nguyên liệu chế biến thức ăn, hoa sen lá sen, thân sen để làm trang chí, tim sen dùng làm thức uống và thuốc chữa bệnh hay thậm chí là tơ sen mỏng manh còn dùng để làm sợi dệt vải.

Cụ thể, hoa sen nói chung trong phong thủy tượng trưng cho sự thanh cao, tinh khiết. Việc trưng bày hoa sen trong nhà sẽ giúp thanh lọc các khí lưu động, điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt và loại bỏ những điều xấu, giúp gia chủ cũng như người thân tránh được ưu phiền, tránh bị tiểu nhân hãm hại.
 
Đặc biệt trong các quà tặng phong thủy, người ta thường sử dụng các bức tranh hoa sen dát vàng. Vật phẩm phong thủy này cũng mang đến nhiều tác dụng, ý nghĩa chi gia chủ. Bên cạnh việc điều hòa khí vượng, hoa sen với sắc vàng sang trọng, phú quý còn giúp đường công danh, tài lộc của gia chủ thêm phần thăng tiến, thuận lợi hơn.
 
Bên cạnh đó, hoa sen là loài hoa của Phật giáo, bản thân hoa sen mang theo nhiều chính khí có tác dụng rất tốt trong việc trấn yểm tà ma, đảm bảo yên bình cho gia
Các chuyên gia phong thuỷ cho rằng việc bày trí các vật phẩm có hình ảnh của hoa sen vàng là điều tốt nên phát huy. Bởi đây là một biểu tượng mang nhiều ý nghĩa đặc biệt may lành, đem đến sự thanh thịnh, tăng sự trang trọng cho không gian nhà ở hay nơi thờ tự.
 
Theo quan niệm phong thuỷ, hoa sen vàng mang ý nghĩa thanh lọc, giác ngộ giúp điều hoà vượng khí, thu hút các nguồn năng lượng tốt, tăng vận may giúp gia chủ, mang lại cảm giảm ấm áp và được che chở.
 

Ý nghĩa của hoa Sen vàng trong phong thủy: Thể hiện sự phú quý, sang trọng, con đường công danh phát triển tốt đẹp, thành công viên mãn. Hoa Sen vàng còn có tác dụng giúp điều hòa khí vượng, xua đuổi tà ma, điềm xấu cho gia chủ 1 đời bình an. 
 
Bên cạnh đó, theo quan niệm Phật giáo, hoa sen vàng còn có tác dụng phòng trừ ta mà, giảm tránh vận xấu và ám khí không tốt bởi bản thân hoa sen vàng mạng trong mình nhiều chính khí nên có khả năng bảo vệ cho các thành viên trong gia đình luôn được bình yên.
 
Trong phong thuỷ, hoa sen vàng xuất hiện trong rất nhiều phiên bản khác nhau như tranh hoa sen vàng, đĩa sen vàng, chậu sen vàng, cành hoa sen vàng bất tử… Với những giá trị tích cực nên ngày nay, người Việt có xu hướng chọn mua các vật phẩm phong thuỷ mang biểu tượng loài hoa sen vàng để trưng bày trong nhà hoặc làm quà tặng, nhằm mong muốn những điều tốt lành cho gia đình và người thân.

Trong phong thuỷ, hoa sen vàng xuất hiện trong rất nhiều hình thức khác nhau như tranh hoa sen vàng, đĩa sen, chậu sen, cành hoa sen… Các chuyên gia phong thuỷ nhận định: việc trưng bày các vật phẩm mang hình ảnh của hoa sen vàng mang ý nghĩa đặc biệt, đem đến sự thanh thịnh, trang trọng cho không gian nhà ở hay nơi thờ tự cũng như các tác dụng tích cực về phong thuỷ.
 
Đầu tiên, hoa sen vàng mang ý nghĩa thanh lọc, giác ngộ giúp điều hoà vượng khí, thu hút các nguồn năng lượng tốt, tăng vận may giúp gia chủ tĩnh tâm và an lạc trong tâm hồn. Trong phong thủy nhà ở, khi theo tranh hoa sen hoặc đặt một bình hoa sen trong nhà sẽ giúp không gian sống trở nên ấm áp, yên bình và thoáng đãng hơn.
 
Bên cạnh đó, theo quan niệm Phật giáo, hoa sen vàng còn có tác dụng phòng trừ ta mà, giảm tránh vận xấu và ám khí không tốt bởi bản thân hoa sen vàng mạng trong mình nhiều chính khí nên có khả năng bảo vệ cho các thành viên trong gia đình luôn được bình yên.
 
Chính vì vậy, ngày nay, người Việt có xu hướng chọn mua các vật phẩm phong thuỷ mang biểu tượng loài hoa sen vàng. Trong đó, nổi bật và thu hút nhất là dòng tranh hoa sen mạ vàng sang trọng và mang giá trị bền vững với thời gian, giúp duy trì và ổn định tính năng phong thuỷ của loài hoa này. 

Ý nghĩa tranh cá chép sen vàng trong văn hóa và phong thủy
 

Cá chép trong phong thủy là loài vật tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Theo đó, cá chép đại diện cho hành Thủy, tức là nguồn tài lộc dồi dào.
 
Hình tượng cá chép hóa rồng cũng mang ý nghĩa về một sự thăng tiến vượt bậc, một bước phát triển lớn trên con đường công danh nhờ sự bền bỉ kiên trì. Bởi để vượt vũ môn, cá chép đã trải qua một chặng đường vô cùng gian nan, thử thách, yêu cầu những con cá có phẩm chất kiên định, nố lực vươn lên và đi tới thành công.
 
Ngoài ra, theo tiếng Hán, “ngư” có âm đọc là “Yu”, đồng âm với từ dư trong tiếng Việt, có nghĩa là dư dả, giàu có, có của ăn của để, cuộc sống sung túc, thịnh vượng.
 
Tranh cá chép sen vàng trong phong thủy cũng mang ý nghĩa đại diện cho lời chúc con cháy đầy nhà, bởi theo sinh học, cá chép thường đẻ rất nhiều trứng trong suốt vòng đời của mình.
 
Tranh cá chép sen vàng luôn mang đến những lời chúc tốt đẹp, hy vọng cho một cuộc sống đầy viên mãn, may mắn, con đàn cháu đống, đường công danh thăng tiến.
 

Cấm kỵ khi treo tranh phong thủy hoa sen trong nhà

 
luu y khi treo tranh hoa sen vang
 
Hoa sen vang có ý nghĩa tốt đẹp nhưng khi đã là một vật phẩm phong thủy thì cũng không thể lơ là trong việc chọn vị trí để, bài trí trong nhà vì nếu không có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới các thành viên trong gia đình. Do đó cần lưu ý
 
– Hoa sen vàng trong phong thủy mang cảm giác cao quý nên tránh treo cùng quá nhiều tranh phong thủy khác tránh trường hợp năng lượng bị xáo trộn, ngăn cản dòng khí năng lượng lưu thông trong nhà, trong nhiều trường hợp sẽ tạo thành khí xấu ảnh hưởng đến gia chủ.
 
– Không treo tranh phong thủy để che khuyết điểm trên tường có thể không có ảnh hường gì nhiều trong thời gian ngắn, tuy nhiên, độ ẩm trên những vị trí này có thể xâm nhập vào bức tranh, làm giảm năng lượng và dần làm mất tác dụng phong thủy mà bức tranh mang lại.
 
– Tránh treo tranh hoa sen phong thủy tại những nơi có điều kiện không tốt ví dụ những nơi ô uế, ẩm mốc hoặc có điều kiện môi trường không ổn định sẽ có tác động rất lớn đến vẻ đẹp cũng như tuổi thọ của tranh, từ đó làm giảm tuổi thọ đồng thời hạn chế tác dụng phong thủy của tranh.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *