Thói quen NHỎ – rắc rối LỚN, nhắc bạn 30 chú ý PHONG THỦY tài lộc trong cuộc sống hàng ngày

Thói quen NHỎ – rắc rối LỚN, nhắc bạn 30 chú ý PHONG THỦY tài lộc trong cuộc sống hàng ngày

Bình thường có nhiều chuyện bé như hạt cát như kì thực lại ẩn chứa nhiều bí mật phong thủy tài lộc. Chẳng thế mà những thói quen rất nhỏ nhưng có thể khiến cho bạn gặp phải rắc rối lớn trong cuộc sống. Thử xem bạn có những thói quen nào sau đây nhé.
 

1. Quần áo quá nhiều túi

 

quan ao qua nhieu tui
 Cảnh báo lỗi phong thủy gây mất tiền chính thói quen xấu

Ngày xưa các cụ làm quần áo rất chú ý đến túi áo, túi quần. Thường thì trang phục xưa, túi được các cụ may kín đáo bên mặt trong, cũng không làm quá nhiều túi trên một bộ đồ.
 
Nhưng thời gian thay đổi thời trang, càng ngày càng có nhiều bộ trang phục kì quái được cho ra đời. Điển hình của lỗi phong thủy trong trang phục ngày nay đó là có những bộ đồ với quá nhiều túi áo túi quần. Thậm chí, có những bộ quần áo mà trên dưới đếm được đến cả chục cái túi.
 
Có những bộ đồ mà túi xuất hiện cả ở vị trí dưới đầu gối, nhiều người còn dùng những túi đó để đựng tiền nữa. Song theo quan điểm phong thủy thì mặc đồ quá nhiều túi cũng giống như có nhiều lỗ hổng, tiền bạc dễ theo đó mà thất thoát thay vì tích tài tụ lộc.
 

2. Không cầm tiền thừa thối lại

 
Đây là thói quen của nhiều người, khi mua đồ hay trả tiền mà thừa vài đồng tiền lẻ là sẽ không lấy lại, coi đó là “tiền boa” luôn. Mặc dù làm vậy là rộng lượng, đẹp lòng người khác như vô tình lại phạm phải lỗi phong thủy khi mà khiến cho tài lộc đang từ túi mình chảy sang túi người khác, dòng chảy tiền bạc cũng đổi hướng theo.
 

3. Rung chân rung đùi

 
Không ít người hễ ngồi một chỗ là lại có thói quen rung chân. Chẳng cần phải xét đến phong thủy thì đây cũng là thói quen xấu mà bạn nên bỏ ngay lập tức. Theo phong thủy tài lộc thì dù là nam hay nữ, việc rung đùi rung chân cũng sẽ khiến tài lộc bỏ đi mất, khó có được mệnh đại phú đại quý. Cho dù có tiền đi chăng nữa thì tài khí cũng khó bề tích tụ. Đặc biệt, với nữ giới thì thói quen này còn ảnh hưởng đến đường tình duyên, khiến cho chuyện tình cảm của các cô gái dễ gặp phải vấn đề.
 

4. Vứt tiền lung tung trong nhà

 
Nhiều người không biết là để cho tiện hay là thói quen khó bỏ mà tiền bạc cứ rải rác khắp nơi trong nhà, từ ngăn kéo đến tủ quần áo, rồi cả mặt bàn mặt ghế, giá sách cũng chẳng tha. Tiện đâu là rải tiền đến đó, chẳng buồn cất giữ. Cứ mãi như thế thì tiền bạc rồi cũng tiêu tan hết cả thôi. Thói quen xấu nên bỏ chứ không nên giữ, từ giờ hãy để tiền đúng nơi đúng chỗ đi nhé.
 

5. Khạc nhổ bừa bãi

 
Nói đến thói quen này thì chắc ai nấy đều đồng ý là thói xấu nên bỏ. Nhưng không chỉ vì kém văn minh lịch sự đâu nhé, hành động này còn là nguy cơ khiến cho tài lộc khó tụ nữa đó. Theo phong thủy đời sống thì con người ta phải có trường năng lượng tốt thì mới có thể lưu khí lưu tài. Nước miếng ở đây cũng được coi là tài khí, đem tài khí khạc nhổ hết ra ngoài ở bất cứ nơi nào thì vận khí sao mà tốt cho được?
 

6. Giặt quần áo không kiểm tra các túi

 

khong kiem tra do truoc khi giat
 
Chắc hẳn các bạn ai cũng đã từng phơi hết đồ trong máy giặt thì thấy tiền nằm nhàu nhĩ dưới đáy lồng giặt. Nói một cách lạc quan thì lại bắt được tiền (của chính mình), nhưng đúng ra thì đây là điều chẳng tốt chút nào đâu. Trước khi bỏ đồ vào máy giặt, bạn nhớ phải kiểm tra các túi, lấy hết những thứ linh tinh, mà đặc biệt là tiền càng phải lấy ra ngoài. Nếu không làm thế mà cứ để tiền bị đảo giặt liên hồi trong máy giặt thì tài vận của bạn cũng bị giặt cho bằng sạch đó.
 

7. Tùy ý sờ mũi

 
Trong nhân tướng học, mũi là bộ phận tượng trưng cho tài khố. Còn theo phong thủy thì nếu ai hay đưa tay lên sờ mũi thì đó là thói quen xấu, bởi người này dễ bị lộ tài, thoát tài, cũng có thể gặp phải vấn đề về tình cảm, bị đối phương xem nhẹ tình cảm của mình.
 

8. Không dùng tiền rách

 
Tiền bằng giấy không cẩn thận thì rách như chơi. Cách xử lý của mọi người khi gặp tiền rách là gì? Có phải là bỏ đó không dùng hay không? Kì thực thì tiền rách có thể đem ra ngân hàng đổi được. Bạn không dùng tiền rách mà đem vứt bỏ thì cũng giống như đang từ chối Thần Tài. Thái độ như vậy với Thần Tài có hậu quả ra sao, bạn tự nghĩ đi nhé. 
 

9. Hay cắn móng tay

 

can mong tay
 
Nhiều người có thói quen cắn móng tay, theo tâm lý học thì đó là vì họ dễ căng thẳng, lo lắng, thiếu cảm giác an toàn nên dồn hết vào việc cắn móng tay. Những người có thói quen này cũng rất đa nghi, hiếm khi tin tưởng vào người khác, có chuyện gì cũng giấu trong lòng. Theo phong thủy thì thói quen này còn dẫn đến việc tài lộc dễ bị tiêu tán, tình duyên gặp cản trở.
 

10. Ném tiền giữa đám đông

 
Chuyên gia phong thủy cho rằng hành động này của bạn sẽ khiến cho bạn dễ gặp phải họa lộ tài, phá tài, đem vận may của mình chia cho người khác. Tiền bạc không dễ kiếm, hôm nay ném tiền qua cửa sổ thì ngày mai dễ phải lê lết nhặt từng đồng.
 

11. Nháy mắt vô duyên vô cớ

 
Nếu bạn thường hay nháy mắt nhiều lần cùng một lúc thì cần phải xem lại, bởi nhìn từ góc độ phong thủy thì đó là đặc điểm của người có tài vận không tốt.

Cuộc đời của họ sẽ phải trải qua nhiều thăng trầm, gặp đủ tai họa, chuyện không vừa ý nhiều hơn chuyện thuận tâm. Cảnh báo bạn trước, nếu có thói quen này vô duyên vô cớ thì phải chú ý đề phòng, bởi đó là điềm báo cho thấy chuyện xui xẻo sắp ập tới rồi đó.
 

12. Không có ví tiền mang theo người

 

khong dung vi
 
Ví là thứ để đựng tiền. Nhưng nhiều người không có thói quen dùng ví mà cứ nhét tiền lung tung trong túi áo túi quần, kẹp trong sách vở hay nhét trong hộc tủ đồ, ngăn tủ trên xe. Kì thực, ví tiền là thứ cần phải có, thậm chí còn phải chú ý đến những yếu tố phong thủy thì mới vượng tài vượng lộc. Còn nếu bạn đến ví tiền cũng không thèm dùng mà để tiền lung tung thì chính là không tôn trọng tiền, thử hỏi tiền có còn tôn trọng bạn không?
 

13. Không nhặt tiền lẻ rơi trên đường

 
Tiền mệnh giá dù nhỏ dù lớn thì cũng vẫn có giá trị, cũng vẫn có Thần Tài ngự trị. Nhiều bạn thấy tiền lẻ rơi trên đường cũng chẳng buồn nhặt, có khi là vì coi nhẹ giá trị của tiền lẻ, có khi là vì sợ rằng đó là tiền cúng bái. Bạn bỏ qua tiền lẻ cũng là bỏ qua Thần Tài, còn nếu sợ nhặt tiền lẻ người ta cúng bái rải đường thì có thể đem tiền đó đi công đức cho chùa chiền, miếu mạo, cũng là một cách để vừa thể hiện sự tôn trọng của mình với Thần Tài mà còn vừa tăng thêm phúc đức cho mình nữa.
 

14. Cắn môi dưới

 

can moi duoi
 
Dù là nam hay nữ thì chỉ cần bạn có thói quen cắn môi dưới thì đó cũng là dấu hiệu của việc không trung thành, dễ lung lạc lòng tin, khiến người khác có cái nhìn thiếu thiện cảm về mình, càng khó được người khác tin tưởng, vì thế mà vận trình cũng khó bề thuận lợi, tiền bạc cũng chẳng thể rủng rỉnh như mong muốn. Thế nên, hãy bỏ ngay thói quen xấu này đi nhé.
 

15. Nhón chân bước

 
Dáng đi đẹp chẳng những tạo cho bạn hình thái đẹp mà còn giúp cho đường tài vận hanh thông nữa. Nhiều người đi chân nhón gót, chỉ dùng phần đầu mũi chân mà không dùng lực ở gót chân thì theo nhân tướng học là hung tướng. Người này làm việc thiếu trách nhiệm, có đầu mà không có cuối, làm việc khó thành công, cũng khó giành được nhiều thành tựu, lại dễ xảy ra tai họa từ trên trời rơi xuống. Chỉnh sửa lại dáng đi của mình từ ngay lúc này đi nhé, đừng coi nhé bởi nó ảnh hưởng đến phong thủy tài lộc của bạn nữa đó.
 

16. Đi không nhìn đường

 
Nhiều người vô tâm vô tính, vừa đi lại vừa làm việc gì đó nên không chú ý, dẫm phải ổ gà hố nước là chuyện thường. Rồi thời đại công nghệ lên ngôi, có những bạn trẻ đi đường mắt cắm cúi vào điện thoại, cũng chẳng buồn nhìn đường xá nữa. Vô hình trung, thói quen này sẽ khiến cho bạn gặp phải nhiều chuyện xui xẻo, cũng từ đó mà trường khí xấu cứ thế đi theo, vận may trên người có được cũng bị nhiễm bẩn, kém phần may mắn hơn bình thường.
 

17. Ăn cơm ở ban công

 
Nếu bên ngoài ban công nhà bạn phong cảnh đẹp, hay do trong nhà không có không gian mà bày bàn ăn ra ngoài ban công thì nên thận trọng cân nhắc lại nhé. Có thể bạn chưa biết nhưng nếu ăn uống ngoài ban công sẽ khiến bạn dễ vướng phải họa phá tài, tiền bạc trong nhà cứ thế mà kéo nhau đi mất đó. 
 

18. Để quần áo trong nhà vệ sinh

 
Quần áo bẩn không mặc nữa thì không nói làm gì, nhưng nhiều người hay tiện tay để đồ mặc dở sau khi thay xong luôn trong nhà vệ sinh mà không biết rằng nhà vệ sinh là nơi uế khí nhiều mà cát khí ít. Quần áo mặc dở treo ở đó nhiễm phải uế khí, hôm sau bạn mặc lại lên người thì đừng trách sao chuyện may mắn đâu chẳng thấy mà còn dễ hao tài tốn lộc, sức khỏe cũng không được tốt như mong muốn nữa.
 

19. Dùng ảnh chân dung làm hình nền

 

hinh nen dien thoai la mat nguoi
 
Nhiều bạn có thói quen để ảnh selfie của mình hay người yêu, thần tượng làm hình nền điện thoại, đặng lúc nào cũng có nhìn thấy. Có điều theo phong thủy thì đây là thói quen không tốt. Đó là do khi có báo thức hay điện thoại tới, hình nền điện thoại bị che đi, cũng giống như trường khí của người trên ảnh bị hỗn loạn. Vì thế, tốt nhất là đừng để ảnh người thân làm hình nền trên máy của mình nhé.
 

20. Rửa mặt không rửa trán

 
Bạn rửa mặt như thế nào? Có rửa sạch phần trán không? Có bạn hay dùng khăn mặt lau qua quýt trên mặt, cũng có bạn thì dùng nước vỗ hay có bạn thì nhúng tay vào nước rồi rửa như mèo rửa mặt… Xét từ góc độ phong thủy tài lộc thì việc rửa mặt cũng ảnh hưởng đến đường tài lộc của bạn nữa đó.
 
Trong ngũ quan trên mặt con người, trán được coi là tượng trưng cho Thiên – Trời. Nếu rửa mặt mà không rửa trán sạch thì vận may của bạn cũng sẽ vẫn ngủ quên. Rửa sạch trán cũng giống như đánh thức thần May mắn, khi đó bạn làm gì cũng suôn sẻ thuận lợi, đương nhiên là tiền bạc cũng ào ào đổ về nhà rồi. Tất cả chỉ nhờ một thói quen mà thôi đó.
 

21. Treo đồ linh tinh trên xe

 
Điều này thể hiện rõ trong việc trang trí ô tô. Vì nhiều lý do, từ tâm linh đến an toàn mà nhiều lái xe đều dùng hình Phật hay chuỗi hạt Phật Châu để đặt hay treo trên xe, cầu mong Thần Phật bảo vệ cho mình bình an vô sự.
 
Kì thực, trên xe không thích hợp đặt tượng Phật hay dây chuyền hình Phật, chuỗi hạt Phật bởi Phật ưa nơi yên tĩnh, không thích ồn ào, trong khi đó phần đầu xe rất gần với đám đông ngoài đường. Tốt nhất bạn nên thỉnh về một tấm bùa bình an treo trên xe là thích hợp hơn cả.
 

22. Tùy tiện đặt đũa

 

tuy tien gac dua
 
Nết ăn thể hiện vận khí con người, nhưng nhiều bạn không biết mà chú ý, đến cả chuyện đặt đũa trên bàn ăn cũng tùy tiện, chẳng chút lưu tâm. Đũa đặt cái ngắn cái dài, xiên xẹo nghiêng ngả, tựa như vận trình nhiều thăng trầm, kém ổn định. Thử hỏi với vận trình bất ổn như vậy thì phong thủy tài lộc liệu có tốt được không? 
 

23. Uống trà nửa đêm

 
Người ta thường uống trà ban ngày cho tỉnh táo, nhưng cá biệt có người thích uống trà lúc nửa đêm. Lúc này việc thưởng trà không còn mang ý nghĩa tốt đẹp nữa mà có thể sẽ phá hoại vận trình của bạn đó.

Lá trà ngũ hành thuộc Mộc, tượng trưng cho nguồn sinh khí bừng bừng, tích cực hướng thiện, luôn tràn đầy sức sống. Thế nhưng nửa đêm lại là lúc mà âm thịnh dương suy, không gian tĩnh lặng. Hai luồng khí xung đột với nhau, con người ở giữa chắc chắn sẽ trở thành đối tượng bị tác động mạnh, ảnh hưởng đến vận trình, tài lộc may mắn cũng có phần sụt giảm.
 

24. Khoe ảnh đồ ăn

 
Giờ là thời đại công nghệ lên ngôi, người ta đi ăn lắm lúc cũng chẳng quá tập trung vào việc thưởng thức đồ ăn nữa mà việc đầu tiên phải làm chính là “cúng cụ Facebook”, khoe ảnh đồ ăn, ảnh mình ăn uống với bạn bè trên mạng xã hội. Có điều, theo phong thủy, đó không đơn giản là chia sẻ niềm vui của mình mà còn vô hình trung đêm phúc lộc của mình phân chia cho nhiều người khác, tài lộc tiêu tán, khó bề tích tụ, vận khí của bản thân cũng nhiều phần suy giảm.
 

25. Tùy tiện bày vật phẩm phong thủy

 
Trong cuộc sống, có không ít người có thói quen mang vật cát tường theo mình, nào là để vượng đào hoa, chiêu tài lộc… Còn chuyện bày vật phẩm phong thủy trong nhà thì càng chẳng phải bàn, đủ loại đủ kiểu luôn.
 
Có điều người am hiểu thì ít mà người chạy theo phong trào thì nhiều. Đồ phong thủy mà tiện đâu đặt đấy, chẳng chút kiêng kị. Bàn ăn, bàn uống nước, rồi cả bệ cửa sổ cũng bày đồ, chẳng hề hay biết có tốt hay không, cuối cùng lợi bất cập hại. Phong thủy tài lộc đâu chẳng thấy, chỉ thấy phá tài hao của vì phạm kị là nhiều.
 

26. Trồng cây lung tung

 
Thành phố chẳng có nhiều cây xanh, mà ai chẳng thích trong nhà mình có nhiều cây cối thanh lọc không khí. Có điều trồng cây cũng phải có quy tắc, nhiều bạn cứ thích trồng đâu là trồng, đặt đâu là đặt. Cây xanh mà mặt trời không chiếu đến, có cây thì gia chủ quên tưới nước, lại thiếu ánh sáng, thiếu dưỡng chất nên dần dần khô héo mà chết.
 
Đừng nghĩ rằng cứ đặt cây xanh trong nhà là vận may theo nhau tự tới. Nếu bạn không biết chăm sóc cho cây thì hậu quả còn nặng nề hơn, gây tác dụng ngược, may mắn chẳng thấy mà toàn xui rủi nữa cơ.
 

27. Dùng nước lãng phí

 

dung nuoc lang phi
 
Nước là Thủy, Thủy vượng tài, thế nên nước là thứ vô cùng đáng quý. Song nhiều bạn không chú ý đến điều này nên chẳng hề trân quý nguồn nước mình đang có. Chai nước đang uống được nửa cũng bỏ đi, nước rửa tay rửa mặt xả thoải mái, chẳng lo nước chảy tràn đi hay bị vứt đi thì cũng là tài lộc đang chảy đi không dứt. Người ta mong tài lộc chảy vào nhà, còn bạn làm vậy khác gì để tài lộc chảy đi.
 

28. Két bạc đặt hớ hênh

 
Két bạc chính là tài khố trong nhà, mà hiềm những thứ quý giá thì nên đặt ở nơi kín đáo. Bỏ tiền ra mua két, rồi đem hết tiền bạc cất vào trong két nhưng lại chẳng nghĩ đến chuyện giấu két đi, dùng đồ vật khác đặt lên cho bớt phần lộ liễu. Ngoài ra, nếu không xem hướng nhà mà đặt két ở nơi thích hợp thì tiền vào nhà rồi lại chảy ra ngoài, chính là bị lộ tài đó. 
 

29. Kí tên lên tiền

 
Chẳng hiểu vì sao có người có thói quen kí tên lên tiền, thậm chí còn viết hẳn tên mình hay tên công ty lên tờ tiền đang cầm trong tay. Tiền được coi là thứ thuộc sở hữu của quốc gia, dù đang nằm trong tay bạn nhưng cũng do Kho bạc Nhà nước phát hành, sau đó chuyển từ tay người này sang người khác. Bạn kí tên lên tiền thì vô tình khiến cho tiền bạc vốn của mình bị chuyển sang cho người khác cũng không chừng. Bỏ ngay thói quen xấu cho phong thủy tài lộc đó đi nhé. 
 

30. Coi tiền như đồ thủ công

 
Tiền có thể gấp thành muôn hình vạn trạng dưới bàn tay của những người khéo léo. Có người thường hay gấp tiền thành hình trái tim, hình con vật xinh xắn mà tặng cho bạn bè như đồ thủ công handmade. Đó có thể là tiền trong nước, cũng có thể là ngoại tệ, song hành động này đều được cho là không mấy sáng suốt.
 
Tại sao ư, tiền của bạn nhưng lại đem cho đi, rồi người ta làm gì với tờ tiền đó cũng không biết, có người nhận được xong chẳng trân trọng, đem đi chơi rồi phá hỏng, khác gì phá hoại vận trình tài lộc của bạn. Tài lộc đem tặng cho người, e rằng nếu không phải tài lộc của bạn cực kì tốt thì sớm muộn gì cũng phải kiếm từng đồng vì túng thiếu thôi.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *