Phương pháp cải thiện số mệnh cho người có bát tự khuyết Hỏa

Phương pháp cải thiện số mệnh cho người có bát tự khuyết Hỏa

Bát tự khuyết Hỏa là trường hợp trong ngày sinh tháng đẻ thiếu ngũ hành Hỏa, âm dương không cân bằng, bát tự không đăng đối, cần có biện pháp cải thiện để số mệnh tốt hơn, vận trình hanh thông hơn.
Người có bát tự khuyết Hỏa đa phần sinh vào mùa đông, khoảng thời gian từ 18/11 đến 18/2 dương lịch. Người sinh vào tháng Hợi, Tý, Sửu và tháng Dần đầu xuân đều có bát tự lạnh giá, không đủ Hỏa trong mệnh. Do đó, dụng thần là Hoả, cũng gọi là “mệnh khuyết Hỏa”. Những người này bẩm sinh đã thiếu ngũ hành Hỏa, nảy sinh tình huống ngũ hành không đầy đủ, ảnh hưởng tới vận trình cuộc đời, nhất thiết phải có can thiệp.

Bạn có biết:  Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ là gì?

Phuong phap cai thien so menh cho nguoi co bat tu khuyet Hoa hinh anh 2
 

1. Một số đặc điểm của người bát tự khuyết Hỏa

 
Phương vị có lợi nhất đối với người này là phương Nam, phương vị bất lợi nhất là phương bắc và phương Tây Bắc. Sự nghiệp phát triển thuận lợi ở hướng Nam, Đông Nam, bất lợi ở hướng Bắc, Tây Bắc. Con số cát tường là 3, 4.
 
Bát tự thiếu ngũ hành Hỏa nên làm những nghề thuộc hành Hỏa, ví dụ như nghề có tính chất nhiệt độ, gia công sửa chữa, chất cháy nổ, thủ công, làm đồ trang sức, ánh sáng, quang học, chất đốt, dầu mỏ, rượu, thực phẩm, gia công máy móc, nhà xưởng, chế tạo, cắt tóc, hóa học,…. 
 
Những nghề như công nghệ thông tin, máy móc, kĩ thuật, công nhân kĩ thuật, chế tạo sản phẩm, nhiếp ảnh, cơ khí,… đều sẽ mang tới cho bạn cơ hội phát triển rộng mở, bù đắp thiếu hụt trong mệnh cách.
Có thể thông qua màu sắc để điều chỉnh, bổ sung hành Hỏa, sức mạnh không hề thua kém phương vị, ngành nghề mà lại đơn giản, dễ áp dụng, bất cứ lúc nào cũng thực hiện được. Ý nghĩa màu sắc theo ngũ hành phân chia thành 5 nhóm màu kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nên mặc trang phục, thêm trang sức phụ kiện màu ngũ hành Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam hàng ngày. 

Xem thêm bài viết:

Cây hợp mệnh Hỏa giúp gia chủ giàu có, thịnh vượng
Sau đây là một số thông tin về cách lựa chọn cây hợp mệnh Hỏa, hi vọng qua đó bạn sẽ có những lựa chọn cây cảnh phù hợp với bản mệnh của mình.


Người khuyết Hỏa trong ngày tháng năm sinh nên bù đắp Hỏa tính, tạo thành thói quen thường xuyên. Không đầu cơ cổ phiếu vì cổ phiếu thuộc ngũ hành Kim, Thủy. Không nên tắm lúc sáng sớm. Nên hất tóc ra phía sau, để lộ trán. Túi áo nên cài bút màu đỏ hoặc khăn tay màu đỏ. Mặc áo khoác màu đỏ và bố trí thảm trải sàn nhà màu đỏ,…. 

Phuong phap cai thien so menh cho nguoi co bat tu khuyet Hoa hinh anh 2
 

00:00/04:19

Ngũ hành tương sinh tương khắc, hỗ trợ lẫn nhau, thiếu bất cứ một nguyên tố nào cũng đều không tốt. Thiếu Hỏa thì con người thiếu động lực, không có tinh thần phấn đấu nhiệt tình, cả ngày đa sầu đa cảm. Nếu bát tự khuyết Hỏa mà không bổ sung, bù đắp thì đối với sự nghiệp sẽ vô cùng bất lợi.

2. Biện pháp cải thiện bát tự khuyết Hỏa

 

2.1 Khai vận bù Hỏa

 
Mang theo người thủy tinh tự nhiên là cách để bù Hỏa cấp tốc. Trong phong thủy, thủy tinh là vật phẩm ngưng tụ linh khí đất trời nhiều năm nên có tác dụng lớn với việc điều chỉnh ngũ hành. Nhắc nhở mọi người khi chọn thủy tinh phải hợp mệnh và làm lễ khai quang để phát huy tối đa tác dụng.
 
Thủy tinh màu đỏ, thủy tinh màu hồng và thủy tinh màu vàng đều thuộc ngũ hành Hỏa, Trong đó, thủy tinh hồng có lợi cho tình yêu, hôn nhân và gia đình. Thủy tinh đỏ mang tới may mắn, thành công trong sự nghiệp. Thủy tinh tím là lời chúc may mắn, bình yên và tốt lành.
 
Quần áo ưu tiên đồ màu đỏ, màu tím, màu cà phê, màu vàng. Kể cả chăn ga gối đệm, phụ kiện, đồ dùng hàng ngày cũng nên dùng những màu này. Không nhất thiết phải là cũng một sắc đỏ thẫm, dùng màu đỏ tươi, hồng đào, đỏ nhạt cũng được; các màu khác cũng tương tự như vậy.
 

2.2 Phong thủy nhà ở bù Hỏa

 
Nơi ở chính là địa điểm mang tới sự cân bằng tốt nhất, bổ sung nguồn Hỏa khí cho bản mệnh. Kiến nghị người mà bát tự khuyết Hỏa phải ở nơi có ánh sáng mặt trời sung túc, mỗi sáng mở cửa sổ để mặt trời soi rọi vào khắp nơi, tăng cường dương khí, tuyệt đối không nên sống ở không gian quá khép kín. 
 
Phòng ngủ và phòng vệ sinh tốt nhất là không nên liền kề nhau. Nhà vệ sinh thường âm u ẩm ướt thì buổi tối nên để sáng một ngọn đèn nhỏ, có thể tăng thêm dương khí, xua bớt âm khí. Thiết bị điện thuộc ngũ hành Hỏa nên trong nhà phải thường xuyên sử dụng.

Phuong phap cai thien so menh cho nguoi co bat tu khuyet Hoa hinh anh 2
 
Thảm trải nền chọn màu đỏ nhất là ở phòng khách và phòng làm việc, mùa đông duy trì ấm áp, dùng chăn màu đỏ. Nhà vệ sinh lúc nào cũng phải duy trì sạch sẽ, khoan khoái, nhẹ nhàng, giữ khô, không để nước chảy tràn lan. Nếu ở nhà chung cư thì hãy chọn tầng 2, 7, 12, 17 là hợp phong thủy nhất.

Xem thêm bài viết:

Mẹo áp dụng màu sắc trong phong thủy để có cuộc sống như mơ
Hy vọng rằng với bài viết hữu ích này bạn sẽ hiểu và áp dụng màu sắc trong phong thủy để cuộc sống giàu có, hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.
 
Tối kị nhà bếp cạnh nhà vệ sinh, Thủy vượng Hỏa nhược hoặc phòng bếp và phòng vệ sinh thông nhau thì càng xấu. Trong nhà vệ sinh nên bày chậu hoa, cây cảnh để tăng cường Mộc khí, có lợi cho Hỏa bởi Mộc sinh Hỏa. Người bát tự khuyết Hỏa không thích hợp tắm lâu, ở lâu trong nhà vệ sinh.
 
Nhà không nên có bồn tắm mà tắm vòi hoa sen. Nếu muốn dùng bồn tắm thì nên sử dụng loại màu hồng hoặc màu cam, dùng muối tắm để thấm hút mồ hôi và tăng cường vận khí cho chính mình.
 
Góc Tây Bắc của nơi ở hãy đặt một chiếc máy sấy tóc, nhà trải thảm đỏ và trong nhà không thích hợp bố trí nhiều gương. Treo tranh phong thủy, tranh trang trí hãy chú trọng tới tranh mặt trời, tranh hoa quả nhiệt đới, tranh hoa mẫu đơn, tranh tuấn mã đồ, tranh lão hổ xuống núi, tranh báo,….

Hình tượng trưng cho Hoả là hình tam giác, chóp nhọn, tất cả hình chim, cò cũng là Hỏa. Hoa văn hình hổ báo, chim mỏ nhọn cũng thuộc Hỏa. Từ cửa sổ nhìn ra ngoài thấy vật kiến trúc nhọn cũng là Hỏa.
 
Nhà nuôi chó, mèo cũng là một cách để tăng cường vận may, cải thiện vận trình cho người có bát tự khuyết Hỏa. Chó, mèo là loài động vận có Hỏa tính mạnh, sẽ giúp bạn bổ sung nguồn năng lượng, lấp đầy những thiếu sót, kém may trong vận trình. Tốt nhất là chọn nuôi những con có lông màu cà phê. 

Sao Cửu Tử cung Ly thuộc Hỏa, là ngôi sao may mắn hàng năm của mệnh khuyết khuyết Hỏa. Nếu ngôi sao này đi vào nơi Thổ sẽ mất đi thế của Hoả. Mệnh khuyết Hỏa nên dùng đất để trồng 4 chậu cây cảnh, dùng Mộc đến sinh vượng Sao Cửu Tử Hỏa tinh. Trên cây nên trang trí vài con bướm, được làm từ dải lụa màu đỏ, cũng có thể dùng dải lụa đỏ quấn lên cây.
 

2.3 Phương vị bù Hỏa

 
Ngũ hành Hỏa là phương Nam nên thiếu Hỏa thì hãy chọn nơi ở, nơi làm việc ở phương này, sẽ rất có lợi cho việc triển khai kế hoạch, dự án của sự nghiệp và cuộc sống. Khi chọn nhà nên cố gắng chọn căn tọa Bắc hướng Nam, lưng quay về Bắc, mặt ngoảnh về Nam. 
 
Hướng giường cũng tương tự như vậy, đẹp nhất là đầu giường hướng Nam hoặc Đông Nam. Nhà có cửa sổ hướng Nam hút Hỏa khí, mặt trời chiếu vào phòng khách thì rất cát lợi. Đi du lịch hãy hướng về phương Nam hoặc Đông Nam để chuyến đi có nhiều may mắn, cát tường.

Phuong phap cai thien so menh cho nguoi co bat tu khuyet Hoa hinh anh 2
 

2.4 Dưỡng sinh bù Hỏa

 
Nên ăn nhiều táo đỏ, uống trà táo đỏ, bổ sung thịt dê, cà chua, bí đỏ, socola. Nữ giới làm đẹp cũng nên ưu tiên dùng mặt nạ cà chua. Ngoài ra mùa đồng ăn thêm đồ cay để tăng tính Hỏa trong người. Người mệnh khuyết Hỏa vào mỗi tối nên uống chút rượu vang đỏ hoặc loại rượu có công dụng dưỡng mệnh.
 
Những thực phẩm bù Hỏa rất tốt là cá, bào ngư, đông trùng hạ thảo, thịt gà, đậu phụ, sữa đậu nành, nước trái cây, hải sản tươi, sữa bò, tổ yến, bia, đồ uống lạnh, dưa hấu, dưa leo, bí đao, hạt vừng, trân châu, đậu đen, hải sâm, thịt lợn, mộc nhĩ đen, rong biển, khổ qua, mật ong, mướp, bầu, cá mực, tôm, hàu,…
 

2.5 Nhân khí bù Hỏa

 
Vì bản thân khuyết Hỏa, thiếu Hỏa nên cần có những người bên cạnh vượng Hỏa để bổ sung. Người này hãy kết hôn với bạn đời mệnh Hỏa, bát tự vượng Hỏa. Ngoài ra giao lưu, tăng cường kết bạn với những người có ngũ hành Hỏa thịnh vượng cũng rất tốt.
 
Nếu làm ăn kinh doanh thì nhất định nên chọn lựa cộng sự, đối tác, nhân viên có ngũ hành Hỏa vượng để trợ giúp cho mình thật tốt, làm ăn hanh thông thuận lợi. Có như vậy thì tài vận mới vượng.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *