Những điều cấm kỵ khi đặt ban thờ và bát hương


Những điều cấm kỵ khi đặt ban thờ và bát hương

Phong thủy nhà : Cách đặt bàn thờ & bát hương

Phong thủy nhà  phần đầu tiên quan trọng nhất là ban thờ và bát hương. Hôm nay Tử vi 12 con giáp sẽ giúp bạn tổng hợp và liệt kê chi tiết nhé! 

Chọn ngày chọn vị trí: Cần dựa vào tuổi của gia chủ để chọn ngày đặt bát hương. Đồng thời lấy vị trí đại cát của năm xây nhà là phương vị của bài vị, bát hương. Nếu không có vị trí đại cát thì có thể chọn hướng của bếp để đặt bàn thờ, bát hương. 

Đồ cúng: Chuẩn bị ngũ quả, bánh kẹo, trà và hoa tươi. Nếu có bài vị tổ tiên thì phải thêm 3 loại gia súc. Khi cúng thì trà, nước cần rót đầy. Sau khi đặt xong bàn thờ, bài vị thì bánh kẹo nên đặt trên bàn thờ ba ngày hãy mang xuống. 

Vị trí bài vị: Dùng thước văn công lấy đuôi tài lộc, rồi bắt đầu đo từ dưới đất cho tới độ cao có chữ cát là được. Khoảng cách từ tủ thờ cho tới cửa cần dài gấp đôi độ cao của tủ thờ. Độ dài hai bên trái phải của tủ thời thì lấy ra phía ngoài chữ cát. Chú ý: trái Thanh Long, phải Bạch Hổ. Tường phải bên Hổ không được quá hẹp, tránh Bạch Hổ bức người.

Phong thủy nhà : Cách chọn ngày đặt bàn thờ, bài vị 

Phương hướng của bát hương không thể phạm vào Năm, tháng, ngày và giờ Ngũ Hoàng, Mậu Kỷ Đô Thiên Sát, Tam Sát, tương xung. Năm sinh của gia chủ không thể tương xung, tam hình, lục xung, tam sát với ngày, giờ được chọn. Chọn ngày cát lợi đặt bát hương, bàn thờ thì dùng Sát Cống, Trực Tinh, ngày nhân duyên của Ngọc Hạp Ký, Kim Phù Kinh. Và chớ có phạm vào ngày Kim Thần Thất Sát. 

Cấm kỵ: Số lượng cúng chỉ được dùng số lẻ. Không được cúng ở trước cửa hay bên cạnh nhà bếp, nhà vệ sinh. Sau lưng bàn thờ không được có nhà tắm, nhà vệ sinh. Nơi đặt bát hương nhất định phải thanh tịnh, sạch sẽ, không ồn ào, không động. Không được trong phòng ngủ, không đặt dưới giầm, cột. Không được đặt hai bên cửa, không được đặt nơi góc nhọn. 

Sau lưng tủ thờ phải là tường kín, không có lối đi, không có thang máy. Trước mặt bát hương hay tủ thờ không được đặt gương. Vào ngày đặt bát hương không được để người không “sạch sẽ” đến gần. Ví dụ như phụ nữ tới kỳ kinh nguyệt. 

Độ cao của bếp không được cao quá bụng tủ thờ. Bụng không thấy bếp thì không thấy tiền. Thấp thì không được thấp quá chân tủ, bằng không chân đạp lên bếp. Vận tài lộc khó phát.

Nếu nhà thờ hai họ khác nhau thì dùng dây đỏ để ngăn cách. 

Ngày chuyển nhà thì cần chọn giờ dương (Buổi sáng từ 0 – 12h). Khi vào nhà thì phải đặt bàị vị, bát hương đầu tiên. Sau đó mới tới các dụng cụ khác. Sau khi nhập trạch thì trong vòng 20 ngày phải thắp hương liên tục. Bát hương không được di chuyển. 

Lần đầu tiên đặt bát hương cần “vượng”. Sắp xếp mỗi người trong nhà thắp 7 nén hương. Lời khấn có thể như sau: 

Giờ x ngày x tháng x năm x âm lịch, giờ lành ngày tốt. 

Chúng con là (đọc rõ họ tên)    

Đặt bát hương, bàn thờ, bài vị … đại cát hanh thông. Cúi xin tổ tông, ông bà phù hộ gia đình bình an hạnh phúc. Phật Quang phổ chiếu, trấn quang minh. Phù hộ toàn gia sự nghiệp thanh thông. Sức khỏe dồi dào, tài lộc đủ đầy, quý nhân giúp đỡ. Gia đình hạnh phúc, con cái ưu tú. 

Phong thủy nhà : Cách đặt bài vị tôn thần, bồ tát 

Quan Thế Âm Bồ Tát có tam bất hướng. Một không hướng nhà vệ sinh. Hai không hướng cửa. Ba không hướng bàn ăn cơm. Cần nhớ không thể đặt Quan Công và Quan Âm gần nhau để thờ. Vì Quan Thế Âm Bồ Tát là từ bi, kỵ sát sinh. Còn Quan Công lại là kỵ ác, trong huyết nghiệp là lập công cao. 

Quan Thế Âm Bồ Tát ăn chay nên khi cúng chỉ cần hoa tươi, quả và trà. 

Quan Công, thần tài thổ địa nên đặt mặt quay ra cửa lớn. Nhưng đấy ở đền, chùa, tự còn ở trong nhà, công ty thì lại không ổn. Thật chẳng khác nào ví chư thần như kẻ coi nhà, giữ cửa. Sẽ không có tác dụng lớn với sức khỏe và tài vận gia chủ. 

Thần và Phật là dùng để trấn trạch, hướng cát tránh hung. Chư Thần cần phải quan sát 4 phương 8 hướng căn nhà. Vậy nên tủ thờ nhất định phải đặt ở vị trí huyền quan. Phía trong cửa lớn, trái là Thanh Long, phải là Bạch Hổ, trước là Chu Tước, sau là Huyền Võ. 

Phật Dược Sư là đại y vương, vị Phật phương Đông. Ngài tu tại thế tịnh thổ, nên tọa hướng phải là tọa Đông hướng Tây.

Phong thủy nhà : Cấm kỵ 

Vị trí đặt tủ thờ nhất định phải hướng về phía cửa chính mở ra thấy mặt trời. Không thể dựa vào tường hoặc ban công. 

Tủ thờ không để đặt nơi quá hẹp, hay đối diện với tường. Sau lưng tủ thờ phải vững, không được di động hay thường xuyên có va chạm. 

Tủ thờ không thể hướng vào cửa phòng, cửa nhà vệ sinh, cửa bếp. Sau lưng không được dựa giường ngủ, bếp hay nhà vệ sinh. Càng không thể đặt tủ thờ vào phòng ngủ. 

Tủ thờ phải được thiết kế trang nghiêm, đơn giản, sạch sẽ. Không được tùy tiện đặt đồ linh tinh lên. Trước tủ thờ phải giữ sạch sẽ, mỗi ngày nên chuyên cần dâng trà, quả, hoa tươi. Không có điều kiện thì thay nước trắng mỗi ngày là được. 

Phong thủy nhà : Đồ dùng dâng cúng 

Đồ cúng dùng cho thần linh thì tùy vào từng tôn giáo mà gia chủ theo đuổi. Ví dụ như Chư vị Phật & Bồ Tát thì dùng ngũ quả. Gồm táo, cam, chuối, bồ đề, xoài … Kỵ dùng lê và hạt. Nếu đạo giáo thì Quan Thánh Đế Quân, Lỗ Tổ tiên sư, Hoàng Đại Tiên … thì phải dùng tam sac và rượu để cúng. Như lợn quay 1 con, gà, thịt lợn, cá 1 đôi, rau, rượu trắng và hoa quả …

Cách đặt bát hương, bài vị phong thủy nhà tự xây có liên hệ quan trọng tới gia trạch. Thờ cúng chủ yếu để cầu sự yên ổn trong cõi lòng. Cũng là một phong tục từ lâu đời nay của người Việt ta. tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *