Tìm hiểu về ngày sinh, Bát tự của một người phải như thế nào mới trở thành tỷ phú?

Tìm hiểu về ngày sinh, Bát tự của một người phải như thế nào mới trở thành tỷ phú?

Tìm hiểu về ngày sinh, Bát tự của một người phải như thế nào mới trở thành tỷ phú?

Ngưỡng lọt vào danh sách tỷ phú toàn cầu của tạp chí Forbes là 1 tỷ USD, theo đó: những tỷ phú ở trong danh sách phải có 1 tỷ đô USD tài sản lưu động như tiền mặt, cổ phiếu hoặc quỹ đầu tư,…

Theo như danh sách tỷ phú toàn cầu năm 2018 do tờ Forbes của Mỹ công bố, có tổng cộng 2.208 người trong danh sách. Trong nhân khẩu học, nhân khẩu thế giới trong tháng 5 năm 2019 đã đạt đến mức 7,7 tỷ người, mà trong năm 2018 chỉ có 2.208 người đạt được mức tỷ phú. Vậy thì, bát tự của những tỷ phú này như thế nào? Dưới đây sẽ lấy một ví dụ để nói rõ:

Mệnh tạo bát tự và đại vận (hình)

Mệnh tạo ngày sinh vào nhật can là ‘quý thủy’, cho nên thuộc mệnh quý thủy. Quý thủy sinh vào tháng 10 lúc hợi thủy đang vượng, phản ứng đầu tiên chính là nước (thủy) trong mệnh đã mạnh ba bốn phần rồi. Nguyệt trụ địa chi lại là hợi thủy, bởi vì sức mạnh nguyệt lệnh (nguyệt trụ địa chi) là mạnh nhất trong toàn bộ bát tự, lại chiếm khoảng ba bốn phần. Rồi lại thấy quý thủy nhật chủ tự ngồi vào tây kim, kim có thể sinh thủy, lại gia tăng thêm một đến hai phần sức nước nữa, thời chi thần là hiển thổ, và thìn dậu hợp kim, không có khả năng ngăn nước lại, và hóa thổ thành kim, càng giúp càng tệ, bây giờ toàn bộ tình thế đã là mưa rơi không ngừng, mặt đất như biến thành biển vậy.

Bát tự luận mệnh, không phải nhật chủ càng mạnh càng tốt, luận mệnh là dĩ trung hòa vi quý (tức cân bằng là tốt nhất), quá mạnh hay quá yếu đều là không có duyên với danh lợi, bận rộn không ngừng, thậm chí có thể còn là mệnh chết yểu, bệnh tật, trừ phi nó có thể đi vào bố cục đặc biệt tòng cường hoặc tòng nhược, nhưng tỷ lệ này còn chưa đến một phần mười.

Bây giờ biết được sự lợi hại của quý thủy nhật chủ trong bát tự rồi (tức quá nhiều nước), vậy phải làm thế nào? Cũng giống như hôm nay bạn ăn quá no, thì phải làm sao? Thì phải chạy ra ngoài vận động, đi tiêu hao số nhiệt lượng dư thừa của mình. Nguyên lý của bát tự  cũng như vậy. Cho nên biết được nhật can của mình quá mạnh, thì phải xem trong 6 tự còn lại có cái nào có thể làm thoát được số nước dư thừa, và khắc chế được ngũ hành của số nước dư thừa không, ví dụ như nhìn thấy mộc, thì có thể thoát được số nước dư thừa, nhìn thấy hỏa, thổ cũng có thể khắc chế được số nước thừa, làm cho mệnh này đạt được mức độ trung hòa, là có thể có được phú quý. Nhưng nếu thấy có thủy đến giúp đỡ nữa, hoặc có kim đến để sinh thủy, thì mệnh thủy của bản thân sẽ dâng cao thành tai họa, trồng trọt còn không thành công, chứ đừng mong nói đến danh lợi.

Tiếp tục tra xuống phía dưới, cũng may thiên can lộ ra hai mộc giáp và ất, mộc có thể thông thoát thủy khí (thủy có thể sinh mộc), vì vậy nước (thủy) đến nhiều cũng không sợ, đều được chuyển đi để nuôi cây (mộc) hết. Mộc là sự phát huy của người mệnh thổ, tức là ngôi sao thông minh và tài cán, và đáng mừng hơn là thời can bính hỏa, mộc có thể sinh hỏa, hỏa là tài tinh (sao tiền tài) của người mệnh thủy (kẻ khắc ta là tài, tài là vật để ta hưởng thụ, thủy có thể khắc hỏa), vì vậy đặc điểm bát tử này là bản thân mạnh (quá nhiều nước) nhưng có thể phát huy tài năng của mình (thủy sinh mộc), và phải sử dụng được điều này thì mới có thể kiếm được tiền (mộc sinh hỏa), có thể thông qua con đường tắt này để mệnh đạt được sự trung hòa. Vì vậy đặc điểm bát tự này là bản thân mạnh (quá nhiều nước).

Có thể phát huy tài năng của mình, và phải sử dụng được điều này thì mới có thể kiếm được tiền, có thể thông qua con đường tắt này để mệnh đạt được sự trung hòa chính là một ví dụ về mệnh tốt.

Giả sử mệnh tạo này chỉ có mộc mà không thấy hỏa, thì chỉ có làm việc mà thôi, chứ không kiếm được tiền, ngược lại còn là mệnh bận rộn vất vả, vì vậy bính hỏa này rất quan trọng, bính hỏa còn là hỏa của mặt trời, mệnh quý thủy sinh vào mùa đông khó tránh được nước lạnh trời cóng, có mặt trời bính hỏa này soi chiếu, đúng là thung lũng lạnh giá được hồi xuân, ấm áp vô cùng, phú quý dựa vào đó mà đến.

Nhưng ánh sáng có bính hỏa trên thiên can thì vẫn không được, đây chỉ là sự hoa lệ và tiền tài biểu hiện ở bề mặt mà thôi, chứ không thật, cần phải có căn mạnh của mộc hoặc hỏa trong địa chi thì mới có cái gốc, mới có thể chắc chắc, mới có thể bền vững, mới là tiền tài thật sự của bạn, bây giờ nhìn thấy ở niên chi có một ngọ hỏa, làm căn mạng của bính hỏa, vì thế nên toàn bộ bát tự đều được sống lại, trở thành một mệnh tốt có thể phát huy tài năng dẫn đến giàu sang phú quý thật sự.

Mệnh này quý thủy nhật chủ thuộc vượng, tuy có hai mộc thông tháo hai thủy, bính hỏa trồng tại ngọ hỏa để sử dụng, nhưng quý thủy trồng căn mạnh tại hợi thủy nguyệt lệnh, làm vị trí tây kim sống lại, rồi có sự trợ giúp của thìn dậu hợp kim, quý thủy nhật chủ vẫn vô cùng thịnh vượng, bởi vì sức mạnh của địa chi quan trọng ở thiên can, mọi người thường nói can nhiều không bằng chi nặng, được hai thiên can không bằng được một địa chi, vì vậy mệnh tạo này  giáp, ất, bính đều nằm ở thiên can, tuy là số lượng rất nhiều nhưng sức mạnh không nặng, duy nhất chỉ có ngọ hỏa địa chi là nặng, nhưng không sánh bằng quý thủy có ba địa chi làm gốc, cộng thêm bản thân nguyệt chi đã chiếm khoảng ba bốn phần sức mạnh, vì vậy tổng hợp toàn bộ lại cho thấy, ở trong bát tự này, kim thủy vẫn rất mạnh, mộc, hỏa và táo thổ (đất khô) đối lập với kim thủy thì vẫn không đủ, vì để chúng đạt được trung hòa, lấy dụng thần tức là lấy mộc, hỏa, táo thổ để dùng, kỵ kim, mộc, thấp thổ (đất ướt).

Lúc trẻ hướng bắc thủy vận tý, sửu, thủy là kỵ thần, chủ bất lợi. Lúc trẻ cần phải vào dần, mão, thìn, đi hướng đông 30 năm mộc vận, là hỷ dụng thần, chủ có lợi, bắt đầu có chuyển biến tốt, giống như dần mộc vận, có khả năng thoát vượng thủy, và cùng với ngọ hỏa trong mệnh tạo thành hỏa cục, mộc hỏa đều có lợi, kết hợp lại sẽ có một cơ may, có thể thành công sự nghiệp, tiền tài có lợi, thật sự chuyển sang vận mệnh tốt chính là trong thời gian này. Những năm cuối đời đi hướng nam hỏa vận tỵ, ngọ, mùi 30 năm, hỏa vẫn là hỷ dụng thần, tiếp tục phát triển, đủ để trở thành tỷ phú.tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *