Lời Phật dạy về luật nhân quả trong tình yêu chớ nên coi thường

Lời Phật dạy về luật nhân quả trong tình yêu chớ nên coi thường

Tình yêu – thứ tình cảm mà sâu thẳm trong mỗi con người đều khát khao, mong chờ và mê đắm. Giữa dòng đời đông đúc, ai cũng muốn tìm thấy một người mang tới nụ cười, niềm vui và sự bình an trong lòng. Đời muôn ngàn hướng, tình trăm ngàn lối, mỗi người đều có lựa chọn riêng, con đường riêng để tìm tình yêu. Chỉ là dù đi đường nào thì cũng không thoát khỏi luật nhân quả trong tình yêu, người gian dối sẽ gặp người dối gian, người chân thật sẽ tìm thấy chân tình.
 
Hẳn là sẽ nhiều người không tin, hẳn là sẽ nhiều người cho rằng đó chỉ là lý thuyết suông, không có giá trị hữu dụng. Đó là vì nhân quả đến thì ta chưa biết đấy là nhân quả, nhân quả đến nhưng ta lại cho đó là số phận, là rủi ro, là điềm ông trời không thương xót. Rồi ngồi than thân trách phận, chửi đời chửi người, có mấy ai đường tình trắc trở mà tự kiểm điểm lại mình.
 
Mượn chút lý lẽ nhà Phật, xin mạn phép bàn chút về nhân quả, về tình yêu, về những điều tưởng vô lý mà có lý nhất trên đời. Hiểu Lời phật dạy về nhân quả trong tình yêu để sống một cuộc đời trọn vẹn. 
 

Vạn sự tùy duyên

 
Không phải chỉ người theo Phật, hướng Phật mới biết tới đạo lý này, chắc hẳn hầu như ai đó cũng từng nghe từng thấy, từng đọc ở đâu đó 4 chữ “vạn sự tùy duyên”. Mỗi con người, mỗi tình yêu đến với đời ta đều vì chữ “duyên”, duyên đến hoa nở, duyên đi hoa tàn, không cưỡng cầu được. 
 
Thế mới có chuyện hai người xa lạ, vô tình gặp nhau giữa triệu triệu người mà lại cảm mến nhau, trở nên gần gũi thân thuộc. Thế cũng mới có chuyện, hai người tưởng chừng không thể chia lìa, đầu gối tay kề sớm tối mà cũng có ngày lạc nhau giữa biển trời mênh mông, thành người dưng nước lã.
 

Luat nhan qua trong tinh yeu thuong den som, dung coi nhe hinh anh 2
 
Nhưng “duyên” vì đâu mà đến, vì đâu mà đi? Chẳng phải vì đó là nghiệp, là báo hay chính là luật nhân quả trong tình yêu đó sao. Vì sao ta gặp người này mà không gặp người kia? Chẳng phải vì tình yêu của chính ta hay sao.

Nếu bạn yêu vật chất, thích hư vinh, vậy người dẫu tốt mà giản dị có ở ngay trước mặt bạn cũng chẳng màng, nhưng người hào hoa, bóng bẩy thì thoáng qua thôi cũng quyết đuổi theo. Nếu bạn ưa hình thức, mê cái đẹp thì người dẫu chân thành nhưng kém nổi bật có ngỏ lời ngỏ ý bạn cũng chẳng quan tâm, mà cố tìm cho được đối tượng theo tiêu chuẩn.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *