Cá Koi phong thủy: Loài cá ẩn chứa nghị lực sống mãnh liệt mà nhiều người đang tìm kiếm hiện nay

Mục lục

Cá Koi phong thủy: Loài cá ẩn chứa nghị lực sống mãnh liệt mà nhiều người đang tìm kiếm hiện nay

Cá Koi mang đến thành công không phải dựa trên sự may mắn giống như ý nghĩa của các loài cá khác mà là sự thành công đến từ chính sự vươn lên nổ lực của chính bản thân mình, đây là triết lý sống đặc biệt từ loài cá này
Biểu tượng Cá Koi (Cá mạnh mẽ) phổ biến trong cả văn hóa và phong thủy ở châu Á, được miêu tả trên tác phẩm nghệ thuật, quần áo, hình xăm và cả cá sống được sử dụng trong thiết kế cảnh quan.

Khi biết ý nghĩa của Cá Koi và lịch sử lâu dài, bạn có thể dễ dàng hiểu được lý do tại sao mọi người tôn sùng loài cá xinh đẹp này sâu sắc đến vậy.
 

Cá Koi là cá gì?


Ca Koi phong thuy Loai ca an chua nghi luc song manh liet

 
 
Cá Koi bắt nguồn từ truyền thuyết Trung Quốc về “Cổng Rồng”. Trong tất cả các loài cá, chỉ có một con Cá Koi bơi ngược dòng, qua thác nước và vượt các chướng ngại vật khác để lên đến đỉnh núi gọi là “Cổng Rồng”. Truyền thuyết kể rằng khi Cá Koi lên đến đỉnh, nó đã trở thành một con rồng, một trong những sinh vật tốt lành nhất trong văn hóa Trung Quốc.
 
Lại có nguồn gốc khác cho rằng Cá koi xuất hiện từ những năm 533 trước công nguyên, khi Khổng Tử sinh hạ người con trai thì hoàng đế thời đó đã mang tặng ông món quá đó là một con cá trắm đen. Tương truyền, cá Koi hiện nay đều có nguồn gốc từ con cá này của nhà Vua.

Người Nhật đã thu thập và lại tạo ra nhiều loại cá Koi có màu sắc khác nhau như hiện nay.
 
Koi là từ bắt nguồn từ tiếng Nhật – mang nghĩa cá chép, một loại cá nước ngọt có màu sắc rực rỡ. 
 
Tại Nhật Bản, cá Koi được xem là quốc ngư, biểu hiện cho tính kiên nhẫn, sự thân thiện của người dân ở quốc gia này. Còn theo quan điểm của nhiều người, gia đình nào nuôi được cá Koi khỏe mạnh, to đẹp và sống lâu được xem là ngôi nhà có phong thủy tốt, công việc làm ăn hứa hẹn gặp nhiều thuận lợi.
 
Cá Koi thường được sử dụng trong thiết kế phong cảnh và phong thủy ở châu Á, bao gồm cả phong thủy Trung Quốc. Cá có nhiều màu sắc và có ý nghĩa tượng trưng trong phong thủy.
 
Nhiều thuộc tính của Cá Koi mang nghĩa biểu tượng về một số bài học ý nghĩa và thậm chí là các thử nghiệm cá nhân thường gặp trong cuộc sống.

Cá Koi có một sức sống mạnh mẽ và tràn đầy, được thể hiện bằng khả năng bơi và di chuyển ngược dòng nước của chúng.

Một số đặc điểm và yếu tố tốt lành liên quan đến Cá Koi bao gồm:
 
– Tương lai tốt đẹp
 
– Sự thành công
 
– Sự phồn thịnh
 
– Tuổi thọ
 
– Lòng can đảm
 
– Tham vọng
 
– Sự kiên trì
 

Ý nghĩa phong thủy qua màu sắc Cá Koi


Mau sac ca Koi

Màu sắc của cá Koi phong thủy cũng có liên quan đến tính biểu tượng của nó. Một số màu sắc đại diện cho các khía cạnh hoặc kết quả nhất định trong cuộc sống.
 

Cá Kohaku trắng và đỏ
 

Cá Koi này có một cơ thể màu trắng với những đốm đỏ. Nó tượng trưng cho sự thành công trong sự nghiệp của bạn.
 

Cá Koi đen Kumonryu
 

Có hai biến thể chính của Cá Koi này. Một biến thể là con Cá Koi có thân màu trắng và các đốm đen và biến thể khác có thân màu đen. 
 
Koi Kumonryu này tượng trưng cho sự thay đổi và biến hóa linh hoạt trong cuộc sống.
 

Cá Koi bạc Ogon
 

Koi màu bạc này tượng trưng cho sự thành công trong kinh doanh và sự giàu có.
 

Kuchibeni màu trắng và đỏ 
 

Cá Koi có hoa văn màu trắng và đỏ này thường được gọi là cá “son môi”, bởi vì màu đỏ xung quanh miệng của nó làm cho nó xuất hiện giống như chú cá đang được đánh son môi. 
 
Kuchibeni koi đại diện cho tình yêu và các mối quan hệ lâu dài.
 

Cá Koi vàng Yamabuki
 

Cá Koi Yamabuki có màu vàng là tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng
 

Biểu tượng Cá Koi trong phong thủy


Ca Koi phong thuy
 

Cá Koi biểu tượng cho âm dương
 

Trong phong thủy, Cá Koi được gắn với biểu tượng âm dương, đại diện cho một nam và một nữ. Một cặp Cá Koi thường được sử dụng như một biểu tượng may mắn cho một cuộc hôn nhân viên mãn và hạnh phúc.
 

Cá Koi biểu tượng cho sự hài hòa và hạnh phúc
 

Cá Koi phong thủy đồng nghĩa với sự hài hòa và hạnh phúc. Hai Cá Koi âm dương hoà quyện lẫn nhau và tạo ra một sự cân bằng hoàn hảo giữa năng lượng tích cực và tiêu cực, đó là sức sống của tất cả mọi thứ trên trái đất.
 

Sử dụng cá Khoi như thế nào để mang lại điều tốt đẹp?

 

Cá Koi phong thủy được thể hiện trong thiết kế nội thất với các tác phẩm nghệ thuật như tranh vẽ, hình vẽ, ảnh hoặc các tác phẩm điêu khắc. Vị trí của nó được cho là thu hút sự phong phú và thịnh vượng tốt lành vào nhà và cuộc sống của bạn và một số lựa chọn để có nhiều đại diện của loài cá này.

 
Koi có thể nuôi ở một bể cá trong nhà hoặc trong một cái ao nhỏ cạnh nhà. Nếu bạn đang cân nhắc việc tự mình nuôi một con Cá Koi , hãy chắc chắn rằng bạn luôn sử dụng năng lượng tốt lành theo cách của mình bằng cách giữ cho nước sạch, được lọc thường xuyên và đảm bảo chúng có nhiều không gian để bơi và phát triển.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *