Bí mật về giấc mơ khiến bạn “Ồ” lên vì ngạc nhiên

Bí mật về giấc mơ khiến bạn “Ồ” lên vì ngạc nhiên

 Hầu như chúng ta nằm ngủ mơ mỗi ngày nhưng điều tưởng như gần gũi là thế nhưng không phải ai trong chúng ta chũng biết hết những bí mật giấc mơ vô cùng thú vị sau đây.

Nguồn gốc của từ “giấc mơ”


Nguồn gốc của từ “giấc mơ” (dream) có thể liên quan đến từ “draugmus” trong tiếng Tây Đức (nó có nghĩa là lừa dối, ảo giác, hay bóng ma), cũng có thể bắt nguồn từ “draugr” trong tiếng Na uy cũ (ma, quỷ) hay từ chữ “druh” trong tiếng Phạn (tìm cách làm hại hoặc làm bị thương ai đó).
 

Não hoạt động mạnh khi mơ 


Tưởng rằng cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi khi bạn nằm ngủ nhưng thực tế, khi giải mã giấc mơ, giải mã về bí mật về giấc mơ chúng ta ít biết là khi ngủ não chúng ta hoạt động mạnh hơn cả vào ban ngày, nhất là khi nằm mơ.
 

Chủ yếu giấc mơ đều có xu hướng tiêu cực


Những cảm xúc thường gặp trong khi mơ đó là cảm xúc tiêu cực, chỉ có phần trăm nhỏ là tích cực. Cảm xúc thường thấy nhất đó là: tức giận, buồn bã hoặc sợ hãi. Bạn có biết: Nằm mơ thấy Rắn có điềm gì?
 
bi mat ve giac mo
 
 

Mơ nhiều lần trong một đêm
 

Bạn có thể mơ đến 7 giấc mơ khác nhau trong cùng một đêm, phụ thuộc vào số chu kì REM bạn có. Chúng ta chỉ mơ trong chu kì REM của giấc ngủ và trung bình một người mơ một đến hai tiếng mỗi đêm. (REM: Rapid Eye Movement hay còn gọi là bóng đè).
 

Những phát minh đến từ giấc mơ
 

Có vô số giấc mơ trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo. Nhà phát minh vĩ đại Elias Howe (1819-1867) là một trong số đó, ông cho biết nguồn cảm hứng để phát minh những chiếc máy may của ông đến từ một cơn ác mộng khi ông mơ mình bị những kẻ ăn thịt người mang giáo tấn công, những cây giáo chính là hình ảnh phác thảo cho những chiếc kim mà sau này Elias Howe thiết kế.

Một số ví dụ điển hình khác: Ý tưởng cho Google (Larry Page); Máy phát điện xoay chiều (Tesla); Thể xoắn kép của DNA (James Watson); Bảng tuần hoàn hóa học (Dimitri Mendeleyev);…

Xem thêm: Giải mã giấc mơ thấy mình làm cô dâu: Điềm lành hay dữ?

Quên đi khoảng 90% giấc mơ khi thức dậy

 
Theo thống kê, trong vòng 5 phút sau khi thức dậy, bạn quên đi 50% giấc mơ của mình (nếu có), và sau 10 phút, bạn quên đi đến 90% những tình tiết trong giấc mơ ấy.
 

Người mù cũng có những giấc mơ


Dù từ khi chào đời họ không thể nhìn thấy gì thì họ cũng có những giấc mơ sống động như những người bình thường khác. Chính nhờ các giác quan khác như thính giác, khứu giác, xúc giác… đã giúp họ phần nào mường tượng về thể giới xung quanh.

Họ có thể tái lập hình ảnh thế giới xung quanh trong trí tưởng tượng của mình. Và do đó, trong giấc mơ, những hình ảnh đó có thể kết cấu theo nhiều cách thức khác nhau, tạo nên giấc mơ. 

Advertisement: 3:28

 
Giai ma giac mo
 

Chúng ta chỉ mơ những gì chúng ta biết

 
Chúng ta từng cho rằng mình mơ cả những thứ chưa từng thấy nhưng thực ra nó hoàn toàn dựa trên cơ sở những thứ thân thuộc mà ta đã được trải nghiệm, tức là đã từng thấy, đã từng nghe, đã từng được cảm nhận… Tham khảo: Mơ thấy bạn bè là điềm lành hay dữ?

Ví dụ như bạn mơ thấy một người siêu nhân nhưng hoàn toàn không phải tâm trí ta vẽ ra mà nó được tạo ra từ những khuôn mặt thực, của những con người thực bạn từng thấy trong cuộc sống mà có thể bạn không biết hoặc không nhớ. 
 

Mơ “bị rụng răng” là giấc mơ phổ biến nhất của mọi người


 
Có thống kê cho biết, mơ thấy răng, mơ bị gãy răng, rụng răng là khá phổ biến, hầu hết ai cũng đã trải qua giấc mơ ít nhất 1 lần trong đời. 
 
Một giả thiết lý giải hiện tượng này đó là những giấc mơ “bị rụng răng” phản ánh nỗi lo lắng của bạn về ngoại hình của bản thân và hình ảnh người khác nghĩ về bạn. Nếu bạn có mơ như vậy, nó có thể bắt nguồn từ nỗi sợ cảm thấy không hấp dẫn, sợ bị từ chối tình cảm, hoặc sợ già đi.  Mơ thấy bị rụng răng là điềm gì?
 
Ngoài ra, một số giấc mơ hay gặp khác đó là mơ bị đuổi, bị lừa dối, mơ thấy rắn, mơ bị rắn cắn, mơ được bay, mơ bị ngã, mơ mình qua đời, mơ thấy mình trần truồng và mơ đang làm bài kiểm tra. Mỗi giấc mơ này có thể phản ánh một nỗi lo hoặc mối quan tâm nào đó của bạn.
 

Không phải mọi giấc mơ đều có màu sắc

 
Một bí mật về giấc mơ khá thú vị đó là phần lớn các giấc mơ đều là “đen trắng” trong khoảng thời gian từ năm 1915 đến năm 1950, . 

Nhưng kết quả này bắt đầu thay đổi từ khoảng những năm 1960. Ngày nay, chỉ khoảng 4.4% giấc mơ của những người dưới 25 tuổi là ” đen trắng”. Nguyên nhân của sự thay đổi này có thể là do chuyển đổi từ các phương tiện truyền thông: ti vi, báo chí…từ đen trắng” sang nhiều màu sắc và não của chúng ta ghi nhớ những điều này khá rõ.
 
Thu vi ve giac mo
 
 

Động vật cũng có những giấc mơ

 
Các nghiên cứu đã được tiến hành trên nhiều loài động vật khác nhau, và kết quả cho thấy sóng điện não của chúng giống hệt biểu đồ điện não của con người khi mơ. Khi giải mã giấc mơ động vật, bạn chỉ cần quan sát một chú chó hay mèo đang ngủ say, đôi khi vẫn thấy chúng đạp đạp chân hoặc kêu, sủa trong khi mơ. 

Thai nhi cũng mơ


Một bí mật về giấc mơ mà ít người biết đó là thai nhi cũng có thể mơ. Và theo các nhà khoa học, giấc mơ của thai nhi chủ yếu là âm thanh và cảm giác, do chúng không được kích thích thị giác ở trong bụng mẹ.
 

Những giấc mơ dự báo tương lai

 
Nhiều người đã kiểm chúng và xác nhận là những gì họ mơ đã trở thành sự thật. Điều đó như thể là họ đã đi trước một bước vào tương lai của mình trong khi mơ vậy. Có thể là đi tới tương lai, hoặc đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Dù sao thì đây cũng là một hiện tượng thực sự thú vị và cũng rất kì lạ.

Kết quả điều tra trong một số lượng lớn dân số cho thấy, 18-38% trả lời đã từng trải qua những giấc mơ báo trước tương lai của họ sau đó. Và tỉ lệ những người tin rằng những giấc mơ “báo trước” là có thật còn cao hơn, có thể đến 63-98%. Không thể bỏ qua 8 giấc mơ dự báo tương lai

Một số giấc mơ tiên tri nổi tiếng như: 
 
Abraham Lincoln mơ về vụ ám sát của mình.
 
Rất nhiều nạn nhân của ngày 9/11 đã có những giấc mơ cảnh báo về tấn bi kịch sẽ xảy đến với họ.
 
Giấc mơ của Mark Twain về cái chết của người anh trai.

Ác mộng thực sự là một điềm báo

 
Bản thân những giấc mơ có phải là những dự báo trước cho tương lai không còn là điều sẽ phải mất rất nhiều thời gian nghiên cứu. Tuy nhiên, những cơn ác mộng thực sự là một điềm báo đối với chúng ta. Xem thêm: Lý giải những điềm báo tâm linh rất đỗi quen thuộc nhưng dễ bị bỏ qua
  
Những cơn ác mộng thường là nguyên nhân khiến cho con người gào, thét, đấm đá, quẫy đạp, khóc lóc trong khi ngủ thậm chí là vài chục phút sau khi bừng tỉnh. Những giấc mơ dẫn đến hành vi bạo lực như vậy là một dấu hiệu xấu, cảnh báo chúng ta về một điểm sai lệch, hỏng hóc nào đó đang xảy ra trong tâm trí, não bộ bao gồm cả bệnh parkinson lẫn chứng mất trí, tâm thần phân liệt.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *