Treo gương Bát Quái hóa giải nhà chung cư đối diện nhau là hạ sách

Treo gương Bát Quái hóa giải nhà chung cư đối diện nhau là hạ sách

Không ít người sử dụng gương Bát Quái để hóa giải sự xung khắc giữa hai cửa nhà của căn hộ chung cư mà không biết rằng đây chỉ là hạ sách, nó chỉ khiến mâu thuẫn chồng chất.

1. Cấu trúc cửa đối cửa


treo guong bat quai hoa giai nha chung cu doi dien
 

Với tốc độ đô thị hóa diễn ra chóng mặt như hiện nay, các khu chung cư ngày càng được xây dựng nhiều với thiết kế đa dạng, bắt mắt để thu hút nhu cầu của người dùng.

Thông thường, các nhà chung cư được thiết kế theo dãy, cửa nhà đối lập nhau.

Dưới góc độ phong thủy, những thiết kế này không thực sự phù hợp với các yếu tố phong thủy, có thể gây ra tình trạng tán tài, hao tổn sức khỏe cho gia chủ. Do đó, khi mưa căn hộ chung cư, gia chủ cũng nên chú ý đến vấn đề này để tránh rước phải vận xui.

 

Ngoài ra, một số căn hộ nằm ở các góc của chung cư còn có những vị trí bất lợi về phong thủy như hành lang, chân cầu thang, cửa chính đối xung cửa ban công…

Đây cũng là một trong những yếu tố phong thủy bất lợi, làm cho vận khí không được lưu thông tốt, khiến người trong gia đình dễ mắc bệnh, tài lộc tiêu tán, gia đình bất hòa.

Theo quan điểm dân gian, cửa chính của ngôi nhà tượng trưng cho chiếc miệng còn cửa sổ đại diện cho đôi mắt của ngôi nhà.

Việc hai ngôi nhà được thiết kế với cấu trúc cửa đối diện cửa sẽ khiến hai gia đình nảy sinh mâu thuẫn, khắc khẩu, lời qua tiếng lại rắc rối.

Mối quan hệ với hàng xóm gặp trục trặc sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến hòa khí đôi bên cũng như tinh thần của mọi thành viên trong gia đình hai nhà.

2. Bị nhà chung cư đối diện treo gương Bát Quái ảnh hưởng thế nào?

 

2.1. Đối gương Bát Quái phẳng, lồi, lõm thông thường


Xuất phát từ công dụng của gương Bát Quái trong phong thủy là hóa giải những sát khí xung quanh, thu phúc khí, cân bằng trường khí cho ngôi nhà, nhiều gia đình cảm thấy lo lắng khi bị nhà đối diện treo gương.

Thực tế, với tình trạng nhà cửa xây san sát, chung cư mọc lên như nấm và cửa chung cư đối diện nhau như hiện nay, việc gương Bát Quái treo ở cửa chính chung cư nhà này chiếu thẳng sang nhà kia không phải là điều hiếm gặp.
 
Vậy bị căn hộ chung cư đối diện treo gương thì có làm sao không?
 
Theo các chuyên gia phong thủy, nếu gương Bát Quái của nhà đối diện chỉ là loại gương bát quái phẳng, hoặc bát quái lồi, lõm thông thường thì không có gì đáng ngại. Vì năng lượng xấu phát ra từ những chiếc gương này không quá lớn nên cũng không đủ để phát tán chúng vào căn hộ chung cư của bạn.
 

2.2. Đối với gương Bát Quái có hình thù kỳ dị, dữ dằn


Cũng theo các chuyên gia phong thủy, đối với gương Bát Quái có hình thù kỳ dị, dữ dằn như Thần tướng cầm kiếm, cưỡi hổ trắng hoặc gương có gắn thêm đinh ba thì lại là điều không tốt vì có thể gây ra sát khí cho căn hộ chung cư đối diện.
 
Theo đó, nếu chung cư nhà bạn đang đối diện với căn chung cư có treo gương bát quái ở cửa với những yếu tố gây ra sát khí đã nêu trên, những tà hung sẽ phản chiếu lại, khiến cho cho gia đình bạn có thể gặp phải những điều không may mắn cả về sức khỏe, mối quan hệ cũng như sự nghiệp, công danh.
 

2.3. Tại sao treo gương Bát Quái hoặc biểu tượng bạch hổ để hóa giải đối xung là hạ sách?

 
Treo guong bat quai hoa giai nha chung cu doi dien nhau la ha sach hinh anh
 

Nhằm khắc phục tình trạng cửa đối xung trên, nhiều người đã sử dụng gương Bát Quái, tam xoa, tượng đá, đầu thú, bùa yểm hay biểu tượng bạch hổ… để hóa giải mà không biết rằng điều đó gây phản tác dụng.

Khi cả hai cùng tìm cách hóa giải lại tiếp tục tạo ra sự đối xung, người này muốn dìm người kia, nhà này muốn dìm nhà kia.. Mâu thuẫn không những không được giải quyết mà còn bị đẩy lên đỉnh điểm. Hai gia đình luôn trong tình trạng căng thẳng, không ai được yên ổn.

Vậy bạn đã biết cách treo gương bát quái hợp phong thủy hay chưa? Làm thế nào để hóa giải gương bát quái chung cư nhà đối diện vừa hiệu quả, đơn giản mà không làm mất tình cảm hàng xóm, láng giềng?


3. Cách hóa giải khi gương Bát Quái căn hộ chung cư đối diện chiếu vào căn hộ nhà mình


Trong trường hợp nhận thấy gương Bát Quái của căn hộ chung cư đối diện có khả năng mang đến sát khí cho nhà mình, gia chủ có thể lựa chọn một số cách hóa giải chung nhà đối diện treo gương Bát Quái mà các chuyên gia phong thủy tư vấn như sau:
 

3.1. Thương lượng với nhau


treo guong bat quai hoa giai nha chung cu doi dien - giai phap thuong luong voi nhau
 
Trong mối quan hệ với láng giềng, “dĩ hòa vi quý” là yếu tố nên được đặt lên hàng đầu.

Vì thế, trước hết, hãy thử thương lượng với chủ căn hộ chung cư treo gương bát quái đối diện để có cách xử lý tốt nhất cũng như có thể giữ được hòa khí láng giềng.

Nếu không thể thương lượng được với đối phương để có được giải pháp tốt nhất, vẹn cả đôi đường cho gia đình chung cư đối diện cũng như nhà mình, gia chủ có thể áp dụng những cách tiếp theo để hóa giải xung sát. 
 

3.2. Sử dụng các vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa sát

 
– Với sát khí không quá mạnh, hãy dùng rèm cửa có hình cát tường. Vật phẩm này sẽ giúp ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu từ căn hộ chung cư đối diện khuếch tán vào nhà bạn.

– Ngoài ra, để hóa giải sát khí khi gương nhà chung cư đối diện chiếu vào nhà mình, gia chủ có thể tăng thêm một lớp màn sa để cách ly với nguồn sát khí. Đây là cách đơn giản nhất mà các gia chủ có thể tham khảo và áp dụng.

Tuy nhiên, hai cách này chỉ có hiệu quả trong trường hợp sát khí từ gương Bát Quái chung cư nhà đối diện không quá mạnh.
 
– Bên cạnh đó, gia chủ có thể đặt trước cửa một bụi cây lá kim hoặc các cây có gai như xương rồng để hóa giải sát khí.

Tuy nhiên, xem phong thủy khi đặt cây trước nhà, gia chủ nên chọn cây mệnh với mình hoặc các thành viên trong nhà để tránh phát sinh những lỗi phạm phong thủy không đáng có.
 
– Một cách nữa gia chủ có thể sử dụng là đặt tấm bình phong trước cửa, treo quả cầu thuỷ tinh hoặc dán 4 chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” (Trời ban phúc bốn phương), hoặc kim bài Thiên Quan Thí Phước, hoặc Cát Tinh Cao Chiếu. Đây đều là những vật phẩm phong thủy có tác dụng tiêu trừ sát khí hiệu quả.


Treo guong bat quai hoa giai nha chung cu doi dien nhau la ha sach hinh anh
 

Trước khi làm việc này, bạn cũng nên trao đổi trước với hàng xóm, cả hai nhà cùng nhau thực hiện để tạo phúc cho chính mình và mọi người xung quanh.

– Nếu sát khí do cửa nhà đối diện treo gương bát quái gây ra quá mạnh, gia chủ có thể treo trước cửa 1 gương bát quái lồi để đánh tan luồng khí xấu.

Tuy nhiên, đây nên coi là giải pháp bất đắc dĩ mới phải sử dụng vì nếu làm như thế, bạn có thể đã vô tình tạo nên một cuộc chiến phong thủy với nhà hàng xóm và điều này sẽ khiến cả hai bên đều nhận hậu quả của nó. Vì vậy, cần cân nhắc kỹ lưỡng khi áp dụng cách hóa giải này.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *