Cây phong thủy nên trồng trong nhà: Tổng hợp 50 loại cây cát tường, vượng vận, tăng phúc

Cây phong thủy nên trồng trong nhà: Tổng hợp 50 loại cây cát tường, vượng vận, tăng phúc

Cây phong thủy trong nhà có tác dụng cực kì tốt trong việc vượng vận, không chỉ cải thiện tài lộc, hưng vượng sự nghiệp mà còn tăng cường tình duyên, thu hút quý nhân, hanh thông sức khỏe, trăm đường lợi không một đường hại.

1. Cây kim tiền


cay kim tien phong thuy
 
Cây kim tiền có tên gọi khác là cây long phượng, lá dày và xanh, tính chất tươi tốt dễ trồng, là loại cây phong thủy nên trồng trong nhà đa công dụng, bày được ở cả phòng làm việc, phòng ngủ lẫn phòng khách, tốt cho tất cả mọi người trong gia đình, vượng gia vận một cách tự nhiên. 
 
Bày cây kim tiền ở bàn làm việc có thể khai mở đường công danh, thăng quan tiến chức nhanh chóng, tài vận cuồn cuộn không ngừng. Không những vậy cây này còn có công năng điều tiết các bệnh phong thấp, ngăn ngừa hàn khí và tà khí, đặc biệt hữu ích với những văn phòng sử dụng máy điều hòa nhiệt độ.
 
Đặt cây kim tiền ở phòng khách là hình thức chiêu tài tiến lộc vô cùng phổ biến và đơn giản, nhà nào cũng có thể áp dụng. Cây sẽ nâng cấp vận trình, chiêu tụ quý nhân, hưng vượng tài khí, làm đẹp không gian, cải tiến cảnh quan thêm rực rỡ tươi mát. Cây này nên trồng trong đất, không nên trồng thủy sinh thì mới phát huy tác dụng.
 
Đặt cây kim tiền ở ban công đón ánh sáng mặt trời tự nhiên, nạp khí thiêng của trời đất có thể cải thiện phong thủy nhà ở một cách đáng kể.

Phong thủy ban công trọng yếu không kém gì các vị trí khác trong nhà, ban công tốt ắt nhà hứng được nhiều năng lượng tốt. Thực vật xanh cát tường điều hòa sinh khí lại hấp thu kim khí vượng tài như cây kim tiền đặt ở đây là quá thích hợp. 
 
Không những thu nạp khí tích cực, mỹ mãn, sung túc có lợi cho tài lộc mà đặt cây ở ban công còn rất tốt cho sức khỏe của người trong nhà. Cây này lá dày rộng, lọc bớt những khói bụi ô nhiễm, tà khí, xú khí từ bên ngoài xâm nhập vào trong nhà, bảo vệ sự trong lành của không gian sống. 
 

2. Cây tiên nhân cầu


cay phong thuy cat tuong
 
Phong thủy học xếp tiên nhân cầu là thực vật cát tường, có ứng dụng hóa sát tị hung, mang tới sinh khí dồi dào và cảm xúc mãnh liệt. Màu xanh có lợi cho sức khỏe, đại diện cho sự an toàn và an tâm, cây này còn hấp thu khí CO2 và nhả khí O2 rất tốt, có thể làm sạch không gian. 

Advertisement: 0:51

 
Tiên nhân cầu là loại cây thuộc họ xương rồng, thân hình tròn và nhiều gai, bày ở văn phòng có tác dụng phòng ngừa tiểu nhân thị phi, chống đỡ với những điều xui xẻo rủi ro. Bày ở bàn làm việc, bên cạnh máy tính có tác dụng ngăn ngừa phóng xạ điện từ và bảo vệ mắt, giúp tinh thần thư giãn hơn. 
 
Bày cây ở ban công vừa đẹp mắt vừa làm sạch không khí và ngăn ngừa các luồng năng lượng xấu. Nếu gia đình có vườn hoặc bồn hoa cây cảnh thì nên trồng một cây tiên nhân cầu để gia tăng sinh khí, thúc đẩy tài khí, có tác dụng chiêu tài khai tài rất tốt. 
 
Loại cây phong thủy cát tường này khuyến khích thai phụ sử dụng, những người trong quá trình mang thai vẫn làm việc tại công sở, sử dụng nhiều máy tính và các thiết bị điện từ thì nên bày sẵn một cây bên cạnh, có thể gia tăng sức khỏe cho bà mẹ và thai nhi.
 
Tuy nhiên có một lưu ý quan trọng là cây tiên nhân cầu không thích hợp đặt ở phòng ngủ, sẽ mang tới bất lợi, thị phi, tranh cãi cho chủ nhân. Dẫu sao cây này cũng có gai trên thân, mang ít nhiều sát khí, không dung hợp với năng lượng ôn hòa cần có ở nơi nghỉ ngơi.
 

3. Cây thiết mộc lan


loai cay cai thien phong thuy
 
Cây thiết mộc lan hay còn có tên gọi là cây vạn tuế, cây phong thủy trong nhà thường được sử dụng ở phòng khách để chiêu tài, tăng cường vận quý nhân, thúc đẩy gia vận hưng thịnh. Cây này tốt nhất là bố trí ở tài vị trong phòng khách, tài vị có thực vật xanh tốt không ngừng sinh trưởng thì tài lực dồi dào sung túc.
 
Thiết mộc lan là cây xanh quanh năm, lá xanh và dày, màu sắc tươi tắn, ý nghĩa cát tường, trồng trong nhà rất thích hợp. Cây này trồng trong đất không trồng trong nước, nếu trồng thủy sinh thì không đặt ở tài vị bởi Thần Tài sợ nước và nước sẽ cuốn trôi tài lộc.
 

4. Vạn niên thanh


cay phong thuy trong nha
 
Vạn niên thanh là cây không xa lạ, được trồng nhiều ở trong vườn và bày trong nhà, vừa làm đẹp không gian, thanh lọc không khí lại đại cát đại lợi. Căn cứ vào đặc tính sinh trưởng của cây có thể thấy vạn niên thanh là thực vật thuộc tính âm nên hợp phong thủy nhất là bày ở vị trí tương ứng với âm tính và bày cố định, không di chuyển. Khác với nhiều loại cây khác, cây này không thể sống ở nơi có quá nhiều ánh sáng mặt trời, cần lưu ý điểm này để bày sao cho tốt.
 
Không nhiều người biết rằng, ngoại trừ phòng khách thì vị trí đẹp nhất để bày vạn niên thanh là phòng ngủ. Cây xanh có tác dụng cải thiện phong thủy, tăng tiến tình cảm vợ chồng, đặc biệt là với người tuổi Mão và người tuổi Dần thì đây là loài cây sinh vượng. 
 
Vạn niên thành là thực vật thuộc ngũ hành Thủy nên người thuộc hành Thủy trang trí trong nhà sẽ có vận khí rất tốt, cầu được ước thấy. Nhưng với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ thì không thích hợp lắm, cần cân nhắc kĩ trước khi dùng. 

Lưu ý, cây tốt chưa đủ còn phải phù hợp nữa thì mới cho tác dụng tốt nhất nhé!

Lựa cây vượng tài vượng lộc cho 12 con giáp
(Lichngaytot.com) – Người tuổi Mão có quan điểm về tiền bạc khá thận trọng, khả năng nắm bắt cơ hội không tốt nên của cải tích lũy được cũng chậm, muốn phát

 

5. Cây phượng tiên


tac dung phong thuy cua cay phuong tien
 
Còn có tên gọi là cây móng tay, đây cũng là một trong những loài cây phong thủy nên trồng trong nhà. Hoa của nó rất đẹp, tươi tắn rực rỡ, sử dụng để cải thiện phong thủy nhà ở.

Người mệnh Hỏa nên chọn cây có hoa màu đỏ vì hoa đỏ đại diện cho ngũ hành Hỏa, bày bồn cây phượng tiên hoa đỏ lá xanh chính là cách vượng thế đơn giản mà hiệu quả. 
Cây phượng tiên màu đẹp sắc tươi, chứa đầy hỉ khí, bố trí ở phòng khách tạo không khí vui mừng phấn khởi khiến tâm tình tràn ngập sức sống, sinh khí dồi dào, gia vận tự dưng cũng tốt lên. Vị trí tốt nhất để bày cây là tài vị, chú ý bảo dưỡng cây thật tốt để cây luôn tươi tốt, không bị khô héo.
 

6. Cây tùng La Hán


tac dung phong thuy cua cay tung la han
 
Trong phong thủy, cây tùng là một trong tứ quý đại diện cho khí chất của người quân tử với những ý nghĩa tốt lành cát tường trong đó tùng La Hán là giống quý. Hiện nay, cây tùng La Hán không chỉ trồng trong hoa viên hay sân vườn mà có thể trồng trong nhà để làm cảnh đồng thời cải thiện phong thủy. 
 
Cây có ngụ ý tốt, biểu thị sự phát triển dài lâu, sự nghiệp thuận lợi, bình an hanh thông lại vững chãi, cao quý nên bày ở thư phòng, phòng làm việc sẽ mang tới năng lượng tích cực, thúc đẩy chủ nhân nâng cao ý chí chiến đấu, cải thiện sự nghiệp. Cây bày ở phòng khách thể hiện phong phạm và khí chất của gia chủ, có lợi cho quan hệ xã giao.

 Bạn nên tham khảo:

7 nguyên tắc phong thủy tối cần thiết khi đặt cây hoa trong nhà
(Lichngaytot.com) Sử dụng thực vật trong phong thủy nhà ở không chỉ giúp vận khí của ngôi nhà tốt lên mà còn tạo môi trường sống đẹp, trong lành. Nhưng việc

 

7. Cây dong

 

cay phong thuy tot lanh
 
Cây dong cùng họ với cây si, dáng khỏe mạnh đẹp đẽ, thuộc ngũ hành Mộc. Cây nên bày ở phía chính Đông để thúc đẩy năng lượng trong nhà phát triển thịnh vượng. Đây cũng là loại cây cải thiện phong thủy rất tốt, xanh tươi quanh năm, sinh trưởng nhanh chóng, sinh khí dồi dào. 
 
Cây dong thường được trồng và tạo dáng thành cây cảnh, bonsai nên rất dễ bày trong nhà, tạo các dáng hình mang ý nghĩa thanh nhã phù hợp với nguyện vọng của chủ nhân. Cây dễ trồng dễ sống, không quá tốn công chăm bón, khí chất mạnh mẽ kiên cường, là lựa chọn không tồi với những nhà không có nhiều thời gian chăm cây cảnh. 
 

8. Trúc phú quý


truc phu quy chieu tai
 
Đây chính là 1 trong những loại cây phong thủy nên trồng trong nhà được ưa chuộng nhất hiện nay.

Trúc phú quý có cái tên hay và những tác dụng rất rõ ràng. Người xưa có câu “hoa nở phú quý, trúc báo bình an” giống như lời nguyện cầu chúc phúc, những điều này đều chứa đựng trong trúc phú quý. 
 
Cây dễ trồng dễ sống, tượng trưng cho đại cát đại lợi. Đặt ở vị trí Văn Xương thì lợi công danh sự nghiệp, học nghiệp. Đặt ở vị trí sao Cửu Tử trong nhà thì vượng hỉ khí, nhân duyên vui mừng phấn khởi, gia đình hạnh phúc hòa hợp. Đặt ở bàn học, bàn làm việc cát vượng khai vận. Đặt ở trên tủ lạnh, trong nhà bếp, trong nhà vệ sinh có thể tiêu trừ sát khí. 
 
Trúc phú quý đặt ở dưới xà nhà có thể hóa giải hình sát, áp dụng trong các trường hợp giường ngủ, bàn làm việc phạm thế “xà ngang áp đỉnh”. Đặt ở bên cửa chính sinh cơ bừng bừng, vượng vận nhanh chóng, mời gọi năng lượng tốt vào nhà, lợi cho đại vận. Đặt ở cầu thang giúp năng lượng lưu chuyển. 
 
Vị trí tốt nhất để đặt trúc phú quý là tài vị, vượng tài vượng lộc, thu hút tài khí, không những có lợi cho tài lộc mà còn tăng cường sự nghiệp vận, thu hút quý nhân, cực kì có lợi cho đường thăng quan tiến chức. Tài vị kị nước nên trồng trúc trong đất, tuyệt đối không trồng thủy sinh và chăm sóc sao cho cây luôn xanh tốt, không bị héo úa thì mới có tác dụng phong thủy. 
 

9. Trúc Quan Âm


truc quan am vuong phuc
 
Cùng họ nhà trúc, trúc Quan Âm mang nhiều năng lượng tốt, thiên về bảo hộ bình an và hỗ trợ sức khỏe. Khác với trúc phú quý, loại cây này tuyệt đối không được bày ở nhà vệ sinh và nhà bếp. Vị trí tốt nhất để bày là hướng Đông Bắc – vượng sự nghiệp, nếu cần thúc vượng Văn Xương thì bày ở phía Tây Nam. 
 
Trúc Quan Âm xanh tốt dễ trồng, dáng vẻ tươi mới tràn đầy sức sống, có hiệu quả sinh vượng rất rõ ràng, trong nhà tràn đầy sinh khí ắt tài vận sẽ ghé thăm. Đây còn là loài thực vật hộ trạch trừ tà, nếu trong nhà có người bệnh, gặp nhiều rủi ro khó khăn, công tác không thuận lợi, học tập kém cỏi thì nên bày trúc Quan Âm ở trước cửa chính, gần cửa sổ hoặc ở ban công để xua đuổi những nguồn năng lượng xấu. 
 
Trúc Quan Âm là cây thủy sinh, bày ở hướng Đông có tác dụng cải thiện chức năng gan và thận nói riêng cũng như cải thiện tình hình thân thể nói chung, rất có lợi cho sức khỏe. Nhà có người lớn tuổi, người ốm bệnh lâu ngày hãy bày trúc Quan Âm trong phòng ngủ để dưỡng thân, chúc phúc cho sức khỏe.
 

10. Cây hạnh phúc



cay hanh phuc
 
Phòng làm việc, phòng đọc sách là nơi yêu cầu yên tĩnh trang nhã nên cần bày thực vật có tác dụng an thần tĩnh khí, cây hạnh phúc chính là loài cây phong thủy cát tường rất phù hợp. Bày cây này ở nơi làm việc vừa cải thiện năng lượng, làm trong lành không gian lại tụ tài, hỗ trợ công việc.
 
Văn Xương vị trong văn phòng nếu phối hợp với sức mạnh của cây hạnh phúc thì hiệu quả làm việc sẽ được tăng cường đáng kể, tinh thần tập trung, nâng cao hiệu suất, dễ dàng đạt được thành công. Vì thế hãy bày cây ở Văn Xương vị, vị trí này thay đổi hàng năm nên cần lưu ý di chuyển cây cho phù hợp. 
 
Ban công là nơi có tầm quan trọng không thể chối cãi đối với phong thủy nhà ở, thu hút năng lượng từ bên ngoài vào nhà, nạp khí đồng thời lưu chuyển khí. Thực vật bày ở ban công còn có thể hóa sát và sinh vượng, vừa đẩy lùi những luồng sát khí từ ngoại cảnh lại thu hút dương khí và mời gọi khí tốt giúp vượng trạch. 
 
Nếu từ ban công hướng ra bên ngoài là non xanh nước biếc, không xuất hiện hình sát thì bày câu sinh vượng như cây hạnh phúc là cực kì hợp. Lá xanh rậm tươi mát, tràn ngập sức sống, phấn chấn tốt lành, mang ý nghĩa thanh nhã và tích cực, có lợi cho gia cư. Cây càng to, càng cao, càng xanh thì càng tốt, nếu ban công rộng hãy chọn cây lớn, tán tỏa nhiều nhưng lưu ý không được che hết cửa ban công khiến ánh sáng không thể lọt vào nhà. 
 
Nếu từ hướng ban công có hình sát như nhà cao tầng, ống khói nhà máy, góc nhà, kiến trúc sắc nhọn,… thì cây hạnh phúc có thể hóa giải các luồng sát khí tấn công vào nhà. Kết hợp với bày cây xanh, chủ nhân có thể thỉnh Kỳ Lân đồng hoặc Sư Tử đồng về bày ở ban công để trấn trạch và tăng cường hóa sát. 

11. Cây thạch lựu


Cay phong thuy trong nha
 
Trong phong thủy, cây thạch lựu đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, con đàn cháu đống, phúc lộc đầy nhà vì thế bày cây ở phòng khách, ban công hoặc trồng ở sân vườn sẽ mang tới phúc khí, tăng tiến nhân khẩu, vượng gia vận. Hoa thạch lựu sắc thái tươi đẹp, trái lựu tròn đầy nhiều hạt tượng trưng cho no đủ phong phú, có ngụ ý rất tốt.
 
Hơn nữa trái lựu chín đúng dịp Trung Thu, vào tiết thu mà bày loại cây phong thủy trong nhà cát tường này thì không khí lễ hội càng thêm vui vẻ. Cây này có lợi nhất đối với gia đình có phụ nữ đang mang thai hoặc gia đình đang cầu con cầu cháu.
 

12. Cây tỳ bà


tac dung phong thuy cua cay ty ba
 
Cây tỳ bà còn có tên gọi khác là cây sơn trà, là loại cây nên bày ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam trong nhà. Loại cây này vốn được trồng ở vùng núi, quả có thể ăn được nhưng hiện nay không ít người chiết cành về trồng thành cây cảnh vì những tác dụng phong thủy tốt lành của nó.
 
Đặc biệt, cây tỳ bà được cho là rất có lợi cho nhân duyên, trong nhà có con gái chưa cưới gả nên bày cây này để vượng duyên, mời gọi những mối tốt tới ướm hỏi, sớm thành gia thất. Nhà mà tình cảm vợ chồng không tốt, có người tình duyên trắc trở bày cây tỳ bà cũng được cải thiện rất nhiều. 
 

13. Cây cau vàng


tac dung phong thuy cua cay cau vang
 
Tài vị là vị trí tốt trong mỗi ngôi nhà, mỗi không gian, ở nơi này bày thực vật xanh có thể trợ giúp tài khí, nâng cao tài vận cho gia chủ. Cây cau vàng là một loại cau cảnh, tán lá sum sê tươi tốt tao nhã, không những kháng khuẩn, làm sạch không khí mà còn vượng phong thủy, bày ở tài vị là thích hợp nhất.
 
Cây cau vàng sinh ra dưỡng khí, mang tới sinh khí tự nhiên. Cây này ưa ẩm, mang tính chất âm, thích ấm không chịu được lạnh, dáng vẻ xinh đẹp nên bày ở phòng khách, phòng ăn, phòng hội nghị, phòng làm việc, ban công đều tốt. Với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam, trồng cau vàng ở sân vườn, bày trước cửa nhà đều có lợi
 
Một điều cần lưu ý do cây chịu lạnh kém, thích ấm áp nên bày ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời để hấp thu sinh khí, mùa đông chăm bón cẩn trọng kẻo cây khô héo. 
 

14. Cây bình an

 

cay phong thuy cat tuong
 
Cây bình an, cây cũng như tên mang ngụ ý tốt lành, có tác dụng cầu tài cầu phúc, bảo hộ gia trạch. Bày cây này trong nhà giúp thả lỏng tinh thần, thư giãn trí tuệ, rất tốt cho người đang lo lắng căng thẳng vì công việc, tăng cường tâm tình ung dung thoải mái và tạo không khí hòa hợp cho gia đình. 
 
Vị trí phù hợp nhất để bày cây phong thủy cát tường này là phòng khách, ban công. Cây xanh tốt quanh năm, có tác dụng lưu chuyển không khí, tăng cường sinh cơ, đổi mới tâm tình. Một điểm rất tốt nữa là cây có thể tiêu trừ âm khí và khí xấu, bài trừ ô nhiễm nên rất có lợi cho sức khỏe của người trong nhà. 
 
Nếu bày ở phòng khách thì nên bày cây chếch góc 45 độ so với cửa chính, đó là tài vị của ngôi nhà, có thể vượng tài vượng lộc. Cây bình an có đặc điểm là ưa nơi thoáng mát nên hãy đảm bảo đủ không gian cho cây sinh trưởng, trong quá trình chăm sóc nếu có hiện tượng héo úa thì lập tức loại bỏ, tránh làm ảnh hưởng tới phong thủy chung. 
 

15. Cây trầu bà


tac dung phong thuy cua cay trau ba
 
Trong phong thủy nhà ở, thực vật xanh rất hữu dụng nhưng khi bày nhất thiết phải lưu ý là không nên dùng các loại cây có lá sắc nhọn bởi hình nhọn mang sát khí, thường dễ dàng dẫn tới rủi ro, tai nạn. Ngược lại, các loại cây lá tròn mượt như cây trầu bà thì vừa lành vừa tốt, bày ra mỹ miều sinh động, hưng vượng nhân khí và tài khí. 
 
Lá trầu bà tròn trịa đầy đặn, lá dày tượng trưng cho sự tươi tốt. Ở những phương vị cát tường bày một chậu cây hoặc một bức tường trầu bà xanh biếc sẽ có hiệu quả cực lớn trong việc sản sinh vượng khí. Loại cây này không lậu tài, bày ở tài vị có lợi trong việc chiêu tài tiến lộc. 
 

16. Cây văn trúc


cay phong thuy tot lanh
 
Một trong những cây phong thủy trong nhà dễ dùng nhất là văn trúc, còn có tên gọi khác là vân phiến tùng, sinh trưởng vào mùa đông, lá xanh quanh năm là loại cây cảnh rất nổi danh. Cây này có rất nhiều công dụng, không chỉ lợi phong thủy mà rễ còn là thuốc chữa bệnh viêm phế quản, bệnh ho, có thể làm trơn phổi.  
 
Đặt văn trúc trước cửa có lợi cho nhân duyên, thúc đẩy chuyện tình cảm đôi lứa và cầu quý nhân, vượng vận xã giao. Nhà có người chưa cưới gả, gia đình không hòa thuận, vợ chồng lạnh nhạt, hay gặp tiểu nhân người xấu thì nên bày cây này ở cửa để nghênh đón cát khí, xua đuổi phúc khí, sẽ có hiệu quả rõ rệt. 
 
Văn trúc có nghĩa là “văn nhã chi trúc”, thực ra không phải cây họ trúc mà là cây họ tùng, gọi vậy vì phiến lá mềm nhẹ, quanh năm xanh biếc, ngụ ý tình bạn tình yêu vĩnh viễn tươi xanh nên đây còn là món quà ý nghĩa, chúc cho tình bạn lâu dài bền vững, tình yêu sau hôn nhân hạnh phúc viên mãn. 
 
Như đã nhắc tới ở trên, văn trúc là cây có tác dụng chữa bệnh, bày trong nhà vượng vận sức khỏe, là lời chúc tốt lành cho thân thể của các thành viên trong gia đình. Bày cây ở thư phòng, văn phòng có lợi cho công việc, học tập. Trang trí cùng với bút Tứ Bảo, nghiên mực, giấy, tháp Văn Xương sẽ tạo thành không gian nho nhã đích thực, thể hiện khí chất của chủ nhân. 
 
Ở trong nhà hoặc cửa hàng, nhà xưởng mà bày cây văn trúc thì giống như “trúc báo bình an”, ngụ ý rất tốt đẹp. Văn trúc vừa tiện dụng trong bài trí lại dễ chăm trồng, cây nhỏ không tốn diện tích, bày trong nhà hay ngoài cửa đều không cấm kị, phối hợp với bình hoa nữa thì sẽ tạo thành không gian văn nhã, hợp phong thủy. 

17. Cây hồng môn


tac dung phong thuy cua hoa hong mon
 
Hồng môn là 1 trong những cây phong thủy nên trồng trong nhà, lá dày rộng xanh tươi, sắc hoa tươi tắn diễm lệ, ngụ ý phú quý cát tường, hồng vận phủ đầu, không những vượng tài vượng lộc, tấn tiến bình an mà còn cực kì có lợi cho nhân duyên, đại diện cho uy quyền và vị trí của người phụ nữ trong gia đình.
 
Màu đỏ đối với người phương Đông là màu cát tường, mang tới niềm vui và hỉ khí, trượng trưng cho sự phát triển của sự nghiệp và mời gọi vận may. Bày cây hồng môn trong nhà mang tới sức sống, sự tự tin nhiệt tình, làm không gian trở nên sáng sủa hơn. Cây có tác dụng tốt trong việc khích lệ tinh thần, phấn chất quá trình sinh hoạt của gia đình, cảm hóa bạn bè, tăng cường quý nhân vận và xa lánh tiểu nhân.
 
Hồng môn có tác dụng trong việc chuyển hóa ngũ hành bát quái. Cây thuộc hành Mộc nhóm Hỏa, Hỏa tái sinh Thổ nên ở phương vị thuộc tính Thổ trong nhà mà bày một cây hồng môn, dùng Mộc khắc chế Thổ nhưng cũng là sinh vượng Thổ thì rất tốt. Hoa màu đỏ tượng trưng cho quẻ Càn, mỹ lệ sáng sủa, nhụy hoa màu vàng đại diện cho quẻ Khôn – nữ chủ nhân trong nhà, tính chất chăm chỉ ôn hòa, càng bày càng thịnh. 
 
Trong phong thủy nhà ở, Mộc tinh bay tới Khôn vị hoặc Cấn vị thì đại biểu cho nhân sự bất lợi, xuất hiện hung tai rất lớn đối với người trong nhà, tổn hại nhân khẩ. Bày hồng môn ở Khôn vị là cách hóa giải rất hữu hiệu. Nhà có nữ giới yếu ớt bệnh tật, tình duyên không thuận, vận thế kém cũng nên bày loại cây này ở Không vị của phòng khách hoặc phòng ngủ để cải thiện.
 
Nhà bày hồng môn thì nữ giới có tiếng nói, nắm giữ kinh tế, muốn được chồng coi trọng các chị em có thể tận dụng loại cây vừa có tài vừa có sắc này.

Nữ nhân muốn nắm quyền, nhớ trồng ngay cây hồng môn phong thủy
Trồng hoa không chỉ tăng mỹ quan mà còn sinh vượng khí, cải thiện phong thủy cho ngôi nhà. Cây hồng môn phong thủy là một trong những loại cây không chỉ làm
 

18. Cây quỳnh đỏ


cay phong thuy vuong van
 
Thực vật xanh có sự tươi mát dễ chịu, hoa tươi có sự rực rỡ tươi mới. Quỳnh đỏ là loại cây có màu hoa đẹp mắt, rạng rỡ đầy phấn chấn, chống lại sát khí, đảm bảo bình an cho gia đình. Cây thích hợp bày ở ban công, vừa sinh vượng khí vừa hóa sát, ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu xâm nhập vào nhà. 
 
Căn cứ vào hướng ban công và phương vị bát quái, nếu ban công nhìn thấy kiến trúc cao tầng, góc nhọn, ống khói, nhà kính,… hoặc ban công ở hướng suy vận, âm dương mất cân bằng thì nên bày cây quỳnh đỏ. Ban công hướng Đông hoặc hướng Tây cũng nên trồng cây này vì nó thuộc ngũ hành Hỏa, có thể vượng khí, cải thiện vận trạch. 
 
Người tuổi Sửu có thể bày cây quỳnh đỏ ở phía Tây Nam nhà, người tuổi Tuất hãy bày ở phương vị Đông Bắc, người tuổi Thìn và tuổi Tị thì lựa chọn khu vực phía Nam của nhà để trưng cây, nhất định tăng cường vận thế của toàn gia. Những người cầm tinh khác nhau thì hợp với những loại cây khác nhau nên hãy tìm hiểu cân nhắc kĩ trước khi gieo trồng. 
 

19. Hoa thủy tiên


tac dung phong thuy cua hoa thuy tien
 
Ở góc độ phong thủy, hoa thủy tiên có tác dụng thúc đẩy tài lộc, vượng vận thăng chức và hỗ trợ vận trình rất tốt. Muốn phát huy đầy đủ uy lực của loại cây phong thủy chiêu tài này cần phải chọn phương vị tốt để bày.

Vậy vị trí bày hoa thủy tiên chuẩn phong thủy là gì? Bày ở phòng khách thì nên chọn tài vị, Tài tinh thuộc ngũ hành Thổ, thủy tiên nên trồng trong đất chứ không trồng trong nước để hiệu quả tốt nhất, không gặp trường hợp Thủy Thổ bất hòa. 
 
Cửa chính, cửa sổ cũng là các vị trí rất tốt để bày thủy tiên, thu hút tài khí bốn phương tám hướng vào nhà. Bày ở phương Tây Bắc mang tới vận may, mượng Thủy sinh tài lộc, sinh vượng vận trình, suốt năm suốt tháng thuận buồm xuối gió. Bày ở hướng Tây Nam chủ về vượng vận thăng chức, nhất là với những người theo nghiệp văn chương, làm công chức, giáo viên, hành chính. Lợi dụng nguyên lý ngũ hành Thủy sinh tài, nước ở bình thủy tiên thúc vượng ngũ hành Kim ở phương vị Vũ Khúc, mang tới vận trình thăng tiến cực kì tốt. 
 
Không những vậy, hoa thủy tiên là loài có sắc đẹp, có phẩm chất, mang khí tiết của người quân tử, bày trong nhà tăng thêm phần phong nhã. Hoa cảm hóa chủ nhân, tăng cường tính thiện, nhắc nhở về sự thanh cao và trong sạch, cuộc sống sẽ càng ngày càng hướng thiện, vận may cũng từ đó mà tìm tới. 
 
Ở phòng khách bày một bình thủy tiên có thể khiến người ta cảm thấy yên tĩnh, ấm áp. Phòng khách là nơi người nhà đoàn tụ và tiếp khách khứa, thích hợp để bày loài hoa diễm lệ cao quý này. Một điểm tốt nữa là hoa thủy tiên có thể hấp thu tạp khí, âm khí, làm trong sạch không khí, giảm bớt bụi bẩn giúp sức khỏe được cải thiện đáng kể. 
 
Hoa thủy tiên bày ở thư phòng hoặc phòng ngủ tạo nên bầu không khí thư thái điềm tĩnh, tao nhã dễ chịu, có lợi cho sự tập trung, thúc đẩy công việc hoặc tập đồng thời tốt cho nghỉ ngơi thư giãn. Lưu ý, thủy tiên chỉ nên bày một hoặc hai bình, số lượng vừa phải thì đẹp, nhã nhặn và lợi phong thủy, bày quá nhiều sẽ phản tác dụng. 
 

20. Lan hồ điệp


tac dung phong thuy cua lan ho diep
 
Lan hồ điệp là loài hoa quý đồng thời cũng là cây phong thủy vượng vận khá được ưa chuộng bởi vẻ đẹp và ý nghĩa tốt lành. Cây thuộc ngũ hành Hỏa, màu hoa tươi tắn, khí chất thanh cao, bày đẹp nhất là ở phòng khách và phòng làm việc.
 
Lan là một trong tứ quý mai – lan – cúc- trúc, đạu diện cho sự tươi đẹp của thời tiết đồng thời cũng mang phẩm chất vượt trội. Bày lan trong nhà để tăng quý khí, đặc biệt có lợi đối với người theo nghiệp quan trường.
 
Người bày lan không quá câu nệ nhưng quan trọng nhất là chơi lan phải biết thưởng lan, học hỏi tính chất tốt đẹp  của nó để sửa mình theo, vận trình chắc chắn sẽ càng ngày càng hưng vượng, gia trạch sẽ càng ngày càng phú quý. Lan hồ điệp không dễ chăm, khi bày trong nhà phải hết sức lưu ý không để cây khô héo. 

21. Hoa trường thọ


cay phong thuy trong nha
 
Hoa trường thọ có kết cấu lá xanh hoa đỏ xinh đẹp lung linh, kết cấu chặt chẽ, đẹp về thẩm mĩ lại có ý nghĩa tốt lành, là loại cây phong thủy trong nhà nên sử dụng. Thời gian sinh trưởng và duy trì của loài hoa này khoảng 2 tháng, so với các loại hoa cỏ khác là khá dài, thích hợp bày trong nhà để vượng khí.
 
Hoa nở có dáng hình tươi tắn, màu đỏ rực rỡ, bày ở phòng khách hoặc phòng ăn mang tới sức sống dồi dào, có tác dụng phấn chấn tinh thần, khai thông vận may, cải thiện các mối quan hệ trong gia đình. Nhờ cái tên ngụ ý tốt nên loài cây này còn là lời chúc phúc, chúc sức khỏe, hợp bày trong phòng ngủ của người lớn tuổi, có thể làm quà tặng, quà mừng. 
 

22. Hoa thu hải đường


y nghia phong thuy cua hoa hai duong
 
Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn, cần giữ không khí thanh sạch yên tĩnh và thanh nhã để hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn, có lợi cho thân thể nói riêng và sức khỏe nói chung, Trong phong thủy nhấn mạnh việc bày hoa cỏ trong phòng ngủ phải tránh các loại có mùi quá nồng, quá mạnh, xin gợi ý bạn có thể dùng hoa hải đường.
 
Hoa thu hải đường nhẹ dịu, hầu như không có mùi làm chủ nhân khó chịu lại hấp thụ bụi bẩn, loại bỏ tạp tạp chất, làm sạch không khí. Ý nghĩa của loài hoa này là giàu sang may mắn, làm ăn tấn tới, phúc lộc đầy nhà, bày ở phòng khách hoặc trồng trong sân vườn cũng có hiệu quả phong thủy cao.
 

23. Rau má lá sen


y nghia phong thuy cua rau ma la sen
 
Rau má lá sen hay còn có tên gọi là rau má Nhật có đặc điểm là lá tròn, xanh tốt, dễ sống. Cây có thể sinh trường ở môi trường nước mềm nên không tốn công chăm sóc, bày ở bàn làm việc, bàn ăn, bàn trà phòng khách hay trồng trong sân vườn, bồn hoa cây cảnh đều thích hợp. Rau má lá sen làm sạch nước, sạch không khí, mang lại không gian sống xanh – sạch – đẹp hơn.
 
Bên cạnh đó, ý nghĩa của loài cây phong thủy cát tường này là vượng tài vượng lộc, thúc giục nguồn tài chính trong nhà sinh sôi nảy nở, dồi dào tốt tươi giống như sự phát triển nhanh chóng của cây. Hình dáng lá tròn trịa ngụ ý phúc khí và viên mãn, có lợi cho sự hòa hợp , mang tới lương duyên trong tình cảm.
 
Cây này ưa ẩm và ưa ấm, có thể trồng thủy sinh hoặc trồng trong đất đều được. Tùy thuộc vào ngũ hành của từng vị trí trong nhà và ngũ hành bản mệnh mà dùng nước hay đất để dưỡng cây. Thông thường, bày ở tài vị, phòng khách thì dùng loại trồng trong đất, bày ở ngoài sân vườn, ban công, phòng ngủ, phòng ăn thì bày loại trồng thủy sinh.
 

24. Cây huyết rồng


tac dung phong thuy cua cay huyet rong
 
Là một loại cây cùng họ với thiết mộc lan, cây huyết rồng có nhiều tác dụng phong thủy và có thể sử dụng ở nhiều vị trí trong nhà. Bày ở phía Nam của chính cực kì có lợi cho gia vận, có thể nâng cao vận trạch toàn gia. Hướng Nam thuộc ngũ hành Hỏa nên dùng thực vật năng lượng Mộc mà cụ thể là cây huyết rồng để bày ở lối vào, Mộc sinh Hỏa tăng cường năng lượng, kích thích sinh khí. Muốn tăng cường phong thủy phòng khách chủ nhân nên bày cây ở góc phòng hoặc để hóa giải cấm kị phong thủy cầu thang thì bày cây ở cạnh chân cầu thang. 
 
Phòng khách chiếm vị trí quan trọng trong phong thủy nhà ở, là nơi người nhà tụ tập cải thiện tình cảm, nơi tiếp khách chiêu tài tiến lộc, thăng vượng sự nghiệp nên không gian nhất định phải đẹp mắt và hợp phong thủy. Bày thực vật xanh ở đây phải chọn loại có ý nghĩa may mắn, cây huyết rồng cao sang quý phái lại không quá rườm rà, lá xanh tốt, vóc dáng đẹp, có thể điều hòa làm sạch không khí, lưu chuyển khí giúp gia vận tăng lên không ít.
 
Thêm một điểm nữa để mọi người chọn cây huyết rồng bày trong nhà chính là nó có tác dụng vượng nhân duyện, thúc đẩy quan hệ xã giao, bồi dưỡng tình cảm gia đình và mời gọi quý nhân. Phòng khách là nơi diễn ra hầu hết các cuộc gặp gỡ của người trong nhà, của chủ nhà với khách khứa nên hãy bày một cây huyết rồng ở đây.
 
Lưu ý khi sử dụng cây phong thủy nên trồng trong nhà này không nên chọn cây quá to, cành lá quá sum sê để tránh sản sinh ruồi nhặng muỗi dĩn đồng thời không mang tới cảm giác ngột ngạt. Một bồn cây vừa phải, hợp với diện tích phòng, được chăm sóc xanh tươi sẽ giải tỏa áp lực, so với với những loại hoa cỏ rực rỡ bắt mắt còn dịu dàng nhẹ nhàng hơn. 
 
Cây huyết rồng có công năng chữa bệnh, đối với vận trình sức khỏe có nhiều lợi ích. Nhà có người hướng nội nhát gan, tính cách u buồn, thiếu dũng cảm, thiếu tự tin thì nên bày cây để cải thiện môi trường sống, phấn chấn tinh thần, bồi dưỡng niềm vui và những điểm còn thiếu sót. 

25. Lan quân tử


cay phong thuy cat tuong
 
Người xưa truyền rằng, lan quân tử có thể nhận biết được tư tưởng của người khác, bầu không khí của không gian có ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng và nở hoa của cây. Vì thế mà nhà nào bày lan quân tử nở hoa đẹp, cây tốt tươi mỹ mãn thì chứng tỏ nhà đó phúc khí sâu dày, gia vận hài hòa viên mãn, vận trình chủ nhân rất tốt. Ngược lại, nhà cửa bất lợi, con người không có đức thì loài hoa này tuyệt đối không nở.
 
Và thần kì hơn là mỗi khi lan tử nở hoa chính là tín hiệu báo hỉ, trong nhà sắp có chuyện vui, chủ nhân sắp gặp được vận may lớn. Bày cây trong nhà không những mong chờ những điều tốt đẹp, cải thiện vận và chấn chỉnh toàn gia hướng tới phẩm chất cao quý mà còn có thể tận hưởng niềm vui, hiểu ý nghĩa của hi vọng.
 
Lan là loài hoa thuộc tứ quý mai – lan – cúc – trúc, có khí chất sang quý, phẩm chất nổi trội, thể hiện phong phạm của chủ nhân, thích hợp bày ở phòng khách hoặc thư phòng, phòng làm việc.
 

26. Hoa cúc


y nghia phong thuy cua hoa cuc
 
Hoa cúc từ lâu đã được biết tới là loài hoa của sự trường thọ, tượng trưng cho phúc khí và sự lâu dài.

Ý nghĩa phong thủy của hoa cúc: gia tăng phúc khí, cuộc sống như ý, màu sắc tươi tắn, ý nghĩa tốt lành, bày trong nhà rất có lợi cho sức khỏe, gia vận, đặc biệt là với gia đình có người lớn tuổi. Lưu ý là khi bày nên tránh nơi có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào để hoa tươi lâu. 

Xem thêm:

Ý nghĩa phong thủy của hoa cúc: gia tăng phúc khí, cuộc sống như ý
(Lichngaytot.com) Không chỉ là loài hoa xinh đẹp, sức sống mạnh mẽ mà ý nghĩa phong thủy của hoa cúc còn rất tốt lành và phong phú. 
 

27. Cây quýt vàng


y nghia phong thuy cua cay quyt canh
 
Mỗi dịp Tết đến xuân sang người Việt thường có truyền thống bày cây quất cảnh hoặc quýt cảnh trong nhà. Điều này xuất phát từ ý nghĩa vượng tài, chiêu dụ kim ngân và sinh sôi nảy nở của loài cây này. Quả màu vàng đẹp mắt, trái quả trĩu cành, lá xanh chen hoa trắng tượng trưng cho sự sinh trưởng dồi dào, thịnh vượng bền lâu, Không cứ ngày Tết mà bất cứ lúc nào trưng trong nhà cũng đều mang tới may mắn cho toàn gia.
 

28. Cây tùng bách


y nghia phong thuy cua cay tung bach
 
Nói tới cây phong thủy trong nhà không thể điểm thiếu tùng bách, loại cây cảnh dáng dấp đẹp, phong độ cao, khí chất tốt, bày ở đâu thì phong thủy ở đấy khởi sắc. Tùng bách đón khách, bày ở phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng có thể tăng cường vận trình xã giao, mang tới bầu không khí hài hòa thân tình, chiêu dụ quý nhân.
 
Lưu ý, loại cây này ưa sáng, phải bày ở nơi có ánh sáng chiếu rọi, không được đặt ở góc âm u tối tâm, cây sẽ rất mau chết, gây ảnh hưởng tiêu cực. 
 

29. Hoa lan


tac dung phong thuy cua hoa lan
 
Nếu không có điều kiện trồng cây hoa lan bởi loại cây này rất tốn công chăm bón thì có thể cắm hoa lan để làm đẹp không gian và kích thích phong thủy.

Loại hoa này đại diện cho khí chất cao quý, quyền lực và quan hệ xã giao, bày trong phòng khách, văn phòng sẽ thúc đẩy sự nghiệp, vượng tài khí, lợi đường thăng tiến. 
 

30. Cây trúc mây


y nghia phong thuy cua cay truc may
 
Cây trúc mây thuộc ngũ hành Thủy, thích hợp bày ở hướng Đông của nhà để cải thiện tình hình sức khỏe của chủ nhân, nhất là người có vấn đề về thận và gan. Là cây phong thủy tốt lành, đại diện cho sinh vượng nên bày trúc mây ở ban công có thể tăng cường sinh khí, cản trở sát khí bay vào nhà. Cây càng tươi tốt, cành lá càng sum sê thì càng tốt.
 
Phong thủy nhấn mạnh, bày trúc mây ở trước cửa thì tài vận không mời cũng tới, hộ gia trừ tà trấn trạch. Người nhà ốm đau bệnh tật, công việc không thuận, học tập kém cỏi, trong cuộc sống có nhiều chuyện không như ý thì nên trồng trúc mây trước cửa, ở sân vườn hoặc ban công để đánh đuổi tà khí, bảo vệ an khang. 
 
Cây này còn có thể hấp thụ khí CO2 và các loại kinh loại nặng, giảm thiểu ô nhiêm không khí, làm sạch không gian, nên bày ở văn phòng sẽ giúp thần trí tỉnh táo, làm việc hiệu quả, bảo vệ thân thể. 
 

31. Cây phát tài

 
Cây phát tài phong thủy – tên gọi đã phản ánh tác dụng phong thủy là chiêu tài tiến lộc, thúc đẩy tài khí cực kì tốt. Ở khu vực Đông Nam nhà ở, nơi làm việc bày một chậu cây phát tài thì Thần Tài ghé thăm, làm việc thuận buồm xuôi gió, tài chính khả quan. Hơn thế nữa, loại cây này còn hưng phấn tinh thần, xua đuổi tiểu nhân, cải thiện đáng kể vận trình.
 
Một số người chỉ biết bày cây phát tài trong nhà sẽ chiêu tài mà không biết cách tốt nhất để sử dụng loại cây này là đặt chậu cây lên một tờ giấy đỏ. Màu đỏ mang ý nghĩa may mắn cát sẽ nâng hiệu quả tụ tài của cây phong thủy. 
 

32. Trúc hoa sen


y nghia phong thuy cua truc hoa sen
 
Trúc hoa sen có thể hấp thu các loại khí độc, khí xấu có hại cho cơ thể con người, cây màu xanh mát đặt cạnh bàn làm việc có thể thư giãn, giảm căng thẳng, giảm nhức mỏi mắt. Ý nghĩa phong thủy của loài cây này là phù hộ bình an, may mắn suôn sẻ, thường được bày ở phòng thờ, gần ban thờ, thần án.
 
Trúc hoa sen nhất định phải chọn cây thân cao, nên bày ở gần cửa sổ hoặc nơi thoáng đãng, có ánh sáng mặt trời để cây phát triển tốt. Nếu là cây để bàn thì cao khoảng 60 tới 70cm là vừa, bày trong nhà cây cao ít nhất 1m còn bày ở sảnh hay ở tài vị thì ít nhất cũng phải cao 2m trở lên. 
 

33. Cây lưỡi hổ 


tac dung phong thuy cua cay luoi ho
 
Trong các loại cây phong thủy hóa sát, trừ tà, chiêu tài thì cây lưỡi hổ được ưa chuộng hơn cả bởi năng lượng mạnh, dáng vẻ gọn gàng đẹp mắt và sức sống dẻo dai. Bày cây lưỡi hổ ở phía Tây phòng khách thuộc hành Kim thì tăng cường năng lượng Kim bởi viền cây có màu vàng. Cách bố trí như vậy một mặt có lợi cho hô hấp và phổi, mặt khác dùng để chiêu tài vượng vận, mời gọi tài lộc. 
 
Cây thuộc ngũ hành Mộc, bày ở hướng Nam phòng khách thuộc ngũ hành Hỏa là hợp nhất, có thể vượng sức khỏe, nhất là cải thiện chức năng tim và dạ dày của người trong nhà. Đồng thời thúc đẩy, bổ sung tinh thần cho những người có tính cách thiếu tự tin, thiếu dũng khí.
 
Là cây phong thủy hóa sát nên lưỡi hổ thường được bày ở ban công – khu vực nạp khí và cũng là nơi ngăn ngừa sát khí, tránh tà khí và uế khí xâm nhập vào nhà. Nếu từ ban công nhà hướng ra ngoài là núi cao cảnh đẹp, không có bất cứ hình sát nào thì bày lưỡi hổ như gấm thêm hoa, tốt càng thêm tốt. Nếu ban công nhìn thấy góc tường, kiến trúc nhọn, kiến trúc kính, ống khói, nhà cao tầng,… thì cây lưỡi hổ sẽ hóa giải hết hung hiểm.
 
Cây lưỡi hổ sinh vượng quanh năm, trồng ở ban công không cần chăm sóc nhiều, bày ở trong nhà cũng dễ sống, nên bày ở tài vị hoặc vượng vị để tăng tài vận, phát tài khí. Bày ở văn phòng, phòng sách mang tới sức sống bừng bừng, phấn chấn tinh thần, màu xanh lá giúp phát triển sự sáng tạo, có lợi cho sự nghiệp, học nghiệp. 
Một điểm nữa là cây này hấp thu phóng xạ, bụi bẩn, uế khí, xú khí nên bày nơi nào trong nhà, đặc biệt là trong nhà vệ sinh có thể làm sạch không khí, góp phần cải thiện phong thủy và không gian sống, tốt cho vận trình sức khỏe. 
 

34. Trúc lưng rùa


y phong thuy cua cay truc lung rua
 
Trong phong thủy, phương Bắc là Nhâm Quý Thủy, có linh thú Huyền Vũ cổ rắn lưng rùa trấn giữ.

Rùa là con vật mang nhiều ý nghĩa, trúc lưng rùa phong thủy có lá mang dáng hình giống mai rùa, là loài cây vượng vận bảo hộ bình an trong nhà. Bày ở thư phòng, văn phòng có tác dụng tăng cường phúc lộc, thăng quan tiến chức; bày ở phòng ngủ của người lớn tuổi giúp khỏe mạnh trường thọ. 
 
Trong phòng khách, tài vị là vị trí cực kì quan trọng, bày thực vật xanh sẽ thúc tài rất nhanh, khai tài hiệu quả. Trúc lưng rùa phong thủy – loài cây tăng tài tiến phúc, hạnh phúc toàn gia, lá xanh tươi, ý nghĩa tốt lành, sinh khí dồi dào, bày ở đây vô cùng hợp, không những tài chính hanh thông mà còn giúp gia vận hài hòa, hạnh phúc viên mãn.
 

35. Trúc bách


cay phong thuy vuong van
 
Trúc bách lá xanh tốt, ý nghĩa phong thủy là dồi dào và sung túc. Bày ở phía Đông có lợi cho sức khỏe và gia đình; bày phía Đông Nam đại diện cho của cải và thành công; bày ở phía Nam ngụ ý danh dự, danh tiếng và học thức; bày ở phía Bắc hanh thông sự nghiệp.
 
Loại cây phong thủy vượng vận này đặt ở phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc, cửa hàng đều tốt, bày ở đại sảnh công ty hay huyền quan thì đặc biệt cải thiện phong thủy của khu vực này, là loại cây rất dễ sử dụng, không có tác dụng ngược. 

36. Cây Ngọc Kỳ Lân


cay phong thuy trong nha
 
Ngọc Kỳ Lân là loại cây phong thủy trong nhà có tác dụng hóa sát vượng trạch, phù hợp bày ở hung vị, suy vị. Căn cứ vào tính chất của từng loại thực vật, có loại bày ở tài vị vượng vị sẽ hưng gia cải thiện phong thủy, cũng có loại phải đặt ở phương vị xấu để trấn áp tà khí, rủi ro tai ương.
 
Ngọc Kỳ Lân phát huy đầy đủ sức mạnh của mình khi đặt ở những hướng không tốt trong nhà. Ngoài ra nếu ban công nhìn ra những kiến trúc cao tầng, kiến trúc nhọn, góc tường, góc nhà, cửa kính,… thì có thể dùng cây này chặn sát khí, ngăn ngừa ảnh hưởng xấu tới người trong gia đình.
 

37. Cây cao su


cay phong thuy cat tuong
 
Cây cao su cảnh hay còn có tên khác là cây đa búp đỏ được bày ở hướng Đông, hướng Nam và hướng Tây trong nhà, đón ánh sáng mặt trời là tốt nhất. 

Cây nhỏ, lá xanh tốt, đạt ở bệ cửa sổ hay ban công cũng phù hợp, có tác dụng vượng nhân duyên, rất có lợi với người đang muốn mở rộng quan hệ xã giao, thăng quan tiến chức, lên làm lãnh đạo. Cây cao su không khó trồng nhưng ưa ấm, cần hấp thụ nhiều ánh sáng tự nhiên nên cần bày ngoài trời hoặc gần cửa, nơi thoáng đãng.
 

38. Cây kim ngân


y nghia phong thuy cua cay kim ngan
 
Kim ngân là một trong những loại cây phú quý được nhiều gia đình lựa chọn bày trong nhà để vượng vận tăng tài. Cây cũng như tên, tượng trưng cho sự giàu có sung túc đầy đủ, tiến tài tiến lộc. 

Cây phong thủy cát tường này bày ở trong phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng cửa hiệu, công ty đều có tác dụng vượng vận rất tốt. 
 

39. Cây nhân sâm cảnh


cay nhan sam canh phong thuy
 
Cây này có bộ rễ mang hình dáng tương đối giống người, lá cây giống lá dong, trong phong thủy tượng trưng cho bình an trường thọ, phú quý cát tường, có tác dụng mừng thọ, chúc thọ. Cây có thể bày ra ở nhiều nơi như phòng khách, sân trước của ngôi nhà, bày ở hội trường, phòng họp đều tô điểm cho không gian và cải thiện phong thủy.
 
Đặc biệt, cây nhân sâm cảnh còn thường được bày trong phòng ngủ của người lớn tuổi, bày trong các cuộc mừng thọ với ngụ ý sống lâu trăm tuổi cùng con cháu. Trong nhà có người lớn thì nên đặt một cây để vượng vận, duy trì sức khỏe.
 

40. Cây Phật thủ


y nghia phong thuy cua cay phat thu
 
Quả của cây Phật thủ có hình dáng rất đặc biệt, giống như ngón tay của Phật tổ nên mang ý nghĩa tránh tai hộ, cầu bình an và sự che chở.

Người phương Đông tin rằng, Phật gần với Phúc, Đức Phật sẽ bảo vệ và mang tới những điều tốt lành, là điềm cát tường. Vì lẽ đó mà cây Phật thủ trong nhà sẽ giúp phong thủy càng ngày càng tốt, tăng phúc tăng may.
 

41. Cây nắp ấm

 

tac dung phong thuy cua cay nap am
 
Cây nắp ấm dáng hình kỳ lạ bắt mắt, có khả năng bắt các loại côn trùng nhỏ. Thông thường cây được trồng ở các bồn treo đặt ngoài ban công hoặc ở sân vườn, cửa sổ vừa hạn chế ruồi muỗi laị trừ tà hóa sát, ngăn ngừa các luồng sát khí và năng lượng xấu xâm nhập vào nhà. 
 
Ngoài ra, cây nắp âm còn có hình giống như bình nước, nước bốn phía đều tụ về một chỗ nên tượng trưng cho tài lộ hanh thông, của cải từ bốn phương tám hướng cuồn cuộn mà đến.

Vì thế mà người ta có thể bày cây nắp ấm trong nhà, đặc biệt là vào mùa xuân để chúc phúc cầu may, mong cho khởi đầu một năm mới suôn sẻ, tài nguyên tiến vào rộng rãi. 
 

42. Lan hoàng thảo


y nghia phong thuy cua lan hoang thao
 
Là cây phong thủy trong nhà thuộc họ nhà lan, cây lan hoàng thảo mang ý nghĩa hạnh phúc, phúc lộc và như ý cát tường, cầu gì được nấy.

Hình dáng diễm lệ, màu sắc rực rỡ, có thể kết hợp với các loại cây khác như dương xỉ, rêu cỏ, vỏ cây,… để tạo thành tổ hợp bồn hoa đẹp mắt dùng để trang trí ở bệ cửa sổ, phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ. 
 

43. Cây xương rồng


cay phong thuy hoa sat
 
Từ lâu cây xương rồng đã được biết đến là loại cây phong thủy trừ tà hóa sát, thường đặt ở ban công, cửa sổ hoặc cửa chính. Nhà phạm hung sát như sừng nhọn bắn thẳng tới, đối diện thiên trảm sát, phương vị Bạch Hổ có động,… đều có thể sử dụng cây xương rồng để hạn chế hung tai, giảm thiểu rủi ro.
 
Trong phong thủy, các loại cây lá xanh tốt tươi tắn, cây cao to thì đặt ở phương cát tường vượng vị để sinh khí vượng, lá càng dầy càng tốt, lá càng xanh càng đẹp, cây xanh tốt quanh năm là phù hợp nhất. Nhưng ở phương vị bất lợi, vị trí có hình sát chiếu tới, có hung sát xông thẳng vào như đối diện góc tường vật nhọn, nhà gần bệnh viện, nghĩa trang, miếu tự chùa chiền,… thì nên bày cây có gai để hóa sát khiến sát khí thấy khó mà thoái lui, bảo vệ gia cư.  
 
Ngoài ra, một đặc điểm nữa là cây xương rồng có tác dụng làm sạch không khí khá mạnh đồng thời ngăn ngừa ảnh hưởng của điện từ tới sức khỏe của con người nên thường đặt cạnh máy tính, các thiết bị điện tử.
 

44. Cây lan ý


tac dung phong thuy cua cay lan y
 
Cây lan ý hay còn có tên gọi khác là cây bạch chưởng, tính âm, bốn mùa xanh tốt, nở hoa màu trắng giống bạch hạc giương cánh hoặc cánh buồm ra khơi. Dáng ngọc yêu kiều, màu trắng thanh khiết, thích hợp bày trong nhà ngoài sân đều hợp lý, bày ở bàn trà, tiền sảnh, mặt bàn ăn, giá sạch, nơi làm việc,…. 

Cây có thế vượng vận, chúc phúc, mang tới sinh khí dồi dào, hanh thông sức khỏe. Tuy nhiên đối với tình duyên thì loài cây này không có lợi lắm nên tránh bày trong phòng ngủ, nhất là phòng ngủ của vợ chồng, người độc thân chưa lập gia đình.
 

45. Cây hồng kiếm


tac dung phong thuy cua cay hong kiem
 
Cây hồng kiếm có hình dáng rất đặc trưng, các cánh hoa sắp xếp tự nhiên như hình chiếc kiếm, là một trong những loại cây vượng vận có tác dụng tránh ma quỷ, đuổi tà khí.

Cây này thích hợp trồng ở mặt phía Đông của ban công hoặc trong nhà nơi có ánh sáng sung túc, không gian thoáng đãng. 
  

46. Cây lan hài


y nghia phong thuy cua cay lan hai
 
Là cây thuộc họ nhà lan, lan hài có hình dáng khá đặc biệt, giống như chiếc túi với ngụ ý no đủ bát mãn, phú quý phát tài. Cây này thường trồng trong bồn nhỏ, đặt ở bệ cửa sổ phòng khách hoặc bàn trà, văn phòng, phòng làm việc, phòng ngủ. Cây ưa sáng nên cần đặt ở nới có ánh sáng tự nhiên sung túc, không gian thông thoáng. 
 

47. Cây lưỡi cọp đỏ


tac dung phong thuy cua cay luoi cop do
 
Cây lưỡi cọp đỏ còn có tên gọi Phật quang hồng, mang tới không khí phấn khởi, trong phong thủy là loài cây ngụ ý cát tường mừng vui, phú quý bình an, tâm ý cát tường. 

Cây thích hợp trồng trong bồn hoa loại nhỏ, để ở ban công, bệ cửa sổ, phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, càng gần cửa càng tốt vì nó sẽ nghênh đón nhiều cát khí vào nhà. 
 

 48. Cây thanh hương

 

cay phong thuy vuong van
 
Cây thanh hương mùi thơm nồng giống như hạt tiêu, không nên bày trong phòng ngủ và mỗi không gian chỉ bày một cây nhỏ là đủ. Bày quá nhiều sẽ bất lợi đối với sức khỏe của người trong nhà, ảnh hưởng tới sự nghỉ ngơi thư giãn và có thể gây dị ứng. Cây nên bày ở không gian rộng như phòng khách, tiền sảnh, phòng làm việc,…
 
Cây này hướng sáng nên bày ở bệ cửa sổ, ban công, nơi thông gió và thoáng đãng. Tác dụng phong thủy của cây thanh hương là tăng tiến may mắn và bồi dưỡng sinh khí cho không gian, có thể tạo thành các dáng cây cảnh tốt lành, có ý nghĩa chúc phúc.
 

49. Cây phỉ thúy


tac dung phong thuy cua cay phi thuy
 
Cây phỉ thúy tao nhã phóng khoáng, nhỏ nhắn xinh xắn, không chiếm diện tích và tiện nuôi trồng. Đặt cây ở cạnh máy tính có thể hấp thụ phóng xạ, thư giãn mắt, bảo vệ thị lực. Phỉ thúy là cây thuộc tính âm, bày lâu trong nhà cũng không ảnh hưởng gì, không tốn công chăm sóc.  
 
Cây trồng ở nơi thoáng đãng, đặt ở ban công hoặc bệ cửa sổ đều có thể thu hút cát khí. Bày ở hội trường giúp không gian thêm đẹp đẽ, sinh động hơn nữa khi nở hoa màu sắc tươi tắn bắt mắt, có ngụ ý cát tường, vượng nhân duyên, vượng đường quý nhân. 
 

50. Cây đinh lăng


tac dung phong thuy cua cay dinh lang
 
Không chỉ là cây thuốc, đinh lăng còn là 1 trong những cây phong thủy nên trồng trong nhà bởi có nhiều công dụng bất ngờ.

Ngoài việc trấn trạch an gia, trấn giữ tài khí cho gia đình thì đinh lăng còn mời gọi những nguồn năng lượng tốt từ bên ngoài tiến vào. Vì thế mà cây thường được bày ở sân trước hoặc trước cửa nhà, bày trong phòng khách. 

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *