Ưu khuyết điểm của 12 con giáp có tác động lớn lao như thế nào đến sự nghiệp?

Ưu khuyết điểm của 12 con giáp có tác động lớn lao như thế nào đến sự nghiệp?

 Bạn có biết ưu khuyết điểm của 12 con giáp là gì? Điều gì bạn cần phát huy và điều gì ngăn cản bạn tiến về phía trước? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

1. Tuổi Tý: Thông minh chăm chỉ >< Tầm nhìn hạn hẹp

 
Trong số 12 con giáp, người tuổi Tý có tính cách nổi bật nhất là phản ứng nhanh nhẹn, tư duy nhạy bén và khả năng quan sát tinh tế. Một khi bắt tay vào làm việc gì, thái độ tích cực và tùy cơ ứng biến của bạn là điều khiến cấp trên đánh giá cao nhất, đồng thời cũng giúp bạn được đồng nghiệp tán thưởng.
 
Tuy nhiên, con giáp này cũng cần phải chú ý đến điểm yếu của mình, ấy là tầm nhìn hạn hẹp, thường chỉ trông thấy cái lợi trước mắt mà không trông tới cái hại về sau. Nhiều lúc, sự ích kỷ, thậm chí là so đo tính toán quá mức trong các việc nhỏ nhặt khiến bạn mất điểm trong mắt người ngoài, khó có thể làm nên nghiệp lớn.
 
uu khuyet diem cua 12 con giap
 

2. Tuổi Sửu: Kiên trì chịu khó >< Cố chấp cứng đầu

 
Xem ưu khuyết điểm của 12 con giáp, ấn tượng sâu sắc nhất mà người tuổi Sửu để lại cho người khác thấy là sự cần cù và chịu khó, không ngừng phấn đấu vươn lên của mình. Bạn chẳng bao giờ có thái độ lùi bước trước khó khăn, thậm chí còn là người xung phong đứng lên nhận trách nhiệm khi mọi người đều có ý rút lui hoặc bỏ cuộc. Bạn còn là con giáp giỏi phân tích.
 
Song khuyết điểm lớn nhất của bạn lại là sự cố chấp và cứng đầu, khó tiếp thu ý kiến đóng góp của người khác. Bạn không thích giao lưu với quá nhiều người, mỗi khi gặp vấn đề gì thường tự tìm cách giải quyết. Tuy nhiên, trong thời buổi hợp tác này, sự cố gắng thầm lặng thường không đem lại cho bạn nhiều lợi ích.
 

3. Tuổi Dần: Quyết tâm, tham vọng >< Chuyên quyền độc đoán

 
Ngay từ khi còn trẻ tuổi, người tuổi Dần đã thể hiện được sự quyết tâm cũng như không ngừng nuôi tham vọng. Bạn đặt ra cho bản thân những mục tiêu cao xa và sẽ không ngừng lại nếu chưa đi đến cái đích đã vạch sẵn của mình. Nhờ tính cách này, bạn dễ đạt được thành tựu đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp.
 
Có điều, bạn dễ trở thành người kiêu ngạo, đa nghi, không thích nghe theo lời người khác, không tin ai ngoài chính bản thân mình. Khi đã làm lãnh đạo, bản tính này của bạn lại càng được dịp bộc lộ bởi bạn thường thích làm theo ý mình, không quan tâm đến cảm nhận hoặc hoàn cảnh của người khác.
 

4. Tuổi Mão: Tỉ mỉ, cẩn thận >< Ham hư vinh, yếu đuối

 
Người tuổi Mão có tính cách ôn hòa nhất trong số 12 con giáp. Bạn có sự nhạy cảm hiếm có, biết cách đón ý bắt lời người khác nên quan hệ xã giao thuận lợi, cộng với tinh thần làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, biết mình biết ta nên thường nhận được sự yêu mến và tin tưởng của mọi người, đạt được sự phát triển bền vững.

Advertisement: 0:28

 
Có điều, con giáp này cũng phải nhận ra được khuyết điểm của mình, đó là bản tính nhút nhát, sợ chuyện thị phi, không dám bày tỏ quan điểm của mình, đồng thời làm việc thiếu quyết đoán. Cùng với đó, bạn nên cố gắng vươn lên bằng thực lực của mình, không nên chạy theo những điều hư vinh, phù phiếm bên ngoài.
 

5. Tuổi Thìn: Suy nghĩ bay bổng >< Kiêu ngạo, ích kỷ

 
Người tuổi Thìn vốn rất tài năng, có trí tuệ hơn người, hơn nữa bạn còn có lòng dũng cảm, dám nghĩ dám làm nên thường được cấp trên đánh giá rất cao. Bạn có thể là viên ngọc sáng trong tập thể, khiến ai cũng coi trọng và ngưỡng mộ.
 
Song chính những điều đó khiến bạn trở thành con giáp kiêu ngạo, coi ta đây là nhất, chỉ quan tâm đến suy nghĩ của bản thân, không chịu cúi đầu hay học hỏi bất cứ ai. Tính cách này là nguyên nhân khiến bạn dễ vướng vào rắc rối, thậm chí là thất bại mà không tìm được cách khắc phục.
 
uu va khuyet diem 12 con giap
 

6. Tuổi Tị: Chuyên tâm, điềm tĩnh >< Lạnh lùng, xa cách

 
Người tuổi Tị khiến mọi người ấn tượng sâu sắc bởi sự điềm tĩnh, lý trí của mình. Bạn có cách cư xử khéo léo, không làm mất lòng ai. Hơn nữa, một khi đã bắt tay vào làm việc gì, bạn có sự tập trung, chú ý hiếm ai có được, khiến công việc thường đạt thành tích cao, cho dù có phải nhiều tác động xung quanh thế nào đi nữa.
 
Tuy nhiên, bản tính vốn lạnh lùng khiến bạn luôn giữ khoảng cách với người khác, khiến người khác cảm thấy khó đoán, khó lòng tin tưởng. Vì vậy, muốn phát triển nhanh chóng hơn, bạn cần phải chú ý sống cởi mở, nhiệt tình hơn với mọi người. Các mối quan hệ rộng rãi sẽ đem lại cho bạn nhiều niềm vui và cả lợi ích nữa đấy.
 

7. Tuổi Ngọ: Dũng cảm, cầu tiến >< Cả thèm chóng chán

 
Xem ưu khuyết điểm của 12 con giáp thì ưu điểm lớn nhất của người tuổi Ngọ chính là nhiệt tình, hào phóng khi cư xử với mọi người, đồng thời luôn nhiệt tình, chủ động trong công việc. Khi gặp phải vấn đề khó giải quyết, bạn thường giữ thái độ lạc quan, tích cực, không ngại vất vả, áp lực.
 
Tuy nhiên, bạn lại mắc phải một khuyết điểm lớn, ấy là “cả thèm chóng chán”. Khi mới tiếp xúc với những sự việc mới, bạn thường rất hào hứng và quyết tâm, song một khi mọi việc đã đi vào quỹ đạo, bạn lại nhanh chóng cảm thấy chán nản, muốn bỏ dở. Tật xấu này khiến bạn khó có thể đạt được thành tựu lớn lao trong công việc.

Xem thêm: Quý nhân của 12 con giáp.
 

8. Tuổi Mùi: Chu đáo, cẩn thận >< Dễ bằng lòng với thực tại

 
Người tuổi Mùi luôn cư xử với mọi người bằng thái độ ôn hòa, rất ít khi mâu thuẫn với bạn bè, đồng nghiệp. Chính nhờ bản tính ấy mà bạn xây dựng được mối quan hệ xã giao tốt đẹp. Cùng với đó, bạn còn luôn chu đáo, quan tâm đến mọi người, mọi việc xung quanh mình, có thái độ khiêm tốn, chịu khó học hỏi nên dễ được tin tưởng.
 
Có điều, nhược điểm lớn nhất của bạn là dễ bằng lòng với thực tại, được đến đâu hay đến đó.  Khi đứng trước các sự lựa chọn, bạn thường tỏ ra do dự, thiếu quyết đoán, hay nghe theo số đông. Khi gặp khó khăn, bạn dễ có thái độ bi quan, thậm chí là thờ ơ, bỏ cuộc.
 

9. Tuổi Thân: Thông minh, linh hoạt >< Thiếu tính kiên trì

 
Ưu điểm lớn nhất của người tuổi Thân chính là đầu óc thông minh, tư duy cởi mở, cộng với chí tiến thủ khiến bạn luôn cảm thấy tò mò, ham thích tìm hiểu những lĩnh vực mới mẻ. Nhờ vậy, bạn thường là người có tầm hiểu biết rộng, sẵn sàng thử thách bản thân.
 
Nhưng cần lưu ý, bạn thường khó duy trì cảm hứng của mình được lâu dài, không kiên định với mục tiêu của mình, dễ bị thu hút bởi các yếu tố tác động xung quanh. Do đó, bạn thường rơi vào cảnh làm việc “đầu voi đuôi chuột”, khó được lãnh đạo tin tưởng.
 
su nghiep cua 12 con giap
 

10. Tuổi Dậu: Tự tin, quyết tâm >< Không biết lắng nghe

 
Một khi đã bắt tay vào làm việc gì, người tuổi Dậu thường cố gắng hết khả năng của mình, dù có gặp khó khăn đi chăng nữa cũng không dễ dàng xuôi tay đầu hàng. Đây chính là ưu điểm lớn nhất, khiến mọi người khâm phục của bạn. Bạn luôn tự tin với khả năng của mình, luôn ở trong tư thế đón nhận thử thách, không sống ỷ lại vào bất cứ ai.
 
Tuy nhiên, bạn lại thường quá kiêu ngạo, thích tự coi mình là trung tâm, thích nghe lời nịnh nọt của người khác. Bạn thường đối xử với người khác quá nghiêm khắc, nhưng lại không chú ý nghiêm khắc với chính bản thân mình.
 

11. Tuổi Tuất: Trung thành, dũng cảm >< Thiếu chủ kiến

 
Người tuổi Tuất vốn rất tốt tính, luôn kiên định với mục tiêu đã đề ra, đối xử tốt với mọi người, lại trung thành với tập thể nên không chỉ được lãnh đạo tin tưởng mà còn được đồng nghiệp quý mến. Với khả năng làm việc nhanh nhẹn của mình, bạn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, biết nhận ra sai sót trong công việc để tìm cách khắc phục.
 
Tuy nhiên, bạn cũng cần phải thấy được khuyết điểm của mình là thiếu chủ kiến. Bạn thường nghe theo ý kiến của lãnh đạo hoặc số đông một cách mù quáng mà không nhìn nhận, đánh giá xem như vậy là đúng hay sai. Nếu không mau thay đổi, bạn sẽ chỉ mãi có một sự nghiệp bình bình như hiện tại.
 

12. Tuổi Hợi: Chân thành, lạc quan >< Ham chơi, biếng làm

 
Người tuổi Hợi luôn có cái nhìn lạc quan về cuộc sống nên dù khó khăn có bất chợt xảy đến, bạn cũng không cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Bạn luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác, chân thành với mọi người nên các mối quan hệ xã giao cũng phát triển thuận lợi.
 
Nhưng nếu muốn sự nghiệp phát triển, bạn cần thay đổi cái tính ham chơi, biếng làm của mình. Chỉ có những người luôn cố gắng không ngừng thì mới mong đạt được thành công, thời cơ sẽ chẳng bao giờ đến với người lười biếng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lý trí hơn khi suy xét vấn đề, nếu không dễ rơi vào bẫy của kẻ lừa đảo.12

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *