Thu hút tài lộc nhờ vào cách đặt bàn ghế phòng khách chuẩn phong thủy

Thu hút tài lộc nhờ vào cách đặt bàn ghế phòng khách chuẩn phong thủy

 Cách đặt bàn ghế phòng khách rất quan trọng vì nó không đơn giản chỉ là vật trang trí, chúng tác động đến vận may, công danh, các mối quan hệ xã hội, thúc đẩy sự thăng tiến cho chủ nhân căn nhà.
Hãy thử tưởng tượng khi bạn bước vào phòng khách bạn sẽ dễ bị ấn tượng với điều gì nhất? Đó chắc chắn là bộ bàn ghế ở giữa phòng rồi. Vì thế, việc lựa chọn và cách đặt bàn ghế phòng khách không nên xem nhẹ. 

Hiện nay, có nhiều loại bàn ghế và không chỉ chọn bộ ghế sofa chuẩn màu, bạn còn cần cân nhắc tới việc như phòng khách lớn có thể dùng bộ salon có kích thước lớn hoặc ngược lại, hay như nhà có trần thấp thì cũng không nên dùng bàn ghế quá cao.

Cách đặt bàn ghế phòng khách cũng ảnh hưởng nhiều tới yếu tố âm dương. Các chuyên gia khuyên gia chủ nên chọn cách bài trí bàn ghế theo hình chữ “U”, lấy điểm nhìn chính diện về phía những mẫu kệ tivi gỗ đẹp. Bởi đây là cách bài trí “tàng phong tụ khí” có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy.
 
ban ghe phong khach nen de the chu U
Bàn ghế phòng khách nên để theo thế chữ U 
 
Muốn bố trí bàn ghế chuẩn phong thủy phòng khách, bạn nên hiểu bộ bàn ghế là biểu tượng của gia chủ, bàn trà tượng trưng cho khách quý. Vì thế, khi lựa chọn bàn ghế cho phòng khách cần lưu ý bàn trà luôn phải có hình khối kích thước nhỏ và chiều cao thấp hơn so với ghế.
 
Điều này mang ý nghĩa chủ nhà nồng hậu tiếp đón khách và khách tới chơi không lấn át gia chủ. Sofa thường được coi là biểu tượng của Sơn (núi), bàn trà mang ý nghĩa Thủy (nước). Muốn núi và nước hòa hợp thì phải luôn kê chúng cùng với nhau, tuyệt đối không bày sofa mà không có bàn trà, hoặc bàn trà kê riêng ở một góc mà không kèm theo ghế.
 
“Núi” (sofa) nên được kê sát tường để tạo thế vững chãi và cao hơn “nước” (bàn trà). Bàn trà nên được kê ở chính giữa 2 chiếc ghế sofa, hoặc ở phía trước một sofa dáng dài, sofa hình chữ L…
 
cach dat ban ghe phong khach
 
 

Vị trí tương quan chủ và khách


Phòng khách là nơi tiếp khách nên vị trí ngồi tương quan giữa chủ và khách cũng nên được hình thành, thông thường đối với nhà và phòng khách đã có hướng phù hợp với chủ nhân thì vị trí ngồi của chủ nhân khi tiếp khách nên ở thế quay lưng ra phía sau nhà và hướng mặt ra phía trước cửa. 

Bởi nếu sắp xếp bàn ghế chưa phù hợp, vị trí ngồi giữa chủ và khách không thuận có thể gây cảm giác bất lợi đối với chủ nhà hoặc không an tâm về phía đối tác, tạo cảm giác nghi ngờ, sợ sệt… Tham khảo: Chọn bàn ghế cho phòng khách để đón vượng khí

Khi lưu ý hơn về cách đặt bàn ghế phòng khách, bạn sẽ luôn tạo được cảm giác mến khách và mọi người xung quanh có thể cảm nhận được. Đồng thời trong khi giao tiếp cũng dễ dàng nắm giữ thế chủ động. 

 
Những điều này thường gây ảnh hưởng đến công việc làm ăn, quan hệ xã hội của chủ nhà.  
 
nhung luu y khi dat ban ghe trong phong khach
 

Một số lưu ý khác


– Không được để đối diện trực tiếp cửa chính bởi cửa chính là nơi nạp khí cho toàn bộ ngôi nhà, luồng khí ra vào cửa chính tương đối mạnh cưỡng bức. Hơn nữa, khi người đi bên ngoài có thể nhìn thấy mọi người đang ăn cơm làm mất đi tính riêng tư của gia đình.

– Không để bàn ghế phòng khách đặt đối diện bếp nấu vì sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ không được tốt, tính khí nóng nảy, dễ cáu gắt.

– Tuyệt đối không nên để thùng rác bên dưới bộ bàn ghế trong phòng khách nhà mình, vì thùng rác có khí bẩn, điều này sẽ làm mất vệ sinh và ảnh hướng đến sức khỏe của gia đình bạn. 

– Thường xuyên dọn dẹp bàn ghế trong phòng khách, kệ tivi, nên dọn dẹp nhà cửa, đồ đạc ngăn nắp thường xuyên tạo không gian thông thoáng.
 
– Không nên để bàn ghế đối diện nhà vệ sinh vừa không hợp vệ sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe vừa khiến người ngồi ăn cơm không có cảm giác ngon miệng.
 
– Nên bố trí bàn ghế phòng khách nhẹ nhàng, giúp không khí trong bữa cơm của cả gia đình thêm thân mật, ấm cúng và ngon miệng.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *