TAM SÁT là gì? TAM SÁT gây hạn gì?

TAM SÁT là gì? TAM SÁT gây hạn gì?

Tam Sát là 1 trong những Sát lớn nhất của năm. Vậy chính xác là Tam Sát là gì, Tam Sát có thể khiến cho gia chủ gặp phải vận hạn gì? Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Tam Sát là gì?


TAM SAT LA GI
 
Tam Sát là phương vị lưu niên xung Tam hợp vượng vị. Trong phong thủy có câu: “Muốn phát tài, phải đấu Tam Sát.” Tam Sát là 1 trong những Thần sát trọng yếu trong phong thủy nhà ở.
 
Nếu lưu niên phạm Tam Sát thì tất sẽ ảnh hưởng đến tài vận trong năm, cũng dễ vì thế mà gặp họa phá tài, lộ tài, người nhà ốm đau bệnh tật, tai nạn bất ngờ…
 
Theo “Vĩnh cổ thông thư” thì Tam Sát được giải thích là “Tam Sát được chia làm 3 dạng: Tuyệt là Kiếp Sát, Thai là Tai Sát, Dưỡng là Tuế Sát”. Nói đơn giản hơn thì Kiếp Sát, Tai Sát và Tuế Sát chính là vị trí Tuyệt, Thai và Dưỡng của địa chi Tam hợp. Từ đó có thể hiểu, trên thực tế thì Tam Sát là tên gọi chung, kết hợp giữa Kiếp Sát, Tai Sát và Tuế Sát. Tham khảo Tam hợp là gì, Lục hợp là gì, nên hiểu sao cho đúng?
 
Vậy Tam Sát là gì? Dần Ngọ Tuất hợp Hỏa cục, Hỏa vượng ở phương Chính Nam, xung với phương Chính Bắc (Hợi Tý Sửu), ấy là phạm Tam Sát (Hợi phạm Kiếp Sát, Tý phạm Tai Sát, Sửu phạm Tuế Sát).
 
Hợi Mão Mùi hợp Mộc cục, Mộc vượng ở phương Chính Đông, xung sát với phương Chính Tây (Thân Dậu Tuất), ấy là phạm Tam Sát (Thân phạm Kiếp Sát, Dậu phạm Tai Sát, Tuất phạm Tuế Sát).
 
Tị Dậu Sửu hợp Kim cục, Kim vượng ở phương Chính Tây, xung sát với phương Chính Đông (Dần Mão Thìn), ấy là phạm Tam Sát (Dần phạm Kiếp Sát, Mão phạm Tai Sát, Thìn phạm Tuế Sát).
 
Thân Tý Thìn hợp Thủy cục, Thủy vượng ở phương Chính Bắc, xung sát với phương Chính Nam (Tị Ngọ Mùi), ấy là phạm Tam Sát (Tị phạm Kiếp Sát, Ngọ phạm Tai Sát, Mùi phạm Tuế Sát).
 
Có thể tóm gọn lại trong câu khẩu quyết như sau: “Dần Ngọ Tuất sát Bắc, Thân Tý Thìn sát Nam, Hợi Mão Mùi sát Tây, Tị Dậu Sửu sát Đông”.
 

2. Làm thế nào để luận đoán phương vị Tam Sát lưu niên?

 
Tam Sát lưu niên còn gọi là Niên Tam Sát, Tam Sát theo tháng gọi là Nguyệt Tam Sát, còn con giáp phạm sát tức là tuổi Phạm Tam Sát. 


xac dinh tam sat luu nien nhu the nao
 
 
Người ta sẽ dựa vào địa chi của năm hay tháng để xét đoán phương vị Tam Sát, cụ thể như sau:
 
Năm Dần, Ngọ, Tuất thì phương Chính Bắc là Niên Tam Sát.
Năm Thân, Tý, Thìn thì phương Chính Nam là Niên Tam Sát.
Năm Hợi, Mão, Mùi thì phương Chính Tây là Niên Tam Sát.
Năm Tị, Dậu, Sửu thì phương Chính Đông là Niên Tam Sát.
 
Tương tự như vậy với Nguyệt Tam Sát.
 

3. Phạm Tam Sát có gì nguy hại?

 
Phong thủy mỗi năm mỗi khác, phương vị phong thủy cát hung cũng sẽ thay đổi tùy theo lưu niên. Khi xét đoán phương vị xung sát của từng năm, phương vị Tam Sát và phương vị Ngũ Hoàng Sát đều được coi là phương Xung Sát, nên tĩnh không nên động. 
 
Đó là vì nếu xung đột với các phương vị này thì sẽ gây ra nhiều điều bất lợi với vận trình năm của gia chủ. Phạm Tam Sát có thể khiến cho những tai họa bất ngờ xảy ra, người nhà ốm đau liên miên, tiền bạc hao tổn, đẩy những xung đột lên đến mức nghiêm trọng. 
 
Phương vị Tam Sát nên tĩnh không nên động, kiêng kị tiến hành động thổ, sang sửa… Cửa chính, phòng làm việc, phòng ngủ không nên mở hướng về phương vị Tam Sát lưu niên. Bàn làm việc, giường ngủ cũng không nên đặt ở phương vị Tam Sát trong phòng. 
 

4. Làm thế nào để hóa giải Tam Sát?

 
Với những nguy hại mà Tam Sát mang tới, chúng ta nên tìm hiểu ngay về cách thức để hóa giải Tam Sát. Theo đó, muốn hóa giải Tam Sát hiệu quả thì trước hết phải nhớ rằng không được động thổ, kích hoạt hay gây tác động khiến cho phương vị Tam Sát của năm hay tháng bị xáo trộn. Nếu Tam Sát ở phía tọa của căn nhà thì càng phải cẩn thận hơn.
 
Nếu có việc quan trọng cần tiến hành, bắt buộc phải động đến Tam Sát vị thì cần lưu ý tránh hướng chủ Tam Sát, đồng thời bố trí một số vật phẩm phong thủy hóa sát để hóa giải cục diện này. 
 
Nếu phương vị Tam Sát có trạm điện, máy nổ, cột điện hay nhà hoang, đổ nát hay nhà bên cạnh có việc động thổ, sửa chữa, đập phá thì cần phải lưu ý để tìm cách hóa giải hung vận. 
 
Qua cách tính phương vị Tam Sát có thể thấy rằng nó tương khắc với ngũ hành lưu niên. Có thể dùng bùa Bát Quái ngũ hành dán ở cửa những căn phòng chính trong nhà như phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc để trấn trạch, giữ bình an cho mọi người trong nhà.
 
Bùa Bát Quái ngũ hành có thể thúc đẩy sự luân chuyển năng lượng ngũ hành, cân bằng trường khí âm dương, điều chỉnh luồng khí âm dương ngũ hành, từ đó hóa giải những nguy hiểm mà Tam Sát mang tới. 
 
Thuyết phong thủy có nói: Tam Sát vị nên hướng không nên tọa! Tuy tọa tại Tam Sát vị sẽ khiến cho vận trình sa sút, nhưng nếu hướng chủ Tam Sát thì có thể hóa giải hung vận, phản bại thành thắng, xu cát tị hung, tăng thêm tài khí. 
 
Vật phẩm phong thủy để hóa giải Tam Sát và Ngũ Hoàng lưu niên nên dùng đồ đồng, ví dụ như tiền đồng đã khai quang, hồ lô phong thủy bằng đồng đã khai quang…
 
Nếu như chỗ ngồi làm việc của bạn tọa tại Tam Sát vị hay sofa vừa khéo đặt tại phương vị này thì tốt nhất không nên dịch chuyển sang vị trí khác mà nên đặt tại đây 1 đôi kì lân bằng đồng để giảm nhẹ những luồng khí xung sát mà Tam Sát mang đến.

ky lan
 
Còn nếu cửa chính phạm Tam Sát thì cũng có thể đặt tượng kì lân ở đây để chuyển họa thành phúc. Với vị trí này nên đặt kì lân với số lượng 3 con là tốt nhất, nếu như chỉ có 1 hay 2 con kì lân thì hiệu quả sẽ giảm bớt. Nếu không thuận tiện thì có thể đặt 3 con kì lân cạnh nhau trong nhà hoặc trên bàn, để đầu kì lân hướng ra cửa.
 
Trong phong thủy, kì lân có tác dụng trấn trạch, chiêu tài hóa sát, giúp gia chủ tiêu tai giải nạn, thúc tài thăng quan, vượng nhân đinh, tốt cho tình duyên… Nếu gia chủ không đủ điều kiện rước kì lân về nhà thì có thể treo 2 bức tranh kì lân lên cửa. Ngoài ra, có thể trồng bên ngoài cửa, phía bên trái 1 cây thân gỗ để giúp hấp thu bớt luồng khí hung sát, hóa giải bớt vận hạn cho gia chủ. 
 
Tượng sư tử cũng có khả năng khắc chế Tam Sát, nhưng sư tử thuộc tính hung hãn, chỉ nên đặt ngoài sân, ngoài cửa nhà mà thôi. Các tòa nhà hay cửa hàng thích hợp để đặt tượng sư tử, với nhà riêng thì thường không nên dùng.
 
Tam Sát vị kị tọa không kị hướng, kị tu sửa, động thổ, nếu phạm phải thì người nhà dễ gặp tai nạn hay đau ốm thường xuyên. 

tuong long quy
 
 
Nếu như Tam Sát vị nằm ở nơi ẩm thấp hay có nước như ao hồ sông suối thì có thể dùng tượng Long quy bằng đồng để hóa giải. Lưu ý rằng khi đặt tượng Long quy thì đuôi của Long quy phải hướng về phương Tam Sát, còn đầu quay vào trong.
 
Nếu gia chủ không có điều kiện để bài trí các vật phẩm phong thủy như trên hoặc Tam Sát vị không ảnh hưởng quá nhiều thì có thể đặt 1 chậu nước sạch ở bên ngoài phòng tại phương vị Tam Sát, cũng sẽ làm giảm nhẹ những tác động nguy hại của nó. 

 vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *