Đọc ngay cách phân biệt trầm hương thật – giả chuẩn nhất để không tiền mất tật mang

Đọc ngay cách phân biệt trầm hương thật – giả chuẩn nhất để không tiền mất tật mang

Nắm được cách phân biệt trầm hương sẽ giúp bạn mua được loại trầm chất lượng đúng giá tiền mình bỏ ra và cũng là để trầm phát huy được những công dụng tuyệt vời đến cho cả gia đình.
Hiện nay, trầm hương ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Tùy theo nhu cầu sử dụng, trầm có thể được chế tác ra thành rất nhiều sản phẩm quý giá với mùi hương đặc biệt dễ chịu.

Tuy nhiên, chính vì quý hiếm nên thị trường trầm có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, các sản phẩm trầm giả, trầm kém chất lượng trà trộn ngày càng nhiều. 
 
Người tiêu dùng nếu không tinh ý sẽ dễ dàng bỏ ra số tiền lớn để mua về loại trầm giả mà lại không có công dụng gì. 
 
Do đó, đừng bỏ qua bài viết về cách phân biệt trầm hương thật – giả chuẩn nhất dưới đây để lựa chọn được sản phẩm trầm hương chất lượng bạn nhé!
 

1. Cách loại trầm hương
 

Phan loai tram huong phong thuy
 

Nắm được các chủng loại của trầm hương cũng là một điều quan trọng nhằm có cách phân biệt đâu là trầm hương thật, đâu là trầm hương giả.

Trầm hương được chia thành 2 loại chính là: trầm hương tự nhiên và trầm hương nhân tạo.

  • Trầm hương tự nhiên:

Thực tế, trầm hương tự nhiên lại được chia thành 3 loại: Kỳ nam, trầm hương và tốc.
 
+ Quá trình hình thành: 
 
Trầm hương tự nhiên được hình thành trong quá trình cây Dó Bầu bị thương hoặc hư hại ở một bộ phận nào đó do tác động của tự nhiên và sinh ra một loại nhựa tỏa ra hương thơm.
 
+ Đặc điểm mùi hương:
 
Trầm tự nhiên có hương gỗ khá nồng, lưu hương lâu hơn trầm nuôi cấy nhân tạo. Tuy nhiên, trên cơ bản mùi hương của trầm tự nhiên và trầm nhân tạo khá giống nhau nên khó phân biệt.
 
+ Giá thành trên thị trường:
 
Trầm hương tự nhiên có giá thành cao hơn trầm hương nhân tạo do có hàm lượng tinh đầu cao hơn. Đặc biệt, kỳ nam là loại trầm hương tự nhiên có giá cao nhất, có thể lên tới hàng tỷ đồng.

Nhang khoang tram huong
Sản phẩm nhang khoang trầm hương
  • Trầm hương nhân tạo:

Trầm hương nhân tạo tức là loại trầm được con người nuôi cấy, chia thành 3 loại chính là: trầm dó bầu, trầm ép dầu và trầm sánh ghép.
 
+ Quá trình hình thành:
 

Advertisement: 16:45

Trầm nhân tạo có sự tác động từ bàn tay con người trong quá trình phát triển của cây dó bầu. 
 
Người ta sẽ nuôi trồng cây dó bầu rồi sử dụng các phương pháp như khoan lỗ hoặc các chế phẩm vi sinh để cấy tạo trầm trên thân cây, kích thích trầm sinh trưởng và tạo ra trầm hương.
 
+ Giá thành trên thị trường:
 
Do có thể chủ động trong vấn đề tạo trầm nên trầm nhân tạo có giá thành rẻ hơn trầm hương tự nhiên rất nhiều.
 
Trong đó, trầm ép dầu có giá thành cao nhất trong các loại trầm nhân tạo. Mùi thơm không kém gì trầm tự nhiên và giữ được lâu bền.


2. Cách phân biệt trầm hương thật – giả nhanh chóng
 

Cach phan biet tram huong that gia
 

Trầm hương là một loại sản vật quý giá, hiếm có và mang lại vô vàn lợi ích tốt đẹp cho sức khỏe cũng như vận số của người sử dụng. Bởi vậy, nó cũng trở thành thứ để rất nhiều người trục lợi khi buôn bán trầm hương giả, kém chất liệu.
 

Rất nhiều người vì thiếu hiểu biết, không nắm được cách phân biệt trầm hương thật – giả lại mang tâm lý muốn mua hàng giá rẻ nên đã bị người bán lợi dụng.
 
Hơn nữa, công nghệ làm giả trầm ngày càng tinh vi khiến trầm giả trầm thật trên thị trường càng khó mà phân biệt. 
 
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tránh “mất tiền oan” mà lại mua về một sản phẩm trầm hương giả khi trang bị sẵn cho mình kiến thức cơ bản về trầm hương như sau:
 

– Phân biệt trầm hương bằng cách quan sát:
 

Cách phân biệt trầm hương thật – giả đơn giản nhất là quan sát bằng mắt.
 
Trầm hương thật có màu gỗ tự nhiên, không quá bóng, các thớ gỗ chứa dầu, vân dầu càng nhiều thì hàm lượng dầu càng cao. Hơn nữa, trầm thật cầm khá nặng tay.
 
Trong khi đó, trầm hương giả được “ngụy trang” bằng các loại gỗ khác, không thấy rõ vân gỗ, được nhuộm màu và tẩm mùi trầm. Trầm giả thường có màu sẫm, bề mặt bóng, cầm nhẹ tay.

Cach nhan biet tram huong
 

– Phân biệt trầm hương bằng khứu giác:
 

Khi chưa đốt, trầm hương thật có mùi thơm nhẹ đặc trưng, thoang thoảng. Khi đốt lên, trầm sẽ tỏa hương nồng đậm hơn, ít khói, hương ngọt thanh, khiến tinh thần sảng khái, dễ chịu.
 
Còn trầm hương giả do được tẩm ướp tinh dầu hóa chất nên mùi khi chưa đốt đã rất nồng. Sử dụng một thời gian trầm giả sẽ bay mất mùi hương, màu phai dần và lộ ra gỗ ban đầu.
 
Nếu là loại được tẩm ướp bằng hương liệu kém chất lượng, trầm giả sẽ tỏa mùi khét, gây cay mắt, khó thở và khói bốc lên rất dày.
 

– Phân biệt trầm hương bằng nước nóng:
 

Ngoài ra, còn một cách phân biệt trầm hương thật và giả khá hữu hiệu, đó chính là sử dụng nước nóng để thử trầm.
 
Cách làm: Cho trực tiếp hai loại gỗ trầm mà bạn nghi ngờ vào nước nóng, đun sôi trong 2 tiếng đồng hồ.
 
Nếu thấy nước đổi màu tức là trầm hương giả, do hóa chất tạo màu bôi trên trầm tan vào nước.
 
Còn nếu nước không chuyển màu, có mùi thơm thoang thoảng của trầm bốc lên thì đó chính là trầm hương thật.
 
Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có cách phân biệt trầm hương thật – giả một cách nhanh chóng, tránh trường hợp bỏ ra số tiền lớn nhưng mua về loại trầm kém chất lượng, không có tác dụng gì.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *