Những sai lầm thường thấy khi dùng bình phong bạn cần biết

Những sai lầm thường thấy khi dùng bình phong bạn cần biết

Việc sử dụng bình phong rất tốt cho phong thủy nhà ở, tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh sai lầm thường thấy khi dùng bình phong được kể dưới đây để có thể tối đa công năng của nó.
Ngày nay, ngày càng nhiều gia đình mua và sử dụng bình phong vừa để phân chia không gian nhà ở vừa có tác dụng trang trí, tạo sự mới mẻ cho không gian nội thất. Tuy nhiên, với vai trò là vật phẩm phong thủy thì bình phong không đơn giản là cứ mua về dùng như các đồ đạc khác trong nhà bạn. Sau đây là một số sai lầm thường thấy khi dùng bình phong mà bạn cần tránh:
 

1. Chúng ta thường để vách ngăn tùy ý, không hiểu bản chất và vai trò của nó: 


Thực tế là không nên chọn những mẫu bình phong quá nhỏ so với không gian đặt và đặt bừa bộn ở khu vực không cần thiết. Vì nếu đặt bừa bộn, không có tính toán thì sẽ dễ bị tán tài, không tốt cho gia chủ. 

Cần lưu ý về việc che chắn ở một đầu, che chắn ở khoảng giữa hay che chắn cả hai đầu.

+ Khi khoảng cách giữa hai cửa ngắn (trong khoảng cách của một không gian, ví dụ trong phòng khách, trong nhà bếp…) thì đặt bình phong ở khoảng giữa là đủ.

+ Nhà dài và hai cửa đối diện xa nhau thì phải đặt bình phong che chắn ở cả hai đầu.

Xét về thứ tự ưu tiên thì nên che chắn ở đầu hướng gió lạnh và đầu mối giao thông trước khi đi vào nhà. Ví dụ cửa A ở đầu gió thì chắn bớt gió gần cửa A, nếu cửa B là nơi bắt đầu đón khách đi vào nhà thì đặt mảng bình phong che chắn ở gần cửa B.
 

2. Chọn vách ngăn màu sắc sặc sỡ:


Bình phong chủ yếu được gia chủ sử dụng với mục đích để trang trí và đó là lý do nhiều người thích chọn tấm bình phong thật đẹp, trong đó có người phạm sai lầm đó là chọn màu sắc sắc sỡ.

Những tấm bình phong sặc sỡ thường có tính Hỏa ví dụ sẽ càng làm xáo trộn năng lượng đi vào và đi ra căn nhà của bản. Trong khi đó mục đích của bình phong trong phong thủy là để giảm bớt tính vượng của Hỏa khí thì chúng ta đang vô tình làm tăng tính Hỏa này lên.

3. Bình phong quá lớn hoặc quá nhỏ


Một trong những lưu ý khi dùng bình phong nhất định bạn phải biết đó là việc chọn mua một tấm bình phong thế nào cho đẹp không hề đơn giản. Một tấm bình phong quá lớn sẽ khiến ngôi nhà của bạn hẹp lại. Và nếu kết hợp màu “chọi” nhau sẽ gây tức mắt, làm những mảng màu của ngôi nhà bị phá vỡ.

Thế nên, trước khi tậu một tấm bình phong về, bạn hãy dành thời gian ngắm tổng thể ngôi nhà, xem nên chọn màu sắc chất liệu nào phù hợp để chúng không bị “đá” nhau.

Với những bộ bàn ghế bọc da nên đi kèm với bình phong phủ nhũ hoặc sơn mài, còn với trang trí Đông phương, sẽ thích hợp hơn với sofa bọc vải dùi… Tất cả đều tạo nên nét cá tính đầy ấn tượng, để khi nhìn thấy những biến tấu này, mọi người biết ngay rằng, đây chính là phong cách của bạn. 
 

4. Bình phong bằng kính nước


Có một thời gian, nhiều người ưa dùng bình phong bằng kính nước, mặc dù đẹp mắt nhưng lại khó bền vì chỉ sau một thời gian sử dụng, hơi nước bám trên mặt kính, lại gặp ánh nắng chiếu trực tiếp sẽ sinh ra nấm mốc và rêu xanh, mặt kính dễ bị ố và quan trọng hơn, nếu có trẻ nhỏ, thì một tấm kính lớn chắn trong nhà sẽ là mối nguy hiểm.

Tốt hơn hết, nên chọn các đồ nội thất đơn giản sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian lau chùi, dọn dẹp ngôi nhà. Vì chúng ta đã quá bận rộn với công việc ngoài xã hội. Bạn có thể giảm bớt thời gian làm việc nhà thì chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, thư giãn.

5. Để bình phong bẩn, không lau dọn

Một trong những sai lầm thường thấy khi dùng bình phong đó là gia chủ để bình phong bám bụi bẩn, không lau dọn thường xuyên vì quá bận rộn. Nếu dọn nhà họ cũng chỉ có xu hướng quét nhà và thường bỏ qua việc lau chùi đồ đạc, nhất là bình phong.

Cũng như các vật phẩm phong thủy khác, bạn cần phải giữ gìn chúng sạch sẽ, nếu bẩn hãy lau dọn ngay lập tức nếu không sẽ ảnh hưởng tới vận khí trong nhà.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *