Cây phát tài: Liệu tài lộc có tăng tiến như tên gọi?

 Cây phát tài: Liệu tài lộc có tăng tiến như tên gọi?


Cây phát tài phong thủy thuộc hành Mộc, để may mắn, đem tiền tài, phúc lộc đến cho gia chủ, giúp tinh thần luôn thoải mái, giàu năng lượng bạn nên ưu tiên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Nếu đặt cây ở hướng Nam thì cuộc sống, công việc sẽ gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ hơn

1. Cây phát tài là loài cây gì

 
Tên thường gọi: Cây phát tài
 
Tên gọi khác: Cây phất dụ, trúc phất lộc, cây phát lộc
 
Tên khoa học: Dracaena Sanderiana
 
Tên tiếng Anh: Lucky bamboo
 
Nguồn gốc: Các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết: Cây phát tài là loại cây gì mà mà nhà nào, công ty nào cũng muốn mua về?
 
cay phat tai
 


2. Đặc điểm của cây phát tài 

 
 
Cây phát tài phong thủy có thân thảo mềm dẻo, nhiều đốt và rỗng bên trong. Lá xanh mọc thành các lớp tỏa tròn theo sự phát triển của thân. Cây thích nghi tốt trong nhiều môi trường, kể cả môi trường thiếu sáng. Cây có thể được trồng ở trong nước, trồng trên đất.
 
Đặc biệt, người ta thường trồng nhiều cây cạnh nhau, nuôi cho thân dài ra, đồng thời tỉa bớt lá và uốn phần thân thành hình dáng như mong muốn. Có thể đan thân cây thành hình chiếc bình hoặc uốn xoắn bện thành khung giỏ.
 
– Cách nhân giống cây phát tài: Hai phương pháp chính là gieo hạt và giâm cành.
 
+ Gieo hạt:

Đối với phương pháp này thì sẽ cho cây thuần hơn và tạo được cây lên từ ngọn.

Nhược điểm của việc giep hạt đó là mất khá nhiều thời gian, có khi phải mất đến 2 năm mới được một cây có có dáng cao khoảng 50 – 60 cm. Và hạt giống cây hiện cũng khá hiếm nên phương pháp này không được người dân quan tâm và áp dụng nhiều.
 
+ Giâm cành:

Đây là phương pháp phổ biến hiện hành, được nhiều người áp dụng. Cành được cắt ra từ cây bố mẹ, có chiều dài khoảng 25 – 50 cm rồi đem giâm xuống đất, chăm sóc và mọc mầm mới.

Ưu điểm của việc giâm cành đó là thời gian cũng được rút ngắn hơn rất nhiều nếu được chăm sóc tốt, duy trì nước thì cành sẽ nhanh mọc rễ hơn.
 
Lưu ý: Nên sát trùng vết cắt bằng việc quét keo/ vôi lên để hạn chế vi khuẩn, nấm,… gây nhiễm trùng vết cắt. Đồng thời, động thái này cũng giúp kích thích mọc rễ, chồi nhanh hơn.  
  

3. Ý nghĩa của cây phát tài

 
Từ xa xưa, phát tài là việc phân phát tiền tài cho người nghèo, càng phát thì càng thêm giàu có. Loài cây này có ý nghĩa may mắn, cầu cho làm ăn, buôn bán thuận lợi, đem tiền tài đến cho chủ nhân.
 
Ngày nay, hầu hết các gia đình, văn phòng, công ty đều sử dụng nó vừa để trang trí và làm cây phong thủy vì chỉ cần cái tên của nó mọi người đã cảm thấy may mắn.
 
Với đặc điểm là khả năng sinh trưởng, phát triển tốt trong nhiều môi trường, thậm chí khắc nghiệt và luôn giữ được dáng cây thẳng đứng, vô cùng hiên ngang, phát tài được ví như nguồn năng lượng mạnh mẽ, theo thuyết phong thủy sẽ giúp mang lại bình yên và cuộc sống luôn vui tươi cho gia chủ.
  
Dáng thẳng thường được cắm trong bình trưng bày trên bàn thời vào ngày Tết. Chúng cũng được đặt trong phòng khách, văn phòng, cửa hàng nhằm phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy. 
 

4. Đặt cây phát tài ở đâu

 
Cây phát tài phong thủy thuộc hành Mộc, để may mắn, đem tiền tài, phúc lộc đến cho gia chủ, giúp tinh thần luôn thoải mái, giàu năng lượng bạn nên ưu tiên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Nếu đặt cây ở hướng Nam thì cuộc sống, công việc sẽ gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Advertisement: 2:10

 
Khi đặt phát tài ở phòng khách, sẽ đem lại tài lộc, may mắn, đồng thời giúp trang trí cho không gian thêm phần sang trọng hơn. Hay cũng có thể đặt ở hành lang giúp thanh lọc không khí, làm cho sức khỏe của những người sống trong nhà trở nên tốt hơn.
 
Không những đặt ở nhà, bạn cũng có thể mang cây phát tài đến văn phòng công ty và đặt trên bàn làm việc của mình, để cho công đường công danh, sự nghiệp thăng tiến, mở rộng hơn. 
 
Cách bố trí cây phát tài ở văn phòng cực kỳ hữu ích, tài lộc tăng tiến không ngừng
Có những tip nhỏ giúp bạn biết cách bố trí cây phát tài ở văn phòng hiệu quả hơn, gia tăng lợi ích cũng như đảm bảo cây được sống lâu, khỏe mạnh hơn.

5. Tác dụng của cây phát tài

 
– Cây thực vật thường xanh, hình dáng tươi đẹp, lá xanh biếc, hoa to và rực rỡ. Với ngoại hình bắt mắt, bày cây phát tài có thể gia tăng cảnh quan, sinh động không gian, mang tới vẻ đẹp cho ngôi nhà. 
 
– Cây phát tài, nghe tên đã thấy vui mừng, mang tới tài lộc hanh thông và sự nghiệp suôn sẻ, có thể thúc đẩy vận trình, gia tăng phong thủy. Bạn có thể đặt cây ở trước cửa nhà, mặt tiền cửa hàng rất thích hợp. 
 
– Nếu vận khí tốt, cây phát tài nở hoa thì tiền của như nước, đầy đủ dồi dào. Đặt ở phòng khách thì tăng vẻ trang nhã và phong thái tự nhiên, gần gũi cho ngôi nhà.
 
– Cây có khả năng  thanh lọc không khí và loại bỏ những độc tố gây ô nhiễm trong không khí. Cây hấp thụ chất monoxide de carbone rất tốt và hút các chất khác như benzene, toluene, formalhelyde… làm sạch không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Tác dụng của cây phát tài không đơn giản chỉ là trang trí
Có khá nhiều tác dụng của cây phát tài khiến chúng trở thành một trong những loại cây nhiều người ưu tiên mua về khi chọn cây phong thủy phù hợp cho gia đình.
 
tac dung cua cay phat tai
 

6. Tuổi nào hợp cây phát tài?

 

Đây là loại cây dễ sống, dễ trồng nên hầu như tuổi nào cũng có thể trưng bày cây này ở văn phòng và nhà ở của mình. Tuy nhiên, cây đặc biệt tốt cho những người tuổi sau: 
 

Người tuổi Tuất

 
Tuổi Tuất là những người sinh năm 1910, 1922, 1934, 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006. 
 
Nếu người tuổi Tuất trồng và đặt cây phát tài phong thủy trong nhà thì gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc; công việc thăng tiến; còn nếu kinh doanh thì tiền bạc của cải về đều đều, phất lên như diều gặp gió.  
 

Người tuổi Mão

 
Tuổi Mão là những người sinh năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011.
 
Cây sẽ giúp con giáp tuổi Mão có được những bứt phá trong cuộc sống. Ngoài ra, cây mềm mại, có thể uốn dẻo được cũng như tính cách mềm mỏng của họ sẽ càng giúp cho người tuổi này chiêu tài rước lộc, tạo cảm giác bình an.
 
Đặc biệt đối với người tuổi Mão mệnh Thủy (1963) và mệnh Mộc (1975) rất hợp với cây phát tài thủy sinh, giống như gặp thời, tiền bạc vào tay như nước vậy. 
 

Người tuổi Tý

 
Tuổi Tý là những người sinh năm 1912, 1924, 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020

Cây sẽ mang lại nhiều may mắn, đồng thời tăng thêm tinh thần minh mẫn trong việc chi tiêu tiền bạc giúp người tuổi Tý dũng cảm đương đầu với thử thách để nắm bắt những cơ hội phát tài. 
 

Tuổi nào hợp cây phát tài? Người tuổi này nên mua để gia tăng tài lộc
Cây phát tài được trồng khá phổ biến và đó là lý do nhiều người muốn tìm hiểu Tuổi nào hợp cây phát tài để xem xét có nên mua cây này về nhà trồng hay không.

7. Cây phát tài có độc không?

 
su khac nhau cay phat tai va thiet moc lan
Cây thiết mộc lan (trái) cũng có tên là cây phát tài – là loại cây rất độc

Cây phát tài phong thủy không có độc tố nhiều như cây thiết mộc lan (một số vùng cũng gọi là cây phát tài) và gây ra nhầm lẫn. 
 
– Cây thiết mộc lan (cây phát lộc) có hoa nở thơm, lá và thân cây có chất độc. Theo nghiên cứu cây thiết mộc lan có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt khi ta ăn nhầm hoặc chạm phải phải dịch do cây tiết ra rồi bôi lên mắt. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, nếu vô tình nghịch ngợm bé chạm và ngậm lá cây vào mồm.
 
– Cây phát tài tuy không có nhiều độc tố như cây thiết mộc lan nhưng dù sao cũng nên tránh để việc trẻ con trong nhà không may ăn lá cây cảnh.

Nếu không may bé bị ăn các loại lá, quả của cây cảnh có độc này cần bình tĩnh súc rửa sạch sẽ vùng tiếp xúc hoặc cho nạn nhân uống nước muối để gây nôn. Kế tiếp, dùng tay móc họng, nhắc nhở trẻ cố gắng nôn ra. Sau khi sơ cứu nên đưa trẻ đến bệnh viện để kịp thời xử lý..tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *