Treo chuông gió phong thủy ở đâu là chính xác nhất để rước cát khí, tránh chiêu âm vào nhà?

Treo chuông gió phong thủy ở đâu là chính xác nhất để rước cát khí, tránh chiêu âm vào nhà?

 Hãy cùng tìm hiểu xem treo chuông gió phong thủy như thế nào mới được coi là chính xác nhất nhé

1. Nên treo chuông gió phong thủy như thế nào?
 

Treo chuong gio phong thuy
 

Dù mang rất nhiều công dụng phong thủy tốt lành nhưng vẫn có không ít người băn khoăn và do dự không biết có nên treo chuông gió phong thủy trong nhà hay không.
 

Nguyên nhân chủ yếu đến từ những lời đồn rằng chuông gió có khả năng “chiêu âm”. Thật ra điều này chỉ xảy ra khi người sử dụng không biết cách treo chuông gió chuẩn phong thủy đúng cách, khiến tác dụng của phong linh bị đảo ngược, thay vì chiêu an lại chiêu âm.
 
Vậy nên, tìm hiểu cách treo chuông gió chuẩn phong thủy theo đúng vị trí để không mang họa đến nhà, tránh chiêu âm cũng như thu hút tài lộc cho gia chủ là việc làm vô cùng cần thiết. 
 
Phần nội dung dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn. Cùng theo dõi tiếp nhé.
 

Căn cứ vào mục đích sử dụng
 

Treo chuong gio phong thuy 3
 

– Để hóa giải vận đen:
 

Nếu bạn đang muốn tìm một vật phẩm phong thủy để hóa giải vận đen cho ngôi nhà của mình thì không thể bỏ qua chuông gió phong thủy.
 
Để chuông gió phát huy được công dụng hóa sát, xua âm khí, bạn nên chọn loại chuông kim loại có 5 hoặc 6 thanh và được thiết kế theo hình dáng ngôi chùa.
 
Đặc biệt, chuông gió có 6 thanh sẽ có tác dụng hóa giải các sao xấu, xua đuổi điềm gở, xui xẻo rất hiệu quả.
 
Chuông gió 6 thanh thích hợp treo ở hướng Tây Bắc của ngôi nhà. Còn chuông gió 7 thanh thì hợp treo ở hướng Tây. Tuy nhiên, người ta rất ít khi sử dụng loại chuông gió có 7 thanh vì phong thủy quan niệm số 7 là số không may mắn.

Có thể bạn quan tâm: Hiểu ý nghĩa con số trong phong thủy sẽ đem lại tài lộc vô biên
 

– Để hút tài lộc, chiêu gọi vận may:
 

Chuông gió phong thủy có công dụng hút tài lộc, chiêu may mắn nên rất thích hợp để treo ở cửa nhà hoặc trong cửa hàng buôn bán sẽ rất tốt cho tài vận của gia chủ.
 
Để kích khởi công dụng hút tài lộc của chuông gió phong thủy thì khi treo cần tuân theo quy tắc như sau: Nên treo chuông ở khu vực thuộc hành Kim của ngôi nhà và nên sử dụng loại chuông gió được làm từ kim loại như đồng, thép, bạc, nhôm…
 

Advertisement: 7:31

Hành Kim của ngôi nhà nằm ở hướng Tây hoặc Tây Bắc của phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng… chủ về tài lộc và sức khỏe, là nơi có vận may dồi dào nhất nên rất thích hợp để treo chuông gió.
 
Về màu sắc, mẫu mã của chuông gió có thể chọn theo tuổi hợp mệnh và sở thích của người sử dụng. 
 
Ngoài ra, một chiếc chuông gió đem lại hiệu quả phong thủy như mong muốn trước hết cần lựa chọn loại chuông có kích thước vừa phải với không gian để tránh làm mất cân bằng ngôi nhà. 
 
Chọn chuông quá lớn khiến ngôi nhà bị áp đảo, còn chuông quá nhỏ lại không đủ mạnh mẽ để xua tan nguồn năng lượng tiêu cực, sát khí ra ngoài.
 

Căn cứ vào phương hướng cụ thể
 

Treo chuong gio phong thuy 4
 

Mỗi hướng của ngôi nhà lại tượng trưng cho một mệnh ngũ hành khác nhau như: Hướng Đông – mệnh Mộc; hướng Tây – mệnh Kim; hướng Nam và Đông Nam – mệnh Hỏa; hướng Bắc và Tây Bắc – mệnh Thủy; hướng Đông Bắc và Tây Nam – mệnh Thổ. 

Xác định phương hướng theo phong thủy sẽ giúp chọn được đúng loại loại chuông gió có chất liệu phù hợp với từng hướng. Cụ thể:
 

– Khu vực hướng Tây Nam (của phòng khách): Nên treo chuông gió được làm bằng gốn hoặc thủy tinh, có 2 thanh hoặc 9 thanh sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều mối quan hệ làm ăn và tốt cho tình cảm gắn kết của cả gia đình.
 
– Khu vực phía Tây: Dùng chuông gió bằng kim loại để cầu tự rất hiệu quả. Những gia đình đang mong muốn có thêm con cháu có thể treo chuông gió bằng kim loại ở hướng Tây.
 
Nếu là gia đình có con nhỏ, đặt chuông gió phong thủy ở vị trí này còn rất tốt cho hành vi, sức khỏe và thành tích học tập của trẻ.
 
– Khu vực hướng Tây Bắc: Treo chuông gió bằng kim loại và rỗng ruột ở vị trí này sẽ rất tốt cho đường công danh, sự nghiệp của gia chủ. 
 
Nó mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo, tăng quyền lực và chiêu quý nhân tới cho người sử dụng. Nếu là loại chuông gió có 6 thanh sẽ gấp đôi hiệu quả.
 
– Khu vực phía Bắc: Treo chuông gió kim loại có 6 thanh ở đây sẽ mang lại may mắn và thành công cho sự nghiệp.
 

Căn cứ vào thiết kế ngôi nhà
 

Treo chuong gio phong thuy 5
 

Tùy vào thiết kế của ngôi nhà mà gia chủ cũng có thể cân nhắc để chọn được loại chuông gió phong thủy thích hợp như sau:
 

– Ngôi nhà bị chặn bởi tòa nhà khác: Nếu trước mặt ngôi nhà bị một nhà khác hay tòa nhà cao tầng che chắn sẽ gây ra sự trì trệ và bất ổn đối với cuộc sống của các thành viên trong nhà.
 
Để hóa giải lỗi này, có thể treo chuông gió chuẩn phong thủy ở lối vào trước cửa sẽ khai thông thế trì trệ của các dòng khí, phát tán và lưu chuyển khí tốt đồng thời hóa giải sát khí.
 
– Ngôi nhà lộn xộn: Nếu ngôi nhà xuất hiện tình trạng lộn xộn sẽ ngăn cản và chặn đứng các năng lượng tốt đi vào trong nhà. Treo một chiếc chuông gió sẽ nới lỏng tình trạng xấu này.
 
Đặc biệt, phong thủy nhà ở cấm kỵ sự lộn xộn, vì vậy cũng không nên treo quá nhiều chuông gió ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian ngôi nhà.
 

Căn cứ vào chất liệu chuông gió
 

Treo chuong gio phong thuy 6
 

+ Chuông gió bằng kim loại (tượng trưng mệnh Kim): Nên treo ở hướng Tây, Tây Bắc hoặc hướng Bắc.
 

+ Chuông gió bằng tre gỗ (tượng trưng mệnh Mộc): Nên treo ở hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam.
 
+ Chuông gió bằng đồng: Nên treo ở hướng Tây, Tây Bắc giúp trừ tà, tránh ma quỷ, hóa sát, mang lại bình an…
 
+ Chuông gió bằng sứ, đất nung (tượng trưng mệnh Thổ): Nên treo ở trung tâm ngôi nhà hoặc hướng Tây Nam, Đông Bắc.
 

2. Treo chuông gió phong thủy ở đâu?
 

Treo chuong gio phong thuy 7
 

– Treo chuông gió ở cửa chính
 

Cửa chính của ngôi nhà luôn là nơi đón nhận các luồng khí cả tốt lẫn xấu vào trong ngôi nhà và nơi luôn động. 
 
Do đó, đây là nơi thích hợp để treo chuông gió nhất nhằm xua đuổi những điềm xấu, năng lượng tiêu cực và hút khí tốt vào nhà.
 
Trong trường hợp cửa chính đối diện với đường đi, đối cửa phụ khiến phong thủy ngôi nhà bị lộ sát, việc treo chuông gió ở vị trí này cũng giúp hóa giải lỗi đại kỵ phong thủy này. Và vị trí thích hợp là treo chuông gió ở góc bên trái của cửa chính sẽ giúp tránh tà, hóa sát cho ngôi nhà.
 

– Treo chuông gió ở cửa sổ
 

Nếu cửa sổ của gia đình bạn nằm đối diện với cửa chính hoặc đối diện với cửa nhà khác cũng là một điềm không may trong phong thủy.
 
Treo chuông gió ở cửa sổ như vậy sẽ tránh cho gia chủ bị hao tài, tốn của và nên chọn loại chuông có 5 thanh.
 

– Treo chuông gió trong phòng ngủ
 

Phòng ngủ được khuyến cáo là vị trí không nên treo chuông gió nhất trong ngôi nhà bạn.
 
Nguyên nhân là vì phòng ngủ là không gian tĩnh để nghỉ ngơi nên không thích hợp treo vật phẩm động như chuông gió.
 
Đối với phòng ngủ của đôi vợ chồng trẻ, nếu thích vẫn có thể treo chuông gió loại nhỏ hình trái tim sẽ giúp ích cho tình cảm của hai vợ chồng ngày càng keo sơn, hạnh phúc.
 
Tuy nhiên, nếu như cửa phòng ngủ của gia chủ phạm lỗi kỵ phong thủy thì vẫn có thể treo chuông gió và nên nhớ chọn loại phù hợp với bản mệnh của gia chủ.
 

– Treo chuông gió ở phòng bếp
 

Đây là nơi có nhiều hỏa khí nhất trong nhà, treo chuông gió ở đây sẽ kích thích hỏa khí đó cho nên phòng bếp là không gian không nên treo chuông gió.
 

– Treo chuông gió ở cầu thang
 

Treo các loại chuông gió có cấu tạo từ 5, 6, 8 thanh và bằng chất liệu kim loại ở cuối cầu thang sẽ mang lại tài lộc, giàu có sung túc cho gia chủ.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *