Thác khói trầm hương: Thú chơi phong thủy tao nhã của những người sành sỏi

Thác khói trầm hương: Thú chơi phong thủy tao nhã của những người sành sỏi

Thác khói trầm hương được xem là một tuyệt tác nghệ thuật nên được rất nhiều người đam mê phong thủy tìm mua. Trưng thác khói trong nhà như một cách vừa để thưởng trầm, vừa để để có những phút giây lắng lòng hướng Phật, nhờ vậy mà cuộc sống được bình an, phát tài phát lộc

1. Thác khói trầm hương là gì?


Thac khoi tram huong
 

Thác khói trầm hương là một dụng cụ chuyên dụng để đốt hương trầm và tạo ra khói.
 

Khi đốt trầm, khói từ nhang trầm cháy sẽ thoát ra ngoài, uốn lượn bồng bềnh rồi chảy ra như dòng thác trắng tự nhiên.
 
Khác với những loại gỗ bình thường khi đốt khói sẽ bay lên trên, khói trầm hương nặng hơn không khí nên dễ chìm xuống, chảy dài ra giống dòng thác thật sự. Cũng có người cảm nhận dòng khói lại tựa như những đám mây trắng huyền ảo.
 
Chính nhờ điểm độc đáo này mà thác khói trầm được coi như một tuyệt tác nghệ thuật, được những người đam mê phong thủy tìm và mua về nhà trưng.
 
Hình ảnh khói trầm uốn lượn vừa tạo sự vui mắt vừa tỏa hương thơm dịu nhẹ giúp tinh thần được thư giãn, giải tỏa căng thẳng.

Thac khoi tram Phat To
 

Ngày nay, thác khói trầm ngày càng được nhiều người yêu thích nên các nghệ nhân đã khéo léo thiết kế thành rất nhiều kiểu dáng, tạo hình đẹp mắt khác nhau. Đa số đều được kết hợp với hình hoặc tượng Phật càng làm tăng thêm sự thiêng liêng của vật phẩm này.
 

Người ta sử dụng thác khói trầm hương phong thủy vừa để thưởng trầm, vừa để có những phút giây lắng lòng hướng Phật, nhờ vậy mà cuộc sống được bình an, phát tài phát lộc.
 

2. Ý nghĩa của thác khói trầm
 

Thac khoi Phat To
 

– Trong tâm linh:
 

Trong xã hội xô bồ và vội vã hiện nay, tâm tư con người cũng bị cuốn theo vòng xoáy đó. Do vậy, thác khói trầm được xem là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống bởi giống như một giải pháp thiền định để tâm hồn được an nhiên, tự tại.
 
Khi được đốt, khói trầm nặng hơn không khí nên không bay lên mà lại chảy xuống dưới tạo thành dòng thác hệt như trong tự nhiên và tự động chảy theo hình dáng bệ đỡ khói được thiết kế.
 
Các làn khói tỏa ra hư hư thực thực, mờ mờ ảo ảo hòa quyện với hương thơm của gỗ trầm hương được cho là giúp không gian nhà cửa thêm thanh tịnh và ấm cúng.
 
Đặc biệt, các sản phẩm thác khói trầm thường được thiết kế với các kiểu dáng rất linh thiêng và uy quyền như: thác khói Phật Tổ tọa liên, thác khói chú tiểu bên suối, thác khói cá chép, tỳ hưu phun lửa, rồng nhả ngọc…
 
Đó đều là những hình ảnh tín ngưỡng tượng trưng cho sự may mắn và đầy quyền uy.
 

– Trong phong thủy:
 

Ngoài ý nghĩa về mặt tâm linh, thác khói trầm hương còn có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy.
 
Gỗ trầm hương vốn được kết tinh từ linh khí của trời đất, tạo ra mùi hương thuần khiết và dịu nhẹ nên được cho là có công dụng xua tà đuổi hung, tẩy uế rất tốt. Hương thơm của trầm còn giúp duy trì sự cân bằng cho năng lượng phong thủy trong nhà.
 
Nhờ vậy mà tài lộc, may mắn sẽ kéo đến ầm ầm với gia chủ.
 
Ngoài ra, việc khói trầm tụ ở bên dưới cũng được xem là một dấu hiệu phong thủy tốt lành bởi nó mang ý nghĩa giúp tụ tài, vượng khí cho người sử dụng. 

Thac khoi tram hinh ngua
 

– Trong Y học:
 

Gỗ trầm hương có hương thơm ấm áp, nồng nàn vương vấn nên khiến người ngửi cảm thấy rất dễ chịu, ngửi một lần sẽ nhớ mãi không quên.
 
Khoa học đã chứng minh, gỗ trầm hương có nhiều công dụng chữa bệnh và định thần. Do đó, nó là nguồn dược liệu quý giá cho y học và ngành công nghiệp mỹ phẩm.
 
Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngửi hương thơm của trầm sau một ngày làm việc mệt mỏi và nhiều áp lực có thể giúp giảm bớt căng thẳng, làm tinh thần luôn minh mẫn, sảng khoái, an thần dễ ngủ. 

Đừng bỏ lỡ: Cách phân biệt trầm hương thật – giả chuẩn nhất để không tiền mất tật mang
 

3. Cách sử dụng thác khói trầm
 

Thac khoi tram chu tieu
 

Với vô vàn những công dụng và ý nghĩa tốt đẹp, thác khói trầm hương ngày càng được nhiều người săn lùng để trưng bày.
 

Thác khói trầm phù hợp đặt ở nhiều nơi, từ nhà đến cơ quan, công ty, văn phòng,… hay làm quà tặng đều được.
 
Dù ở không gian nào cũng đều có thể phát huy được công dụng mang lại nguồn năng lượng tích cực, chiêu tài hút may cho người sử dụng.
 
Hơn nữa, thác khói trầm có kích thước rất nhỏ gọn nên có thể dễ dàng di chuyển.
 
Cách sử dụng thác khói cũng rất đơn giản: Chỉ cần đặt nhang nụ trầm vào trong đỉnh thác, châm lửa đốt cháy đỉnh nhang.
 
Khi nhang bắt đầu tỏa ra khói, quạt nhẹ để tạo tàn đỏ, khói hương sẽ từ từ bay xuống thác trầm và lan tỏa ra khắp các khe, hang động của mẫu thiết kế, tạo nên dòng thác trắng rất đẹp mắt hệt như cõi tiên cảnh.
 
Ngoài thác khói, trầm hương còn được chế tác thành rất nhiều vật phẩm phong thủy vượng khí cho gia chủ, bạn có thể xem chi tiết tại bài viết: Sắm ngay vật phẩm phong thủy từ trầm hương để cả nhà được lợi đủ đường

4. Cách lựa chọn thác khói trầm hương theo mệnh ngũ hành
 

Thac khoi hinh mat phat
 

Theo ngũ hành, số mệnh của mỗi người từ khi sinh ra lại ứng với một trong năm hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 
 

Mệnh của mỗi người lại quyết định rất nhiều việc hệ trọng trong cuộc đời như xây dựng nhà cửa, mua nhà, mua xe, thờ cúng… 

Đừng bỏ lỡ: Cách chọn trầm hương phong thủy theo ngũ hành 
 
Làm bất cứ việc gì nếu hợp với mệnh ngũ hành của bản thân được coi là sẽ giúp người đó gặp nhiều may mắn, thuận lợi, tránh các tai họa không đáng có.
 
Do đó, để thác khói trầm có thể phát huy được trọn vẹn các công dụng tuyệt vời, người sử dụng cần chú ý về cách chọn thác trầm hương phong thủy theo ngũ hành phù hợp với mệnh của gia chủ.
 

– Người mệnh Kim:
 

Thac khoi Phat To cho menh Kim
Mệnh Kim nên chọn các loại thác khói hình Phật Tổ tọa sen 


Tính cách của người mệnh Kim có nét tương đồng với Phật Tổ ở sự bao dung, công bằng, ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng, lòng kiên định và luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn.
 

Bởi vậy, mệnh Kim rất hợp sử dụng các loại thác khói có hình Phật Tổ tọa sen.
 

– Người mệnh Mộc:
 

Thac khoi hinh Hoang Kim Bao cho menh Moc
Thác khói hình Hoàng Kim Báo cho mệnh Mộc


Người mệnh Mộc thích hợp sử dụng ác sản phẩm thác khói có sự kết hợp hài hòa giữa các chi tiết nhẹ nhàng và mạnh mẽ, uyển chuyển mà khỏe khoắn.
 

Có thể là những sản phẩm như: thác khói hình rồng nhả khói, thác khói Hoàng Kim Báo, Bạch Kim Báo…


Thac khoi tram hinh rong nha khoi cho menh Moc
Thác khói hình rồng nhả khói

 

– Người mệnh Thủy
 

Thac khoi chu tieu ben suoi cho menh Thuy
Thác khói chú tiểu ngồi bên bờ suối rất thích hợp cho người mệnh Thủy


Người mệnh Thủy lại là những người vô cùng khôn ngoan, tài trí và luôn vui vẻ, cởi mở với mọi người. Họ rất giỏi trong việc tạo cảm giác gần gũi và dễ dàng thuyết phục được người đối diện.
 

Tuy nhiên, người mệnh Thủy có đời sống tâm lý khá phức tạp, hay nghĩ quá mọi chuyện, vui dễ mà buồn cũng dễ.
 
Do đó, mệnh Thủy nên sử dụng sản phẩm thác khói hình tiểu hòa thượng ngồi bên suối hoặc tiểu hòa thượng rót trà sẽ giúp cho tâm trạng luôn vui vẻ, tinh thần sảng khoái từ đó may mắn sẽ tới ầm ầm.
 

– Người mệnh Hỏa:
 

Thac khoi tram cho menh Hoa
Người mệnh Hỏa nên dùng thác khói có các chi tiết màu xanh


Người mệnh Hỏa có trực giác rất tốt, hiểu lẽ phải và có tố chất làm lãnh đạo. Tuy nhiên, mang mệnh “lửa” nên họ cũng là người khá nóng tính và thẳng thắn.
 

Do đó, mệnh Hỏa rất thích hợp dùng thác khói trầm hình tượng Phật có màu xanh dương hoặc xanh lục (theo quan niệm ngũ hành Mộc sinh Hỏa) vừa giúp cải thiện được nhược điểm nóng nảy vừa mang lại may mắn cho người dùng.

– Người mệnh Thổ:
 

Thac khoi tram hinh Quan Am cho menh Tho
Thác khói hình Quan Âm tọa đài liên cho người mệnh Thổ


Tính cách của mệnh Thổ khá hiền lành, chân thật, trọng tình cảm, chăm chỉ và thực tế. Nhưng mệnh Thổ cũng rất dễ đa sầu đa cảm. 
 

Vì vậy, những người thuộc mệnh này có thể dùng các mẫu thác khói hình Phật Quan Âm tọa đài liên sẽ giúp họ cân bằng, tĩnh tâm, khắc phục nhược điểm.
 

5. Một số vấn đề cần biết về thác khói trầm hương
 

Thac khoi tram huong chu tieu
 

– Khói trầm hương có gây hại không?
 

Thác khói trầm tỏa ra không khí liệu có gây hại khi hít phải thường xuyên hay không? Đây là có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người.
 
Thác khói là vật phẩm phong thủy tẩy uế, trừ tà rất hữu hiệu cho ngôi nhà của bạn. Từ đó giúp tăng may mắn, vượng khí. 
 
Ngoài ra, sản phẩm này còn giữ cân bằng cho các trường năng lượng phong thủy, chiêu tài hút lộc theo hình dáng phong thủy của nó.
 
Tuy nhiên, người sử dụng không nên đốt quá nhiều nhang trầm nụ khiến khói tỏa ra dày đặc và cũng không nên hít trực tiếp khói từ trầm nụ. 
 
Chỉ nên đốt lượng vừa đủ để khói tỏa ra nhẹ nhàng và tỏa hương thơm dìu dịu, thoải mái cho cả căn phòng. 
 

– Làm thế nào để phân biệt thác khói trầm thật – giả?
 

Để tránh mua phải thác khói trầm hương là hàng giả, hàng kém chất lượng vừa không mang lại công dụng phong thủy vừa có thể gây hại cho người sử dụng, bạn cần nắm được cách phân biệt thác khói thật – giả dưới đây.
 
Phương pháp nhận biết chủ yếu là dựa vào hương thơm của sản phẩm.
 
Thác khói trầm thật sẽ tỏa ra mùi thơm tự nhiên rất dịu nhẹ, ngửi vào khiến đầu óc thư giãn, thoải mái.
 
Còn nếu trầm hương tỏa hương hắc, khó chịu, khiến đầu óc choáng váng, nhức đầu thì là sản phẩm giả đã bị tẩm hóa chất.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *