Những sự thật tàn nhẫn này chính là điều tạo dựng thành công cho mỗi người

Những sự thật tàn nhẫn này chính là điều tạo dựng thành công cho mỗi người

 Hé lộ những sự thật tàn nhẫn tạo nên thành công, đâu đâu cũng có cạm bẫy, những trò đấu đá lẫn nhau, có cố gắng cũng chẳng cách nào thay đổi đi được. Điều duy nhất bạn có thể làm là chấp nhận “sống chung với lũ”. Còn không, bạn hãy “về nhà mà nằm” cho cuộc đời an yên, thanh thản

su that tan nhan tao nen thanh cong
 
Chẳng ai muốn đối mặt với những sự thật tàn nhẫn, bởi nó sẽ khiến con người đau lòng, buồn chán, thất vọng,…Tuy nhiên, có dũng cảm đối mặt, bạn mới nhận ra những sai lầm, thiếu sót của bản thân để khắc phục, sửa đổi. Đó chính là chiếc chìa khóa mở cánh cửa thành công trong cuộc đời mỗi người.
 

1. Đừng coi thường năng lực của những kẻ nịnh bợ, đó cũng là một loại năng lực

 
Nghe có vẻ buồn cười nhưng sự thật đúng là như vậy. Những kẻ nịnh bợ nếu không có tài năng, không có cái mồm dẻo kẹo thì sao có thể làm người khác lung lay, dao động?
 
Là cấp trên của người khác, bạn có thích nghe lời nịnh bợ không? Có người thích người không, nhưng đa phần những lời nói như “rót mật vào tai” ai nấy cũng đều cảm thấy mát lòng mát dạ. Điều bạn ghét chính là người khác có thể khiến sếp vui lòng, giúp bầu không khí vui vẻ, trong khi bạn không thể làm được điều đó.

Xem thêm: 8 nét tướng của kẻ gian tà nịnh hót cần tránh xa
 

2. Muốn thay đổi thế giới, trước hết bạn cần thay đổi chính mình

 
Hé lộ những sự thật tàn nhẫn tạo nên thành công, thế giới ngày càng nhiễu loạn, khó phân biệt thật – giả, trắng – đen, tình người vì thế cũng ngày càng mờ nhạt. Họ bận chạy theo guồng quay cơm áo gạo tiền mà không quan tâm đến nhiều điều ý nghĩa khác trong cuộc sống.
 
Thấy những điều chướng tai gai mắt, ai cũng muốn thay đổi cả thế giới, nhưng thói hư tật xấu của mình còn không sửa được thì làm được việc gì?
 

su that tan nhan tao nen thanh cong 3
 

3. Nơi làm việc nào chả có đấu đá, bạn không chấp nhận được thì về nhà mà nằm

 
Đâu đâu cũng có cạm bẫy, những trò đấu đá lẫn nhau, có cố gắng cũng chẳng cách nào thay đổi đi được. Điều duy nhất bạn có thể làm là chấp nhận “sống chung với lũ”. Còn không, bạn hãy “về nhà mà nằm” cho cuộc đời an yên, thanh thản.
 

4. Người thông minh dành thời gian học hỏi, kẻ vô dụng chỉ biết dèm pha

VDO.AI

 
Đố kỵ chỉ khiến bạn dậm chân tại chỗ, thậm chí thụt lùi trong khi cuộc sống của những người bạn đố kỵ ngày càng tốt hơn. Vì thấy, thay vì so đo, tính toán thiệt hơn với người khác, hãy dành thời gian là những việc ý nghĩa hơn.
 
Phúc báo sẽ đến với những người thường xuyên tu tâm dưỡng tính, hành thiện tích đức.Tu nhân tích đức, làm việc thiện, Trời không phụ lòng
 

5. Không công bằng với bản thân chính là một loại công bằng

 
su that tan nhan tao nen thanh cong 4
 
Hé lộ những sự thật tàn nhẫn tạo nên thành công, xã hội này vốn dĩ đã không công bằng nên có cố đi đòi chỉ khiến bạn mất thời gian, công sức, thậm chí là tiền bạc. Hãy luôn nhớ rằng kẻ mạnh luôn đề cao chọn lọc tự nhiên, thích hợp thì tồn tại, không thì bị đào thải. 
 
Chỉ có kẻ yếu mới ngày ngày kêu gào đòi công bằng. Không công bằng với bản thân là một loại công bằng.
 

 6. Tìm thêm ưu điểm, quên đi khuyết điểm của người khác

 
Nhìn thấy người khác thông minh hơn mình, xinh đẹp hơn mình, giỏi giang hơn mình, nhiều người tỏ ra đố kỵ, thậm chí ghen ghét ra mặt. Những lúc ấy tại sao bạn không tự nhìn nhận lại bản thân? 
 
Ai cũng có ưu nhược điểm, vì thế, cần biết nên biết phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm để bản thân hoàn thiện hơn. Học hỏi điểm mạnh của người khác sẽ giúp bạn tiến bộ từng ngày; còn chỉ nhìn vào thiếu sót của người khác, bạn sẽ trở thành một kẻ hẹp hòi.
 

7. Nỗ lực sẽ vất vả, có khi còn khiến bạn thất vọng, không nỗ lực thì nhẹ nhàng thoải mái hơn

 
Ai chẳng muốn có cuộc sống giàu sang phú quý, cơm ăn nhiều hơn 3 bữa, quần áo mỗi ngày thay vài bộ mốt mới nhất? Tuy nhiên, không phải tự nhiên con người có được đó nếu không làm việc, không nỗ lực cố gắng. 
 
Nỗ lực sẽ vất vả, có khi còn khiến bạn thất vọng, không nỗ lực thì nhẹ nhàng thoải mái hơn. Bạn muốn sao, sự lựa chọn là ở chính bạn.

Đọc ngay: Ngại gì vất vả, người tuổi này hễ “cày cuốc” là nhận phần thưởng xứng đáng năm 2019
 

8. Cách tốt nhất để giải quyết mọi phiền não là không đòi hỏi quá nhiều

 
su that tan nhan tao nen thanh cong 2
 
Sống mà cứ đòi hỏi cái này cái nọ, bắt người khác lúc nào cũng phải yêu thương, quan tâm, chiều chuộng mình thật sự rất mệt mỏi. Thay vì bực bội khi người khác không giúp đỡ, sao bạn không cố gắng giành lấy bằng chính sức mình? 
 
Những thứ tự tay mình làm ra bằng công sức, bằng mồ hôi nước mắt mới là tài sản quý giá, chứ không phải cứ “há miệng chờ sung” là sung sẽ rụng.
 

9. Bạn không làm được không có nghĩa là người khác cũng không làm được


Tầm nhìn quyết định hoài bão, nhận thức quyết định bạn có thể đi được bao xa. Sương hay khổ là do cách nhìn nhận của bản thân mỗi người. Bạn nghĩ mình sướng, cuộc đời nở hoa, bạn nghĩ mình khổ, cuộc đời bế tắc. Bạn không làm được, điều đó không có nghĩa là người khác cũng không làm được.
 

10. Xuất phát điểm càng thấp càng phải nỗ lực

 
Hé lộ những sự thật tàn nhẫn tạo nên thành công, nếu xuất phát điểm của bạn không bằng người khác, cách duy nhất để bạn vượt qua họ là nỗ lực gấp trăm nghìn lần họ. Nếu chấp nhận và phó mặc, bạn sẽ bị thụt lùi.
 

11. Lương càng cao, càng ít thời gian rảnh

 
Ngày nào cũng đọc báo về những tỉ phú kiếm triệu đô mỗi ngày, bạn ngưỡng mộ và thán phục vô cùng, bạn ước được như họ. Liệu bạn có biết rằng khi bạn dành thời gian rảnh rỗi để buôn chuyện, tán gẫu thì họ đang làm việc cật lực bên ngoài?
 
Hãy nhớ rằng, trong cuộc đời này, cái gì cũng có giá của nó. Bạn cố gắng phấn đấu bao nhiêu, bạn sẽ nhận lại một kết quả tương xứng.
 

12. Một ngày bạn sống thế nào, cả đời bạn sẽ như vậy


“Ngày mai mình sẽ thay đổi, mình sẽ dậy sớm tập thể dục, sẽ dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, sẽ không chơi game mà bỏ bê việc học,..”. Những việc lên kế hoạch cho ngày mai, cả đời này khó mà thực hiện được, chi bằng bây giờ bắt tay vào làm ngay! Bởi bạn đâu biết ngày mai sẽ ra sao?

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *