Điều tác động tới vận mệnh gồm những gì? Tìm hiểu ngay để có cuộc sống sung sướng

Điều tác động tới vận mệnh gồm những gì? Tìm hiểu ngay để có cuộc sống sung sướng

Cuộc sống không ai giống ai, dù đều mong được an nhàn, vui vẻ, nhưng chỉ khi bạn hiểu những điều tác động tới vận mệnh thì bạn mới có khả năng điều chỉnh theo mọi thứ theo hướng mà bạn muốn.
Có người hỏi sao tôi cố mãi mà không thể giàu trong khi đó có người sinh ra đã sống trong nhung lụa, phải chăng cuộc đời bất công? Vậy đâu là những điều tác động tới vận mệnh gồm những gì?

 

1. Mệnh
 

Mỗi người sinh ra đều song hành hai điều: Điều không thay đổi được và điều có thể thay đổi được.

Mệnh của mỗi người được xem là yếu tố không thể thay đổi, giống như việc ta sinh ra trong gia đình nào, có ai là anh, chị, em, ai là họ hàng… đã được quyết định từ lúc mình chào đời, ta không có quyền lựa chọn.

Theo góc nhìn của Phật giáo, ta sinh ra như thế nào, ở đâu đều là do Nhân Quả, kết quả hiện tại là do từ những việc làm từ kiếp trước mà thành, do đó điều này hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên, đều có nguyên nhân cụ thể của nó, chỉ là chúng ta không đủ tinh thông để hiểu điều gì dẫn ta tới hiện tại.

Và thậm chí, dù ta cùng sinh ra trong một gia đình, cùng là con của bố mẹ nhưng mệnh không ai giống ai, thậm chí những cặp song sinh cũng có cuộc sống không hề giống nhau.
 
Trong Phật giaos gọi điều này là “A lại da thức”, nó là thứ đi theo vòng luân hồi của con người. Xem thêm: Vì sao chúng ta đầu thai làm con của bố mẹ mình? 
 
nhung dieu tac dong toi van menh
 

 

2. Vận
 

Trong khi mệnh được xem là cố định thì vận lại có thể thay đổi được.
 
Có nhiều điều sẽ xuất hiện trong cuộc đời mỗi người nhưng vận của họ khác nhau chủ yếu là do cách họ suy nghĩ, cách họ phản ứng với nó.

Nhiều người hay tự đổ cho số phận nhưng số phận của họ chỉ dừng lại khi họ được sinh ra, còn vận là hoàn toàn do họ quyết định, không có quyền đổ lỗi cho bất cứ ai cả. Vì thực tế điều xảy ra với họ cũng xảy ra với hầu hết mọi người nhưng có người tiến bộ, thành công nhưng có người bỏ cuộc, chán nản và thất bại.

Cuộc đời ai cũng như ai, đều có trái đắng và quả ngọt nhưng người tập trung vào trái đắng thì thấy đắng nghét còn người tích cực chỉ hướng về quả ngọt thì vẫn thấy cuộc đời vui tươi.

Thế mới nói cuộc đời như thế nào là do cách nhìn nhận của một người chứ không chỉ do hoàn cảnh. Câu chuyện về cuộc sống sau sẽ giúp bạn hiểu phần nào về điều đó:

Có một anh thợ mộc vác rìu lên núi chặt cây, anh ta vác gỗ về đục đẽo thành 3 cái thùng cùng hình dạng như nhau nhưng lại có tác dụng khác nhau. Một thùng anh ta đổ nước, một thùng anh ta đổ rượu, một thùng còn lại thì đổ phân.
 
Thùng đựng phân ai ai cũng đều tránh xa.

Thùng đựng nước ai cũng muốn đến để dùng miễn phí.

Thùng đựng rượu ai muốn nếm thử còn phải trả tiền.
 
Thùng giống nhau từ hình dạng tới kích cỡ, từ chất liệu tới màu sắc, nhưng lại được hưởng số mệnh khác nhau do bản chất bên trong khác nhau. Đời người cũng như vậy, chúng ta cho phép bản thân mình chứa điều gì thì ta nhận về cuộc sống tương ứng.

3. Tên

 
Tên ta không thể chọn vì thường là bố mẹ đặt cho nhưng điều này không có nghĩa là không thể thay đổi. Bằng chứng là nhiều người nhờ đổi tên mà đổi đời.

Cổ nhân có câu: “Cho con nghìn vàng không bằng cho con một cái tên”. Từ nghĩa bề mặt cũng có thể thấy cổ nhân rất coi trọng việc đặt tên cho con cái. Một cái tên tốt, ý nghĩa sẽ có tác dụng khích lệ đối với cuộc đời mỗi người, thậm chí còn có tác dụng dẫn dắt, chỉ dẫn.
 
Người xưa đặc biệt là các gia đình danh gia vọng tộc hoặc dòng dõi Nho sinh đều rất coi trọng việc đặt tên cho con cái sao cho có ý nghĩa.
 

4. Phong thủy
 

Phong thủy không chỉ bao gồm môi trường tự nhiên mà chúng ta sống mà còn bao gồm cả môi trường xã hội. Nếu ví con người như một cái cây thì phong thủy chính là môi trường mà cái cây này sinh sống, bao gồm thổ nhưỡng, ánh sáng, lượng nước, các sinh vật khác ở xung quanh…
 
Môi trường bên ngoài này tất nhiên là rất quan trọng, nhưng gen di truyền và nỗ lực sinh trưởng của cái cây ấy cũng rất quan trọng. Cho nên có thể thấy, phong thủy chỉ là nhân tố bên ngoài, không phải nhân tố bên trong, không hoàn toàn quyết định con người. Tất nhiên nhân tố bên ngoài và nhân tố bên trong là có sự ảnh hưởng qua lại lẫn nhau.
 
Thế nhưng bạn nên hiểu rằng phong thủy hoàn toàn là năng lượng, người tốt mang năng lượng tốt thậm chí hóa giải được cả phong thủy xấu.

Người có thể thay đổi cả phong thủy đó là người có cả thân và tâm đều khỏe mạnh, mạnh mẽ, việc đó là nhờ việc dưỡng sinh qua tập luyện cho thân và thường xuyên tích đức, hành thiện để tâm sáng.

 

5. Trạch nghiệp và trạch ngẫu

 
Trạch nghiệp tức là chọn nghề nghiệp công việc, trạch ngẫu là việc chọn bạn đời, kết hôn lập gia đình.
 
Cổ nhân có câu: “Nam nhân sợ chọn nhầm nghề, nữ nhân sợ lấy nhầm chồng.” Để có một sự nghiệp thành công cũng cần phải có một khoảng thời gian. Một người trước tiên cần phải lập chí theo nghề có hy vọng thành công nhất, sau đó kiên định không ngừng làm việc mới mong có thành công.
 
“Gia hòa vạn sự hưng”, vợ chồng hòa thuận, hai người đồng lòng thì quả thực là quý hơn vàng. Đằng sau một người đàn ông thành công, luôn có một người phụ nữ vĩ đại, đằng sau một người phụ nữ hạnh phúc đều có một người đàn ông đáng tin cậy.

Không chỉ việc chọn bạn đời mà chọn bạn bè cũng quan trọng không kém, nếu xung quanh một người đều là những người đạo đức cao thượng, thì đạo đức của người ấy cũng sẽ trở nên cao thượng.

Trái lại, nếu một người luôn kết giao với những người có đạo đức thấp kém, thì dần dà phẩm hạnh đạo đức của người này cũng sẽ xấu đi. Đừng chủ quan cho rằng họ xấu nhưng mình tốt là được. Bạn sẽ sớm bị lôi kéo để trở thành người như họ, ví dụ đi theo lũ bạn nghiện ngập thì đừng mơ có một ngày tươi sáng.

 

6. Đọc sách thánh hiền
 

Việc được tiếp cận với tri tuệ thông thái nhất trên thế giới này dễ dàng nhất là thông qua đọc sách.

Việc đọc càng nhiều sẽ càng giúp nâng cao trí tuệ, trang bị tốt nhất cho bất cứ ai trước khi muốn thực hành điều gì.

Vì thế, khi hiểu đọc sách là những điều tác động tới vận mệnh thì nên ý thức được rằng, muốn thay đổi cuộc đời, nhất định phải đọc sach và đó là một quá trình học tập không ngừng nghỉ, diễn ra suốt đời.

Ta chỉ có thể đánh giá một vấn đề qua hiểu biết hạn hẹp của bản thân nhưng sách ta có thêm cái nhìn đúng đắn về thế giới quan, giá trị quan và nhân sinh quan. 
 
Đọc sách giúp chúng ta mở rộng tầm nhìn, không còn bị giới hạn bởi một góc nhỏ bé của cuộc sống. Cùng với việc không ngừng đọc sách, sẽ hun đúc nên trong chúng ta một tấm lòng rộng mở, lý tưởng và tín niệm cao xa hơn.
 
Đọc sách để ta nhận ra rằng bậc Thần linh thánh hiền là những người có trí tuệ siêu phàm vì họ có sự hiểu biết vượt trội . Từ đó ta kính trọng, noi theo và học hỏi, giống như người ngưỡng mộ Phật sẽ tìm hiểu và đọc về những giá trị đạo Phật còn sót lại, đó là bước quan trọng giúp ta có được một cuộc đời sáng lạng hơn bao giờ hết.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *