8 đức tính tốt nhất định phải tu dưỡng mới mong có được phúc lộc, tiền tài

8 đức tính tốt nhất định phải tu dưỡng mới mong có được phúc lộc, tiền tài

Suốt cả cuộc đời này, chúng ta đều phải có ý thức để hoàn thiện nhân cách và đừng quên học tập 8 đức tính tốt sau và thực hành chúng một cách siêng năng để có một cuộc sống an vui hơn.
Họa hay phúc do chính chúng ta tạo ra, chớ đổ tại ông trời. Dưới đây 8 đức tính tốt mà mỗi chúng ta cần tu dưỡng để có một cuộc đời tươi đẹp có hậu phúc.
 

1. Nhẫn

 
Nhẫn giúp cho ta cho qua được những ai oán, hận thù, mang lại phúc báo lớn. 
 
Cuộc đời không khi nào cũng thuận lợi, đi theo những gì chúng ta đã định. Nếu phải lèo lái con tàu lớn thì càng phải vững tay lái, khi đó nhất định cần phải “Nhẫn”. Đó là lý do vì sao dù bị sỉ nhục, hãm hại hãy cố giữ tâm không oán thù.
 
Nhẫn không phải là nhu nhược, trốn tránh, chạy trốn mà là biết rằng nếu cố gắng nâng cao quan điểm của mình bất chấp ý kiến người khác thì cũng không thể nhận được sự nể trọng. 

Chữ Nhẫn được ghép từ hai chữ: Đao ở trên và Tâm ở dưới. Tâm( tức là trái tim) mà không chịu nằm yên thì Đao ( tức con dao) sẽ phập xuống tức thì. Vậy đấy, tự mình mà nhẫn nhịn được thì đao kề cổ vẫn bình yên vô sự, bằng không thì tai họa sẽ giáng xuống đầu mình trước tiên.
 
duc tinh tot
 

2. Thiện

 
Người có tâm lương thiện khiến kẻ ác cũng phải lay động. Đây là đức tính tốt đẹp mà chúng ta phải tự răn mình mỗi ngày. Lương thiện có lẽ không thể khiến con người đạt được tất cả mọi thứ bản thân mong muốn nhưng sẽ giúp con người luôn có nội tâm an định, tường hòa.

Trong Phật Giáo: Thiện (Pali: kusala): là lành, tốt, có đạo đức; thuận theo đạo lý, có ích cho mình và cho người; là trạng thái tiêu diệt ác pháp. Ngược với thiện là ác, bất thiện (akusala) chính là ác pháp. Quả báu của thiện là sự an lạc thân tâm. 
 

3. Ái

 
Ái (tình yêu thương) có thể dưỡng hành.
 
Tình yêu nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta, làm cho cuộc sống này tươi đẹp hơn. Người yêu người cũng chính là động lực để thế giới này phát triển.

Con người không thể sống thiếu tình yêu, khi có tình yêu, một người mới quan tâm tới cảm nhận của đối phương hay trước khi làm việc gì họ đều cân nhắc đến việc người khác sẽ cảm nhận ra sao, người khác bị bị tổn hại gì không rồi mới hành động. Trái lại, một người bất chấp mọi thứ mà làm thì không khác gì robot, không có tình cảm, không có trái tim.  
 
Ai (tinh yeu thuong) co the duong hanh
 

4. Hỷ

 
Hỷ mang lại cho ta sự hân hoan, tinh thần phấn chấn. 
 
Tâm thái vui vẻ, khoáng đạt là bí quyết để bảo trì sự thanh xuân trẻ trung, tuổi thọ nhờ đó mà tăng lên. Nụ cười có sức mạnh toàn năng, vừa là liều thuốc hữu hiệu, vừa là con dao sắc bén.
 
Nụ cười có thể hóa giải sân hận, làm rung động lòng người, khiến mọi người vui vẻ, thân thiết và gần gũi với nhau hơn. Nếu như trên khuôn mặt thường xuyên nở nụ cười có thể đem thiện ý truyền đạt cho tất cả mọi người. Đây là cách hoàn toàn không phải mất phí tổn mà lại tạo ra được giá trị lớn. Đây cũng chính là phương pháp làm đẹp thuận tiện nhất, kỳ diệu nhất. 
 

5. Từ

 
Từ (từ bi, hiền lành) có thể dưỡng tâm.
 
Không phải tự nhiên chúng ta tiếp xúc với một người mà cảm giác trong lòng nhẹ nhàng, thoải mái trong khi gặp kẻ khác thì thấy họ “đằng đằng sát khí”. Sự từ bi nuôi dưỡng tâm hồn mang lại cho một người khuôn mặt phúc hậu.

Những người có khuôn mặt phúc hậu một phần là bởi vì họ luôn từ bi, bảo trì một trái tim hòa ái đối với tất cả mọi người thế gian. Bởi vì “tướng do tâm sinh”, “tướng tùy tâm mà thay đổi” cho nên khi tâm đẹp thì tướng mạo cũng sẽ đẹp. 
 

6. Thành

 
Thành (chân thành, thành thật) có thể dưỡng tính.
 
“Cho đi sự chân thành mới mong nhận lại sự chân thành”. Sống chân thành còn mang lại cho ta sự tự tin từ bên trong vì chỉ có những lời nói dối mới khiến bản thân lo sợ, tâm bất an. Một người thành thật trong sáng thì khí chất cũng là đoan trang đẹp đẽ, ánh mắt của họ đều tỏa ra ánh sáng có khả năng thu hút đặc biệt.
 
Thật thà tưởng rằng sẽ bị thua thiệt, dễ bị làm hại nhưng kỳ thực, người xưa lại cho rằng, bởi vì thật thà phù hợp với Thiên lý, nên họ là những người chắc chắn có được phúc báo trong cuộc đời.  
 
Thanh (chan thanh, thanh that) co the duong tinh
 

7. Khoan

 
Khoan (khoan dung, độ lượng) có thể tụ khí. Khoan dung độ lượng với người chính là tạo phúc báo cho mình.
 
Sống trong cuộc đời này nếu không sai lầm ít thì cũng sai lầm nhiều. Không ai hoàn hảo cả vì thế sự khoan dung mang lại cho ta sức mạnh để thu phục lòng người. Nếu sống mà chỉ suốt ngày quan tâm tới những sai sót, lỗi lầm cũ mà không dành thời gian để cải thiện tương lai thì cuộc sống đấy quá u mỏi mệt, tăm tối.
 
Trong cuộc đời, đôi khi lùi một bước lại chính là tiến lên một bước. Lùi một bước, biển rộng trời cao. Nhường nhịn một bước sẽ có nhiều bạn bè hơn, con đường sẽ mở rộng hơn.
 

8. Cần

 
Cần (cần cù, chăm chỉ) có thể dưỡng tài phú. Đây thực sự là đức tính tốt cần phải rèn luyện cùng sự kỷ luật bản thân để chúng ta trân quý hơn sức lao động của mình.
 
Người xưa có câu: “Cần cù bù thông minh”, có nghĩa là khi không được sinh ra may mắn là người thông minh thì chỉ cần cù, chăm chỉ là cũng đã có thể đủ lực, đủ sức để nuôi sống bản thân mình, đủ để người khác phải nể trọng.
 
Có người sau khi kiếm được tiền thì gần như tiêu cũng hết nhưng có người vẫn duy trì được khả năng tài chính của mình. Đó là vì, cần có thể phát tài, kiệm có thể lưu tài

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *