Mệnh Kim – Cẩm nang may mắn từ A-Z cho người mệnh Kim

Mục lục

Mệnh Kim – Cẩm nang may mắn từ A-Z cho người mệnh Kim

 Mệnh Kim là gì? Người mệnh này sinh năm nào, có những đặc điểm gì chung nhất? Số mệnh cuộc đời sẽ ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây
  • 1. Hành Kim là gì? Những điều cơ bản nhất về hành Kim
  • 2. Hành Kim nào mạnh nhất?
  • 3. Người mệnh ngũ hành Kim sinh năm nào, tuổi nào? Mệnh gì?
  • 4. Tính cách, đặc điểm, vận mệnh 
  • 5. Tính cách mệnh Kim theo từng tuổi
  • 6. Người hình Kim như thế nào?
  • 7. Mạng Kim hợp mệnh gì?
  • 8. Mạng Kim khắc mệnh gì?
  • 9. Mạng Kim hợp màu gì, kỵ màu gì?
  • 10. Mạng Kim nuôi cá gì?
  • 11. Mạng Kim mua nhà hướng nào? 
  • 12. Người mạng Kim nên trồng cây gì? 
  • 13. Mạng Kim hợp với nghề gì?
  • 14. Mạng Kim hợp xe màu gì?
  • 15. Mạng Kim hợp ví màu gì?
  • 16. Màu sơn hợp mạng Kim
  • 17. Đá phong thủy cho người mạng Kim  
  • 18. Mệnh khuyết Kim

I. Tổng quan về mạng Kim

 

Tat tan tat ve menh Kim
 

II. Chi tiết mọi điều cần biết về mạng Kim 

1. Hành Kim là gì? Những điều cơ bản nhất về hành Kim

menh kim cam nang tu A-Z
 
Trong thuyết ngũ hành Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ; Kim là yếu tố thứ tư.

Mệnh Kim gồm có 6 ngũ hành nạp âm:

Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim và Thoa Xuyến Kim.
 
Kim tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong đất trời, được nuôi dưỡng bởi đất trời. Kim được sinh ra từ Thổ  vì nó được thiên nhiên, khoáng vật đất đá nuôi dưỡng, tôi luyện và kết tinh. 
 
Hành Kim đại diện cho thể rắn, khả năng chứa đựng, chỉ về mùa Thu và sức mạnh.

 
Đồng thời, Kim còn là vật dẫn. Khi tích cực, Kim thể hiện sự sắc sảo, sự công minh còn khi tiêu cực, nó có thể là sự hủy hoại, phiền muộn.
 
Theo thuyết Ngũ hành, 5 yếu tố vật chất kể trên luôn vận động và phát triển, chúng không độc lập, tách biệt với nhau mà phụ thuộc vào nhau, tác động lẫn nhau. Mối quan hệ này gọi là sinh và khắc. 
 
Từ quan hệ tương sinh tương khắc kể trên, ta có thể dễ dàng nhận ra Kim tương sinh với các yếu tố Thổ, Thủy, tương khắc với các yếu tố Mộc và Hỏa.

Để biết chi tiết, xem thêm:

Hành Kim là gì? Mạng Kim sinh năm nào? Những điều cơ bản nhất về hành Kim
Tất cả mọi vật chất cụ thể trong thế giới này đều do năm yếu tố là nước, lửa, đất, cây cỏ và kim loại tạo nên, tức năm hành thủy, hoả, thổ, mộc, kim. Vậy hành
  

2. Hành Kim nào mạnh nhất?


Trong 6 nạp âm gồm: Sa Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Kim Bạc Kim, Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim và Hải Trung Kim, thì Kiếm Phong Kim được coi là hành Kim mạnh nhất.
 
Bởi Kiếm Phong Kim (Vàng mũi kiếm) là chính vị của Kim, vị trí của Lâm Quan và Đế Vượng, nên ví như mũi nhọn của lưỡi gươm. Trong thực tế, bất cứ một cây dao hay một loại công cụ sản xuất bằng sắt thép nào cũng tập trung tinh hoa ở chỗ mũi, phần lưỡi.
 
Kiếm Phong Kim có khí thế cực thịnh. Mũi kiếm sắc bén nên cũng kinh qua trăm đao ngàn trảm, ánh kiếm vung vạn trượng, kiếm khí bức chết người. 

Xem chi tiết ở bài viết:

Mệnh Kim nào mạnh nhất? Đặc điểm nổi bật của mệnh này là gì?
Không phải ai cũng biết mệnh Kim nào mạnh nhất vì chúng ta thường chỉ hiểu đặc trưng chung của mệnh Kim mà không hiểu rõ đặc điểm riêng của từng mệnh Kim một

3. Người mệnh ngũ hành Kim sinh năm nào, tuổi nào? Mệnh gì?


Mệnh ngũ hành Kim bao gồm những người có năm sinh dưới đây:
 
Năm sinh Tuổi Mệnh
1932, 1992 Nhâm Thân Kiếm Phong Kim
1955, 2015 Ất Mùi Sa Trung Kim
1984, 1924 Giáp Tý Hải Trung Kim
1933, 1993 Quý Dậu Kiếm Phong Kim
1962, 2022 Nhâm Dần Kim Bạch Kim
1985, 1925 Ất Sửu Hải Trung Kim
1940, 2000 Canh Thìn Bạch Lạp Kim
1963, 2023 Quý Mão Kim Bạch Kim
1941, 2001 Tân Tỵ Bạch Lạp Kim
1970, 2030 Canh Tuất Thoa Xuyến Kim
1954, 2014 Giáp Ngọ Sa Trung Kim
1971, 2031 Tân Hợi Thoa Xuyến Kim

 Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết:

Người mạng Kim sinh năm nào, tuổi nào?
Trong 5 hành Mộc, Hỏa, Kim, Thổ, Thủy của ngũ hành, hành Kim chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Người mệnh Kim tượng trưng cho kim khí trong trái đất. Vậy người mệnh

 

4. Tính cách, đặc điểm, vận mệnh 


tinh-cach-van-menh
 

4.1. Tính cách
 

+ Ưu điểm
 
– Những người thuộc mạng Kim thường mạnh mẽ, có ý chí quyết đoán, họ có sự kiên định và luôn có thái độ tập trung vào một vấn đề nào đó nếu như đó là mục tiêu của họ. 
 
– Họ có chính kiến, có khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm rất hiệu quả. Tuy nhiên, đôi lúc người mệnh này khá bảo thủ, họ không nhận sự giúp đỡ của người khác.
 
– Những người thuộc mệnh này thường rất giỏi trong việc sắp xếp, tổ chức.
 
– Những người này có trực giác tốt, sống nghiêm túc, luôn theo đuổi sự hoàn hảo.
 
– Họ vui vẻ luôn là một người thông minh, nhanh trí, truyền đạt thông tin một cách khôn ngoan và lôi cuốn. Vì giỏi ăn nói, họ rất có khả năng thuyết phục người khác. 
 
– Họ cũng cực kỳ trọng nghĩa, khinh tài, họ sống vì tình cảm nhiều hơn là chú trọng và vật chất. 
 
– Họ rất quảng giao và biết cách để kiềm chế bản thân, họ cũng biết cách để nhìn xa trông rộng 
 
– Những người thuộc mệnh này ngại thay đổi, cực kỳ thích sự ổn định. 
 
– Tính cách hướng nội khiến người khác chỉ có ấn tượng về sự vui vẻ lạc quan, hoàn toàn không nhìn thấy tính nỏng nảy, hay đố kị của họ. 
 
+ Nhược điểm 
 
– Quá mong sự ổn định, an toàn nên hay có trạng thái bất an, khó có sự hòa hợp. 
 
– Những người thuộc Kim cũng khá cố chấp, bảo thủ, bướng bỉnh, thiếu linh hoạt và cũng hay toan tính, so bì và xem mình là trung tâm.
 
– Khi buồn, họ sẽ là những người có sức hủy hoại vô cùng to lớn. Có thể ví người mạng Kim như một bông hồng với đầy gai nhọn. Đẹp nhưng không dễ dàng hái được.
 
– Những lúc rơi vào trạng thái tiêu cực, Kim sẽ trở thành vũ khí hủy diệt với sức công phá vô cùng mạnh mẽ.
 

4.2. Đặc điểm nhân tướng học của người mệnh Kim

 
Về khía cạnh nhân tướng học thì những người mạng Kim thường có đặc điểm là trán rộng, họ khá thông minh và dáng người của họ cực kỳ phong độ.
 
Những người thuộc ngũ hành Kim thường có khuôn mặt chữ điền, gương mặt của họ rất sáng, khung xương của họ cung to, vóc dáng của họ cũng vừa phải, thân hình tráng kiệt và ít bị béo phì. 
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết:

Khám phá tính cách, đặc điểm, vận mệnh người mệnh Kim
Người mệnh Kim có đặc điểm gì đáng lưu ý, họ có những khác biệt gì so với người khác? Bạn có thể tham khảo bài viết sau để hiểu thêm về mẫu người này.
 

5. Tính cách mệnh Kim theo từng tuổi

 

Người tuổi Tý mệnh Kim:


Đặc điểm tính cách nổi trội của người tuổi Tý thuộc mệnh Kim đó là cần cù ham học hỏi. Họ có tài ăn nói, thuộc phái hành động, tích cực sôi nổi. Họ tham vọng và luôn theo đuổi sự hoàn hảo. Tuy nhiên người này khá nóng nảy và cố chấp.


Người tuổi Sửu mệnh Kim:


Người tuổi này sôi nổi, nhiệt tình, nhân duyên tốt lành, gặp khá nhiều may mắn. Tuy nhiên, người này khó giữ được tiền vì không có kế hoạch chi tiêu tài chính cụ thể.


Người tuổi Dần mệnh Kim:


Người này có tham vọng lớn, ham mê quyền lực, giỏi xã giao và rất  nghiêm túc trong công việc. Có điều, họ cố chấp, ít khi nghe theo lời khuyên của người khác.


Người tuổi Mão mệnh Kim:


Người này tính tình hoạt bát, sôi nổi, có khiếu ăn nói, luôn khát khao trở thành người xuất chúng. Tuy nhiên, họ khá bảo thủ, lại có tính “liều”, nên tránh xa các loại hình đầu tư may rủi, cờ bạc đỏ đen.


Người tuổi Thìn mệnh Kim:


Tính tình cương trực, thẳng thắn. Vận đào hoa vượng, đi đâu cũng có người giúp đỡ. Tài vận ổn định, hanh thông, tuy bước tiến không lớn nhưng ngược lại có khả năng kiếm tiền bằng nghề tay trái rất giỏi. 


Người tuổi Tị mệnh Kim:


Có tài lãnh đạo thiên bẩm, có khí thế của bậc anh hào, có khát vọng lớn trong sự nghiệp cũng như tham vọng tiền tài. Có điều, người này đôi khi tự tin quá mức thành ra gây phản cảm với mọi người xung quanh.


Người tuổi Ngọ mệnh Kim:


Sở hữu trí tưởng tượng phong phú, linh cảm tốt, có tài lãnh đạo thiên bẩm, đào hoa vượng, được rất nhiều người ưu ái, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, người này nóng nảy, khó kiểm soát cảm xúc, tài lộc khó ổn định.

Người tuổi Mùi mệnh Kim:


Tính tình hài hòa, thân thiện, giàu lòng trắc ẩn. Tuy nhiên, phúc lộc tổ tiên mỏng, cha mẹ anh em trong nhà cũng không giúp đỡ được gì nhiều mà phải tự lực cánh sinh, mọi chuyện đều dựa vào chính sức mình mà nên.

Người tuổi Thân mệnh Kim:


Người có khả năng lãnh đạo trời sinh. Bản chất là người thông minh tài hoa, chỉ cần cố gắng phát huy thật tốt là sẽ giành được những thành công to lớn, nhiều người ngưỡng mộ.
 
Tuy nhiên, tài lộc người này có phần bất ổn với nhiều nốt thăng trầm, hung cát đan xen, may rủi song hành.


Người tuổi Dậu mệnh Kim:


Tính cách mạnh mẽ, giàu nghị lực vươn lên, đúng sai phân minh nên dễ mất lòng trước, được lòng sau. Chính vì thế mà các mối quan hệ xã giao cũng như công việc dễ bị ngừng trệ do không được tin tưởng sớm.

Người tuổi Tuất mệnh Kim:


Người này có lòng tự tôn cực kì cao, đã làm gì là sẽ làm đến nơi đến chốn. Dù là gặp việc khó khăn trở ngại, họ cũng không bao giờ nghĩ đến việc ỷ lại vào người khác.

Họ rất thích giúp đỡ người khác, nhưng không hiểu vì không có duyên giúp người hay chưa biết cách giúp người cho khéo mà kết quả thường thấy là họ tự ôm rắc rối về mình.

Người tuổi Hợi mệnh Kim:


Người này trọng chữ tín, sống phóng khoáng, có ơn tất báo, luôn giữ hòa khí với mọi người. Họ rất quan tâm chăm sóc tới bạn bè, nhiệt tình giúp đỡ người khác. Là mẫu người ngay thẳng chính trực, không hay lo chuyện bao đồng, đôi khi tỏ ra lạnh lùng.
 
Để biết chi tiết về tính cách cũng như vận mệnh của 12 con giáp có mệnh Kim, xem tại đây:

Hé lộ tính cách mạng Kim theo tuổi với những bất ngờ thú vị
Khi xét tính cách mạng Kim theo tuổi bạn sẽ nhận ra rằng ngoài những điểm tương đồng thì mỗi người có một đặc tính khác nhau phụ thuộc vào hoàn cảnh sống.

6. Người hình Kim như thế nào?

 
tuong nguoi hinh kim
 
Người hình Kim có tính cách kiên cường, thẳng thắn, không a dua theo số đông, họ là người tôn trọng đạo nghĩa nhưng đôi khi bảo thủ. Vậy tướng người hình Kim như thế nào? Những người này có đặc điểm sau:
 
+ Khuôn mặt: Tướng Ngũ phương tức là các nét chính trên khuôn mặt (trán, cằm, tai, miệng, đầu…) đều gần như ngay thẳng, vuông vắn, tạo thành hình vuông hay chữ nhật khá rõ ràng.
 
+ Thân hình: Vóc dáng trung bình, dáng dấp đĩnh đạc về cả bề ngang lẫn bề cao, xương thịt rắn chắc, không lộ.
 
+ Sắc da: trắng, tươi mát.
 
+ Bàn tay và đầu ngón tay đều hơi vuông vắn, lòng bàn tay rắn chắc (bàn tay hình vuông)
 
+ Giọng nói: Sang sảng, giọng cao vừa phải, âm lượng ấm cúng và có tiếng vang.
 
+ Tam Đình cân phân và đới vuông. Xem thêm: Khám phá tính cách, đặc điểm, vận mệnh người mạng Kim
 
Tướng người hình Kim nếu thân hình, diện mạo, sắc da, giọng nói đúng là hình kim mà bàn tay không đúng cách thì đó là hình kim tạp cách. Mỗi loại trên lại chia thành chính cách, liệt cách và phá cách. 
 
Khi bị liệt cách nặng hoặc phá bị phá cách thì tướng học gọi đó là trườnh hợp chỉ có Kim hình chứ không có Kim tinh. Do đó , các đặc tính tốt đẹp của hình Kim bị giảm thiểu hoặc không còn áp dụng cho các loại có khuyết điểm đó nữa.
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết: 

Người hình Kim có hình tướng, tướng lý ngũ hành như thế nào?
Không phải ai cũng biết tướng người hình Kim như thế nào vì không phải ai cũng giống ai dù thuộc cùng một hành và đặc điểm đó ảnh hưởng tới tính cách và cuộc
 

7. Mệnh Kim hợp mệnh gì?

 
hop-menh-gi
 
Theo ngũ hành tương sinh, chúng ta có:
 
– Thổ sinh Kim: Đất đá là nơi bao bọc, bảo vệ cho Kim.
 
– Kim sinh Thủy: Kim ở đây khi gặp nhiệt độ cao, hơi nóng sẽ nóng chảy thành kim loại lỏng, chính là Thủy.
 
– Thủy sinh Mộc: Mộc nhờ nước của Thủy để sinh trưởng và phát triển.
 
– Mộc sinh Hỏa: Mộc lụi tàn sẽ hình thành Hỏa.
 
– Hỏa sinh Thổ: Hỏa lụi tàn sẽ hóa thành tàn tro, chính là Thổ.
 
Vậy nếu theo quan hệ tương sinh trên, bạn đã có câu trả lời mạng Kim hợp mệnh gì: Đó là mệnh Thủy, Thổ và chính hành Kim. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc mệnh Kiếm Phong Kim và Sa Kim Trung thì cũng được xem là hợp với mệnh Hỏa.
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết: 

Mạng Kim hợp mệnh gì để cưới hỏi, làm ăn khi nào cũng thuận lợi?
Trước khi làm ăn hay bàn tính chuyện cưới hỏi khá nhiều người phân vân mạng Kim hợp mệnh gì vì lo lắng rằng việc này ảnh hưởng lâu dài tới cuộc sống về sau

 

8. Mệnh Kim khắc mệnh gì?

 
Hỏa khắc Kim: Hỏa làm Kim bị biến đổi và tan chảy.
 
Kim khắc Mộc: Kim loại làm tổn hại đến cây cối.
 
Mộc khắc Thổ: Cây cối phát triển lấy đi dinh dưỡng của đất.
 
Thổ khắc Thủy: Đất ngăn chặn dòng chảy của nước hoặc thấm hút hết nước thành chất dinh dưỡng của đất.
 
Thủy khắc Hỏa: Nước làm lụi tàn ngọn lửa của hỏa.
 
Do đó, theo mối quan hệ tương khắc ở trên, có thể thấy hành Kim đại diện cho mạng Kim khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Đặc biệt những người thuộc các mệnh Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim, Kim Bạch Kim đầu khắc Mộc và Hỏa rất mạnh.
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết: Mạng Kim khắc mệnh gì để tránh cưới hỏi, hợp tác làm ăn?
 
  

9. Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì?

 
Mệnh Kim hợp các màu: Vàng sậm, nâu, xám, trắng, bạc.

Mệnh Kim kỵ các màu: Đỏ, tím, hồng, cam
Ví sao mệnh Kim hợp và kỵ các màu trên, cơ sở phân tích như sau:
 

8.1. Màu tương sinh mệnh Kim: Vàng, nâu, xám

 
Theo thuyết Ngũ hành, màu tương sinh với Kim gồm: màu vàng, màu nâu và màu xám.
 
– Màu vàng sậm: Là màu bản mệnh, tượng trưng cho sự hoàn thiện, may mắn về mọi mặt.
 
– Màu nâu: Quý nhân phù trợ, thuận lợi cho đường con cái.
 
– Màu xám: Mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ.
 

8.2. Màu tương hợp với mệnh Kim: Trắng, bạc

 
– Màu trắng: Màu bản mệnh của người mạng Kim. 
 
– Màu bạc: Biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và trong sáng.
 

8.3. Màu khắc mệnh Kim

 
Màu đỏ, hồng, cam : Đây là những màu đại diện cho mệnh Hỏa vì thế nó tương khắc với những người mạng Kim. Bởi vậy bạn cần thận trọng khi sử dụng những vật phẩm mang màu sắc này.
 
Để biết chi tiết mệnh Kim hợp khắc màu gì, xem bài viết:

Mạng Kim hợp màu gì, kỵ màu gì để May mắn, Phát tài? Đọc ngay để có những lựa chọn chất như nước cất
Là điều dễ hiểu khi người thuộc hành Kim chắc chắn sẽ có những thắc mắc như là mạng Kim hợp màu gì hay tôi mặc màu gì thì hợp, mua đá phong thủy như thế nào
 

10. Mệnh Kim nuôi cá gì?

 
nuoi-ca-gi
 
 Cá Rồng có thân hình dài, là loài cá khá được yêu thích nuôi trong bể cá cảnh trong nhà. Với những bể cá có kích thước vừa phải, gia chủ thường chọn mua 1 chú cá rồng cùng các loài cá khác.

Cá rồng cũng là loài cá phong thủy có khả năng mang đến nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống cho gia chủ, đặc biệt là những gia đình kinh doanh. 

– Cá Kim Ngư, nó có ý nghĩa mang may mắn cho gia chủ mạng Kim.
 
 Cá Huyết Anh Vũ hay còn được gọi là cá két đỏ có thể nuôi trong những bể cá cảnh đặt ở vị trí hóa giải sát khí. Đây là loài cá có cá tính mạnh mẽ nên có thể giúp gia chủ được an yên khi hướng của ngôi nhà hay căn phòng đặt ở vị trí không thuận lợi. 

– Cá Chép là loài được xem là một trong những loài cá mang lại nhiều nhất sự giàu sang, phú quý cho gia đình. 
 
– Cá Nheo là loại cá hay ăn những con cá nhỏ hơn mình nên rất được nhiều người nhất là thương gia ưa chuộng. 
 
– Cá Kim Long có màu sắc đẹp, sang trọng, mang ý nghĩa tâm linh và mang lại may mắn cho người nuôi.
 
–  Cá Dĩa (cá ngũ sắc) giống như những cô nàng thần tiên trong truyền thuyết. Cá có thân hình bé bé, xinh xinh được ưa chuộng để đặt ở các bể cá cảnh trong nhà. 

 Cá Chọi là loại cá có tác dụng bổ sung ngũ hành và có nhiều màu sắc. Rất hợp với người mạng này.
 
– Cá La Hán mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng. Cũng có kích thước lớn như cá rồng, cá La Hán thường được đặt ở những bể cá có kích thước rộng thoáng, và thường được trưng ở những căn phòng chính trong nhà như phòng khách hay phòng ăn. Vẻ hùng dũng, mạnh mẽ của loài cá này sẽ giúp cho gia đình thêm quyền uy và sang trọng.
 
– Cá Vàng cũng là một trong những loài cá được ưa chuộng dùng để nuôi trong những bể cá cảnh. Trong các loài Cá Vàng có ba loài cá thường được chọn mua nhiều đó là Cá Vàng Lan Thọ, Cá Vàng Chu Văn Kim (ngũ hoa) và Cá Vàng Kim. Những loại Cá Vàng được tượng trưng cho tiền tài, danh vọng mà chúng còn mang đế sự giàu sang, phú quý cho gia đình của bạn.

Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết: 

Mạng Kim nuôi cá gì để phúc lộc luôn đầy nhà?
Theo nhiều người quan niệm, mang bể cá vào đời sống sẽ mang lại rất nhiều tài lộc vì lý do đó không ít người băn khoăn không biết
  

11. Mệnh Kim mua nhà hướng nào? 

 
mua-nha-huong-nao
 
– Hướng tốt nhất: Nhà dưới tầng hầm, nhà mặt đất
 
Nghe có vẻ không được sang chảnh với 1 căn nhà nằm dưới tầng hầm nhưng theo phong thủy thì đó lại là vị trí cực kì tốt cho người thuộc Kim.

Điều này cũng tương tự với căn nhà mặt đất hay nhà tầng 1 ở các căn chung cư. Đất ngũ hành thuộc Thổ, Thổ lại dưỡng cho Kim, nhờ thế mà vận trình của gia chủ mạng Kim sẽ nhanh chóng tăng tiến đúng như mong muốn.
 
– Hướng tốt nhì: Nhà hướng Chính Tây
 
Trong ngũ hành, Chính Tây thuộc Kim, cùng mệnh với gia chủ. Từ cùng 1 nguồn gốc sinh ra, căn nhà hướng Chính Tây sẽ trực tiếp tăng vận khí cho gia chủ.

Người mạng Kim muốn sự nghiệp thăng tiến, làm ăn phát đạt, tình duyên như ý thì chắc chắn không thể bỏ qua lựa chọn này khi mua 1 căn nhà cho riêng mình.
 
– Hướng tốt thứ 3: Căn nhà hướng Chính Đông
 
Khi mua nhà, có lẽ mọi người thường sẽ chỉ nghĩ đến việc có an cư mới lạc nghiệp, nhưng nếu xét về phong thủy nhà ở thì 1 căn nhà hợp mệnh với gia chủ còn có nhiều ý nghĩa hơn thế, có thể mang tới cho gia chủ nhiều thành công về mọi mặt trong cuộc sống.

Căn nhà hướng Chính Đông với người mạng Kim cũng có ý nghĩa tương tự như vậy. Bản mệnh nhờ sống trong căn nhà hợp mệnh với mình mà có thể đổi vận đại phú đại quý, cũng giành được nhiều thành công ngoài mong đợi.
 
– Hướng xấu: hướng Chính Nam
 
Người mạng Kim nếu sống trong căn nhà hướng này thì dương khí quá vượng, sẽ ảnh hưởng đến vận trình của mệnh chủ, thậm chí có thể trực tiếp hủy hoại những điều tốt đẹp mà gia chủ đang có được.
 
– Hướng cực xấu: hướng Chính Bắc
 
Nhà hướng Chính Bắc không hợp với người mạng Kim, khiến cho tiền tài, gia sản trong nhà dễ bị tiêu tán, sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, đó có lẽ là điều mà chẳng ai mong muốn khi mua 1 căn nhà mới cho mình.
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết:

Người mệnh Kim mua nhà hướng nào tốt, công danh tài lộc hưng vượng hơn người?
Người mệnh Kim nên mua nhà hướng nào thì sẽ tốt? Hướng nhà nào đem lại tài lộc thịnh vượng, nhân duyên vượng thắm cho gia chủ mệnh Kim? Hãy tìm hiểu cùng Lịch
 

12. Người mệnh Kim nên trồng cây gì? 

 
nen-trong-cay-gi
 
– Cây cau Nhật: Có tác dụng thanh lọc không khí, át chế các nguồn năng lượng xấu, chống độc tố xâm nhập vào nhà, hấp thu các chất độc và biến các chất độc thành nguồn thức ăn chuyển xuống rễ để nuôi sống cây. 

– Cây Kim ngân: Là một trong những cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất, riêng tên của loài cây này (kim ngân – tiền vàng ) đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn. Nó thường được đặt ở khu vực tốt nhất là gần cửa chính của ngôi nhà.

Cây Kim ngân được cho là có khả năng thu hút sự giàu có và vận may cho gia chủ. Đặc biệt, cây còn có thể thu hút tiền tài bằng cách cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính.
 
 Cây hoa hồng vàng: Màu vàng của hoa hồng rất hợp với người mạng Kim. Những đóa hồng vàng sẽ đem lại niềm vui và may mắn cho người mệnh này. Thời gian gần đây, các chị em công sở có thú chơi hoa nhập ngoại nên bạn có thể chọn lựa nhiều giống hoa hồng vàng ngoại nhập có phom dáng đẹp và thơm hương.  
 
 Cây cọ cảnh: Cây hợp mạng Kim còn có cây cọ cảnh với những phiến lá lớn hình quạt có tác dụng hấp thụ những độc tố tồn tại trong không gian kín. Cọ cảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi dáng vẻ mang nét hiện đại.
 
– Cây Kim tiền: Cây kim tiền là loại cây hợp mạng Kim. Đây là loài cây rất được ưa chuộng để trồng trong gia đình, cây có thể phát triển tốt nơi ánh sáng thấp, râm mát, không cần tưới nước thường xuyên và đặc biệt có biệt tài thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc.

Cây càng vươn cao, càng nảy chồi non càng nhiều may mắn. Đặc biệt, nếu cây Kim tiền nhà bạn ra hoa thì đó là dấu hiệu của sự may mắn.

– Cây đế vương: Cây trầu bà đế vương có lá tròn, to, mọc hướng lên… phù hợp theo đặc tính dương trong Kinh dịch (dương, hướng lên, động) là loại cây có lợi cho tài lộc khi đặt trong phòng khách. Cây rất phù hợp cho những người làm lãnh đạo, quản lý… Và đặc biệt rất thích hợp với những người mệnh này. 
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết: 

Những loại cây hợp mệnh Kim giúp phát tài phát lộc?
Theo thuyết ngũ hành tương sinh thì cây hợp mệnh Kim là những loại cây thuộc hành Kim hoặc hành Thổ, đó là cây có màu vàng hoặc hoa màu vàng, màu trắng, màu
  

13. Mệnh Kim hợp với nghề gì?

 
hop nghe gi
 
– Hợp ngành nghề thuộc hành Thổ
 
+ Khai thác tài nguyên thiên nhiên,  khai thác mỏ khoáng sản, bao thầu công trình.
 
+ Thiết kế nội thất, tư vấn, môi giới bảo hiểm,
 
+ Quản lý hành chính doanh nghiệp, cố vấn doanh nghiệp
 
+ Bất động sản, khai thác đất đai, làm đường giao thông, gạch, cát đá, gốm sứ, thủy tinh và các loại đá quý. 
 
– Hợp ngành nghề thuộc hành Mộc
 
Lựa chọn những ngành nghề liên quan đến hành Mộc sẽ mang lại nhiều lộc cho mạng Kim. Những ngành nghề liên quan đến hành Mộc bao gồm các công việc như sau :
 
+ Kinh doanh các mặt hàng liên quan gỗ, quần áo, giấy và hoa, trông coi thư viện. 
 
+ Làm lâm nghiệp, nghề mộc, chế các loại thảo dược, làm vườn, mở cửa hàng nội thất, buôn bán đồ gỗ, làm thợ mộc, vật tư văn phòng…
 
+ Làm nhà báo, nhà văn, giáo viên, viết sách, thực vật học, bán tạp hóa, chính trị,  âm nhạc… 
 
– Hợp ngành nghề thuộc hành Kim
 
Do đó, những người mệnh này nên lựa chọn các công việc tốt nhất là liên quan đến hành Kim, bởi tương sinh tương hợp luôn là tốt nhất. 
 
+ Kinh doanh trang sức như vàng bạc, đá quý, kim cương, ngân hàng, tài chính, kinh doanh chứng khoán, 
 
+ Kinh doanh các mặt hàng sắt thép, các vật liệu máy móc, sắt thép, cơ khí, cơ điện, phụ tùng xe, điện máy, kim khí điện máy, bán đồng hồ, mắt kiếng…
 
+ Công nghệ, sản xuất phần cứng máy tính, thiết bị điện tử,…
 
+ Sản xuất trò chơi, âm nhạc, kiến trúc sư,…
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết:

Mạng Kim hợp với nghề gì để sự nghiệp cả một đời vượng phát?
Khá nhiều người tự hỏi Mạng Kim hợp với nghề gì để họ có thể yêu và sống với nghề dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra vì không phải ai cũng may mắn tìm ra công việc
  

14. Mệnh Kim hợp xe màu gì?

 
mau xe hop menh
 

Màu Tương sinh

 
Chọn mua một chiếc xe có màu tương sinh với mệnh sẽ khiến chủ sở hữu cảm thấy tự tin, may mắn, thoải mái. Bản thân màu tương sinh cũng khiến chúng ta cảm thấy rất phù hợp hơn.
 
Tương sinh không có nghĩa là hành này sinh ra hành khác, mà là nuôi dưỡng, trợ giúp, làm cho hành kia có lợi. Thí dụ như: Thủy sinh Mộc, nước sẽ làm cho cây tươi tốt. Mộc sinh Hỏa, cây khô dễ cháy tạo nên lửa…
 
Vì Thổ sinh Kim nên khi mua xe nên chú ý hợp vào những màu thuộc mệnh Thổ như vàng, nâu bởi đây là lựa chọn tốt nhất theo phong thủy.  
 
Ngoài ra nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng trong trang trí nội thất cho xe. Vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn.   
 

Màu tương hợp

 
Màu tương hợp ngũ hành Kim đó là những màu thuộc Kim: Màu trắng, bạc, xanh nước biển được xem là màu bản mệnh của mạng Kim.
 
Mua chiếc xe có màu tương hợp với gia chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng cũng không được lợi bằng màu tương sinh được. 
 

Mùa tương khắc

 
Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi ngồi vào tay lái, bị buộc phải lái đi làm những việc mà trong lòng không muốn. 
 
Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ. 
 
Màu hồng, tím và màu đỏ, cam thuộc hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim nên người mạng Kim cần tránh những màu này. Bên cạnh đó, người mua cũng cần thận trọng khi mua bán và sử dụng các vật dụng, sản phẩm có màu tương khắc với mệnh trên xe để có thể an tâm khi sử dụng xe.
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết: 

Mạng Kim hợp xe màu gì để đi xe luôn an toàn và dễ gặp may?
Nếu bạn đang muốn tìm mua xe thì đừng quên tìm hiểu trước mạng Kim hợp xe màu gì để chọn chiếc xe phù hợp, mang lại tài lộc, may mắn không ngừng cho bạn trong
 

15. Mệnh Kim hợp ví màu gì?

 
mau-vi-hop-menh
 

Màu sắc tương sinh

 
Mệnh Kim hợp màu gì? Xem tử vi, màu sắc hợp mạng Kim nhất là những màu tương sinh với bản mệnh, bao gồm: màu vàng, màu nâu đất, màu xám bạc.
 
– Màu vàng sậm: Được xem là màu bản mệnh của mạng Kim, tượng trưng cho sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu trong cuộc sống
 
– Màu nâu đất:  Luôn được quý nhân phù trợ, may mắn về đường con cháu.
 
– Màu xám bạc: Mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ, cao quý.
 

Màu sắc tương hợp

 
– Màu trắng (bạch kim) được xem là màu bản mệnh của người mạng Kim. 
 
– Màu bạc là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và trong sáng.
 
– Màu xám bạc làm nổi bật sự tinh tế, sâu sắc, sáng tạo của người mạng Kim.
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết: Mạng Kim hợp ví màu gì? Lựa chọn ra sao để rước tiền bạc gấp bội?

  

16. Màu sơn hợp mệnh Kim

 
mau-son-hop-menh
 
Dựa vào quan hệ tương sinh tương khắc đã nêu ở trên và những màu sắc đại diện cho mỗi hành, mọi người có thể lựa chọn được những màu sơn phù hợp nhất cho người mạng Kim. 
 
Đó là các màu tương sinh và tương hợp: Màu trắng, màu bạc hay xám nhạt (thuộc hành Kim), Màu vàng, da cam gạch nhạt hay đậm, màu nâu hoặc màu vàng nhũ (thuộc hành Thổ) và Màu đen, tím thẫm hay xanh da trời nhạt hoặc đậm (thuộc hành Thủy)
 
Mệnh Thủy hợp màu màu trắng, màu bạc hay xám nhạt. Khi sơn nhà, gia chủ có thể chọn màu trắng, màu bạc hay xám nhạt là tông màu chủ đạo, tuy nhiên, bạn không nên chỉ sử dụng duy nhất một màu như vậy, gây ra cảm giác đơn điệu, kém hấp dẫn. 
 
Tuy sử dụng màu vàng làm tông chính nhưng không đồng nghĩa với việc phải sử dụng quá nhiều màu vàng. Một ngôi nhà được đánh giá là có phong thủy tốt phải có sự hài hòa giữa màu sơn và màu nội thất, các đồ vật được bài trí một cách hợp lý và có sự cân bằng trong không gian sử dụng.
 
Bên cạnh tông màu chính, bạn có thể sử dụng song song những gam màu khác khiến cho ngôi nhà thêm sinh động, bắt mắt, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người trong nhà. 
 
Kim sinh Thủy nên người mạng Kim cũng có thể sử dụng các đồ dùng có màu xanh lam hoặc đen, màu tượng trưng cho Thủy cũng rất hợp.
 
Bạn cũng có thể lựa chọn loại cây thích hợp với mệnh của mình để trang trí cho ngôi nhà, tham khảo tại bài viết: Những loại cây hợp mạng Kim giúp phát tài phát lộc?
 
Ngoài việc chọn màu sơn sao cho hợp với mạng Kim thì việc màu sắc thiết kế nội thất cũng khá quan trọng. Không gian nội thất của người mạng Kim theo phong cách đương đại, tối giản vì bản thân các phong cách này định hướng sự ngăn nắp, trật tự, đơn giản, ít chi tiết trang trí, đem đến cảm giác ngăn nắp, sang trọng và tinh tế.
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết: 

Mạng Kim hợp màu sơn gì để gia đạo hanh thông, tiền đồ rộng mở?
Mạng Kim hợp màu sơn gì để căn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thủy, gia đạo êm ấm, công danh rạng rỡ? 

  

17. Đá phong thủy cho người mệnh Kim 
 

da-phong-thuy-hop-menh
 
 Đá mắt hổ vàng nâu: Giúp bạn tự tin, tràn đầy năng lượng lòng tin, quyết liệt hành động, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách trong công việc cũng như cuộc sống.  Do đó, nếu ai có tính cách nhút nhát, thiếu tự tin thì rất nên mua loại đá này. 
 
 – Thạch anh trắng: Khi người mạng Kim đeo loại thạch anh trắng này sẽ nhận được nguồn năng lượng dồi dào giúp chữa bệnh, thanh nhiệt, hạ sốt, ổn định thần kinh, điều hòa huyết áp, chống sưng, kháng viêm,…
 
– Vòng đá mặt trăng: Các nền văn hóa cổ đại tin rằng những ai sở hữu một viên đá mặt trăng sẽ được thần linh che chở, ban phước lành. Trong các triều đại cổ ở Ấn Độ và Ai Cập, những cận thần làm nhiệm vụ cúng tế, coi chiêm tinh, thường ngậm trong miệng một miếng đá nhỏ trong những ngày rằm để dự đoán tương lai và xin thần linh ban phước lành cho nhà vua.
 
– Thạch anh vàng: Được mệnh danh là “Chiêu Tài Thạch” là loại đá khá hiếm trong tự nhiên giúp mang lại sự thịnh vượng, tiền tài, công danh. Thạch anh vàng có tác dụng giải tỏa căng thẳng, bế tắc, có thể dùng để điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa như đau bao tử, viêm loét dạ dày, trướng bụng, thúc đẩy sự hoạt động của thận, giúp lọc máu, …
 
 Hổ phách: Đá hổ phách điều hòa được tính cách, giữ bình tĩnh và đưa ra các quyết định sáng suốt cho người mạng Kim. Ngoài ra, hổ phách còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe giúp điều hòa khí huyết, thanh lọc cơ thể và đặc biệt rất tốt cho những người có vấn đề về tim mạch, tiêu hóa cũng như thúc đẩy quá trình phát triển ở trẻ nhỏ.
 
Mời bạn xem chi tiết hơn tại bài viết:

Đá phong thủy cho mạng Kim thêm phần vượng vận
Khi nói đến đá phong thủy cho mạng Kim thì nhất định phải có thạch anh trắng, chúng tượng trưng cho sự thuần khiết, có khá nhiều loại như thạch anh pha lê
  

18. Mệnh khuyết Kim


Để nhận biết được mình có phải là người khuyết Kim hay không bạn có thể tham chiếu vào một số đặc điểm nổi bật sau: 
 
– Người này không thích dậy sớm, tập thể dục buổi sáng lại càng thấy mệt mỏi, (nhất là trong giờ Dần Mão). Còn khoảng thời gian giờ Tí từ 1 – 3 giờ đêm và từ 3 – 7 giờ chiều, mới thực sự là lúc bạn thấy tỉnh táo và làm việc tích cực, sáng tạo nhất trong ngày.
 
– Người này được khá nhiều người yêu mến nhờ khả năng trực giác bẩm sinh và trí tưởng tượng phong phú, đặc biệt rất nhạy cảm đối với sự vật, thích làm theo linh cảm. Họ là người sở hữu trí tuệ nhanh nhạy, có lòng thương người và không thích tranh giành, không quan tâm thắng thua .
 
– Người này có điểm yếu là dễ mềm lòng, dễ bị người khác tác động và vì thế cũng dễ bị người khác làm tổn thương. Xem thêm: Chỉ rõ bản chất của lá số tử vi mệnh khuyết Kim
 
– Người này dễ mắc những căn bệnh về phổi, họng, lưỡi, mũi như: ho, cúm, hô hấp, viêm phổi…  Không những thế, nếu còn hay bị các bệnh ngoài da, viêm da, nang lông…
 
Bạn nên lưu ý rằng, tai trái của người nàm tượng trưng cho hành Kim, trong khi nữ giới đó là tai phải. Vì thế, nữ giới nếu khuyết Kim có thể đeo hoa tai bằng vàng, nhưng nên tránh màu xanh lá thuộc hành Mộc.
 
Mũi tượng trưng cho Thổ Kim, nên mọi người cần chú ý đến việc giữ cho mũi sạch sẽ.
 
Nếu trên mặt bạn có tàn hương (tàn nhan), phải chú ý: sự hình thành của tàn hương là do Mộc khắc Thổ tạo thành. Mộc quá nhiều khắc chế Thổ dễn đến Thổ không thể sinh Kim, ảnh hưởng đến công năng của gan.
 
Âm thanh vốn đại diện cho Kim. Người khuyết Kim muốn hành vận nhất định phải có giọng nói hay. Nếu không có may mắn trời sinh có giọng nói hay thì nên luyện tập.
 
Theo khuyết mệnh học, những người thiếu Kim không thể dựa vào ăn nói để kiếm tiền thì hành vận kém hơn những người đã nói như trên. Vì vậy, mệnh khuyết Kim có giọng nói tốt thích hợp làm những nghề buôn bán, kinh doanh, giáo viên, diễn giả.  

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *