TỲ HƯU: Mọi điều cần biết về linh thú hút tài lộc cực mạnh

TỲ HƯU: Mọi điều cần biết về linh thú hút tài lộc cực mạnh

Tỳ Hưu là linh vật được mệnh danh “cát thú” với công dụng kích tài chiêu may ngày càng được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Nếu muốn cầu tài, cầu công danh sự nghiệp, bạn không nên bỏ qua vật phẩm phong thủy này

1. Tỳ Hưu là gì?


Ty Huu phong thuy
 

Theo quan niệm dân gian, Tỳ Hưu hay còn được gọi là Tỳ Ngưu, Kỳ Hưu… Trong bài viết dưới đây có sử dụng tên gọi khác nhau của linh thú này.

Đây là loài linh thú có hình dáng vô cùng đặc biệt: đầu giống Kỳ Lân, thân giống gấu, toàn thân có vẩy rồng, đầu có sừng, lưng có cánh.
 

Có những điều không phải ai cũng biết về Tỳ Ngưu. Tương truyền, đây là là một trong 9 người con của Rồng, thức ăn chủ yếu của chúng là vàng bạc, châu báu. Đặc biệt, Tỳ Ngưu sinh ra đã không có hậu môn bẩm sinh nên chỉ ăn vào mà không nhả ra nên vàng bạc không bị thất thoát đi.
 
Chính vì đặc điểm này nên trong phong thủy, đây được coi là cát thú (thần thú may mắn) với công dụng kích tài chiêu may, cầu công danh sự nghiệp, thúc đẩy kinh doanh thuận lợi và tránh tà hóa sát rất linh nghiệm.
 
Những người làm kinh doanh, tài chính rất chuộng sử dụng linh vật này bởi ý nghĩa may mắn trên của chúng. Người ta thường đeo trang sức Tỳ Ngưu hoặc thỉnh về đặt trên bàn làm việc với mong muốn được hấp thụ linh khí của linh vật này giúp việc làm ăn thêm hanh thông.
 

2. Ý nghĩa và công dụng phong thủy

 
Ty Huu phong thuy 10
 

Người xưa chia thụy thú này thành 2 loại với ý nghĩa và công dụng khác nhau như sau:
 

– Tỳ Hưu Thiên Lộc: Hình dáng uy phong, bụng lớn, mông to, miệng rộng, đầu có 2 sừng. 
 
Thức ăn của Thiên Lộc là vàng bạc, ngọc ngà nên ý nghĩa của nó là chiêu tài, bảo vệ của cải và giàu sang cho gia chủ.
 
– Tỳ Hưu Tịch Tà: Hình dáng dữ tợn, miệng luôn há ra bên ngoài, đầu có 1 sừng.
 
Tịch Tà chuyên hàng yêu ma, thu phục yêu quái nên thức ăn của chúng là sinh khí của yêu ma. Do đó, loại Hưu Tịch Tà có tác dụng hộ mệnh, trừ tà hóa sát, bảo hộ bình an cho gia chủ. 
 
Để phân biệt loại Thiên Lộc và Tịch Tà cũng như ý nghĩa của nó, xem bài viết dưới đây

Tỳ Hưu là gì? Ý nghĩa và tác dụng của Tỳ Ngưu phong thủy mà ai cũng nên biết
Tỳ Ngưu là gì? Có tác dụng ra sao mà lại được nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về linh thú này.

 

3. Hướng dẫn cách khai quang điểm nhãn

 
Ty Huu phong thuy 2
 

Theo phong thủy, khu vực xuất hiện Tỳ Ngưu là cung tài và đất ấy là đất linh. Chính vì thế nên loài thần thú này trở thành vật phẩm phong thủy may mắn ngày càng được ưa chuộng hơn.
 

Thế nhưng trước khi rước linh thú này về nhà, bạn cần tiến hành khai quang điểm nhãn chuẩn xác, nếu không linh vật này sẽ không có tác dụng bảo vệ và thu hút tài lộc về cho bạn.
 
Sở dĩ cần tiến hành khai quang điểm nhãn là bởi, sau khi thỉnh về, lúc này Tỳ Ngưu vẫn chưa được “đánh thức”, đồng nghĩa với việc nó chưa nhận chủ cũng như phát huy tác dụng hút tài hút lộc cho chủ nhân.
 
Khai quang điểm nhãn chỉ dùng cho các linh vật phong thủy có mắt (Ví dụ như Tỳ Ngưu, Thiềm Thừ phong thủy, tượng Tam Đa …). Một số người mua vòng tay hoặc quả cầu phong thủy cũng muốn khai quang là không đúng.
 
Với các vật phẩm phong thủy không có mắt như gậy như ýhồ lô phong thủy, lục bình phong thủy… thì chỉ cần làm lễ tẩy trần, khai quang mà không phải điểm nhãn.
 
Chi tiết về thủ tục khai quang điểm nhãn, mời bạn xem tại đây:

Hướng dẫn cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu rước lộc vào nhà
Lịch Ngày Tốt hướng dẫn cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Ngưu đúng chuẩn. Bạn đọc tham khảo để biết cách sử dụng đúng thụy thú này.

4. Hướng dẫn cách chiêu tài đúng chuẩn


Tỳ Hưu trong phong thủy có tác dụng chiêu tài hiệu quả, được nhiều người yêu thích và thỉnh về sử dụng. 
 
Tuy nhiên, thụy thú này không hề dễ dùng. Để chiêu tài bằng hiệu quả, bạn cần nắm rõ các quy tắc sau khi dùng Tỳ Ngưu nếu muốn phát huy sức mạnh của bảo vật phong thủy này.

Chiêu tài bằng tì ngưu thế nào là chuẩn nhất?
Tì ngưu là vật phẩm phong thủy có tác dụng trừ tà, hóa sát, chiêu tài cực kì công hiệu nên được nhiều người lựa chọn để làm vật phẩm bên mình. 

 

5. Hướng dẫn đeo trang sức, đồ phong thủy có hình Tỳ Hưu

 
Ty Huu phong thuy 5
 

Vì là linh thú đem tới bình an, may mắn và phước lành nên được chế tác thành rất nhiều đồ trang sức được cả phái nam lẫn phái nữ yêu thích và sử dụng.
 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đeo vật phẩm phong thủy này đúng cách để hấp thụ hết được những năng lượng may mắn của chúng.

Dưới đây là cách đeo Tỳ Hưu chuẩn phong thủy mà bạn cần biết:
 
– Để miệng hướng lên trên, đầu hướng về phía người đeo để thu hút được nhiều tài lộc về bản thân nhất.
 
– Không đeo theo hướng chúc đầu xuống dưới.
 
– Không dùng loại có đục lỗ ở phần đuôi để xỏ dây vì như vậy sẽ làm tài lộc thất thoát đi mất.
 
– Nếu đeo trang sức có hình thụy thú này bên trái thì mông nó phải quay về bên trái, nếu đeo bên phải thì mông quay về bên phải.
 
– Khi tháo trang sức ra không đeo nữa, bạn nên vỗ vào bụng chúng. Đây là mẹo để “đánh thức” Tỳ Ngưu khiến chúng nhả ra tiền tài, giúp gia chủ phát tài phát lộc hơn.
 
– Ngoài ra, khi lựa chọn đeo trang sức Tỳ Ngưu, bạn cũng nên chọn loại hợp tuổi, hợp mệnh hoặc chú ý đến màu sắc của chúng để nhận được nhiều may mắn nhất.
 
Đừng bỏ lỡ 9 lưu ý khi bày Tỳ Ngưu để không vô tình rước họa nhé.
 

6. Cách chọn Tỳ Hưu hợp tuổi, hợp mệnh

 
Ty Huu phong thuy 4
 

Nhờ vào những ý nghĩa và tác dụng phong thủy may mắn, nhu cầu sử dụng Tỳ Ngưu của mọi người thời nay ngày càng tăng.
 

Chính vì thế, thị trường xuất hiện rất nhiều loại Tỳ ngưu phong thủy với đủ hình dáng, kích thước, màu sắc, mẫu mã, nguyên liệu… khác nhau để đáp ứng được nhu cầu đó. Vậy Tỳ Hưu làm bằng chất liệu gì chiêu tài tốt nhất?
 
Mỗi loại Tỳ Ngưu mang tới giá trị khác nhau cho mỗi người. Vì thế, khi kết hợp linh vật này với yếu tố hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp chúng phát huy được hết tác dụng phong thủy.
 
Chi tiết về cách chọn Tỳ Ngưu hợp tuổi mời bạn xem trong bài:

Cách chọn Tỳ Hưu hợp tuổi hợp mệnh để giải khai vận số, đại cát phát tài
Tỳ ngưu là linh vật gắn liền với tài lộc thịnh vượng, đại cát phát tài nên được rất nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn đúng.

 

7. Đối tượng và cách dùng Tỳ Hưu chuẩn nhất

 
Ty Huu phong thuy 3
 

Tỳ Ngưu mang lại vận tài lộc cuồn cuộn, duy trì hưng thịnh, giúp gia chủ giàu sang phát đạt. Nếu muốn tìm một vật phẩm phong thủy để thúc tài mà không chọn loài linh vật này thì quả là một thiếu sót lớn. 
 

Với những tác dụng cát lành như trên, vậy những ai nên dùng Tỳ Hưu vừa để chiêu tài vừa trấn trạch cầu bình an cho gia đình? 
 
– Người kinh doanh buôn bán
– Người cần điều tiết tài vận
– Người muốn trấn trạch trừ tà
– Người thường xuyên lái xe
– Người gia đình bất hòa, vợ chồng không thuận
– Người mong muốn gặp may
– Người làm việc tự do, thu nhập mùa vụ
 

8. Tỳ Hưu màu nào vượng vận nhất?

 
Ty Huu phong thuy 6
 

Trên thị trường hiện nay, Tỳ Ngưu được chế tác thành rất nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc sẽ ảnh hưởng đến tâm tình và vận khí của người sử dụng cũng như tác động tới mức độ phong thủy khác nhau.
 

Có người thích vật phẩm này màu hồng, có người lại ưa chuộng màu vàng hay màu đen, màu xanh…
 
Nhưng nếu muốn vượng vận, phát tài thì phải biết được lựa chọn đúng màu sắc hợp mệnh, hợp tuổi của mỗi người.
 
Để biết Tỳ Ngưu màu nào tốt nhất cũng như cách chọn màu sắc thụy thú này hợp mệnh, mời bạn đọc chi tiết tại đây: 

Tỳ Hưu màu nào có tác dụng chiêu tài vượng vận tốt nhất?
Mỗi màu sắc của Tỳ Ngưu lại mang đến ý nghĩa khác nhau, ảnh hưởng tới khả năng chiêu tài của vật phẩm phong thủy này. Vậy Tỳ Ngưu màu nào tốt nhất?

 

9. Chọn vị trí đặt đúng chuẩn

 
Ty Huu phong thuy 7
 

Tỳ Ngưu cần phải được đặt ở đúng vị trí thì mới phát huy được đúng công năng của mình.
 

– Theo đó, vị trí đặt thụy thúy này có thể thể là ở tài vị, đây là vị trí thúc tài rất hiệu quả.
 
– Để Tỳ Ngưu hướng ra cửa lớn, nếu muốn nhanh chóng nạp tài thì bày một đôi trên bệ cửa sổ, miệng hướng ra ngoài để nạp tài khí bát phương. Hoặc cũng có thể đặt ở ban công hoặc cửa chính, trái đực phải cái, vừa chiêu tài vừa hóa sát.
 
– Tỳ Ngưu và Kỳ Lân tuy cùng là thần thú nhưng có điểm không giống nhau. Tỳ Ngưu là thụy thú hung ác, sức mạnh cường hãm nên mới có tác dụng trừ tà trấn trạch. Người xưa còn dùng linh vật này để trấn mộ, coi như huyệt thú nên có sát khí cực kỳ mạnh.
 
Vì thế khi sử dụng Tỳ Ngưu giống như con dao 2 lưỡi, dùng đúng cách thì tốt lành, sai cách là rước họa và thân ngay.
 
Có 3 vị trí đặt Tỳ Hưu được coi là cấm kị mà bạn không nên phạm phải khi bày trong nhà, nhất định phải lưu ý.
 

10. Một số sai lầm khi sử dụng Tỳ Hưu phong thủy

 
Bạn có biết, có 7 trường hợp dù thích đến mấy cũng không được dùng Tỳ Ngưu phong thủy.
 
Ngoài ra, nếu sử dụng đúng cách, Tỳ Ngưu sẽ phù trợ cho chủ nhân rất nhiều nhưng ngược lại nếu không dùng sai cách, chủ nhân có thể sẽ gặp phải vô số rắc rối và bất lợi. 
 
Để tránh gặp phải những điều không may, hãy dành thời gian đọc bài viết dưới đây:

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *