Tượng gà trống phong thủy: Linh vật thần kỳ hóa giải đào hoa sát và họa tiểu nhân

Tượng gà trống phong thủy: Linh vật thần kỳ hóa giải đào hoa sát và họa tiểu nhân

Tượng gà trống phong thủy được sử dụng phổ biến nhằm hóa giải đào hoa sát, hóa giải những thế sát cho ngôi nhà và mang đến may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ.

1. Hình tượng gà trống trong cuộc sống

 
tuong ga trong phong thuy - y nghia bieu tuong
 
Gà trống là loài vật có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân từ xưa đến nay.
 
Những chú gà trống được coi như là một linh vật vì tiếng gáy mỗi sáng sớm của con gà trống được xem là báo hiệu cho những điều tốt đẹp, ngăn cản được những nguồn năng lượng xấu xung quanh. 
 
Ngoài ra, “gà” trong tiếng Hán Việt đọc là “kê” – đồng âm với “cát”, biểu trưng cho mọi sự may mắn, tốt lành.
 
Ở các nước Nho giáo như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, con gà tượng trưng cho 5 đức tính tốt của người nam giới: Văn – Vũ – Dũng – Nhân – Tín. 
 
Trong đó:
 
Văn: Mào đỏ tựa như mũ quan văn
 
Vũ: Cựa gà bén nhọn là vũ khí chiến đấu
 
 Dũng: Càng gặp đối thủ mạnh càng chọi hăng
 
 Nhân: Có đồ ăn ngon thì gọi cả đàn
 
 Tín: Gáy sáng đúng giờ 
 
Những phẩm chất tốt đẹp này là điều cần thiết và nên được khuyến khích phát huy trong xã hội. Muốn nhìn rõ bản chất của một người, chỉ cần nhìn vào những điểm này là đủ
  

1.1. Hình tượng Gà trống trên các di chỉ

 
Hình tượng gà trống được tìm thấy trong rất nhiều di chỉ của người cổ xưa đã chứng minh tầm quan trọng của con vật này trong cuộc sống.
 
Chẳng hạn như, trên trống đồng Ngọc Lũ, người ta tìm thấy hình ảnh gà trống xem lẫn với những con hưu. 
 
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, biểu tượng gà trống này tượng trưng cho thời gian và kinh nghiệm săn bắn của người xưa.
 
Bởi tiếng gáy vang khắp núi rừng và tư thế hùng dũng, gà trống được người xưa tôn kính như linh vật.
 

1.2. Hình tượng Gà trống trong truyền thuyết

 
Hình tượng Gà trống trong truyền thuyết được nhắc đến trong Sơn Tinh – Thuỷ Tinh và An Dương Vương. 
 
Theo truyền thuyết An Dương Vương, hình ảnh về con gà trống được biến hoá thành Kê tinh chuyên phá hoại, quấy rối cuộc sống con người. 
 

1.3. Hình tượng Gà trống trong thần thoại

 
 Đây là hình tượng xuất hiện từ thần thoại Hậu Nghệ bắn rơi mặt trời của Trung Hoa. 
 
Cụ thể là, khi Hậu Nghệ bắn rơi 9 mặt trời, mặt trời thứ 10 sợ hãi nên trốn sau những đám mây, cuộc sống con người chìm trong tăm tối. 

[adv1500]

 
Con người và muôn vật thay nhau gọi mặt trời đều không thành công. Chỉ đến khi chú gà trống cất tiếng gáy vang, Mặt trời tò mò tìm xuống làm trái đất bừng sáng trở lại. 
 
Từ đó, linh vật gà trống được nhiều người tôn thờ và tiếng gáy gà trống trở thành dấu hiệu gọi bình minh.
 

1.4. Hình tượng Gà trống trong tính ngưỡng dân gian

 
Hình tượng Gà trống có vai trò vô cùng quan trọng trong tín ngưỡng dân gian.
 
Mỗi khi cúng thần linh hay tổ tiên, người dân thường dâng con gà trống luộc chín và để nguyên con. Gà trống được xem như cầu nối giữa con người với thế giới tâm linh
 
Con gà gần gũi với nhà nông nên biểu tượng con gà trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng, no đủ và tượng trưng cho thời gian. 
 
Hình ảnh con gà đứng trên núi cao cất tiếng gọi bình minh trở thành biểu tượng của sự dũng mãnh, uy nghiêm, có tác dụng rất lớn trong việc cổ vũ và vực dậy tinh thần cho con người.
 

1.5. Hình tượng Gà trống trong võ thuật

 
 Từ hình tượng con gà trống với dáng đi bệ vệ, tư thế hiên ngang khi gáy, người ta đã sáng tạo ra bộ quyền cước với tên gọi Hùng Kê quyền trứ danh. Trong võ thuật, đây được xem là bộ quyền đẹp, uyển chuyển và đầy sức mạnh.

[adv2000]

 

1.6. Hình tượng Gà trống trong nghệ thuật

 
Trong lĩnh vực nghệ thuật, hình ảnh con gà trống được bắt gặp khá nhiều trong thơ, ca, nhạc, hoạ, điêu khắc và các loại hình nghệ thuật khác. 
 
Chẳng hạn, trong văn học có hình tượng “Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương”…
 

2. Ý nghĩa tượng gà trống trong phong thủy

 
tuong ga trong phong thuy
 

2.1. Hóa giải năng lượng xấu và những xung đột

 
Với hình tượng được khắc họa mạnh mẽ và dũng mãnh, tượng gà trống được coi là có khả năng xua đuổi tà khí, những linh hồn xấu và giúp con người biết giờ để chuẩn bị công việc cũng như có kế hoạch làm việc hiệu quả.
 
Tượng gà trống thường được bày trong phòng ăn xua đuổi năng lượng xấu, sự ám hại của tiểu nhân, hóa giải những xung đột để mang đến sự may mắn, hạnh phúc cho gia đình.
 

2.2. Hóa giải sát khí trong thiết kế nhà

 
Trong thiết kế nhà ngày nay có rất nhiều đường dẫn điện, dây cáp, đường ống thoát nước,..ở cả bên trong và bên ngoài. 
 
Theo phong thủy, hình dạng của chúng trông giống như một con rết, gây nên những sát khí bao phủ ngôi nhà, mang lại những điềm xấu cho gia chủ.
 
Để hóa giải hiện tượng này, gia chủ chỉ cần đặt một bức tượng gà trống tại nơi mà nó phải đối mặt với hình con rết và đảm bảo rằng mỏ của con gà trống phải quay ra hình con rết. 
 
Điều này có hàm ý “gà mổ rết”, làm lệch năng lượng âm, bổ sung những nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà, giúp mọi thành viên luôn may mắn và bình an.
 

2.3. Hóa giải đào hoa sát

 
Gà trống đóng vai trò quan trọng trong một đàn khi luôn bao dung chở che cho gia đình. Đây cũng là biểu tượng cho sự chung thủy, trách nhiệm. 
 
Ngoài ra, gà trống oai phong luôn đánh dấu lãnh thổ, không cho người lạ phá hoại mối đoàn kết của gia đình.
 
Trong hôn nhân, rất nhiều gia đình trục trặc, thậm chí đổ vỡ vì gia chủ đào hoa. Do đó, tượng gà trống được coi là bảo bối yêu thích của các bậc thầy phong thủy truyền thống để hóa giải đào hoa sát. 
 
Gia chủ có thể bày một bức tượng con gà trống vàng hoặc đồng, mỗi bên phải và tay trái góc của tủ quần áo của nửa kia để người đó tận tâm và yêu thương gia đình hơn, không còn tư tưởng ngoại tình, “đứng núi này trông núi nọ” nữa. Vậy bạn có biết cách hóa giải đào hoa kiếp, giúp vượng duyên vượng tình, lứa đôi hạnh phúc đơn giản nhất là gì không?
 

2.4. Thu hút và thúc đẩy tài lộc trong kinh doanh

 
Gà trống nổi tiếng với khả năng mổ thóc bách phát bách trúng, rất chắc chắn và kiên định. 
 
Hình ảnh này được ví von như mưu cầu thành công, “đánh đâu thắng đó“, cũng là tiêu chí hàng đầu của bất kì công việc kinh doanh nào. 
 
Do vậy, các doanh nhân thường bày biểu tượng gà trống để mong đợi một sự phát triển mới, thành công.
 

3. Cách bài trí tượng gà trống hóa giải sát khí, mang may mắn và tài lộc

 
tuong ga trong phong thuy bai tri
 

3.1. Cách bày trí linh vật gà trong gia đình

 
Theo quan niệm ngũ hành, gà là con vật thuộc hành Kim, phù hợp khi bài trí ở hướng Tây của căn phòng. 
 
Ngoài ra, gia chủ có thể bài trí gà trống tại văn phòng hay phòng khách (hướng Nam) để thu hút may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc.
 
Bạn cũng có thể bài trí gà trống trong phòng ăn để bảo vệ gia đình khỏi năng lượng không tốt từ ống thoát khí. 
 
Tượng gà trống đặt trong phòng khách nên nhìn thẳng ra trước cửa nhà có thể ngăn chặn được sự không chung thủy của người bạn đời. 
 
Khi chồng hoặc vợ đã có tình cảm với người khác ở bên ngoài, gia chủ nên đặt một cặp gà trống bên trong tủ quần áo của chồng hoặc vợ, mỗi góc tủ một con để hóa giải.

Xem thêm: 4 nét phong thủy tốt đẹp tạo nên một gia đình phúc lộc song toàn, vẹn tròn hạnh phúc
 

3.2. Bài trí gà trống trong kinh doanh

 
Trong kinh doanh, bài trí tượng Gà trống có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển. Vì thế, các doanh nghiệp, công ty có thể bài trí gà trống tài lộc ở khu vực đối diện với các dãy phòng để ngăn chặn sự bất đồng. 
 
Bên cạnh đó, hình tượng gà trống với tư thế vương giả của chúng, cũng được cho là rất tốt cho các nhà lãnh đạo. 
 
Những người này có thể đặt một bức tượng gà trống trên bàn làm việc của mình. Điều này sẽ mang lại thịnh vượng và may mắn trong công danh sự nghiệp cho bạn.
 

3.3. Lưu ý khi bày tượng gà trống trong phong thủy

 
 Khi bài trí tượng gà trống, bên cạnh việc đặt chúng ở vị trí thích hợp, chúng ta cũng cần phải lưu ý một số điều như sau:
 
– Không mua nhầm tượng gà trống thành gà mái vì tượng gà mái không mang lại tác dụng phong thủy.
 
– Chất liệu làm tượng gà trống cũng đóng vai trò quyết định đến hiệu quả sử dụng về mặt phong thủy. Gia chủ có thể mua tượng gà trống bằng đồng, sứ, ngọc, gỗ,…
 
Nếu gà trống được làm bằng chất liệu cao su hoặc bằng nhựa sẽ không có linh lực và không phát huy được hiệu quả phong thủy như bạn mong muốn. 
 
– Theo ngũ hành tương xung tương khắc, các con vật khắc nhau, hay ăn thịt nhau thường được cho vào một nhóm gọi là Tứ Hành Xung
 
Trong đó, con gà thuộc nhóm tứ hành xung Tý – Ngọ – Mão – Dậu. Vì thế, gia chủ tuổi Tý, Ngọ, đặc biệt là tuổi Mão không nên bày linh vật tượng gà trống trong nhà.
 

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *