Mùng 1 Tết nhớ làm những việc này để cả năm may mắn phát tài, vạn sự như ý

Mùng 1 Tết nhớ làm những việc này để cả năm may mắn phát tài, vạn sự như ý

Theo quan niệm dân gian, mùng 1 Tết nên làm gì để đón được nhiều điều may mắn tốt lành? Dưới đây là 19 điều mà bạn nên nhớ kĩ để đầu năm

1. Đi lễ chùa đầu năm

Người Việt Nam vốn coi trọng tâm linh, cũng coi trọng truyền thống văn hóa. Mùng 1 Tết đi lễ chùa là hoạt động tâm linh mang nét đẹp văn hóa của người dân đất Việt.
Đây còn là hành động được coi là mang lại nhiều may mắn trong năm mới, con người dù trong thời điểm Tết đến Xuân về lòng vẫn hướng về Phật, đi chùa đầu năm chẳng những để cầu chúc cho năm mới bình an may mắn mà ngay thời điểm đó còn được du xuân, ngắm cảnh, thư thái tinh thần sau cả năm vất vả.


Xem ngay Đi chùa đầu năm Canh Tý vào những ngày này, cả năm 2020 tiền bạc rủng rỉnh, tình duyên viên mãn

2. Chúc Tết đầu năm


di chuc tet



Con người ta luôn mong muốn nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Năm mới cũng vậy, vào ngày mùng 1 Tết, đi chúc Tết mọi người, bạn hãy dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho đối phương để năm mới tất cả gặp nhiều điều may mắn, như ý muốn.

3. Lì xì cho mọi người

Mùng 1 Tết làm gì để may mắn? Đừng quên việc lì xì cho mọi người xung quanh bạn nhé. Không chỉ được nhận lì xì mới là may mắn, người trao đi tấm lòng qua những bao lì xì cũng sẽ nhận được vận may tương tự vì lòng tốt của mình.
Không chỉ mừng tuổi chúc sức khỏe ông bà cha mẹ, hay lì xì cho lũ trẻ nhỏ năm mới hay ăn chóng lớn, bạn còn có thể mừng tuổi bạn bè, những người xung quanh mình với những lời chúc tốt đẹp nhất cho nhau trong năm mới. Nếu bạn đã là cha mẹ, hãy nhớ dạy con từ phong bao lì xì để có ngày Tết cực kỳ ý nghĩa.

4. Cầu nguyện ngày Tết

Theo truyền thống tâm linh người Việt, ngày Tết chúng ta thường hay mời thần linh, gia tiên về ăn Tết. Người ta cũng cho rằng những lời cầu nguyện trong năm mới sẽ thường được thần linh ưu ái cho thành sự thực.
Muốn mùng 1 Tết cũng như cả năm gặp nhiều điều như ý, trong ngày đầu tiên của năm mới hãy dành những lời cầu nguyện tốt lành cho người thân, gia đình, bạn bè và những người xung quanh mình nhé.

5. Mặc đồ tươi sáng cho năm mới sáng sủa


mac do sang mau
Mùng 1 Tết mặc màu gì cho may mắn chắc hẳn là điều nhiều người quan tâm. Nếu không có nhiều thời gian để lựa chọn trang phục cho mình, bạn chỉ cần đơn giản sử dụng những gam màu tươi sáng để mặc đồ đón Tết.
Ngày đầu tiên của năm mới chọn quần áo màu sắc tươi sáng, rực rỡ như đỏ, xanh, vàng… sẽ vừa đẹp lại vừa mang đến nhiều điều may mắn cát tường nữa đó. Xem ngay Mùng 1 Tết Canh Tý 2020 mặc màu gì vận đỏ như son, hỷ sự không ngừng

6 Tinh thần vui vẻ, hay nói hay cười

Năm mới muốn hạnh phúc vui vẻ thì chính bản thân chúng ta phải cảm thấy vui vẻ đã. Vì thế, trong ngày đầu tiên của năm mới và những ngày sau đó nữa, bạn hãy giữ cho mình tinh thần vui vẻ thoải mái nhất có thể.
Hãy dành những nụ cười vui tươi cho tất cả mọi người, dù gặp chuyện không như ý cho lắm hãy cứ bỏ qua, xuề xòa vì năm mới thuận lợi. Xởi lởi trời cho, bạn vui vẻ thì cuộc sống cũng sẽ hạnh phúc hơn.

7. Ăn những món may mắn ngày Tết

Các cụ xưa đã truyền lại những tục lệ riêng trong năm mới, trong đó có việc ăn những món ăn may mắn trong ngày đầu năm.
Bánh chưng, bánh dày, trái cây tròn trịa ngọt ngào… là ngụ ý cho năm mới vạn sự như ý, mọi chuyện đều được viên mãn, vuông tròn. Hãy thoải mái tận hưởng những món ăn ngon ngày Tết cùng người thân, bạn bè để gặp nhiều may mắn nhé.

8. Đi tảo mộ đầu năm


tao mo dau nam
Người Việt vốn coi trọng truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Ngày đầu năm mới hướng tâm thành kính tới ông bà tổ tiên, đi tảo mộ đầu năm mời gia tiên và những người thân đã khuất cùng về nhà ăn Tết là truyền thống tốt đẹp, cũng dễ mang tới may mắn bởi con cháu được tổ tiên phù hộ cho 1 năm an lành, hạnh phúc.

9. Bày hoa tươi trong nhà

Không phải tự nhiên mà người ta có tục mua hoa đào hoa mai cùng các loại hoa tươi với màu sắc rực rỡ khác trưng trong nhà. 
Hoa nở được coi là điềm báo cát lành, năm mới có hoa tươi trong nhà thì cả năm sung túc, vận trình hanh thông thuận lợi. Hãy lưu ý thay nước thường xuyên cho hoa và loại bỏ những bông hoa đã héo tàn nhé.

10. Đầu năm mua muối


dau nam mua muoi
Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, từ xa xưa các cụ ta đã có lời dặn dò như vậy. Muối là gia vị không thể thiếu trong các món ăn, nhưng theo phong thủy thì nó còn là vật phẩm có thể tiêu tai giải hạn, diệt trừ hung khí.
Chính vì thế, ngày mùng 1 Tết chớ quên mua muối để cả năm gặp nhiều may mắn, bớt điều xui xẻo, giảm những tai ương có thể xảy ra với bản thân và gia đình nhé.

11. Kiêng cho lửa

Ngọn lửa tượng trưng cho sự ấm áp, là tài lộc trong nhà nên vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, người ta thường kiêng không cho người khác lửa trong nhà mình vì sợ mất đi may mắn, tài lộc trong ngày đầu năm mới.
Thế nên nếu có thể thì bạn hãy hạn chế cho người khác lửa, cũng đừng đi xin lửa nhà người khác để tránh những hiểu lầm không đáng có, khiến cho ngày Tết mất đi niềm vui vốn có.

12. Chọn người xông đất

Đầu năm chọn người xông đất xông nhà là việc mà nhiều gia đình vô cùng quan tâm. Người ta quan niệm rằng vía của người đầu tiên xông đất nhà mình trong năm mới sẽ tác động khá nhiều đến vận trình của các thành viên trong gia đình trong suốt cả năm ròng.
Người xông đất vía tốt thì cả nhà được hưởng nhiều may mắn, người xông đất lỡ như vía dữ, vía xấu thì dễ gây ra những chuyện xui xẻo, rủi ro. Cùng XEM TUỔI XÔNG ĐẤT 2020 mang vận đỏ như son cho 12 con giáp trong năm mới
Thường thì ngày mùng 1 Tết người ta chỉ đi thăm hỏi nhà họ hàng, người thân khi đã xác định gia đình có người xông đất để tránh việc lỡ mang vía dữ mà ảnh hưởng xấu đến người khác.

13. Tránh quét nhà


tranh quet nha dau nam
Từ xa xưa, người Việt đã có quan niệm kiêng quét nhà ngày đầu năm mới vì sợ rằng trong lúc quét nhà có thể quét thẳng hết những may mắn, tài lộc vừa vào nhà mình trong năm mới.
Tuy nhiên, mùng 1 Tết mà để nhà cửa bẩn thỉu, lộn xộn thì cũng không ổn. Người ta xử lý vấn đề này bằng việc gom rác vào 1 góc trong nhà và dùng vật gì đó che đi, giữ nguyên rác cùng “tài lộc” trong nhà mình.

14. Tránh cắt tóc, cắt móng tay, móng chân

Ngày mùng 1 Tết trong quan niệm tâm linh của người dân Việt Nam là ngày vô cùng thiêng liêng trong năm mới. Người ta cho rằng ngày đầu năm mà cắt bỏ thứ gì đó trên cơ thể, dù là tóc hay móng tay, móng chân thì cũng đều không tốt, là cắt mất may mắn theo mình.

15. Tránh làm đổ vỡ đồ đạc


tranh do vo do dac
Mùng 1 Tết nên làm gì để cả năm may mắn? Chắc chắn không phải là làm vỡ đồ đạc rồi. Ngày đầu năm mà xảy ra đổ vỡ thì dễ là điềm báo trong năm có sự ly tán, rạn nứt nên bạn hãy lưu ý để tránh chuyện này xảy ra nhé. 

16. Tránh mở tủ 

Tiền cất trong tủ, mở tủ là mở kho tài lộc, vì thế người ta thường kiêng mở tủ vào ngày đầu năm để tránh tài khí trong tủ bay ra hết. Tiền bạc, quần áo, đồ dùng cần dùng trong ngày mùng 1 Tết thường sẽ được bỏ ra ngoài từ ngày hôm trước, tức ngày 30 Tết để tránh việc đóng mở tủ quá nhiều lần trong ngày đầu năm.

17. Tránh tiêu tiền phung phí

Cùng 1 ý nghĩa như trên, ngày đầu năm nên giữ tiền chứ không nên phá tài, vì thế chỉ nên tiêu tiền hợp lý, vừa phải chứ chớ vì niềm vui ngày Tết mà tiêu xài xả láng, phung phí tiền bạc không cần thiết, dễ khiến cho cả năm lúc nào cũng trong tình trạng tiêu tiền mất kiểm soát. 

18. Tránh vay mượn tiền bạc


tranh cho vay muon tien bac
Mùng 1 đầu năm tốt nhất không nên vay mượn tiền bạc của người khác, cũng hạn chế việc cho người khác vay mượn. Người ta cho rằng đầu năm cho vay tiền là chia lộc cho người khác, còn đi vay tiền là biểu hiện của việc túng thiếu, từ đầu năm đã túng thiếu thì cả năm dễ bị “dông”, mất may mắn tài lộc của năm mới.

19. Tránh đứng hay ngồi chặn trước cửa

Theo phong thủy, cửa ra vào là nơi để không khí lưu thông, để may mắn, tài lộc vào nhà. Nếu đứng hay ngồi chặn trước cửa chính thì chính là ngăn cản những điều may mắn tốt lành đến với gia đình.
Nên dọn dẹp thông thoáng trước cửa nhà, bỏ bớt những thứ không cần thiết, để tài lộc, may mắn dễ dàng vào nhà.
Đây là những điều nên làm trong ngày mùng 1 Tết để đón được nhiều may mắn trong suốt cả năm sau đó theo quan niệm truyền thống. 
Không có thí nghiệm nào chứng minh được độ chính xác của những điều này nhưng các cụ có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, hãy cân nhắc để năm mới tốt lành, có nhiều điều như ý.

vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *