TÂM LINH VÀ KHOA HỌC

TÂM LINH VÀ KHOA HỌC
Nói về Tâm linh và Khoa học chẳng khác gì nói về Đông và Tây y ông Tây y phải chụp cộng hưởng từ, siêu âm, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu rồi mới ra kết quả. Ông Đông y thì Nhìn, sờ nắn, nghe, hỏi và bắt mạch rồi cũng biết bệnh thế là hai Ông suốt ngày cãi nhau! 
Các Thánh Nhân đã dạy có âm thì phải có dương, âm dương luôn luôn tồn tại cùng nhau hỗ trợ cho nhau, cùng nhau phát triển. Làm Người thì phải biết cả âm cả dương có vậy mới cân bằng được chính bản thân mình. Chuyện có thế thôi chứ có gì đâu mà ghê gớm?!
Ừ chuyện chỉ có thế thôi thế mà mấy thằng, mấy con vừa tu qua một kiếp Trâu Bò Chó Lợn Bọ Hung…. được làm người lại cứ tưởng mình là Thần Tiên giáng thế! Học được mấy cái công thức mà ông tổ người Nga tên là Dmitri Ivanovich Mendeleev một người theo đạo chính thống giáo được đức Chúa dẫn đường nằm mơ viết ra cho, rồi mấy con súc sinh thành người học được lại cứ huênh hoang ta đây là Dương trần bất bại! 
Những người đã tu hành thành người thực sự họ có cái pháp, ” đạo thiên địa tướng pháp” lại có cái tính “nhân lễ nghĩa trí tín”, và nay triết minh thánh hiền dạy cho là “trí lực năng tâm thiên”. Nên họ thật văn minh hài hoà lịch lãm họ khiêm tốn lắng nghe và chiêm nghiệm.
Thánh dạy rằng: con chưa biết thì con hãy lắng nghe khi ta nói ta có phép thuật con có tin không? Nếu con tin ta sẽ dạy cho con phép thuật, nếu con không tin thì sao con học được phép của ta?
Con có biết khoa học từ đâu mà có?
Muốn trả lời được câu này ta phải hiểu được rằng có ba thể loại được gọi là khoa học đó là: Khoa học tự nhiên. Khoa học xã hội. Khoa học thuần tuý. 
Trong đó khoa học tự nhiên là nghiên cứu các hiện tượng tự nhiên trên cơ sở đó để tìm hiểu và giải thích nó, ngày xưa khi sấm sét nổi lên loài người bảo đó là thần giận giữ quát mắng. Rồi mãi sau ta cũng hiểu được đó là kết quả của hai dòng điện tích âm và dương…. Cứ như thế như thế ta hiểu được gió, mưa, đất, nước, lửa, v.v…
Khoa học xã hội là tập trung nghiên cứu những hành vi của con người và xã hội những kinh nghiệm những thực tiễn những phát minh và sáng tạo được đúc kết trải qua hàng ngàn năm.
Khoa học thuần tuý là tập trung nghiên cứu toàn bộ các phương diện từ triết lý, tôn giáo, tín ngưỡng, nhân chủng học, chính trị học, lý luận, đạo đức, tâm lý, ngôn ngữ, thần kinh, phân tâm, huyền bí học…
Trong ba trạng thái trên thì khoa học thuần tuý là cái gốc để phát triển khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.
Vậy Tâm Linh nằm ở phần nào? 
Tâm linh nằm ở phần Thần Bí Học ta thường gọi là khoa học thần bí hay là khoa học Tâm Linh.
Nó như thế nào và sao lại gọi là khoa học Tâm Linh?
Thánh hỏi nhà khoa học:
– Con người có huyền bí không?
Nhà khoa học:
– Dạ thưa không ạ!
Thánh hỏi tại sao? Con có thể nói cho ta nghe xem?
– Dạ thưa Thánh: con người gồm thể xác và linh hồn. 
Thể xác gồm có da, lông tóc, thịt, các tạng phủ, gân, các dây thần kinh, máu, xương, và tuỷ…. 
Linh hồn gồm có vui, buồn, cáu, giận, yêu, ghét, tham, thảo, gan lỳ, sợ, kinh hãi…
Thánh hỏi: vậy Trí, Hồn, Thần, phách, vía của con ở đâu?
Nhà khoa học: dạ trí khôn con phải học mới có! Còn hồn, thần, phách, vía… Con mới nghe lần đầu chưa hiểu hết ạ!
Thánh lại hỏi: Vậy con có muốn ta dạy cho con không?
– Dạ có ạ!
Đúng Trí khôn con phải học để có, còn Hồn, Vía, Thần và Phách con học mãi học mãi cũng không có được con ạ.
Hồn có ba phần hồn nên người ta gọi là ba hồn,
1- Hồn của tiền kiếp: tiền kiếp mà con tu luyện tốt thì sinh ra con mặt mũi sáng sủa đẹp đẽ, là con gái thì xinh đẹp kiêu sa, con trai thì tướng mạo hơn người lại thông minh sáng suốt, học nhiều chưa chắc đã là thông minh con chỉ học được kiến thức còn phép ứng xử hàng ngày nó ở tâm hồn của con.
2- Hồn của kiếp này: là những việc con làm trong cuộc đời này để tạo phúc cho kiếp sau. khi con vẽ bức tranh có người nói con vẽ có hồn đó là cái linh ở ngay trong tâm con.
3- Hồn ở nơi khi con chết: con để lại nghiệp tốt ở đời thì khi con chết hồn con thanh thản. Con để lại nghiệp xấu ở đời thì hồn con khi chết sẽ bị xiêu tán mà không tụ được nên mới gọi hồn xiêu, phách lạc là vậy.
Thánh lại dạy tiếp:
Thần có hai phần gồm nội thần và ngoại thần.
1- Nội Thần là ở trong tâm của con, nếu tâm con an thì thần thái con vững vàng thư thái, khi con bất an có lỗi điều gì thì thần thái biến mất, mặt tái xanh hốt hoảng lo sợ nên ta gọi là thất thần là thần lạc đi đâu mất.
2- Ngoại Thần là thần linh ở bên ngoài tác động đến con. Con có linh tính về mốt chuyện gì đó sắp sảy ra khiến con đứng ngồi không an đó gọi là linh tính, ai mách cho linh tính đó? Chính là thần linh, tổ tiên con mách cho con.
Thánh lại dạy tiếp:
Vía của con trai sao lại có bảy vía? Con gái sao lại có tận chín vía?
Nhà khoa học:
– Dạ thưa Thánh con không chứng minh được ạ!
Vậy con nghe ta giảng:
– Ai cũng có ông bà dó là hai vía. Cha mẹ thêm hai vía, vợ chồng, thêm hai vía, con thêm một vía. Tổng là bảy vía. Làm phụ nữ còn thêm hai vía của bố mẹ chồng là chín vía. 
Con trai không bị phụ thuộc vào hai vía của bố mẹ vợ. Nên có câu Dâu là con, Rể là khách.
Đó là vía của con người con hiểu chưa?
Nhà khoa học:
– Dạ thưa con không phục. 
Con nghe nói, đàn ông có bảy vía là hai mắt, hai tai, hai mũi, mà mồm.
Đàn bà thêm hai Vú!
Thánh cười hỏi:
– Thế nơi đi tiểu tiện và đại tiện cộng vào thì nam phải là 9 mà nữ là 11 chứ? Chưa hết đâu thế các lỗ chân lông con tính sao? 
Nhà khoa học:
– Dạ dạ dạ dạ ư ư ư co co co con không biết ạ!
QUAN NIỆM CỦA TỔ MẪU LIỄU HẠNH.
( Nhà ngoại cảm Phan thị Bích Hằng )
Bảy vía là bảy trạng thái tình cảm của con người: 
(vui, buồn,yêu,ghét, tham, xấu, dục, Hỷ Nộ Ai Lạc Ái Ố Dục) ai cũng có. 
Riêng phụ nữ 9 vía vì phụ nữ có thêm hai vía nữa là trạng thái khi thai nghén sinh nở (chia thịt, sẻ xương bù cho sinh linh trong bụng) và trạng thái khi cho con bú (rút tinh chất dinh dưỡng trong thân thể mình ra nuôi một con người) 
Hai trạng thái tình đó đàn ông không bao giờ có được.
Nhà Phật gọi là Cửu Long Chân Kinh.
Thánh lại cười nhìn nhà khoa học hỏi:
– Thế Phách là gì?
Nhà khoa học:
– Dạ phách là nhịp điệu trong âm nhạc ạ!
Thánh lắc đầu lại giảng tiếp:
– Phách là khí là âm tiết là vang vọng là sang sảng là truyền cảm chứ, khi con nói mà mọi người hô hào hưởng ứng thì đó gọi là khí phách. Khi con giảng mà mọi người nhắm mắt ngủ gật lã chã thì gọi là phách tán không còn tập trung nữa… Con đã hiểu chưa?
– Dạ Thưa vậy tâm linh có nghĩa là gì ạ?
Thánh cười rồi giảng:
Trên thế giới có người đẻ ra ở nơi này nhưng lại nói tiếng ở nơi khác, 
Nhiều người trọng bệnh chữa không khỏi nhưng khi đi thờ cúng, cầu nguyện lại khỏi.
Ở Việt Nam có người bịt mắt mà vẫn đọc sách báo bình thường.
Có người chưa gặp mình bao giờ mà đã biết cả ông cụ tổ nhà mình tên gì, mấy bà vợ rồi các cụ sau tên là gì, ông bà tên là gì ai làm gì và chết ở đâu…. Rất chính xác .
Có người tìm mồ tìm mả đã có công lao to lớn trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sỹ. Tuy nhiên có một vài người do kiếp trước cũng chỉ là Trâu, Bò, Chó, Ngựa mà tu thành người vì lợi ích cá nhân mà làm trò bẩn thỉu lấy xương của chúng giả làm xương người điều đó thật là xấu hổ cho các đấng thần linh.
Có người phụ nữ bị ma nhập thì hút thuốc, uống rượu, và biết mọi việc trong nhà người khác.
Rất nhiều chuyện ta không thể kể hết.
Nên tâm linh là niềm tin là cái gốc của Đạo đức nếu con không có tâm linh thì con không có niềm tin mà không có niềm tin thì con không có đạo đức con không có đạo đức thì con không tin là có tổ tiên của con vậy con sinh ra trên đời là từ con Chó, con Dê, con Bò, con Lợn con Bọ hung… 
Con mới chỉ được làm người một kiếp sao con hiểu được phép thánh hiền vậy nên con có là nhà khoa học hay là chính khách hay là ông gì đi chăng nữa nhưng nếu con được sinh ra từ những loài súc sinh thì con chỉ làm hại người khác thôi con không thể và chưa được gọi là Người mà chỉ được gọi là Con! Vậy đó. 
Thánh nói xong Thánh cười và quay lưng đi để lại phía sau ánh mắt ngờ vực của nhà khoa học!
“Nếu một người bắt đầu bằng một sự chắc chắn, anh ta sẽ kết thúc trong sự hoài nghi; nhưng nếu bắt đầu bằng nội dung nghi ngờ, anh ta sẽ kết thúc trong sự chắn chắn.” 
Francis Bacon (1605) The Advancement of Learning.
Cảm ơn các bạn đã tham khảo.
Moscow 06-4-2015
Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *