NHỮNG HƯỚNG NHÀ MẶT TIỀN KHÔNG TỐT TRONG PHONG THỦY

Những con đường tiếp cận đến ngôi nhà tưởng chừng như vô hại nhưng lại có ảnh hưởng đến phong thuy rất nhiều so với những gì bạn có thể tưởng tượng. Trong quan niệm của phong thủy, các con đường có thể được so sánh với các dòng chảy của con sông. Khi giao thông lưu thông nhanh, nhiều cũng như một dòng sông đang chảy xiết. Lúc này, con đường giống như một viên đạn mang năng lượng có hại. Ngược lại, một con đường vắng giống như một dòng sông chảy chậm, yên bình. Như vậy, một con đường cao tốc bận rộn thường mang năng lượng phong thủy không tốt lành.
Hai hướng có đường chiếu tới
Trong phong thủy xem huong lam nha, con đường quanh co thường được ưa thích hơn so với những con đường thẳng. Giao thông đi lại như mắc cửi trên những con đường thẳng và do đó những người sống ở hai bên cũng không thể có một cuộc sống bình lặng. Do vậy, những con đường ‘ôm’ lấy ngôi nhà mang lại phong thủy tốt. Trong phong thủy, điều này cũng có thể có nghĩa là tiền được đổ vào nhưng khó chui ra khỏi túi.
Tuy vậy, thế đất mà cả hai hướng đều có đường chiếu tới mặt tiền ngôi nhà khiến chủ nhân dễ gặp biến cố, lắm tai họa, cho dù có tìm cách hóa giải cũng không có hiệu quả.
phong-thuy-huong-lam-nha

Phong thủy hướng làm nhà
Đường đâm thẳng vào cửa chính
Con đường cũng như dòng nước – mà “thủy” quản về tài lộc, nơi có thủy tụ là mảnh đất có tài lộc. Thế nhưng quan niệm phong thủy từ xưa đến nay đều cho rằng dòng nước tốt là nước hướng đến và tụ lại còn nước xung thẳng vào lại là xấu.
Do vậy, nếu ngôi nhà ở cuối con đường cụt khiến đường đâm thẳng vào cửa nhà thì nằm ở thế đất xấu. Quan niệm xưa cho rằng người ở vào thế đất này thường bị tai nạn xe cộ, bị thương tật hoặc các bệnh phải mổ xẻ.
Nếu ngôi nhà bạn đã ở vị trí này, sau đó bạn có thể sử dụng một tấm gương bát quái để ở trước cửa để phản chiếu lại những luồng sát khí. Cách khác là bạn có thể trồng một số bụi cây thấp phía trước nhà để hấp thu các năng lượng tiêu cực.
Nhà nằm kẹp giữa hai đường giao nhau
Thông thường, sống ở ngã tư với giao thông thuận tiện thì rất thuận lợi cho buôn bán. Tuy vậy, ngôi nhà ở địa thế đó không thích hợp để ở. Theo phong thủy, không phải tất cả mọi người đều thích hợp ở nhà nơi ngã tư đường. Chỉ có những người thuộc nhóm bát tự thích hợp với nhà ở ngã tư là có thể làm ăn phát đạt còn đa số người khác ở ngã tư thì lợi bất cập hại. Những ngã tư đường tạo thành thế đất có hình như hai lưỡi kéo. Thế đất tạo sát khí khiến người trong nhà hay gặp tai nạn, bệnh tật.
Đường chạy cả đằng trước và sau
Ở trong mảnh đất mà cả hai bên nhà đều có đường những tưởng thuận lợi nhưng lại bị coi là xấu. Theo quan niệm của sách Hoàng đế trạch kinh thì “Hai bên nhà mà có đường ắt gặp họa diệt vong, vạn sự khó thành, gặp lắm tai ương, tài sản bị kẻ cắp lấy, tán gia bại sản, luôn bị kẻ quyền chức quấy nhiễu”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *