Bố trí đèn hợp phong thủy giúp hóa giải điều xấu

Bố trí đèn hợp phong thủy giúp hóa giải điều xấu

Trong thiết kế nội thất, đèn được dùng để cung cấp ánh sáng hoặc trang trí, còn trong phong thủy, ánh sáng từ đèn điện nếu bố trí hợp lý có thể khắc chế nguồn năng lượng xấu, kích hoạt những năng lượng tốt cho trạch nhà, giúp trạch chủ và các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, may mắn.

Tất cả các không gian sống trong nhà đều cần bố trí chiếu sáng hợp lý cả về vị trí và cường độ. Dưới đây là những lưu ý trong việc bố trí ánh sáng đèn để có lợi về phong thủy.

Chiếu sáng trước sảnh nhà

Những ngôi nhà có hướng hợp tuổi với trạch chủ nên bố trí đèn ở trước sảnh dù có cần thiết hay không, vì nó sẽ kích hoạt khí tốt. Trường hợp hướng nhà không hợp tuổi thì nên hạn chế cường độ chiếu sáng ở khu vực sảnh ngoài, vì nó sẽ kích hoạt luôn khí xấu vào nhà. Trường hợp này chỉ nên dùng đèn có cường độ ánh sáng vừa đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của gia đình. Nên chọn màu sắc của đèn tương sinh với ngũ hành bản mệnh của gia chủ. Chẳng hạn, với chủ nhà sinh năm Mậu Thân – Cung Khôn – Ngũ hành bản mệnh là đại dịch thổ thì nên dùng đèn có ánh sáng màu đỏ hoặc vàng. Ngoài ra, cũng có thể căn cứ vào ngoại vi tứ diện để xem xét việc dùng thêm đèn lồng vì loại đèn này có tác dụng khắc chế những ảnh hưởng xấu và giúp kích hoạt tài lộc may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để bố trí cho phù hợp.
bố trí đèn hợp phong thủy
Bố trí đèn chiếu sáng hợp lý trong không gian sống cũng là một nghệ
thuật, là một trong “tứ đắc” khi hoàn thiện nhà ở

Chiếu sáng trong phòng khách

Với không gian phòng khách vốn là nơi sum họp gia đình thì nên dùng ánh sáng vàng, ấm cúng nhằm tăng cường sinh khí của trạch nhà cũng như tăng sự hòa hợp giữa các thành viên trong gia đình. Khu vực trung tâm ngôi nhà, nên treo đèn chùm với cường độ ánh sáng phù hợp, có thể bố trí số lượng bóng và màu sắc của bóng đèn tương sinh với bản mệnh gia chủ.

Chiếu sáng trong phòng ngủ

Với không gian cần yên tĩnh, thư giãn như phòng ngủ thì nên điều tiết ánh sáng ở mức vừa phải sao cho thích nghi với mắt. Lưu ý không đặt đèn ở phía đầu giường vì có thể gây căng thẳng và ức chế thần kinh. Tốt nhất nên tận dụng ánh sáng tự nhiên, kết hợp với đèn đá muối giúp trung hòa khí xấu đồng thời tạo ion có lợi cho sức khỏe. Trước khi ngủ nên tắt hết đèn điện, để cả gian phòng chìm trong bóng tối thực sự. Với những gia đình có người cao tuổi, người bị cao huyết áp, không ổn định, thiếu máu… thì không nên bố trí loại đèn Halogen vì dễ gây choáng, kích động huyết áp. Để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và có lợi cho sức khỏe có thể dùng kết hợp một đèn sinh khí nhỏ đặt trong bộ tài khí đáo gia trong phòng ngủ.

Chiếu sáng trong phòng tắm – vệ sinh

Khu vực này là nơi phát tán nhiều nhất các loại uế khí, khí xấu, do đó nên dùng đèn hợp mệnh kết hợp với đá phong thủy hướng thiên để giúp giải trừ, ngăn chặn phần lớn sự phát tán này vào không gian sinh hoạt. Với phòng tắm, nên để đèn có ánh sáng màu vàng, trắng hoặc đỏ, không nên để màu xanh, vì dễ tạo cảm giác cô quạnh, yếu ớt.
Đương nhiên chỉ một vài ngọn đèn thì không thể thay đổi phong thuỷ toàn bộ ngôi nhà được nhưng cũng không vì thế mà xem thường kỹ thuật và nghệ thuật chiếu sáng. Bởi lẽ, việc dùng đèn cho đúng, cho khéo cũng giống như việc chiếu sáng không gian sống phù hợp, đúng thời gian cần dùng, đúng cường độ ánh sáng cần thiết, đúng công năng của các phòng ốc. Phong thuỷ gọi điều này là đắc dụng, một trong “tứ đắc” khi hoàn thiện nhà ở.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *