Một số cảnh quan ngoài nhà nên lưu ý trong phong thủy nhà ở

Khi mua nhà hay thuê nhà thì việc quan sát cảnh quan bên ngoài cũng phải được lưu ý để có được vị trí sinh sống tốt nhất cho mình và gia đình.
A. Những ngoại cảnh gâhại
1. Trước nhà có nhà cũ hay nhà mới xây dở bỏ hoang: gần nhà, phía trước có nhà đang xây dở dang sau đó tạm dừng thi công,nhà cũ không ai vãng lai tới là nơi chứa âm khí nhiều, bất lợi cho người ở sát cạnh, làm ăn ít gặp may mắn, hay gặp nhiều chuyện phiền toái .
2. Đèn bên ngoài gần nhà chiếu vào: không lợi cho sức khỏe: cửa ra vào, cửa sổ bị đèn đường chiếu vào nhà gây sự bất an cho gia chủ. Đây là loại Sát Khí có tên gọi là “Nhật dạ hung quang”. Đối với chủ nhà Ngũ hành mệnh là Kim và Thủy thì đại kỵ. Nếu gặp, hóa giải bằng cách treo gương cầu lồi trước cửa.

phong thuy cua nguoi viet, <a href='http://choiphongthuy.com/phong-thuy/' target='_blank'><b>Phong thuy</b></a> trong doi song, phongthuy, kien thuc ve phong thuy, phong thuy trog cuoc song
Trước nhà cố ngôi nhà cũ bỏ hoang: ở bất lợi.
phong thuy cua nguoi viet, phong thuy trong doi song, phongthuy, kien thuc ve phong thuy, phong thuy trog cuoc song

Nhà gần tháp nhọn, cột cao…, dễ bị bệnh thần kinh.

3. Tháp nhọn gần nhà, gây căng thắng thần kinh: như gần nhà có tháp viễn thông, ống khói cao, một chiếc cột không mục đích sử dụng nhưng vẫn để…, đó là những vật gây Sát khí cho người ở gần, làm cho mọi người dễ mắc chứng căng thẳng thần kinh, tinh thần không ổn định. Để hóa giải Sát khí này, nên treo gương cầu lồi đối diện với vật cao như tháp….
4. Phía Đông ngôi nhà có núi hay đồi sạt lô, núi có hình thù quái dị, hoặc có ngôi nhà lớn hay khu nhà cũ phá dỡ dở dang, không dọn dẹp dứt điểm: làm cho người ở dễ rơi vào tình trạng cô quả, bần cùng, gia đình lục đục. Theo Phong thủy, nếu phía Đông nhà có dòng sông khoan thai chảy, hoặc có con đường đi thì mới tốt.
5. Trước nhà có nhà cao tầng chắn gió, Phong thủy gọi là “quan lan” che chắn, sẽ làm cho Địa khí trước cửa nhàmình không thông thoáng, dẫn đến ý chí gia chủ bị giảm sút.
6. Nhà bị góc nhọn của nhà khác chiếu vào, nhất là góc nhọn này chiếu vào cửa ra vào sẽ gây Sát khí mạnh cho người ở, dễ mắc tai họa bất ngờ.
Nhà cũng kỵ bị cầu đường hoặc vật có hình như chiếc dao, chiếc kéo chiếu vào; gặp trường hợpnày, người ở cũng dễ gặp họa bất ngờ. Gặp các trường hợp trên, hóa giải bằng cách treo gương lồi để hóa giải Sát khí.

phong thuy cua nguoi viet, phong thuy trong doi song, phongthuy, kien thuc ve phong thuy, phong thuy trog cuoc song
Nhà bị góc nhọn nhà khác chiếu vào: hung.

7. Trước nhà không nên có cây có dây leo quấn, đây là thế Phong thủy gọi là “Đằng xà quấn thân”, bất lợi cho sức khỏe, gia chủ dễ gặp tai họa bất ngờ. Hóa giải: tốt nhất là chặt bỏ.

phong thuy cua nguoi viet, phong thuy trong doi song, phongthuy, kien thuc ve phong thuy, phong thuy trog cuoc song
Cây có dây leo cuốnở trước nhà: hung

8. Trước nhà có dây điện cao thế: cũng gây sát khí bất lợi cho sức khỏe người ở.
9. Trước nhà bên trái có giếng nước bỏ hoang, hoặc chếch phía trước có hòn đá to, hoặc trước không xa có hàng rào, hoặc những cây cao vừa tầm… cũng gây sát khí không lợi cho người ở.
10. Nhà bị ăng ten chiếu: các loại ăng ten hình chảo thu sóng từ vệ tinh, nếu quay lưng về nhà mình là tốt; còn nếu quay hình lõm về phía nhà mình thì gây sát khí, sẽ gây bệnh về thần kinh cho người ở. Gặp trường hợp này, hóa giải bằng cách: treo hồ lô gỗ ở cửa sổ nhà.
11. Nhà có ống nước thoát hoặc cấp nước lắp nổi tường ngoài nhà lên các tầng; các tay vị lan can ban công hình ông: cũng gây Sát khí bất lợi cho người ở. Phong thủy gọi đây là “Ngô công sát” (Sát khí từ con rết). Hóa giải Sát khí này bằng cách: trên ban công có lan can hình ống để chậu hoa cảnh, hoặc trồng cây dây leo (nhưng chú ý: không chế độ dài và lượng dây leo, không để dây leo chùm khắp ban công).
12. Nhà bị ánh sáng đèn hoặc kính của nhà cao tầng sát cạnh chiếu vào nhà: gây bất an cho người ở, vì đây là Quang sát (từ đèn chiếu vào) và Phản quang sát (từ kính chiếu vào). Nếu hướng nhà lại nhìn về Đông hoặc Tây thì loại Sát khí này càng gây hậu quả nghiêm trọng. Để hóa giải 2 loại Sát khí này, ta treo hồ lô gỗ và thêm xâu tiền cổ Ngũ Đế, hoặc đá bạch ngọc ở cửa sổ.
13. Nhà luôn ẩm ướt quanh năm, hoặc ở nền trong nhà thấp hơn nền ngoài nhà (như vỉa hè, đường đi ngang trước cửa, do tôn đường, tôn vỉa hè); hoặc sau nhà có dòng nước chảy, hoặc có ao tù, nước đọng…, Phong thủy gọi là Thủy tinh sát. Loại sát này gây bệnh tật cho người ở, làm ăn chưa được thông thoát. Hóa giải Sát khí này bằng cách: thường xuyên dùng vật hút ẩm, trong nhà nên thông thoáng và sáng sủa, vệ sinh sạch sẽ.
B. Những ngoại cảnh tốt cho ngôi nhà
14.  Sau nhà có nhà cao tầng là tốt. Nhà cao tầng sau nhà gọi là gò Huyền vũ, nhà càng cao và dài càng tốt. cảnh quan này làm cho người ở có thế vững trong mọi việc, thường xuyên được quý nhân giúp. Nếu đằng trước nhà có nhà cao tầng, nhà này nên thấphơn nhà cao tầng sau nhà thì tốt.

phong thuy cua nguoi viet, phong thuy trong doi song, phongthuy, kien thuc ve phong thuy, phong thuy trog cuoc song
Phía trước nhà mình có nhà cao tầng trước nhà thấp hơn và có nhà cao tầng phía sau cao hơn nhà mình thì cát.

15. Trước nhà có cây hòe, cây du: chủ tạo ra phú quý mà tránh tà. Sau nhà trồng cây du: bách quỷ không đến gần.
Những cây trồng trong nhà nên: lá to, tránh lá nhọn, không có hoa (có hoa, chủ nhà dễ mắc vào nạn đào hoa sát). Không nên trồng liễu gần nhà, vì liễu dễ chiêu vong, quỷ.
16. Tháp nhọn ở xa lợi cho học hành, nghiên cứu. Nếu cách xa nhà mà có tháp nhọn, từ nhà có thểnhìn thấy, như tháp truyền hình, tháp thu sóng viễn thông,…thì con cái học hành giỏi, đỗ đạt; nếu là nghiên cứu khoa học, viết bài, viết sách…thì thoáng đạt, thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *