Cách đặt bể phốt, bể nước trong nhà hợp phong thủy

Cách đặt bể phốt, bể nước trong nhà hợp phong thủy

Tại các đô thị, do diện tích nhà hạn hẹp, bể phốt được không ít gia đình tận dụng phần móng ngầm của căn nhà. Tuy nhiên, theo xem phong thủy, bể nước hoặc bể phốt (ao hồ, đầm phá) nếu bị xung sát sẽ gây hại tới sức khỏe cho người trong gia đình.

cach dat be phot hop phong thuy

Cách đặt bể phốt, bể nước trong nhà hợp phong thủy

Thuật phong thủy nhà ở cho rằng, nước phải thường xuyên chảy mới mang lại hanh thông sinh vượng, nhưng nếu chảy nhanh (xiết) quá thì lại tạo khí xấu. Nước chảy theo kiểu quanh co hiền hòa được cho là nước trường sinh; dòng nước chảy đi (tiêu thủy, tống thủy hoặc phóng thủy) thì phải thông thoáng và “mất hút” vào một khối thì mới tốt.

Ngoài ra, bể nước, bể phốt chính là nơi thủy tụ hội, cũng tương tự như ao đầm hay giếng làng, nước chủ về tài lộc, sức khỏe, phải luôn đầy đủ nhưng không được để tù đọng.

Nhiều gia đình hiện nay thường tận dụng phần móng ngầm của ngôi nhà để xây bể chứa nước, bể phốt để tiết kiệm diện tích và tận dụng không gian. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy, tử vi trọn đời cho rằng, cần cân nhắc kỹ khi đặt bể nước kiểu này.

1. Bể phốt tránh phạm phải những cấm kỵ sau đây

– Không được đặt bể nước, bể phốt ở sơn chủ. Sơn chủ tức là phần “lưng” của ngôi nhà (tòa nhà hoặc khu nhà), đối xứng với sơn chủ chính là hướng nhà. Ví dụ, khi nói nhà có hướng Bắc – Nam tức “lưng” nhà ở hướng Bắc còn mặt tiền ở hướng Nam.

– Không được đặt bể nước, bể phốt tại cung đào hoa, nếu không sẽ phạm phải thế sát “đào hoa phiếm thủy”, trường hợp này nếu như xem tuổi vợ chồng không được tốt thì có thể gây sóng gió cho gia đình hoặc tệ nạn xã hội.

Cụ thểm đối với mọi sơn hướng của ngôi nhà đều không được đặt bể nước, bể phốt tại cung Đoài (chính Tây). Nếu phạm trong nhà thường có người sinh nghiện ngập, rượu chè cờ bạc hoặc là trai gái giang hồ… Đối với từng căn hộ, gia đình riêng, cần xác định được cung đào hoa nhằm tránh gặp nhầm lẫn khi đặt bể nước, bể phốt.

– Không được đặt bể nước, bể phốt tại cung Ngọ vì sẽ phạm vào thế thủy hỏa tương khắc, có thể gây các bệnh về tai, mắt, tiền đình.

– Không được đặt bể nước, bể phốt tại cung Khôn (Tây Nam) và cung Cấn (Đông Bắc) vì sẽ phảm vào thế Thủy Thổ tương khắc. Thế này có thể khiến người trong nhà mắc các bệnh về tì vị, thận, đường tiêu hóa… Những người phải chịu tổn hại nhiều nhất thường là mẹ già, phụ nữ lớn tuổi hoặc người con trai thứ trong gia đình.

2. Những vị trí nên đặt bể nước, bể phốt

Nên đặt bể nước, bể phốt trên các thiên can là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Canh, Tân, Nhâm và Quý. Vì theo phong thủy “vạn thủy vô tòng thiên thượng khứ” (tức là mọi dòng nước đều đi theo thiên can). Sở dĩ hai thiên can Mậu và Kỷ không nên đặt bể nước, bể phốt là vì có ngũ hành thuộc Thổ, nếu đặt tại đây sẽ phạm “Thổ khắc Thủy”.

Nếu bể nước đặt ở giữa phòng khách gia chủ cần xem xét vị trí phòng khách trong tổng thể ngôi nhà hoặc tòa nhà để từ đó định rõ tốt xấu. Cụ thể, khi chia chiều dài ngôi nhà ra làm 3 phần, nếu phòng khách nằm hẳn ở phần trước hoặc phần sau nhà thì việc đặt bể nước ngầm ở giữa phòng khách chưa hẳn đã xấu về phong thủy. Và nếu bể nước lại nằm trọn ở cung xấu so với tuổi của gia chủ thì gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm.

Tuy nhiên, trường hợp phòng khách lại nằm chính giữa ngôi nhà, nghĩa là bể nước nằm ở vị trí trung cung của ngôi nhà thì rất đáng quan ngại. Theo phong thủy, khu vực trung cung vốn thuộc hành Thổ nên sẽ xung khắc với hành Thủy của bể nước, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của chủ nhà. Ngoài ra, nếu chủ nhà bố trí bể nước rộng bao chiếm toàn bộ chiều rộng nền nhà, làm đứt trạch nhà thì lại càng bất lợi. Nếu nhà bạn gặp phải tình trạng này, hoặc đã trót bố trí như vậy thì cách tốt nhất là nên di chuyển bể nước sang một vị trí khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *