Chọn giờ tốt, ngày tốt như nào là đúng?

Xem Ngay Tot – Ngày Hoàng Đạo.
Hoàng đạo ở trong thiên văn cổ đại (còn có tên là Thiên Hoàng đạo) tức là quỹ đạo chuyển động của mặt trời trên bầu trời mà người xưa đã quan sát được. Qua quỹ đạo chuyển động đó quan sát thấy được đường đi của mặt trời trong vòng một năm có những khoảng cách khác nhau, lấy quỹ đạo đó để phân định mùa lên hè và khí tiết. Thuyết nhị thập bát tú cũng có nguồn gốc xuất phát từ Hoàng đạo.
>>>> Tu Vi Nam At Mui
>>>> Lich 2015
Các sao ở trên cung Hoàng đạo vốn không hề có hàm ý sao tốt hay xấu. Nhưng theo như tâm lý của người xưa: Mặt trời tức là ông Trời. Mặt trời là 1 vật thể vhữu hình, ông Trời là vô hình. Mọi người mọi vật, mọi việc, mọi điều họa phúc trên đời này được quan niệm rằng đều do ông Trời đầy đủ uy quyển quyết định. Ngày ngày, tháng tháng, năm năm, trên con đường đi của ông Trời qua từng chặng đường tất phải có các vị thần hộ vệ, mỗi vị thần tượng trưng cho một ngôi sao, các thần có thần thiện nhưng cũng có thần ác, mỗi thần chuyên lo một việc nhất định do ông Trời giao phó. Vì vậy trong 12 giờ sẽ có 12 vị Thần sát, các vị Thần sát cũng cho luân phiên trực nhật mỗi vị một ngày trong tháng trong năm. Đường thần thiện đi thì được gọi là Hoàng đạo, đường thẩn ác đi sẽ gọi là Hắc đạo.
Giờ hoàng đạo là gi? Và cách chọn giờ hoàng đạo như thế nào?
Theo như phong tục cổ truyền, để khởi đầu một việc gì, ngoài việc phải chọn ngày lành tháng tốt còn phải chọn được giờ tốt. Xuất hành, hay khởi công xây dựng, khai trương cửa hàng, bắt đầu đi đón dâu, đưa dâu, bắt đầu lễ đưa ma hạ huyệt đều phải chọn giờ Hoàng đạo tránh giờ Hắc đạo. Trừ trường hợp đặc biệt, ví dụ sắp đến giờ tàu xe xuất phát, nếu đợi giờ tốt có khi nhỡ kế hoạch; hoặc có giờ tốt, ngày tốt nhưng thời tiết rất xấu, chưa khởi công được… Nếu cứ quá câu nệ nhiều khi lại hỏng việc. Chúng tôi giới thiệu một phương pháp đơn giản, giúp các bạn không biết chữ Hán cũng có thể xem được giờ Hoàng đạo.
Trước hết cần phải xem công lịch để biết ngày hàng chi là ngày nào (từ Tý đến Hợi).
Một ngày đêm âm lịch là 12 giờ (2 tiếng đồng hồ là một giờ), bắt đầu là giờ Tý (chính Tý là 12 glờ đêm) theo thứ tự: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.
Mỗi câu lục bát sau đây có 14 chữ: Hai chữ đầu chỉ 2 ngày, chữ thứ 3 chỉ giờ Tý, chữ thứ 4 chỉ giờ Sửu, lần lượt theo thứ tự từ chữ thứ 3 đến chữ thứ 14 chỉ từ giờ Tý, Sửu, Dần, Mão… Xem trong bảng, thấy giờ nào có phụ âm đầu là chữ “d1′ thì đó là giờ hoàng đạo. Phân tích tỷ mỉ hơn, đó là các giờ: Thanh long, Minh đường, Kim đường, Thiên lương, Ngọc đường, Tư mệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *