Phong thủy nhà ở: Hạn chế góc nhọn của đồ vật trong nhà

Phong thủy nhà ở: Hạn chế góc nhọn của đồ vật trong nhà

Một ngôi nhà có nhiều đồ nội thất có các góc nhọn liệu có ảnh hưởng gì tới phong thủy nhà ở, vận thế, sức khỏe của các thành viên trong gia đình? 

Bạn đọc Trần Quang Minh (Hà Nội) hỏi về phong thủy nhà ở: Nhà tôi mới làm một số đồ nội thất như tủ quần áo, tủ đựng đồ, bàn ghế, giường tủ, bàn ăn… Tuy nhiên, khi hoàn thành để đưa vào sử dụng lại thấy có nhiều góc nhọn. Điều này khiến tôi thấy bất an. Xin hỏi, có thể hóa giải thế nào trong trường hợp này? 

Phong thuy nha o: Han che goc nhon cua do vat trong nha
 Ảnh minh họa. 

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, khi thiết kế lắp đặt hay chọn mua đồ nội thất, ngoài hình dáng, chất liệu, kích thước chúng ta cần chú ý đến các góc nhọn của các đồ vật này tạo nên. Nếu nói không có góc nhọn sẽ rất khó nhưng cân nhắc sao cho hạn chế ở mức thấp nhất hoặc không ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta nhiều vẫn là yếu tố nên làm. 
Khi đồ dùng có nhiều góc nhọn, ngoài việc chiếu vào các vị trí không tốt trong phong thủy còn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ người trong nhà, đặc biệt nhà có trẻ em. Ví dụ, các góc nhọn có thể khiến trẻ dễ bị chấn thương nếu va chạm phải. 
Để hóa giải các vấn đề này, gia chủ cần cân nhắc nơi đặt đồ cũng như tránh các góc nhọn chĩa vào các vị trí quan trọng trong nhà như đầu giường, bếp, nơi ngồi làm việc, nơi nghỉ ngơi… Nếu cần, nên dùng các biện pháp làm vát, làm mềm mại các góc nhọn như mài, cắt hay dùng miếng lót góc bàn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *