Trong nhân tướng học, tướng đi là gì

Đi là 1 loại động tác tích cực tiêu biểu cho dương, nên tướng đi thượng cách phải là loại tướng đi linh hoạt vững chắc, khoảng cách giữa các bước chân can xứng, thân hình ngay thẳng. Ngược lại đi mà co đầu rụt cổ, thân hình xiêu vẹo, bước chân như người say rượu…đều là loại tướng hạ cách.
Tướng đi cũng xuất phát bộ tướng sang hèn, thọ yểu. Vì đi lại là toàn thân cử động, tất cả cơ năng đều phát lộ ra ngoài. Do đó tướng đi cũng ảnh hướng lớn đến xem tướng nhân của người đó. Người sang trọng thì đi thần khí, bệ vệ. Người quý phái bước đi mình không động lắc, nghiêm túc, bộ hành thị vi phú quý. Bộ đi của người hạ tiện có vẻ yếu đuối hay là bước đi khinh phù. Mỗi một tướng đi sẽ cho ta cách sống và khí phái của người đó. 
  • Cách xem tướng đi đoán người tốt xấu:

Cách xem tướng đi: Mỗi người đều có một tướng đi, dáng đi đặc trưng. Tuy dáng đi do hình thể mỗi người tạo nên và có ảnh hưởng lớn nhưng dựa trên bước đi, nhịp đi và một số đặc điểm nổi bật mắt thường có thể thấy mà luận nên tâm tính. Có thể khẳng định: Tâm tính, tính tình của một người có thể đổi thay thì tư thế, tướng đi của mỗi người có thể thay đổi là điều dễ hiểu.
Cũng nhờ quan sát tướng đi người ta có thể biết rõ thêm con người về nhiều Khía cạnh, nên ở đây chúng tôi cố gắng trình bày theo hình thức tóm gọn những ý nghĩa của tướng đi.

1. Xem tướng đi đoán Về mặt sức khỏe:

Đi đứng ngay thẳng, thân mình không gấp khúc nghiêng ngả, bước chân không loạn chứng tỏ là bắp thịt eo lưng mạnh mẽ, gân xương cứng cáp nên nội tạng ổn cố. Kẻ như thế, thọ số đương nhiên phải dài hơn người thường.
Đi mà xiêu vẹo, thân hình co rút, bước chân loạng choạng là kẻ nội tạng suy nhược, eo lông không có sức giữ được thân mình, gân xương ở chân cẳng yếu kém. Dựa vào đó có thể suy diễn ra được là kẻ đó khó có thể sống lâu.
  1. Xem tướng đi đoán Về mặt sức khỏe:

Về mặt cá tính Bước chân lảo đảo như không có gân cốt là kẻ không có chủ trương rõ ràng, thiếu đảm lượng.
Bước chân đều đặn, dáng dấp hiên ngang là kẻ kiến văn rộng rãi, tư tưởng phóng khoáng cởi mở.
Bước chân nhanh nhẹn tự nhiên là kẻ hoạt lực sung mãn, làm việc gì cũng mau lẹ nhưng nếu bước chân quá gấp và ngắn thì lại là kẻ có tư tưởng hẹp hòi, xử sự hay chấp nê tiểu tiết.
Bước đi vững vàng, Thanh thản tự nhiên như thuyền lớn xuôi theo dòng nước cả thân mình không day trở, không gấp khúc là tướng đại quí hiển.
  1. Xem tướng đi đoán Về mặt vận mệnh:

Bước đi đủng đỉnh như trâu: nhàn hạ giàu có
Đi chậm vã dáng dấp tương tự như ngang, vịt: tiểu hoặc trung phú
Bước chân cao dài nhẹ và Thanh thản như hạc: Thanh quí
Đi mà rụt đầu, rụt cổ, leach vai đầu lao về trước chủ về bần hàn.
Đi vội vàng như ngựa chạy, cổ vươn thẳng về trước: nghèo hèn
Đi như rắn bò, sẽ nhảy: cô đơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *