XU CÁT TỊ HUNG : CẢI THIỆN VẬN MỆNH

XU CÁT TỊ HUNG : CẢI THIỆN VẬN MỆNH
(Theo cái lợi mà tránh cái hại)
Người ta thường nói: “Nắm vững vận mệnh bản thân của mình”. Con người phải nắm vững vận mệnh của bản thân, tất trước tiên cần phải hiểu rõ vận mệnh của bản thân, hiểu mệnh mới có thể lập mệnh. Đoán mệnh không phải là đi mê tín vận mệnh, mù quáng đi theo vận mệnh, khuất phục ở vận mệnh, mà phải lấy được thế chủ động, tức là theo lợi mà tránh hại, tức là cải thiện mệnh vận.
Phép mệnh lý của Tứ trụ ( tức là bát tự đoán mệnh ) là một hệ thống lý luận khá là chặt chẽ, chẳng được công phu nhất định là không thể nắm chắc. Bởi vậy, cần phải dự đoán vận mệnh, chỉ có thể thỉnh cầu người có đức giảng dạy cho tài nghệ tinh sâu, không thể tin tưởng sự chỉ điểm lấy tiền là mục đích của giới thuật sĩ giang hồ.
Một, căn cứ mệnh cục hỷ kị theo phương diện cân bằng ngũ hành để tiến hành điều chỉnh. Như trong mệnh hỷ kim, có thể tuyển dụng kim thuộc loại dụng cụ trong nhà, có thể mang theo đồ trang sức như vàng bạc, chỗ phòng ở hoặc dung cụ gia đình tuyển lựa màu trắng làm nền, trong ẩm thực thêm gia vị cay. Lúc vận dụng cụ thể không thể chấp nê cứng nhắc, thi cử một chọi ba, phải nắm chắc sự linh hoạt. Còn lại có thể suy ra.
Trong liệu pháp ẩm thực lấy tạng bổ tạng thì thuộc về loại điều chỉnh này, lấy một thân thể nào đó có công năng tạng khí thấp dưới so với lúc bình thường, có thể sử dụng ăn những động vật khác có cùng loại tạng khí, bởi vì chỗ động vật có tạng khí cùng loại trong đó bao hàm cả nguyên tố âm dương ngũ hành giống tạng khí của người có sẵn tính nhất trí cao độ, cho nên có thể thu nhanh bổ túc nhanh một cách có hiệu quả rất mạnh.
Liệu pháp âm nhạc và liệu pháp màu sắc cũng thuộc về phạm vi điều chỉnh ngũ hành cân bằng. Âm nhạc có phong cách khác nhau, trên tổng thể có thể theo quy về 5 loại hình là Cung, Thương, Giác, Huy, Vũ, phân biệt đối ứng cùng với ngũ hành là thổ, kim, mộc, hỏa, thủy, đặc biệt xác định phong cách làn điệu âm nhạc đối với thân thể là gặp sự điều chỉnh công năng đặc biệt xác định hệ thống tương ứng. Như ở trong thực tiễn y liệu, 《 Nhị Tuyền ánh nguyệt 》, 《 Bình Hồ thu nguyệt 》, nhạc nhẹ có thể trị liệu thần kinh suy nhược, chứng mất ngũ …;《 Hoa Hảo nguyệt viên 》, 《 Hoan Lạc vũ khúc 》có thể xúc tiến ngon miệng;《 Hỷ dương dương 》, 《 Bộ bộ cao 》có thể làm hòa dịu giải tỏa tâm tình ưu uất.
Màu sắc khác nhau là thuộc tính ngũ hành đều khác nhau, màu hồng là đúng màu của hỏa, màu vàng là đúng màu của thổ, màu trắng là đúng màu của kim, màu đen là đúng màu của thủy, màu xanh là đúng màu của mộc. Người ta phát hiện, màu xanh đúng có lực tác dụng bảo hộ. Đây là bởi vì, can tạng thuộc mộc là mấu chốt làm mắt mở ra, cho nên màu xanh có tác dụng bảo vệ con mắt có hiệu quả. Màu hồng có phấn chấn, kích thích phát huy tác dụng, bởi vì nó là ngũ hành thuộc hỏa, cho nên có tính kháng khô táo vậy. Màu xanh thẩm, màu đen có thể thu nhận an thần, trấn tĩnh có hiệu quả, lấy ngũ hành thuộc thủy, cho nên tính hàn tính lạnh nhuận hạ vậy.
Hai, căn cứ mệnh cục hỷ kị tuyển chọn phương hướng hành vi chính xác. Lấy chỗ phương hướng hỷ thần, dụng thần là cát, lấy chỗ phương hướng kị thần là hung. Như mệnh cục lấy thủy mộc là hỷ dụng thần, lấy kim là kị thần, thì hành vi phương hướng ứng với lấy phương Bắc hoặc phương Đông là thích hợp, kị phương Tây. Còn lại có thể suy ra. Tuyển chọn phương hướng hành vi là lấy chỗ sinh ra làm nền chuẩn, cũng có thể lấy chỗ ở hiện thời làm trung tâm điểm tuyển chọn thích hợp phương vị để phát triển sự nghiệp. Ứng dụng phương vị rất rộng, tái cử một ví dụ: Lúc đàm phán, ứng chỗ ngồi phương hướng nào đối với bản thân là có lợi chứ? Rất đơn giản, có thể đem lấy cát thần trong bát tự phối hợp với phương vị bát quái là được.
Ba, căn cứ mệnh cục hỷ kị tuyển chọn nghề nghiệp phù hợp. Tục ngữ nói: “Nam sợ hành nghề sai, nữ sợ lấy chồng sói lang.” Hôn nhân và lựa chọn nghề nghiệp là sự lựa chọn quan trọng nhất trong quan hệ đến cả đời người, mệnh lý tứ trụ có thể chỉ đạo ở hai phương diện này để cung cấp cho con người sử dụng. Trong mệnh cục chỗ đến ngũ hành vượng thần là ở trên chỗ thích chủ quan nghề nghiệp của bản thân, chỗ đến ngũ hành mà là hỷ dụng thần thì có thể phát huy tối đa tiềm lực của mệnh chủ, đứng đầu là có thể lấy được thành tựu trong nghề nghiệp. Trong mệnh hỷ mộc, lấy việc làm cùng với mộc có liên quan đến nghề nghiệp là tốt, như gỗ, đồ gỗ, nhà gỗ, trang trí, nghề làm vườn, vườn ươm, trang phục, chế tạo thuyền, chế biến chè, dược liệu, trái cây, vải bố, nghề làm giấy, vật phẩm cúng thần, nhan đốt, giáo dục văn hóa, tác giả, xuất bản, nhà trọ, ngoài ra còn có thể làm nghề chính trị, văn thư, công thương, giáo dục, y vụ, tôn giáo. Trong mệnh thích cái khác như hỏa thổ kim thủy, ở đây không luận.
Bốn, căn cứ mệnh cục hỷ kị để tuyển chọn có thể thay đổi tên thích hợp. Tên là mang theo suốt cả đời người, cũng ảnh hưởng đến cả đời người, tên hay đối với việc phát triển con người có tác dụng đề cao nhất định. Trong mệnh hỷ thủy, lấy thủy là dụng thần, có thể tuyển chọn đặt mang tên gần với chữ Thủy, như Thủy, Ba, Đào, Giang, Trì, Xuyên, Hải . Trực tiếp lấy mệnh cục chỗ hỷ thiên can địa chi hoặc là tên quẻ trong bát quái cũng có thể đặt tên.
Dưới đây đưa ra một vài tên người hiện nay để tiến hành phân tích.
Tên Vương Bính Càn, có thể sinh ra ở mùa Hạ sau tiết Mang Chủng, trước tiết Tiểu Thử, thuộc tháng Ngọ ( chỗ này lấy giao tiết mà luận ). Sinh tháng 5 theo ca quyết Thiên Đức quý nhân là “Ngũ Càn Lục Giáp thượng”, ứng là chữ “Càn”. Sinh tháng 5 khởi Nguyệt Đức quý nhân là”Tháng Dần Ngọ Tuất ở Bính”, ứng là chữ “Bính”. Chỗ tên này gặp vừa đúng tốt hàm chứa trong mệnh cục có Thiên Đức quý nhân và Nguyệt Đức quý nhân, hai cát tinh một âm một dương lấy phù trợ, tốt thành Ký Tế.
Chu Cơ, ngày sinh là Ất Mùi, tên có được kim, thổ, kim là Quan của mệnh chủ, thổ là Tài của mệnh chủ, là Tài Quan song mỹ.
Năm, căn cứ tình huống mệnh cục phối hợp lựa chọn hôn nhân chính xác. Ở trong quan hệ lục thân, phối ngẫu đối mệnh chủ lực ảnh hưởng là khá lớn. Hôn nhân là việc đại sự cả đời, quan hệ đến hạnh phúc ngày sau của gia đình, cho nên chọn lựa lúc phối ngẫu tất phải thận trọng.
Trước tiên, trụ năm của đôi nam nữ không nên thiên khắc địa xung, chi năm hai bên không nên tương xung, tương hình, tương hại, lấy trụ năm của đôi bên thiên hợp địa hợp là tốt nhất. Năm mệnh nạp âm cũng lấy tương sinh hoặc hợp là tốt. Trụ ngày hai bên kị thiên khắc địa xung, kị tổn thương dụng thần đối phương.
Sau là, căn cứ phối hợp âm dương ngũ hành tứ trụ của hai bên, một bên tứ trụ là thuần dương, thì có thể phối hợp với một bên kia tứ trụ có thuần âm. Nhật chủ nam mệnh có thổ quá vượng, phối hợp với nhật chủ nữ mệnh có thổ nhược. Nam mệnh lấy mộc vượng là bệnh, ứng với phối hợp với nữ mệnh có kim vượng. Nữ mệnh lấy thổ suy là bệnh, lấy phối với nam mệnh có hỏa vượng để sinh thổ là phù hợp.
Tiếp theo là bắt đầu lấy tổ hợp nhật nguyệt của đôi bên, hoặc trong tứ trụ lấy tổ hợp 8 địa chi để bắt đầu so sánh, gặp tam hợp, bán tam hợp, lục hợp, tam hội là tốt, gặp hình xung là bất lợi, tạo thành hai tổ phương cục hoặc tam hợp cục lại vừa đúng gặp tương khắc là đại kị.
Sáu, đối với trong quan hệ lục thân tồn tại hình khắc ứng với xử lý ổn thõa tốt đẹp. Loại này chỗ tạo thành hình khắc là trong mệnh cục tổ hợp can chi không hợp lý, kết quả là không tốt. Cho nên giữa các thành viên trong gia đình, nếu như tồn tại hình khắc, thái độ đối với chỗ này đều cần phải nắm chính xác, còn lại tự lý giải. Còn không khớp với chỗ này mà canh cánh trong lòng, ở trên tình cảm sinh ra ngăn cách. Huống chi loại hình khắc cũng không phải đã hình thành thì không thay đổi, có một số áp dụng thích biện pháp thích hợp cũng có thể hóa giải:
+ Vợ chồng tương khắc, tính khắc lớn hay nhỏ tùy thuộc vào thời gian mà biến hóa mà có chỗ khác nhau, ở sau lúc nguy hiểm nhất chủ động phân chia chỗ sống riêng một khoảng thời gian, giảm thiểu tiếp xúc, là một bước có thể hóa giải.
+ Giữa cha mẹ và con cái tương khắc, phép xưa thông thường là cho con cái lấy họ khác (cha mẹ vái lạy cầu xin) hoặc cho người khác làm con nuôi, hoặc đem cho con cái ở chùa xin thủ tục quy y, định kỳ đến chùa thắp hương, hoặc lạy một hòa thượng hoặc đạo sĩ làm thầy, hoặc cho đi xuất gia một thời gian, ở xã hội cũ có một vài người làm quan to quý nhân thậm chí tìm người thay thế bản thân mà xuất gia, tức là Thế tăng. Nguyên nhân lấy các loại phương pháp kể trên đều lấy từ thông tin di dời vị trí, cha mẹ khắc con cái, con cái khó sống được hoặc gặp nhiều tai nạn, như lấy họ khác hoặc quy y phật môn, hoàn cảnh sinh hoạt con cái khá là thay đổi, vốn thông tin về cha mẹ đối với con cái không tốt sẽ bị gặp suy yếu. Con cái khắc cha mẹ, như thay đổi họ tên hoặc sau khi quy y phật môn, tin tức có thể nắm khắc cha mẹ không tốt chuyển hướng ra ngoài thay đổi vị trí một phần, giảm nhẹ đối với lực khắc của cha mẹ. Giống như phó thác một gánh nặng, một người nhận khó mà thừa nhận. Giống như đem nó phân ra mà di dời vị trí, từ gánh nặng của cộng đồng nhiều người, thì đều có thể thừa nhận, giảm nhẹ áp lực, ở người và ở bản thân đều không có thương tổn.
Bảy, tìm Quý nhân tương trợ. Ở lúc nguy nan tìm trong mệnh cục đến chỗ có Thiên Ất quý nhân chỗ ứng người cầm tinh trợ giúp, thường có thể gặp hung hóa cát, gặp nạn cầu cho tốt. Như nhật chủ Giáp hoặc là người sinh năm Giáp, Thiên Ất quý nhân đến Sửu, Mùi, có thể tìm người thuộc tuổi Sửu hoặc thuộc tuổi Mùi để trợ giúp.
Tám, căn cứ mệnh cục hỷ kị đối với hoàn cảnh chỗ ở để tiến hành an bài hợp lý. Mệnh cục là hỷ thủy, mộc, trong ngoài chỗ ở lấy tài liệu trang sức màu xanh đen, màu xanh lục, ở bên trong phòng ở giường ngũ chọn phương Khảm, Chấn, Tốn hoặc xếp đặt bàn làm việc, trang sức bức họa lấy loại hình vẽ có thủy mộc là phù hợp, nếu nhà lầu thì chọn lầu tầng 1, 3, 4 ( 1 là cung Khảm, 3 là cung Chấn, 4 là cung Tốn).
Tóm lại, thông qua phạm vi đã kể ở trên mà điều chỉnh Hậu Thiên, có thể ở một trình độ nhất định để cải thiện mệnh vận, xin chú ý là ở đây sử dụng từ “Cải thiện” làm trọng, mà không phải là từ “Cải biến”. Không phải cứ mỗi binh lính đều có thể trở thành một tướng quân, không phải mỗi diễn viên đều có thể trở thành một minh tinh, không phải mọi người đều có thể trở thành nhà khoa học, không phải khát vọng tài phú sẽ có thể biến thành phú ông có hàng triệu đồng, không phải hâm mộ làm quan liền sẽ trở thành quan to hơn người. Hiểu mệnh mà cải thiện số mệnh là chỉ ra phương hướng, khiến cho một người thông minh tài trí và tiềm năng tìm được bộ phận phát huy đầy đủ, được sự nghiệp phát triển mạnh mẽ quyết định đặt cơ sở và điều kiện sáng tạo. ( đổi dời)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *