Nhìn “mí mắt” là biết tính cách, vận mệnh con người?

Đôi mắt đứng đầu trong Ngũ quan và được các lý luận của bộ môn Nhân tướng học vô cùng coi trọng. Đôi mắt là cơ sở phân loại quan trọng trong Nhân tướng học. Theo lý luận của Nhân tướng học thì thông qua quan sát các đặc điểm như kích thước, vị trí, hình dạng, thần thái, của đôi mắt, có thể suy ra được tính cách phẩm chất của người sở hữu đôi mắt đó, thậm chí còn có thể suy ra được vận mệnh của người đó, bao gồm nghiệp học, sự nghiệp, kết bạn, tình cảm, hôn nhân và gia đình.
Người mắt 1 mí
Người mắt một mí thường trầm tính, chắc chắn, tỷ mỷ, luôn suy nghĩ tích cực. Họ không giỏi biểu đạt cảm nhận nội tâm, không hoạt ngôn nên thường lúng túng khi giao tiếp với người xung quanh. Nhưng có nghị lực kiên cường, không dễ dàng lùi bước, đồng thời luôn nỗ lực theo đuổi mục tiêu mà mình đã đặt ra.
Họ luôn sống kín đáo, thận trọng, ngại va chạm, thường không dễ dàng bộc lộ cảm xúc của bản thân. Người có mắt nhỏ tính tình bảo thủ, thường không hay coi trọng ý kiến của người khác. Đôi mắt một mí tạo cảm giác khó lại gần cho người đối diện.
Xem tướng mắt hai mí

Cũng giống như trường hợp mắt to – mắt nhỏ, đa số mọi người đều thích hai mí hơn là mắt một mí. Chính vì quan niệm này nên các thẩm mỹ viện mới ra dịch vụ phẫu thuật xẻ mí, cắt hai mí. Mắt một mí hay mắt hai mí đều là đăc trưng lộ sự khác biệt trong tính cách của mỗi người. Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết rằng người mắt một mí cũng có những ưu điểm riêng biệt, và người mắt hai mí cũng có những nhược điểm của họ.
Hơn nữa, vì còn chịu ảnh hưởng tổng hợp của các bộ phận khác trên gương mặt nên người có đôi mắt một mí không phải ai cũng trầm tính bảo thủ, mà cũng có người rất hoạt bát, năng nổ. Tương tự, không phải tất cả người nào mắt hai mí đều nhiệt tình, năng động, mà cũng có những người trầm tính nhẹ nhàng hơn. Mắt một mí hay mắt hai mí chỉ là một trong những đặc điểm chúng ta tham khảo khi quan sát gương mặt và phán đoán về tính cách của một người. Đặc điểm này tuy không phải là tối quan trọng nhưng cũng không thể bỏ qua.
Mí mắt dưới mỏng, võng xuống
Kiểu mí mắt này thường có ở người phụ nữ, nếu xem mí mắt thấy mỏng, võng xuống, ở gần khóe mắt trong có màu vàng nhạt cho thấy chủ nhân ít vui vẻ, không hòa đồng, chi tiêu quá chặt chẽ. Ngoài ra họ còn là người thiếu thốn tình cảm, nhất là tình yêu đôi lứa.
Mí mắt võng xuống ở khóe mắt
Khi xem mí mắt một người, nếu thấy võng xuống ở khóe mắt chứng tỏ người đó có năng lực trong việc kinh doanh, nhanh nhạy việc tính toán… Tuy nhiên, họ lại là người khá lạnh lùng, nhẫn tâm vì thế các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp thường không bền vững.
Mí mắt võng xuống ở giữa
Khi xem mí mắt nếu có đặc điểm bị võng xuống ở giữa thì thường bị đánh giá là kiểu mí mắt “tiêu cực”. Nếu là nam giới, mí mắt bị võng ở giữa và có một nếp nhăn nằm ngang tại đó thì cho thấy là người vô tình, tư lợi và vô tâm. Nhưng ngược lại nếu là nữ giới có kiểu mí mắt này thì họ lại giỏi kinh doanh, sớm đạt được thành công trong công việc và sự nghiệp, đồng thời hỗ trợ rất nhiều cho chồng.
Mí mắt võng xuống ở đuôi mắt
Cũng là mí mắt võng xuống nhưng nằm ở phần đuôi mắt, nếu có kiểu mí này thì đó là dấu hiệu của người nhu nhược, không có lập trường, thiếu sáng suốt thậm chí vô trách nhiệm.
Những người này nếu may mắn sinh ra trong gia đình giàu có danh giá thì có thể được hỗ trợ dẫn đến thành công, còn nếu chỉ sinh ra trong gia cảnh bình thường, tự mình lập thân thì khó khăn, gặp nhiều rắc rối, cũng có thể trở thành người xấu.
Mí mắt nâng lên ở giữa tạo ra cặp mắt tròn
Nếu một người có phần mí mắt cao lên hoặc được “nâng lên” ở giữa mắt khiến cho cặp mắt tròn thì người đó chắc chắn có năng khiếu về lĩnh vực nghệ thuật, nhất là âm nhạc và hội họa. Ngoài ra, họ cũng là người có tính cách chân thực, lương thiện, không coi trọng tiền bạc quá nhiều.
Mí mắt trên có nhiều nếp nhăn
 Nếu xem mí mắt thấy nhiều nếp nhăn tập trung thì cho thấy chủ nhân có tính cách sôi nổi, trẻ trung kể cả khi đã có tuổi. Ở họ toát lên sự quyến rũ mãnh liệt với người khác phái.
Nếu là phụ nữ, họ có khả năng tạo lập và tận dụng những mối quan hệ tình cảm với nam giới và có thể kiểm soát mối quan hệ đó. Ngược lại, nếu là nam giới thì họ lại là người thiếu sự kiên định trong chuyện tình cảm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *