Chọn vị trí ngồi ở văn phòng, nơi làm việc

Chọn vị trí ngồi ở văn phòng, nơi làm việc
Sân trước (còn gọi là ngoại minh đường) không quá nhỏ hẹp so với tổng diện tích văn phòng, vì nó tượng trưng cho tiền đồ của doanh nghiệp. Trong điều kiện cho phép, cần tạo dựng một minh đường thoáng đãng, sạch sẽ,có tầm nhìn rộng rãi; phía trong văn phòng và minh đường nên có một khoảng không gian trống tương ứng (gọi là nội minh đường). Nội minh đường và ngoại minh đường nên trang hoàng thanh nhã, dùng vật liệu, màu sắc thuần nhất và hợp mệnh cung phong thủy chủ doanh nghiệp, trong ngoài ứng hợp với nhau; nên sử dụng các loại tranh ảnh sáng sủa, có chiều sâu không gian.

Không bị xung sát, như đường đi thẳng hướng vào cửa chính, cột điện, cây to, thang máy, cửa cầu thang bộ, góc nhọn nhà đối diện… chiếu thẳng cửa chính. Loại xung sát này thường tạo cảm giác mất an toàn, nhân viên li tán mất đoàn kết, nhiều chuyện khẩu thiệt, công việc không thuận lợi.

Sau văn phòng phải có điểm tựa (gọi là tọa sơn hay hậu sơn). Trong phong thủy, sơn và hướng là hai yếu tố quyết định đến sự tốt xấu của một ngôi nhà. Nhà (phòng) có hậu sơn tốt thì phúc đức tốt, được quý nhân phù trợ, sự nghiệp ổn định. Nếu phía sau văn phòng là một khoảng trống, tường hậu trong phòng của chủ doanh nghiệp tại văn phòng cần sử dụng giải pháp phong thủy để hỗ trợ.

Không sáng quá và không u ám. Tốt nhất thiết kế hệ thống chiếu sáng tạo vẻ nghiêm trang, nhưng không thiếu sáng. Thực tế nhiều văn phòng lệ thuộc vào câu “tang phong tụ khí”, chiếu sáng tạo vẻ thâm u như chùa chiền miếu mạo, đó là sai lầm về phong thủy. Ánh sáng thiếu hoặc thâm u ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhân viên, giảm sút tinh thần và hiệu quả công việc; thủ trưởng thưởng phạt không nghiêm minh, nhân viên hay điều to tiếng nhỏ, vượng khí hao tán, tiểu nhân ám hại.

Không phạm “Bạch hổ sát”, nghĩa là từ cửa chính của văn phòng nhìn về phía trước, các vật kiến trúc phía tay phải (theo hướng nhìn) không cao hơn vật kiến trúc phía tay trái; nếu phía tay trái cao hơn càng tốt. Phía trái văn phòng gọi là phương thanh long, phía phải gọi là phương bạch hổ. Bạch hổ cao hơn thanh long khiến doanh nghiệp xảy ra nhiều tranh chấp, nội bộ mất đoàn kết… Thanh long cao hơn thì vận hội thênh thang, sự nghiệp phát triển, trên dưới một lòng.

Xung quanh không nên có nhiều tòa nhà quá lớn, bong các tòa nhà đó tạo thành các “thiên sát” như thiên đao sát, thiên nhẫn sát, xạ tiễn sát… khiến sự phát triển mất ổn định,lúc thăng lúc trầm, được thua lẫn lộn, đau ốm bất thường, mất mát tình cảm, trên dưới bằng mặt không bằng lòng…

Không nên mở quá nhiều cửa phụ. Mở cửa phụ là một trong những biện pháp tăng vận khí cho văn phòng. Những văn phòng lớn luôn cần thiết kế cửa phụ để tăng sức sáng tạo cho nhân viên, hỗ trợ vận khí cho chủ doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả làm việc. Nhưng nhiều cửa phụ sẽ làm vận khí tản mát, suy giảm tinh thần phấn đấu của nhân viên, tài khí không nơi nương tựa.

Không thiết kế hành lang lắt léo, nhiều lối ngoặt hoặc gấp khúc. Hệ thống hành lang và thông phòng trong văn phòng đòi hỏi phải thông thoáng thuận tiện. Trong một ngôi nhà, hệ thống hành lang là thủy khí sinh vượng, cần thiết kế để tạo cảm giác chúng chầu vào từng phòng. Cửa ra vào mỗi phòng có độ rộng tương ứng với chiều rộng hành lang, tạo thành nội minh đường và ngoại minh đường của phòng đó. Hệ thống hành lang khúc khửu, ngoắt ngéo khiến thủy khí không thông suốt, không thể sinh vượng khí. Tuy nhiên, nếu hành lang rộng quá thì vượng khí lại tản mát, nêu lưu ý khi thiết kế.tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *