Bí ẩn phong thủy trong lăng mộ hoàng đế thời cổ đại, có tiết lộ về Tần Thủy Hoàng





Lăng mộ Tần Thủy Hoàng vẫn còn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn đối với hậu thế.

Hàng chục lăng mộ hoàng đế thời cổ đại, trong đó có Tần Thủy Hoàng, đều được bố trí, thiết kế rất đặc biệt với thuật phong thủy độc đáo.

Theo đó, hàng chục lăng mộ thời nhà Tây Hán, nhà Tống trong lịch sử Trung Quốc đều ẩn chứa một bí mật phong thủy đặc biệt. Đó là chúng đều được thiết kế và sắp xếp thẳng hàng với sao Bắc Cực.
Nằm rải rác dọc theo vùng ngoại ô của thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc), xuôi theo bờ sông Vị, những mặt của các ngôi mộ này đều được sắp xếp phù hợp với 4 phương (Đông, Tây, Nam, Bắc).

Tuy nhiên, một số lăng mộ đế vương lại được sắp xếp theo một hướng khác và mới đây Giulio Magli, chuyên gia nghiên cứu người Italia cho rằng ông đã tìm ra nguyên nhân đằng sau. Ông là một nhà nghiên cứu nổi tiếng chuyên về tìm hiểu mối quan hệ giữa các kiến trúc cổ với thiên văn họcChuyên gia Magli giải thích rằng bí ẩn đằng sau hai kiểu mô hình sắp xếp hướng chính những lăng mộ của các vị hoàng đế nhà Tây Hán có thể liên quan tới truyền thống hoàng tộc trong việc lựa chọn một cách khác biệt nhằm thể hiện sức mạnh quyền lực.

Đối với một số hoàng đế, việc xem xét 4 phương Đông, Tây, Nam, Bắc đều rất quan trọng. Sự sắp xếp lăng mộ phù hợp với trục của Trái Đất cho thấy vị trí “số 1” của người quá cố.
Câu hỏi đặt ra là tại sao người ta lại lựa chọn cách sắp xếp lăng mộ thẳng hàng với sao Bắc Cực mà không phải là cái gì khác?
Trong suốt cuộc đời của Trái Đất, trục của hành tinh chúng ta thường trôi chậm và đều đặn, kết quả là làm cho các thiên thể dịch chuyển.
Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Archaeological Research in Asia, các nhà thiên văn học cổ đại Trung Quốc đã có nhận thức được về sự chuyển động của trục Trái Đất.
Cụ thể, trong hơn 40 lăng mộ chôn cất những vị hoàng đế và một số thành viên trong hoàng tộc của triều đại Tây Hán và nhà Tống, mỗi nơi an nghỉ được chôn vùi ở bên dưới một ngọn đồi lớn rất cao.
Các nhà nghiên cứu cho biết, những phần mộ này được lấy cảm hứng từ nơi chôn cấtTần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc, người từng khiến cả thế giới sửng sốt vì phát hiện ra hàng nghìn binh sĩ đất nung trong lăng mộ của ông.
Phong thủy trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Theo các nhà nghiên cứu, nơi đặt hài cốt của Tần Thủy Hoàng là ở trong một gò đất cao khoảng 40 mét. Đáng chú ý là quy mô của cấu trúc rỗng này được sắp xếp một cách vô cùng khéo léo.
Để làm cho lăng mộ của những vị hoàng đế trở nên hài hòa, liên kết với các yếu tố như thiên văn, địa lý thì các kiến trúc sư thời cổ đại không chỉ căn cứ vào tính thẩm mỹ của cảnh quan mà còn sắp xếp và thiết kế kỳ công hơn thế.
Bí ẩn phong thủy trong lăng mộ hoàng đế thời cổ đại, có tiết lộ về Tần Thủy Hoàng - Ảnh 2.
Đội quân đất nung hàng nghìn người là một trong những “tuyệt phẩm” trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Trên thực tế, nhiều kim tự tháp của Ai Cập cổ đại cũng được sắp xếp, điều chỉnh tương tự, chẳng hạn như căn chỉnh sao cho ngôi mộ ở vị trí có độ lệch không quá đáng kể so với 4 phương Đông, Tây, Nam, Bắc. Làm thế nào mà những cư dân cổ đại lại có thể làm được điều này vẫn còn gây ra nhiều tranh luận.
Nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy họ đã sử dụng các ngôi sao ở Equinox (xảy ra vào xuân phân và thu phân), là hiện tượng xảy ra khi đường xích đạo của Trái đất đi qua trung tâm của Mặt trời.
Bí ẩn phong thủy trong lăng mộ hoàng đế thời cổ đại, có tiết lộ về Tần Thủy Hoàng - Ảnh 3.
Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được thiết kế vô cùng đặc biệt, đặc biệt là “ngọn đồi”, nơi đặt di hài của vị hoàng đế nổi tiếng được coi là có đủ các yếu tố về thiên văn, địa lý. Ảnh: Ancientorigins
Lăng mộ của Tần Thủy Hoàng cũng không có khác gì. Vị hoàng đế này bố trí lăng mộ của mình theo hướng bắc-nam gần như hoàn hảo. Lăng mộ nổi tiếng này cho thấy rằng những kiến trúc sư của ông đã sử dụng vị trí của Mặt Trời và các chòm sao để xác định, tìm kiếm phương hướng.
Bí ẩn phong thủy trong lăng mộ hoàng đế thời cổ đại, có tiết lộ về Tần Thủy Hoàng - Ảnh 4.
Hơn 2.000 năm đã trôi qua, lăng mộ Tần Thủy Hoàng vẫn là một trong những bí ẩn khó giải nhất trên thế giới. Ảnh minh họa
Lý giải về việc một số lăng mộ hoàng tộc sắp xếp theo hướng tây-bắc, các chuyên gia cho rằng đây không phải là sai lầm mà là do vào thời điểm đó, thiên cực bắc không tương ứng với bất kỳ ngôi sao nào. Tuy nhiên, trong tương lai, sao Bắc Cực sẽ tiếp cận được.
  • “Trải nghiệm cận tử”: Phát hiện bất ngờ này chứng minh chết không phải là hết!

  • Trái Đất bị 1 đợt sóng bí ẩn “tấn công”: Nhà khoa học điên đầu truy tìm nguồn gốc

  • Sai lầm của Einstein: Gửi thư cho tổng thống Mỹ, rồi chịu đựng nỗi ân hận tận cuối đời

Dường như các kiến trúc sư thời cổ đại đã có những tính toán nhất định về yếu tố hài hòa với thiên văn của lăng mộ hoàng gia, đặc biệt là mối liên quan tới sao Bắc Cực.
Sao Bắc Cực là một ngôi sao quan trọng trong truyền thống của Trung Quốc. Do đó, có thể một số thành viên trong hoàng tộc cho rằng họ sẽ bỏ qua cách sắp xếp theo hướng Bắc-Nam cũ và thiết kế một sự hài hòa với ngôi sao “quyền lực” này.
Phát hiện này là một phần của nghiên cứu lớn về thiên văn học và yếu tố “phong thủy” trong cách sắp xếp lăng tẩm của những bậc đế vương thời cổ đại ở Trung Quốc. Họ sắp xếp ngôi mộ một cách phù hợp với nhiều yếu tố thiên văn, địa lý. 
Theo nhóm nghiên cứu, điều này tương hỗ với niềm tin của các vị hoàng đế Trung Quốc khi họ cho rằng quyền lực của mình chính là được ủy thác của thiên mệnh.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *