bài trí bàn thờ thờ ông Táo đúng phong thủy

Phong thủy thiết kế trang thờ ông Táo
Nếu các bạn có tín ngưỡng về tâm linh thì tôi khuyên các bạn nên trân trọng trang thờ ÔNG TÁO THẦN.
Phong thủy cho nhà bếp: các bạn cũng đã biết, tôi cũng đã giới thiệu kỹ về phần phong thủy nhà bếp. Nhưng có vài điều cần hiểu rõ thêm về 2 điểm chính trong nhà  bếp hiện nay. Người thì ngày càng đông, đất thì ngày càng hẹp dần do đó nhà ở của chúng ta có phần trật hẹp hơn.
Nếu trường hợp nhà bếp của chúng ta quá chật trội thì chúng ta phải làm thế nào cho phong thủy tốt hơn. Cái đầu tiên mà các bạn phải dùng đó là chuông gió ( phong linh), treo ở phía trên trần nhà để tạo ra âm thanh ảo. Phía vách tường nên đặt vài tấm gương soi để tao ra khôn gian bếp thật rộng rãi. Theo người Trung Quốc người ta coi phần  nhà bếp là rất quan trọng vì nó là cái kho đụn của cải của gia đình. Vì vậy theo tôi các ban nên sử dụng 2 phần vật khí đó.
Còn một việc nữa cho phong thủy của nhà bếp nấu mà bấy lâu nay có người tôn trọng và có người không tôn trọng đó là vị trí trang thờ của ÔNG TÁO THẦN. Tuy có người thờ cúng nhưng họ không để ý về việc này, để khu vực nhà bếp quá dơ bẩn, trong khi đó chỗ nấu ăn là nơi rất cần sự sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngày xưa người ta đã ví ra một câu: “ nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon”.

bài trí bàn thờ thờ ông Táo đúng phong thủy

Nếu các bạn có tín ngưỡng về tâm linh thì tôi khuyên các bạn nên trân trọng trang thờ ÔNG TÁO THẦN. Nên đặt vị trí của ông về hai hướng căn bản nhất đó là hướng tốt của các bạn hoặc hướng nam ( 100% hỏa). Nếu trường hợp trang thờ của ÔNG TÁO THẦN quay mặt đối diện với toilet thì các bạn chuyển sang một phương vị khác cho thích hợp. Vì trang thờ không thể đối diện với tolet được, bất kì trang thờ hoặc bàn thờ nào cũng  vây.
Tôi sẽ giới thiệu sơ lược về tiểu sử và ý nghĩa tốt đẹp của ÔNG TÁO THẦN:
ÔNG TÁO THẦN có họ là: TRƯƠNG, tên: ĐẶNG, Tự là TỬ QUÁCH, Vỉa sanh ngày mùng ba tháng tám. Vỉa triệu thiên giờ Tý, 24 tháng chạp ( nhâm khuya 23 ). Nếu cúng đưa ông táo chầu trời thì cúng đầu hôm 23, nếu để đến 12 giờ khuya thì ngài đi chầu trời rồi. Cúng ÔNG TÁO THẦN dùng hương, dâng trà quả ( trái cây, bông hoa) mà thôi, không nên cúng đồ mặn, 30 tết ( tháng thiếu 29 tết) cúng cùng ngày về.
Về ý nghĩa của ÔNG TÁO THẦN: là ông thần xem xét tội phước của mọi nhà. Cảm ứng rất linh, người chẳng biết chẳng kính trọng, để dơ, chẳng giữu sạch sẽ. Mỗi tháng ngày 30, ÔNG TÁO chép các việc làm lành, dữ của mọi nhà để tâu lên THIÊN TÀO, một mai chẳng sai, dâng trời thưởng phước hoặc giảng  hòa, báo ứng như bóng theo hình nên gọi là: “ bị họa tội làm ác, hưởng phước nhờ làm lành”. Mọi vị thần đều có người cung kính duy chỉ có ÔNG TÁO chẳng ai nhớ đến, tịch mịch lạnh lùng.
ÔNG TÁO QUÂN – TƯ MANG rất hiện linh chẳng phúng thờ, ấy là: “ XÃ CẬN CẦU VIỄN”, nghĩa là bỏ gần cầu xa. Nếu thành tâm kính phục ÔNG TÁO làm các điều lành ắt sẽ được hưởng phước. Nếu trong nhà chẳng an, phần nhiều cạp gõ nồi chảo trên bếp, làm dơ dáy ÔNG TÁO mà mình chẳng biết. Vì vậy theo tôi các bạn nên thực hiện những điều trên, tự nhiên tiêu tai, hưởng phước trong nhà, sớm chiều đốt nhang trước ông táo và giữ sạch sẽ luôn luôn thì mọi việc sẽ tốt đẹp. Theo tôi trước khi các bạn thịnh trang thờ và bài vị của ÔNG TÁO thì các bạn nên đem vào chùa để khai hoang hoặc dùng cho cấp thầy chuyên môn làm ấn định khai hoang nhập tượng cho hiện linh.
Trang thờ của ÔNG TÁO gồm: 1 bài vị. 3 chun nước, 1 bình hoa, 2 bóng đèn thờ, một đĩa cây trái nhỏ, một chun đựng gạo và một chun đựng hạt đậu đỏ.
Tùy theo trang thờ lớn nhỏ mà các bạn thiết kế, sắp xếp cho đẹp mắt. Người làm nội trợ gia đình và nhất là phụ nữ cần chú ý tới việc này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *