Untitled Post

Phong thủy: Sắp đặt đồ thờ cúng phù hợp

Một không gian thờ được sắp đặt đúng cách và phù hợp với văn hóa người Việt mới thể hiện được chữ hiếu trong mỗi gia đình.

Phong thuy: Sap dat do tho cung phu hop
 Ảnh minh họa.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, ban thờ là nơi để con cháu thể hiện tấm lòng thành kính đối với ông bà tổ tiên. Tuy nhiên, tấm lòng đó không có nghĩa thể hiện qua những đồ thờ cúng. Một không gian thờ được sắp đặt đúng cách và phù hợp với văn hóa người Việt mới thể hiện được chữ hiếu trong mỗi gia đình.
Theo đó, vị chuyên gia này cho rằng, nhiều người nghĩ rằng sắp đặt, cúng càng nhiều lễ vật thì được ông bà tổ tiên phù hộ cho càng nhiều. Vì thế, có nhiều trường hợp ban thờ thành nơi trưng bày lễ vật sang trọng, của ngon vật lạ, đắt tiền, lộng lẫy. Đặc biệt, vào những dịp lễ, Tết hoặc giỗ chạp, nhiều gia đình vừa đặt đồ ngọt, đồ mặn kín cả diện tích ban thờ. Đây là những suy nghĩ hoàn toàn không đúng, sai với ý nghĩa thiêng liêng của nơi thờ cúng.
Thực tế, ban thờ tổ tiên được coi như tầng trời nên cần phải thanh tịnh. Vì thế, trừ những ngày lễ, Tết thì cần trưng bày một cách trang trọng hơn, đồ lễ ở các ngày thường nên đơn giản. Cụ thể, chỉ nên bày lên ban thờ hương hoa, đèn, trà, quả, oản. Bên cạnh đó, không nên có đồ mặn của trần gian. Trong đó, mâm hoa quả là một vật không thể thiếu. Ngoài ra, cũng không nên đặt tiền thật lên ban thờ như một cách mong nhận được nhiều lộc hơn. 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *