Khổng Minh Thần Toán bản đủ 384 quẻ

Khổng Minh Thần Toán bản đủ 384 quẻ


Em xin được bắt đầu về câu chuyện của em. Em là người chỉ may mắn làm quen với Dich và các bộ môn có nguồn gốc từ Dịch chưa được quá nửa năm. Nhưng cũng có niềm say mê và quyết tâm sẽ tìm hiểu tới nơi tới chốn. Song le khi vào cuộc mới thấy không dễ chút nào. Bao nhiêu lần thở dài buông xuôi, nhưng cũng bấy nhiêu lần lấy quyết tâm trở lại. Bước đầu vật lộn với kiến thức Dịch thật vất vả. Và tư tưởng ăn sẵn cũng nảy sinh, cố tìm xem có cái nào đơn giản bao nhiêu tốt bấy nhiêu rồi từ từ tiệm tiến cũng được. Rồi em cũng tìm ra được cái mình cần. Và từ đó, ngoài việc chuyên cần đọc sách, em cũng luôn dùng cái đó bên mình và lúc nào công việc có vấn đề, em đều hỏi, thì đều được quẻ chỉ dẫn hết sức cặn kẽ nhiều lúc nổi da gà luôn.

Đó chính là bộ “Khổng Minh Thần Toán”. Các bác có thể tải về và thử chứng nghiệm (nếu bạn không thành thạo Mai Hoa và Bốc phệ, hay Tăng San Bốc Dịch). Đây là bộ em đã sưu tầm và bổ sung đầy đủ 384 quẻ (trên mạng lưu hành không đủ 384, em biên tập lại từ 3 bộ đang lưu hành trên mạng). Trong thời gian học tập để tinh thông Dịch lý thì các bác có thể sử dụng cái này để dự đoán tương lai tốt xấu hay từng việc cụ thể cũng khá hay.

Riêng bản thân em, khi đã có ý tưởng này thì cũng may mắn cho em là đã có thờ Quan Thánh Đế Quân trong nhà nên có may mắn hơn khi hỏi việc bằng bộ Khổng Minh Thần Toán.

Như trên đã nói, có lẽ vì lòng thành, nên khi em hỏi nhờ việc gì đó, trong quẻ cũng đã có sẵn tất cả nội dung chỉ bảo cặn kẽ, có thể nói đúng gần hết. Chỉ mới một việc gần đây thôi, trước hôm lễ Vu Lan, em cũng đã nổi da gà vì lời quẻ.

Số là bên gia đình vợ em, gia đình bất hòa vì bố vợ và mẹ vợ thường hay cãi nhau về chuyện tiền bạc. Ông rất hay hạch tiền bà để đi với người đàn bà khác bên ngoài. Mỗi lần về hạch tiền là ông chửi rủa bà và dọa phá , bán nhà cho đến khi nào bà chịu đưa tiền ra mới thôi. Con cái 8 đứa đều có gia đình hết. Bốn rể và bốn dâu, đều hãi hùng không ai muốn dây vào chuyện của bố mẹ, vì cứ đụng đến là ông đòi từ con và ghép cho tội bất hiếu hết. Thấy cha mẹ cãi nhau, thì thấy thương bà già quá, cuối cùng tôi (rể thứ 2 trong nhà-dù ở xa cũng phải về nhà) phải đứng ra tập trung anh em và mỗi người đóng một ít tiền hàng tháng để đưa cho ông ấy tiêu pha. Nhưng tính ông được một lại muốn hai nên cứ bịa hết chuyện này đến chuyện khác để lấy thêm tiền của bà già. Không đưa, nay đòi bán nhà, mai đòi đưa luật sư về bán nhà. Em ở xa nghe chuyện bà già kể, khi kỵ chạp chúng tôi đã đóng đủ tiền cho ông rồi, mà ông còn đòi bắt mấy đứa cháu đóng thêm, bà già nói không đưa, thì ông la chán rồi rủa đứa nào không đưa thì ra đường xe cán chết. Bà già nghe xót con, xót cháu, cuối cùng cũng phải đưa tiền ra. Mấy đứa con cả con đẻ lẫn dâu, rể, đưa nào cũng ngán ngẩm vì cái cùn của ông. Bản thân tôi thấy cũng quá và định ngày tới ông ra Huế tôi với ông sẽ căng thẳng một trận cho ông rõ vì sao mà chỉ có mấy chục ngàn đồng mà rủa con cái ra đường xe cán chết.

Sắp đến ngày Vu Lan, lòng em lại rối như canh hẹ, nên làm thế nào cho phải, vừa tình vừa lý đây. Nói nặng lời với cha thì không đành, mà không nói thì tức anh ách, thương cho bà già vợ. Em chợt nghĩ đến cái mình hay dùng, sau khi ôm cái đầu nóng phừng phừng, khấn khứa Ông xin được rửa tai nghe dạy bảo của Ông. Em liền gạch gạch, đếm đếm (em hay lấy quẻ theo cách này, dùng bút gạch ra giấy thành ba nhóm rồi tính ra quẻ thượng, hạ, quẻ động, rồi tra chứ không dùng nhóm số rồi trừ đi 364 để lấy số quẻ như hướng dẫn). Vì em nghĩ tính 3 nhóm số xác suất nhỏ hơn nên khi lấy trúng quẻ nào, quẻ đó sẽ chính xác hơn cái cách kia.

Nhóm 1 sau đi trừ đi 8 em được số 3 (quẻ Ly).
Nhóm gạch thứ 2 sau khi trừ đi 8 được 1 (quẻ càn).
Nhóm 3 trừ cho 6 còn 5 (tức động hào 5)

Vậy là em được quẻ Hỏa Thiên Đại Hữu động hào 5. Sau đây là lời giải của quẻ:

QUẺ 131 – HẠ HẠ

Hỏa Thiên Đại Hữu
Động Hào Ngũ
Ngoại Quái: Ly
Nội Quái: Càn

Thiển thủy khởi phong ba,
Bình địa sinh kinh cực.
Ngôn ngữ lự sâm thương,
Do khủng vô đoan ích.

Nước cạn mà nay sóng nổi cao,
Đất bằng bỗng lại mọc gai cào.
Lời ăn tiếng nói nên suy nghĩ,
Cẩn thận đề phòng chuyện khổ đau.

LỜI BÀN
Quẻ này chỉ gia đình bất hòa, thân hữu khinh thị, giao mà không có thiện giao, lúc đầu thì thắm nhưng sau thì nhạt, ai có ý nấy, câu chuyện lủng củng, không hợp, bẽ bàng. Ầy cũng vì vậy nên ngờ vực nhau là không được thực thà rồi đâm ra lo lắng nghi ngờ.
Người xin được quẻ này nên phải lo lắng đề phòng ngoài ra cũng rất cần phải tử tế với tất cả mọi người trong khi chung sống với nhau trong xã hội. Nước đã cạn mà còn nổi phong ba, đường đi đất bằng mà mọc đầy chông gai, đó là mách cho ta hay rằng, hiện nay thời vận còn bế tắc, chưa thể mưu cầu sự nghiệp.
Và hơn nữa còn phải dè dặt đến lời ăn tiếng nói, để tránh những điều không hay xảy ra mà phải mang tai họa.
Đề phòng mọi việc, cẩn tắc vô ưu. Xấu. Thủ phận hay hơn, phòng miệng tiếng, quang sự thị phi. Cầu danh cầu lợi còn lâu.
*Giải: Vận suy đang đến, nên phải hết sức cẩn thận lời ăn tiếng nói mới tránh được thị phi. Ít nói hay tốt nhất là “Không nói”.

Em thoáng rùng mình vì quẻ dạy quá sát với hoàn cảnh của mình. Thầm tạ ơn Ông rồi theo đó thi hành. Và Lễ Vu Lan qua đi với một tâm trạng thanh thản, không còn thấy tức anh ách trong lòng nữa.

Sau đây em xin đưa toàn bộ 384 quẻ (em sưu tập các bản trên internet, đánh máy lại phần thiếu từ các bản được scaner và đối chiếu, thêm các lời giải của các bản của bên Cao Đài)

__________________
Chào mừng bạn đến với huyền không lý số


thay đổi nội dung bởi: hoachithanh, 07-11-12 lúc 11:56
Trả Lời Với Trích Dẫn


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *