Untitled Post


NGŨ LINH ĐỜI NGƯỜI

                                                                                                      Nguyễn Công Nguyên

     Nữ mệnh luận

                                                                                                                                             (Tiếp theo kỳ trước)

http://thegioithuocgiamcan.vn/http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-nhanh-nhat.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-hieu-qua.htmlhttp://thegioithuocgiamcan.vn/bi-quyet-giam-can-nhanh.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-don-giam-can.htmlhttp://thegioithuocgiamcan.vn/phuong-phap-giam-can.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-pham-chuc-nang.htmlhttp://thegioithuocgiamcan.vn/cach-giam-beo-bung.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/thuoc-giam-beo-nhanh.htmlhttp://revitalashvietnam.com/http://thuocgiamcanbestslim.com/,http://cuacuontot.com/http://cuacuontot.com/cua-cuon-austdoor.htmlhttp://cuacuontot.com/cua-cuon-eurodoor.html,http://cuacuontot.com/cua-cuon-khe-thoang-dmspc120.htmlhttp://cuacuontot.com/sua-cua-cuon-tai-ha-noi-dmspc125.html

Lại nói rằng: Muốn xem nữ mệnh thì trước tiên phải xem quan tinh, quan tinh đới Sát thường là bần tiện, quan tinh đắc lệnh thường là yên ổn vinh hoa, Thương quan quá nhiều tất là hại chồng, lại còn là người lắm tình nhiều hận, còn như phạm Cô thần, nhiều sát phải đi làm lẽ, hợp nhiều thì tổn danh tiết, toạ lộc cưới xe là ổn trọng, gặp xung ngộ Mã là Khinh phù đào hoa lãng đãng giang hồ, Nhật lộc qui về giờ sinh là nhiều người kính phục, Thiên Nguyệt dức lâm mệnh mà mệnh gặp ấn thụ quí nhân thì được hai nước phong tặng. Ngày giờ mà có Dương nhẫn thì bản chất là ương ngạnh, không lợi cho chồng con và tổn hại tình khí trong đời. Giờ sinh mà phạm Kim thần kiện vượng thì cần phải xem sự mạnh yếu của bát tự, chuyên Thực thần thì con cái vinh hiển, rất kỵ Thiên ấn thủ khuê môn, nếu chính tịnh tất là do ngày âm đắc khí trung hoà nên thay chồng kinh doanh buôn bán, còn nếu can chi là dương quá vượng thì ưa gặp chính lộc mà rất sợ gặp Hàm trì (đào hoa), thanh tú được Trường sinh phụ giúp, trọc tạp nên phải vào chỗ phân tán, Tứ trụ bại đa phần đại kỵ xung Thân, còn gặp hợp thì suốt đời lắm chuyện, ấn thụ nhiều thì hay đố kỵ, quan sát trùng phùng cần phòng dâm loạn, tỷ muội thấu ra tức là tranh chồng, nhật quý thì được phúc an thường.
Xem nữ mệnh có khác với nam mệnh. Kẻ phú quí một đời là quan  đã vượng lại thuần tuý, tứ trụ hưu tù lại quá nhiều trọc ký, ngũ hành xung vượng là kẻ xướng ca, quan sát giao sai, không quan hợp nhiều là bất lương, trong trụ nhiều sát lại không có khắc chế mà ấn thụ nhiều thì đến già cũng không có con, Thương quan vượng tất là sát chồng, tứ trụ không thấy phu tinh chưa chắc là trinh khiết, ngũ hành thấy lắm sao con cái khó thoát khỏi hoang đàng, chỉ có một vị Thưc thần mà vượng muốn có con phải đi lễ Thánh, quan sát không tạp lấy chồng tất là nhẹ bước đường mây. Phòng không lạnh lẽ mà trinh khiết ắt là kim trư mộc hổ tương phùng (Tân hợi Giáp Dần, hai ngày này khắc chồng nhưng mà trinh khiết). Phòng không ngủ một mình ấy do Thổ hầu Hoả xà tương ngộ (Mậu Thân, Đinh Tị, hai ngày này đã khắc chồng lại bất chính), tài vượng sinh quan có thực thần không có Thương quan là chồng vinh con quí, quan thực lộc vượng một ấn là Mẫu hậu ngợi khen, Thương quan trùng điệp không tài, ấn bại tất hình phu, quan sát trùng phùng lại tam hợp hoang đàng vô sỉ, hợp nhiều quan lắm là kẻ hiếu dục tham dâm, quan tạp khí suy là người vợ thèm dục mà khắc chồng, thân vượng quan tù chẳng ni cô cũng loài tỳ xướng. Thực thần hoá Đức thì trước bần tiện sau lại vinh hoa.
Khẩu quyết rằng: Phàm luận nữ mệnh chỉ dùng nội trong chi tháng thấy tài quan ấn có đủ là đẹp.
Đệ nhất luận về ấn thụ: không có tài làm hại ấn, lại được Thiên Nguyệt đức trên can ngày quyết chủ đắc phụ mẫu gia tư tài phúc đức quảng thịnh, lại là người ôn hậu, có gặp hung cũng chẳng hung, lấy chồng danh vọng sinh con hiền quý, lại được phong tặng. Tuế vận (xem vận) cũng luận như vậy, nếu hưu cữu thì kỵ tài và thích quan.
Đệ nhị luận về quan: xem trong chi nào có tàng một vị quan là quí lắm, rất kỵ có nhiều quan, tiếp đến là kỵ trùng trùng thương quan, thứ đến là kỵ đới hợp, rồi đến kỵ hỗn tạp với Sát, nữa mới đến kỵ nhật chủ yếu nhược, trừ năm loại kỵ đó ra chỉ cần một chút tài nhỏ thì quyết rằng người đó sinh ra trong gia đình phú quý, chồng sang con hiền, lại không có hoạ khắc bạc, là người thông minh lanh lợi được trọng vọng.
Đệ tam luận về tài: tài tinh trong chi tháng là quan trọng nhất, nên chỉ có một vị, không cần nhiều, nếu trong chi năm có một vị quan tinh thì cha mẹ phú quí vượng phu ích tử, tề gia nội trợ giỏi.
Trừ ba loại mệnh này, dưới đây cách 15 cách không hợp với nữ phận, 15 cách này chẳng Thương quan thì cũng Thất sát, Dương nhẫn kiến lộc xung động, giao hợp nhiều, không quan tinh lại thương tài hại ấn toàn là thứ mà nữ nhân không nên có. Quan tinh là chồng, thấy Thương quan là hại chồng, dùng sinh xuất ra làm con, ngày Giáp là mộc lấy Bính Đinh Tị Ngọ Dần Tuất làm con, lâm vào đất mộ tuyệt hoặc chỗ Nhâm Quí thuỷ cục tương khắc phải đoán là không con, còn nếu hoả ở mộ tuyệt địa, tứ trụ có xung thì cuối đời vẫn có con, không đến nỗi cô độc, như ngày Nhâm giờ Nhâm Dần, sách Tam Mệnh nói rằng: dương can sinh dương là con trai, sinh âm là con gái, âm can sinh âm là con trai sinh dương là con gái, Dần là đất mộc lâm quan của Giáp nên số này con cái vinh quí, còn nếu mộc tại giờ Ngọ Mùi Thân Dậu chỗ mộ tuyệt của Mộc thì con ít hoặc không có, nếu có thì chủ bệnh hoạn nghèo hèn hoặc tăng đạo hoặc con nuôi. Lại như người sinh ngày ất lấy Canh làm chồng, Canh lấy Đinh làm quan tinh, Đinh lại là Thực thần của ất tức là tinh của con cái vậy. Đinh được sinh vượng đắc thời thì chồng vinh con quí, còn lại theo đó mà suy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *