Untitled Post

Thông thường, rất nhiều người mang trong mình nỗi sợ hãi và ám ảnh khi gặp các sao Thái Tuế, Bạch Hổ, Quan Phù. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ khoa Tử vi thì không cần quá lo lắng mà cần phải bình tĩnh để đón nhận các sao này.

Tử Vi được nhìn nhận trong nhiều mối liên quan với nhau giữa các sao. Khoa Tử vi xét một người có phạm Thái Tuế hay không là dựa trên tiểu vận của họ. Trong lá số có 12 cung, tiểu vận rơi vào cung có Thái Tuế trong đó thì gọi là gặp Thái Tuế. Mỗi tuổi, sao Thái Tuế an tại một cung cố định nhưng khi xét vận hạn, người ta thêm các sao lưu động để tăng thêm màu sắc cho năm vận hạn.
Sao Thái Tuế cũng là 1 trong 9 sao lưu động. Cách an sao lưu động là hễ năm tên là gì thì an sao lưu Thái Tuế vào cung mang tên đó. Thí dụ sao lưu Thái Tuế năm Giáp Ngọ của tất cả các tuổi đều an tại Ngọ. Về mức độ ảnh hưởng thì sao lưu Thái Tuế nhẹ hơn sao Thái Tuế chính vì nó chỉ là sao lưu động.
Xét tiểu vận của 12 con giáp trong năm Giáp Ngọ thì có một số tuổi sau sẽ gặp Thái Tuế, Quan phù hoặc Bạch hổ. Đó là người nam tuổi Thân gặp sao Thái Tuế, nam mệnh tuổi Tỵ, tuổi Hợi gặp sao lưu Thái Tuế. Những tuổi gặp sao Quan phù có tuổi Tí (cả nam và nữ), tuổi Thìn (nữ). Các tuổi gặp sao Bạch Hổ có tuổi Sửu (nam), tuổi Thìn (nam). Còn tuổi Sửu (nam) và tuổi Mùi (nam) thì gặp sao lưu Bạch hổ. Ở đây tác giả tính tiểu vận theo cách tính của sách Tử vi khảo luận là dương nam, âm nữ theo chiều thuận còn âm nam dương nữ theo chiều nghịch nên có thể hơi khác kết quả với cách tính nam thuận nữ nghịch.
Trước đây, các Tử vi gia cứ nhìn thấy Tuế-Hổ-Phù là cho rằng đen đủi không tốt nhưng thời nay, cách nhìn về các sao này đã thay đổi. Không những không xấu mà còn có chỗ hay chỗ tốt. Như lời cụ Thiên Lương viết trong Tử vi nghiệm lý toàn thư: “Nhớ lại ngày mới học Tử vi, theo chỉ dẫn của vị ân sư tài tử thì sợ Thái Tuế hơn cọp dữ. Nào là tù tội, nào là miệng tiếng thị phi, tranh chấp tang thương. Nay thì cảm phục không chút trù trừ do dự và thật lòng tin tưởng những công cuộc của người Thái Tuế đã làm như có sứ mạng”.
Có gặp Bạch hổ mới có cơ hội quyết đoán dám làm để gặt hái thành công về tiền tài. Ảnh minh họa.
Đối với vận hạn, quan điểm của các Tử vi gia về Thái Tuế cũng có khác biệt. Như hai tác giả Hoàng Thường và Hàm Chương viết trong cuốn Tử vi khảo luận: “Vận gặp Thái Tuế là một khúc quanh lớn, thay đổi hẳn cuộc sống đương số. Có Thái Tuế thì nên mừng, không nên lo như một số quan niệm xưa, cứ gặp Thái Tuế, Quan phù, Bạch hổ là sợ quan tụng!
Vận gặp Thái Tuế mới cầu được điều mơ ước lớn lao. Xưa nay người coi Tử vi sợ vận Tuế – Hổ – Phù vì có nhiều thay đổi lớn lao, “lên voi xuống chó” dễ dàng. Quan điểm này không hẳn sai, cũng không hẳn đúng. Thái Tuế mà gặp Đà Kỵ thì mắc thị phi kiện tụng, giam cầm. Thái Tuế mà gặp Xương Khúc, Khôi Việt thì tài lộc công danh rực rỡ. Gặp Thái Tuế có thể thua, nhưng chưa hề gặp Thái Tuế thì chẳng bao giờ thắng cả, ví như kẻ chưa đi xa đã sợ gẫy chân, nếu chỉ ngồi nhà thì có khác gì chân đã gãy từ lâu rồi.
Vận gặp Quan Phù mới mong có được công danh, Vận gặp Bạch hổ mới có nhiều can đảm dám làm dám chịu thì mới giàu sang uy quyền”.
Như vậy những tuổi nói trên không nên quá lo lắng vì gặp vận hạn Thái Tuế, Quan phù, Bạch hổ. Gặp những vận này tốt xấu đều có chứ không phải hoàn toàn đen đủi. Nếu gặp nhiều các hung sát tinh hội họp mới là xấu còn nếu gặp các sao tốt hội chiếu thì lại là gặp dịp đời “lên hương” trong công danh sự nghiệp hay đời sống.
Như vậy, hung – cát khi gặp các sao dân gian thường coi là điểm xấu như Thái Tuế, Bạch Hổ, Quan Phù còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không đơn thuần chỉ là các sao mang đến sợ hãi cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *