Chùa Hàm Long – Ngôi chùa kỳ dị chuyên nhốt vong bị trùng tang

    Chùa Hàm Long (xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh) cách Hà Nội 40 km, nằm trên đường Bắc Ninh đi Phả Lại. 
    Đây là ngôi chùa rất đặc biệt, bởi ngôi chùa chuyên “nhốt vong bị trùng tang” lớn nhất Việt Nam. Vì vậy, có thể nói đây là Đệ Nhất Chùa nhốt vong bị trùng tang.
    Ngôi chùa gần ngàn năm rất đẹp, rêu phong cổ kính, u tịch, giữa trưa hè nhưng thật thâm u vì có rất nhiều cây cổ thụ, như nhãn, mít…
     Khách đến chùa luôn nườm nượp, không chỉ các tỉnh miền Bắc mà cả miền Trung, miền Nam cũng bay máy bay ra.
     Nhưng điều kỳ dị là nơi đây những người đi lễ chùa nơi đây không có sự vãn cảnh, thư thái, thanh thản mà chỉ toàn những người đeo khăn tang trắng, hoặc khuy áo gắn băng đen, khuôn mặt ai cũng căng thẳng, thất thần…

Những điều kỳ dị của ngôi chùa Hàm Long

    Thông thường, vào chập tối độ 5 đến 7 giờ đóm đóm từ ở chùa túa ra rất nhiều, con nào cũng to đùng, sáng rực. Nhưng thường đến 7 h tối thì lại hết. Người ta nói rằng đó là “vong” hồn người chết, được nhà chùa “thả” ra một lúc để đỡ nhớ dương gian, rồi 7 giờ lại thu lại…
    Nhà chùa hôm nào cũng nấu hai nồi cháo lớn, làm 2 lần, gọi là cháo cúng thí thực, hay cúng hồ, để cho vong ăn… Hôm nào nhà chùa không cúng cháo thì y như rằng gà, vịt, ngan, ngỗng… trong xóm đây tự nhiên lăn quay ra chết. Đó là vì vong đói, đi tìm thức ăn.
    Trong khuôn viên còn có tháp Hàm Long, hay còn gọi là tháp Cứu Sinh bằng đá, cao 10m. Điều lạ lùng là, trên đỉnh tháp lúc nào cũng có nước rỉ ra, mọi người cho rằng đó là nước mắt của vong. 

Tại sao chùa hàm Long lại có năng lực đặc biệt về nhốt vong bị trùng tang.

      Sở dĩ chùa Hàm Long được dân gian cho là nơi có khả năng “nhốt  vong bị trùng tang” vì ngôi chùa là nơi tu tập của Hòa thượng Trịnh Thập, pháp danh là Như Trừng Lân Giác – người đã phát tâm viết kinh “Thập nguyện cứu sinh” để tụng trì. Ngài đã trở thành sư tổ của chùa và nơi đây cũng là nơi khởi nguồn của kinh” Thập nguyện cứu sinh“.
Cảnh sân chùa
       Sinh thời, Ngài  thấy chúng sinh quá lo sợ vì những cái chết liên tục trong gia đình, dòng họ – mà nay ta gọi là “trùng tang”, Ngài đã tạo ra kinh “Thập nguyện cứu sinh”, và bộ ván in khắc phù giải, giúp cho những vong hồn được siêu linh. 
     Ngôi chùa này cũng là nơi tu tập của các cao tăng như ngài Dương Không Lộ có pháp theo Vạn pháp Quy tông của phái Bắc Tông chữa trị các loại trùng.
       Đó chính là điều chùa Hàm Long trở thành Đệ Nhất nhốt trùng. Nhiều người công nhận đưa vong bị trùng tang lên chùa gia đình đều yên ổn. 

Làm thế nào có thể đưa vong bị trùng tang lên gửi ở chùa Hàm Long

      Thông thường khi đến gửi vong, người nhà cần đem đến một bức ảnh và những thông tin về người mất như  tên, tuổi, ngày, giờ mất, giờ liệm, giờ chôn cất người quá cố. 
      Nhà chùa sẽ cho những người thân trong gia đình một lá bùa để đeo trong 3 năm nhằm tránh tai họa.

Kiêng cữ gì khi gửi vong và sau khi gửi vong lên chùa Hàm Long 

      Khi gửi vào chùa rồi, bạn có thể yên tâm ăn ngủ nếu thực hiện đúng các điều sau:  
      1. sau khi gửi lên chùa, ở nhà không được lập bàn thờ cúng bái người đã chết nữa kể cả ngày giỗ tết, vì có hương là có hồn, chỉ cần bạn đốt hương và đọc tên người chết thì đó coi như chìa khoá mở ngục cho vong thoát ra ngoài. 
     2. Khi đưa vong lên chùa phải nhờ người không phải là họ hàng, nếu nhờ được bạn bè là tốt nhất, còn nếu không cũng phải nhờ người bên họ ngoại. Vì vong chết trùng thường rất khôn ngoan, nếu thấy người quen đưa đi thì thường nó sẽ đi theo về hoặc tệ hơn là nó đã biết trước và không đi theo. Thế nên không nên bàn chuyện đưa tiễn vong lên chùa ở nhà người chết.
      3. Sau khi nên mộ tròn tức là người chết đã về với tổ tiên, mới được thờ cúng lại bình thường. 
      4. Nên đeo bùa do nhà chùa cho thường xuyên để tránh rủi ro.

Chùa Hàm Long còn có khả năng chữa bệnh “vong hành”

   Khá thường xuyên, nhà chùa tiếp nhận những người bị điên loạn, khi người ta cắn xé quần áo, kêu gào; có trường hợp người đó bị gia đình trói lại chở ô tô đến đây.
    Đến đây, nhà chùa làm lễ thì những người như thế khỏi, trở lại là người bình thường, và khi hỏi lại- họ không nhớ sự việc trước đó.
    Đó là những trường hợp bị “vong hành”.

LỜI BAN BIÊN TẬP 

     Để giúp mọi người hiểu đôi nét về hiện tượng Trùng tang, chúng tôi xin gửi tới các bạn một số khái niệm về hiện tượng này.

Trùng tang là gì

    Trùng tang là hiện tượng, nhà có một người chết lại kéo theo nhiều người chết nữa.
      Theo quan niệm xưa: Nếu vong chết vào ngày, giờ xấu sẽ không siêu thoát được mà đi lung tung, quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn khiến vong khai ra tên họ người nhà và người nào càng hợp với vong càng dễ bị bắt đi. 
     Trùng dù nặng hay nhẹ đều bị thiệt hại nếu như không biết giải, hay nhốt trùng. Nếu nhẹ nhất thì con cái, hay người trong dòng tộc trực hệ làm ăn trắc trở, còn nặng thì tùy theo, thần trùng có thể “bắt” 1 người, 3 người, có thể đến 9 người, chết theo, trong vòng 3 năm (khi cải tảng- lên mộ tròn). 

Các dạng trùng tang

     – Trùng 3 ngày: Tức là trong gia đình họ hàng sẽ có người chết theo ngay, tính từ lúc có người chết trùng cho đến 3 ngày sau. Nhiều khi người này chưa kịp chôn thì người tiếp theo đã chết.Đây là trùng tang nặng nhất, làm cho gia đình không kịp trở tay vì cũng chưa biết là có chết trùng.
     – Trùng tuần đầu: Tính từ lúc chết cho đến hết tuần đầu, đây cũng là trùng tang khá nặng và có thể kéo dài đến 49 ngày- tức là cúng 49 ngày đó. 
     – Trùng 3 năm: Nhẹ hơn nữa tức là xảy ra vào những ngày sau đó, kéo dài cho đến hết 3 năm và có thể hơn tuỳ thuộc vào thời gian bốc mộ lên mộ tròn: nhiều khi sự việc xảy ra vào đúng ngày cuối cùng ngay trước hôm bốc mộ do gia đình không kiêng khem cẩn thận. Sở dĩ nói trùng này là nhẹ nhất vì gia đình có nhiều thời gian để đi cứu giải. 
      Việc trùng nặng hay nhẹ do giờ của người chết trùng quyết định. Việc này nên nhờ các ông thầy hoặc các nhà sư cao tay xem cho. Vì vậy khi nhà có người mất thường nên đi xem ngay để nếu không may chết trùng gia đình còn kịp xoay xở.

Cách giải trùng tang bằng cách gửi vong lên chùa

       Nhà có người chết trùng phải lập tức gửi người đó lên chùa, tuy nhiên không phải chùa nào cũng giữ được vong chết trùng. Nó phụ thuộc vào sự linh thiêng của chùa và mức độ cao tay của vị sư trụ trì. Nếu trùng nhẹ các bạn có thể gửi lên một ngôi chùa nào đó gần nhà, các nhà sư sẽ hàng ngày đọc kinh niệm phật cho vong hồn siêu thoát( hay nói đúng ra là nhốt vong vào trong ngục, không cho đi lung tung kẻo quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn và khai ra tên họ người nhà, càng những người hợp với vong chết trùng càng dễ bị bắt). 
       Nếu trùng nặng, tốt nhất nên gửi ngay vào chùa Hàm Long, dù có ở trong Nam thì cũng nên cấp tốc đi máy bay ra mà gửi. 

Giải thích hiện tượng trùng tang theo khoa học

       Theo Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương: Trước hết vì trong mối quan hệ này không có sự tiếp xúc xác thịt trực tiếp giữa hài cốt người chết và tần số của Trùng, nên tất yếu phải có phần sóng vô hình của cả đôi bên tham gia vào. Đó có thể là một hiện tượng cộng hưởng sóng mang tính chất huyết thống, dòng họ. Đó là cơ chế cộng hưởng Harmonic hình thái huyết thống. Chính điều này cũng giải thích được hiện tượng chỉ có những người cùng huyết thống với người chết phạm phải giờ trùng tang liên táng mới bị, còn những người khác và con dâu , con rể cùng sống trong gia đình không bị ảnh hưởng.

Đôi nét về cách tính trùng tang

       Dựa vào tuổi của người mất và ngày, tháng, giờ mất của họ để tính xem người đó có được “Nhập mộ” hay gặp phải “Thiên di”, hay ” Trùng tang“.
      Chỉ cần mộtNhập mộ” của tuổi hoặc tháng, ngày, giờ là được coi là tốt, không nhất thiết phải làm lễ trấn trùng tang.  
      “Thiên di”: Như một dấu hiệu ra đi do “trời định”, người mất lúc đó được trời đưa đi. Sự ra đi này nằm ngoài mong muốn của người mất, nhưng cũng điều hợp với ý trời.
       “Trùng tang”: Là dấu hiệu chết đi do không hợp số phận, hay không dứt khoát và có rất nhiều ảnh hưởng tới người ở lại. 
      Theo quan niệm ngày xưa, khi không may gặp phải “Trùng tang” mà không có “Nhập mộ” nào thì nhanh chóng phải mời người có kinh nghiệm làm lễ “trấn trùng tang”.
      Các tính trùng tang có thể tính trên ngón tay được. Vì vậy, có rất nhiều thày tính được trùng tang.

Có thể tự tra trùng tang được không

    Có thể tra trùng tang của người mất tại đường link dưới đây:
     Nếu tra ở đây có vấn đề thì chúng ta nên tham khảo các thày cho chắc chắn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *