Cá – biểu tượng mạnh nhất về thịnh vượng

Theo tu vi 2015 Cá là biểu tượng phổ biến nhất về sự thịnh vượng bởi trong tiếng Trung Quốc, “ngư” cũng có nghĩa là dồi dào, thịnh vượng.
Trong năm âm lịch chữ “sang” được thêm vào để mang ý nghĩa phát triển về tài lộc. Việc trao đổi quà là những con cá sống tượng trưng cho những lời chúc tốt lành từ bạn bè và người thân.
Nếu bạn muốn kích hoạt biểu tượng cá trong nước, cách tốt nhất là nuôi những loại cá tượng trưng cho sự may mắn như cá chép, cá vàng, và cá kim long. Bất cứ loại cá nào có màu sắc rực rỡ hoặc màu đỏ đều được xem là có thể mang lại may mắn.
Biến thiên của chữ Hán “Ngư” (cá)

Nếu bạn tính nuôi một hồ cá kim long, một ao cá chép hoặc một chậu cá vàng, thì đây là một số gợi ý giúp bạn phát huy tối đa tác dụng của biểu tượng cá và nước.

– Đặt bể cá ở hướng Đông Nam, Đông hoặc Bắc của ngôi nhà, căn hộ hoặc khu vườn. Nếu phòng ngủ ở những hướng này thì không được bài trí hồ cá, vì nước trong phòng ngủ gây ra những sự mất mát.
– Nước trong hồ cá phải luôn sạch sẽ và được cung cấp oxy đầy đủ. Điều này không chỉ giúp cá của bạn được khỏe mạnh mà còn tạo ra năng lượng dương chủ về tài lộc.
– Nếu có con cá nào chết không rõ nguyên do, hãy thay thế một con khác và đừng quá lo lắng về điều đó. Người ta tin rằng cá chết giúp bạn tránh được một điều không may.
– Hồ cá không được quá lớn hoặc quá nhỏ. Nếu quá nhỏ, sẽ không có tác dụng, nếu quá lớn và quá nhiều nước, nó sẽ gây ra những điều không may, có thể nhấn chìm vận may của bạn.
– Số lượng cá nên là bội số của 9. Nhưng nếu bạn nuôi cá kim long, thì một con kim long ở khu vực phía Bắc là tốt nhất. Nếu bạn muốn nuôi nhiều cá kim long, thì 5 con là tốt nhất, vì ngoài việc mang lại tài lộc về mặt phong thủy, cá kim long còn là biểu tượng của sự bảo vệ.
– Đừng nuôi nhiều loại cá. Cá kim long sẽ ăn hết những con cá khác. Cá chép sẽ cắn đứt đuôi rực rỡ của cá vàng. Cá chép và cá kim long không thể sống chung với nhau.
Nuôi cá kim long để thu hút tài lộc
Cá kim long.
Những năm gần đây, cá kim long được nuôi phổ biến với vai trò là một biểu tượng phong thuy rất mạnh nhằm kích hoạt vận may về tài lộc. Có nhiều loại cá kim long khác nhau. Màu sắc và hình dạng cá kim long khác nhau tùy theo khu vực mà nó sinh trưởng. Cá kim long có màu hồng nhạt, vàng, hoặc bạc được ưa chuộng nhất về mặt phong thủy. Nếu cá kim long không có vảy bạc rực rỡ, nó sẽ không mang lại hiệu quả. Hãy cân nhắc trước khi chọn nuôi loại cá này vì giá của nó rất đắt và nuôi nó khá tốn kém. Loài cá này ăn mồi sống như cá vàng, tôm, giun.
Một cách khác để kích hoạt vận may là trưng bày hình ảnh cá kim long màu vàng hoặc nâu đậm tại cung tài lộc của phòng khách (góc Đông Nam) hoặc chéo góc với cửa trước.
Cá vàng – biểu tượng về tài lộc được ưa chuộng nhất

Dùng cá vàng để kích hoạt tài lộc. Nên chọn những con mập mạp, màu đỏ hoặc vàng kim. Cá ryukins của Nhật màu đỏ sáng là một lựa chọn tuyệt hảo. Cá đầu lân của Trung Quốc có vảy trắng bạc và đầu màu đỏ sáng cũng là một lựa chọn rất tốt. Nuôi tám con cá màu dương cùng với một con màu đen âm. Chọn con màu đen mạnh mẽ và không có vết đốm. Việc chọn lựa tám con cá màu dương và một con cá màu đen âm không những đảm bảo về tài lộc mà còn là một biểu tượng bảo vệ, chống lại sự mất mát và lừa đảo. Con số 9 tượng trưng cho sự tròn đầy giữa trời và đất.
Cá vàng (hay “kim ngư”) còn có nghĩa là vàng bạc dồi dào. Vì lý do này người Trung Quốc
 rất thích nuôi cá vàng.
Có thể nuôi cá vàng trong hồ cá, nhưng tốt hơn hãy nuôi chúng trong chậu để bạn có thể nhìn thấy chúng từ bên trên. Dùng máy phun oxy cung cấp thêm năng lượng dương cho nước. Bên cạnh đó cũng cần lắp đặt hệ thống lọc để nước luôn sạch sẽ.
Đặt hồ cá ở khu vực phía Bắc của ngôi nhà hoặc khu vườn để có được vận may tốt nhất. Cũng có thể đặt hồ cá ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Đừng đặt hồ cá ở khu vực phía Nam của ngôi nhà. Ở hướng Nam cá vàng sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Nếu bạn muốn nuôi nhiều cá vàng thì tổng số cá vàng bạn nuôi phải là bội số của 9.
Hầu hết các loại cá có màu sắc rực rỡ đều tốt về phong thủy
Cá luôn là biểu tượng của tài lộc và thịnh vượng, không phải chỉ bởi âm của chữ “ngư”, mà còn vì nguồn cá luôn luôn dồi dào.
Do khả năng sinh sản nhiều, cá còn được xem là la so tu vi biểu tượng của sự vượng con, và bởi vì chúng bơi lội tung tăng trong môi trường nước nên chúng còn là biểu tượng của hôn nhân hòa hợp và hạnh phúc. Ngày xưa cá luôn là một trong những vật phẩm đính hôn dâng cho cha mẹ của cô dâu. Điều này là do cá là biểu tượng may mắn. Ngoài ra, một cặp cá còn được xem là biểu tượng của niềm vui sum họp. Biểu tượng cá còn được dùng để xua đuổi vận rủi vì nó một trong những biểu tượng xuất hiện trên dấu chân Đức Phật.
Biểu tượng song ngư được xem là một trong bát bửu của Phật Giáo, chúng được thêu trên màn cửa và áo gối nhằm mang lại sự may mắn. Biểu tượng song ngư được xem là mang năng lượng bảo vệ rất mạnh và là công cụ tăng cường sinh khí, đeo trên người để thu hút vận may. Ở Thái Lan, trẻ con thường được cho biểu tượng song ngư để đeo trên cổ. Biểu tượng này có thể được làm bằng vàng, đôi khi được trang trí với đá quý như hồng ngọc, bích ngọc, lục bảo ngọc.
Cá chép cũng là biểu tượng may mắn. Truyền thuyết kể rằng cá chép đã lội ngược dòng để vượt Long Môn và hóa thành rồng. Do đó cá chép là biểu tượng của sự kiên định và bền chí. Truyền thuyết cá chép hóa rồng đã khiến cá chép trở thành biểu tượng của sự thành công về mặt học vấn. Nếu bạn muốn con cái học giỏi và đỗ đạt, hãy nuôi nhiều cá chép trong nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *