Phong thủy ký sự Ý Dịch Và Trải Nghiệm Phong Thủy Thuật Số


Phong thủy ký sự – Tam Sư Phụ truyền dạy Ý DỊCH và trải nghiệm Phong Thủy Thuật Số.

Lúc tôi đang học lớp Lương Y Thừa Kế 7 sau giờ học là tôi chạy đến cửa hàng SÁCH CŨ của Tam Sư Mẫu mở bán sách cũ ở đường Lê Văn Sỹ để thăm Sư Mẫu và ngồi học bài.
Một hôm vào buổi chiều, tôi và Lục sư đệ đang ngồi thì Chú vừa đi xem phong thủy về. Chú ngồi vào bàn hút được nữa điếu thuốc thì chú đặt điếu thuốc lá đang hút nửa chừng xuống gạt tàn rồi nói : hai con độn quẻ DỊCH đi. Tôi nhìn điếu thuốc đang cháy dở rồi thầm nghĩ : điếu thuốc hình tròn dài là tượng của mộc, gạt tàn màu vàng có các khe hở để đặt điếu thuốc lá lên là tượng của khảm hay hay cấn đây, khói bay lên là tượng của tốn, lửa đang cháy dở là tượng của hỏa, khó độn quẻ quá, nên lấy tượng gì làm chủ đâu. Tôi đang băn khoăn thì nhớ lại động thái của chú, đang hút thuốc lại bỏ điếu thuốc xuống là chú không muốn hút nữa nên dừng lại dạy học cho 2 huynh đệ tôi. Tôi quyết tâm nói với chú : Dạ thưa chú : quẻ CẤN.
Chú quay sang hỏi tôi : Tại sao con luận là quẻ cấn.
Tôi bèn trả lời : Dạ thưa chú : tất cả các tượng điếu thuốc đang cháy dở, cái gạt tàn là cái hình bên ngoài mà thôi, còn động thái chú không hút thuốc nữa mới là tượng chính để mà độn thành quẻ Dịch, Ý của chú muốn dừng muốn ngưng nghỉ để dạy cháu học Ý Dịch nên ngưng lại hút thuốc mà nghĩ đến việc dạy học cho cháu nên phải là sự ngưng nghỉ ứng với quẻ CẤN.
Lúc này chú nhìn tôi cười mỉm chi rồi nói : đi đúng rồi, độn tiếp theo Ý Dịch sẽ thành quẻ gì ?
Lúc này tôi thở phào nhẹ nhõm vì đây là lần đầu tiên tôi độn theo Ý DỊCH, tôi tiếp tục suy luận, tôi đang hồi hộp nên sẽ là quẻ CHẤN nên sẽ thành quẻ Sơn Lôi Di, vậy là lát nữa chú sẽ cho 2 huynh đệ đi ăn và giảng bài Ý Dịch.
Tôi quay sang chú trình bày Ý DỊCH như trên, chú xoa đầu tôi rồi nói : đúng rồi.
Khi ba Thầy Trò đi ăn thì chú giảng dạy : chú biết cháu đã học Bốc Phệ Chánh Tông / Quỉ Cốc Thần Toán nhưng cháu hãy bỏ hết các qui luật đó đi vì các qui luật đó không thể nào đi vào sự vi diệu của Ý DỊCH trong phong thủy, cháu chỉ nên thuộc nghĩa của 64 quẻ mà thôi còn những phần khác hay quên đi, Ý tức là Tâm Tâm tức là Ý. Ý Dịch có nhiều giai đoạn nhận thức bằng trực giác cho chúng ta tiến bộ trong Ý Dịch.


Thiên Tài là THỜI DỊCH, Địa Tài là TƯỢNG DỊCH và Nhân Tài là Ý DỊCH. Từ Ý Dịch chúng ta thâm nhập vào Tượng Dịch và Thời Dịch và ngược lại. Ý Dịch sẽ cho ta thấy điều không thấy mà vẫn có thể thấy, sau này cháu phải khai triển ra thành Ý Dịch một cách đầy đủ hơn, hoàn thiện hơn. Chứ DỊCH không phải là quẻ Bốc Phệ hay Thần Toán mà DỊCH có những thậm diệu của nó trong Phong Thủy, Dịch và Phong Thủy không thể tách rời nhau mà luôn hổ trợ song hành với nhau. Cháu hãy nhớ khẩu quyết : nhìn nó không phải nó thì mới là nó.
Tôi cùng sư đệ đi xem một quán cafe mà người em kết nghĩa muốn sang lại quán để kinh doanh.
Tôi vừa bước xuống xe thấy có con hẻm nên thanh long lại có hố ga, bước vào quán ngồi tôi lại thấy ở đây chỉ có NHÂN QUAN được Tiểu Khí, nhìn qua bên Bạch Hổ có tàng cây đổ qua quán, nhìn đối diện thấy 1 cột điện lại có 2 cây hai bên.
Tôi quay sang nói : quán này chỉ buôn bán lai rai, thỉnh thoảng lại có đợt khách đông vào tấp nập rồi lại vắng teo.
Người em nói : em ở đây uống Cafe thường xuyên và thấy tình hình kinh doanh đúng như vậy.
Tôi lại nói tiếp : ca fe thuộc thủy mà cột điện thuộc hỏa lại có 2 cây thuộc mộc nên Hỏa vượng hơn thủy nên giảm đi sinh khí của quán.
Bây giờ tôi dùng Ý Dịch : cái hẻm ở thanh long có hố ga tức thanh long ở đây bị trọc khí làm giảm khí lực của Thanh Long động nên là quẻ KHẢM, cây bên Bạch Hổ cao có táng cây trên cao nên là quẻ CHẤN nên thành ra quẻ Thủy Lôi Truân, quán này kinh doanh gian truân ảnh hưởng đến trung nam của chủ quán ám động gây ra ham chơi.
Em trai nói : lúc trước con trai chủ quán ra trông quán nhưng vì ham chơi hơn ham học nên chủ quán không cho ra quán trông coi quán nữa.
Tôi kết luận : quán này kết quả kinh doanh 6/10 nên một tháng chủ quán trừ hết chi phí chỉ còn lại 5-10 triệu bỏ vào túi vì vậy họ mới có ý định sang quán lại. Cho đến thời điểm này tôi vẫn còn để La Kinh trong xe ô tô chứ chưa muốn mở La Kinh ra xem sơn hướng, khi mở La Kinh ra xem thì sự việc lại sáng tỏ hơn.

Một ví dụ nữa về Ý Dịch:

Màu đỏ bên tay trái của chị chủ hàng ăn, màu hồng nên tay phải, cột điện bên tay phải đều là tượng của Hỏa, các tượng này sẽ ứng với quái LY.
Nồi nước lèo đang đặt trên bếp thuộc Thủy lại có khói bay lên từ nồi nước lèo, khói bốc lên là tượng của quái TỐN, bên cạnh có các chậu cây đặt gần nồi nước lèo rất nóng nhưng vẫn xanh tươi là tượng của Mộc nhưng sự vững chắc nằm ở CÂY chứ không nằm ở LÀN KHÓI vì sáng hay tối thì CÂY vẫn xanh tươi sừng sững ở tại đó. Vậy THỦY của nồi nước lèo sinh cho MỘC của CÂY. Trong tượng của MỘC có hai quái là quái Tốn và quái Chấn thì ta sẽ chọn quái CHẤN nên thành quẻ PHONG hay quẻ PHỆ HẠP thì ta cần suy xét tiếp tục. Trước mắt chị chủ hàng ăn là 2 cái bàn có khách đến ngồi ăn sáng ứng với quẻ PHỆ HẠP vì khách dùng cái miệng để ăn, để điều tra xét hỏi ( hôm nay có món gì ăn sáng – khách sẽ chọn lựa món để ăn ), ngoài ra PHỆ HẠP còn có nghĩa là đay nghiến, khách đang ngồi ăn thì làm sao đay nghiến ắt sẽ có hiện tượng ĐAY NGHIẾN ở xa nên điều này sẽ xảy ra vì có đối thủ cạnh tranh cũng mở bán hàng ăn sáng nên sẽ có cãi nhau cạnh tranh giành giật khách hàng. Và quẻ PHỆ HẠP là tượng cái miệng để ăn thì khách hàng họ tự giảm thiểu cái miệng họ lại tức là họ tiết kiệm chi tiêu không ra ngoài ăn sáng nữa.
Tôi nói với thân mẫu : MÁ đi gặp chị NGA hỏi : tình hình buôn bán trong năm Ất Mùi bị ế ẩm giảm sút do đối thủ cạnh tranh và do kinh tế suy thoái nên khách hàng phải tiết kiệm chi tiêu.
Thân mẫu tôi đã hỏi chị NGA và chị NGA đã xác nhận tình hình bán hàng diễn biến trong năm Ất Mùi chính xác như vậy.
Các vấn đề khác liên quan đến huyền môn tôi sẽ không ghi ra đây.
Tôi đã luận CHÍNH QUẺ bây giờ mời các bạn cùng tôi luận BIẾN QUẺ nhé.

Tượng HỎA ở xung quanh và trên cao của nơi bán hàng luôn lấn át không gian bán hàng nên HỎA sẽ không động tức Thượng Quái không động, vậy thì chỉ có Hạ Quái động mà thôi.Hạ Quái động từ CHẤN quái thành ĐOÀI quái vì có tượng của ĐOÀI tức tượng Trạch là cái đầm, cái đầm ở đây là nền đất màu đen trong ảnh, hàng ngày phải rửa các đồ vật bán hàng ăn nên sinh ra ẩm thấp ứ đọng nước sinh màu đen, tức tượng ĐOÀI này có sự ẩn phục bên trong nên ĐOÀI ám muội. Đa số chúng ta đi tìm hào động chứ ít khi đi tìm TƯỢNG gì động.
CHÍNH QUẺ và BIẾN QUẺ có hạ quái biến đổi từ CHẤN quái thành ĐOÀI quái là tượng trưởng nam và thứ nũ.
Trưởng Nam là con trai của bà chủ, hư hỏng ăn chơi do đi ra ngoài bị bạn bè xấu lôi kéo vì ham vui   ( ĐOÀI tượng vui vẻ ) do đó bà chủ làm ra bao nhiêu tiền đều bị con trai tiêu xài hoang phí.
Bình quân một buổi sáng trừ hết chi phí thu nhập còn lại là 400.000.
Mỗi buổi sáng kết thúc buổi bán hành từ 11h 15 đến 12h 00 tùy theo bữa bán đắt hay ế.
Loại khách hàng hay ăn ở đây là thiếu nữ nhưng vì ám muội nên thiếu nữ không đàng hoàng sẽ có dẫn đến tình trạng dùng nhan sắc để cưa cẩm gạ tiền dễ sinh ra Hồng Kông ồng hờ vợ hờ thành quẻ QUI MUỘI – Đoài quái phối Chấn Quái mà thành QUI MUỘI.


Theo THẦY Phong Thủy Thuật Số

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *