NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI MUA NHÀ CŨ

Mua nhà cũ là một trong những lĩnh vực giao dịch bất động sản được mọi người quan tâm bởi giá cả phải chăng, lại không mất quá nhiều công sức cho việc cải tạo, sửa chữa.

Người rao bán nhà có nhiều lý do để bán đi căn nhà của mình. Tốt có, xấu có…Bởi vậy người mua nhà cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi quyết định mua. Dưới đây là một số gợi ý để người mua nhà cũ tiện tham khảo, tránh trường hợp ôm “Của nợ” vào người.
1. Tìm hiểu lai lịch căn nhà.
Không phải tự nhiên người ta bán đi căn nhà của mình. Tất cả đều có nguyên nhân bên trong cả. Chúng ta không bao giờ muốn mình vào ở trong căn nhà có phát sinh người bị bệnh ung thư, tù tội. Cũng không hề muốn mình vướng vào các vụ tranh chấp nhà cửa và các thủ tục pháp lý của ngôi nhà còn mập mờ. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ lai lịch của ngôi nhà để biết rằng sức khỏe của những thành viên nhà đó hoàn toàn bình thường hoặc không phát bạo bệnh. Đồng thời nghiên cứu kỹ hồ sơ, giấy tờ nhà để đảm bảo ngôi nhà không nằm trong diện giải tỏa cũng như không có tranh chấp tài sản.
2. Cảm nhận.
Thông thường người mua nhà nên đến nhiều lần để xem, tìm hiểu và cảm nhận bố cục không gian nội thất, ngoại thất, đồng thời tìm hiểu về tình cảm và dân trí hàng xóm. Chúng ta nên đến tìm hiểu cả trong thời gian sáng, trưa, chiều. Thâm chí cả tối. Nếu trực giác của ta mách bảo rằng đây là một ngôi nhà có bố cục tốt, vào nhà thấy thoải mái, không bị bí bách, ngoại cảnh hài hòa, dân trí tốt. Lúc đó ta hãy tiến hành các công tác kế tiếp.
3. Mời thầy Phong thủy tới khảo sát.
Thực tế đã chứng minh hàng ngàn năm, và đến nay khoa học hiện đại cũng đã minh chứng rằng học thuyết Phong thủy rất có giá trị trong thực tiễn. 
Với căn nhà có bố cục Phong thủy tốt, vận khí đang thịnh sẽ bổ trợ rất tích cực cho mệnh lý những thành viên trong gia đình, giúp mọi người trong nhà có được sức khỏe tốt, công việc thuận lợi và tài chính tích tụ, dồi dào.
Với những ngôi nhà có phong thủy tốt, chủ nhà thường thành công trong cuộc sống và lý do bán nhà thường là muốn dọn đến những nơi tốt đẹp hơn, sang trọng hơn, có mức sống và trình độ dân trí cao hơn. Vì vậy nếu gặp và ở trong những ngôi nhà như trên, gần như chắc chắn sẽ cho bạn cuộc sống tốt lành.
4. Giao dịch đảm bảo.
Nếu bạn đã quyết định mua căn nhà đó, bạn nên bỏ ngay khái niệm “Tiền trao cháo múc”. Bởi việc giao dịch một căn nhà hoàn toàn không giống như bạn mua một mớ rau ngoài chợ. Có rất nhiều thủ tục pháp lý cần giải quyết, vì vậy bạn hãy giao tiền từng đợt theo quy trình và đảm bảo rằng các thủ tục pháp lý hoàn thành trước khi bạn trao toàn bộ tiền nhà cho người bán.
Nếu bạn chưa nắm rõ về các thủ tục pháp lý trong việc mua bán bất động sản, tốt nhất hãy nhờ luật sư tư vấn.
5. Lên ý tưởng cải tạo.
Ngôi nhà của người khác chắc chắn sẽ không hợp với gu thẩm mỹ của bạn. Các yêu cầu về không gian và công năng cũng không thể hợp ý bạn được, vì vậy bạn phải lên kế hoạch cải tạo lại ngôi nhà, bố cục lại nội thất cho hợp với gu thẩm mỹ của bạn, phân chia phòng ốc phù hợp với các thành viên trong gia đình. Vấn đề này sẽ được các kiến trúc sư giải quyết thấu đáo giúp bạn, vì vậy hãy tham khảo ý kiến của họ.
Trên đây là một vài gợi ý giúp các bạn mua được căn nhà cũ hợp lý, loại bỏ được những rủi ro mà vẫn hợp ý bạn.
LƯỢNG THIÊN XÍCH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *