Góc nhìn chia sẻ tự học môn Phong Thủy

Nhiều người muốn theo học môn phong thủy nhưng không biết tìm ai để học, không biết học từ đâu vì bây giờ sách viết, thông tin về môn này hiện nay có rất nhiều? Nếu bạn thực sự muốn học môn này tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của tôi cho bạn vì tôi cũng là người tự học mà biết được.
– Trước hết cần tâm niệm: học môn này để cho biết, có thể dùng cho chính mình trong việc sắp xếp nhà ở, mộ ông bà, bố mẹ theo đúng phong thủy. Chứ không nên học môn này để đặt huyệt cho người khác nhằm kiếm tiền vì thực sự nếu đã thành tài thì chỉ cần đặt một vài huyệt cho gia đình mình là cũng đủ giàu có rồi.
– Có thể tham khảo các sách, trang mạng khác nhưng không nên tranh luận gây cãi cọ nhau vì mạng là ảo, người tranh luận với ta đâu biết khả năng của họ thế nào?
– Nên nắm vững nguyên lý chung khi xác định các yếu tố để định vị trí huyệt (điểm huyệt) vì các vùng đất kết đều có chung một nguyên lý xác định. Cái này người học phải tự tìm ra thì mới hiểu sâu sắc và khi đã nắm được thì nên giữ làm của riêng, không nên tiết lộ cho nhiều người biết để tránh rơi vào 2 vấn đề đầu tiên đã nêu trên.
– Học về Loan đầu trước (hình thế đất), sau đó hãy học đến Lý khí vì các bộ sách về phong thủy nói chung cũng sắp xếp theo trình tự này.
– Khi học không cần quan tâm đó là sách quý, rất quý,… mà người khác nói mà chỉ cần tìm được cái chung là đủ; tên thế đất để gọi cho hay và kêu chứ không thay đổi được gì cả.
– Về tài liệu tự học, người học nên học kỹ bộ sách sau (và chỉ nên học các bộ đó trước cũng đủ dùng, không nên đọc nhiều dễ bị loạn)
1. Bộ sách về Loan đầu: Bảo Ngọc thư của Việt Hải. Bộ này rất hay và rất cơ bản, có 3 tập.
2. Bộ sách về Lý khí: Phong thủy Huyền không trong kiến trúc và hiện đại.
Các sách này cũng có nhiều chỗ sai chứ không phải đúng hết, khi đọc cũng cần ghi nhớ và xâu chuỗi các chương với nhau. Nên đọc làm nhiều lần, lâu lâu đọc lại mới lĩnh hội được hết vì có những vấn đề không phải vừa đọc đã hiểu được ngay, tùy theo nhận thức của mỗi người.
Tôi chia sẻ những kinh nghiệm này mong muốn những người muốn học có được đường đi đúng đắn, nhanh gọn và đỡ tốn thời gian tìm kiếm. Và tôi không có ý định đi quảng bá bán sách cho bất kì cá nhân, tổ chức nào. Chỉ đơn giản thấy hay thì tôi chia sẻ nên ai có ý định đả kích, nói xấu thì xin miễn nhé!
Nếu các bài viết từ trước đến giờ của chúng tôi mà bạn thấy chấp nhận được thì hãy nghe theo lời khuyên của tôi, nếu không cũng chả cần quan tâm làm gì vì “vạn sự tùy duyên”!
Chúc những ai theo học môn Phong thủy sớm có những thành tựu để giúp ích cho chính bản thân mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *