Cách tự xem phong thủy cho ngôi nhà của bạn

Cách tự xem phong thủy cho ngôi nhà của bạn

 Bạn đứng ở vị trí khu chuẩn bị đồ ăn, cần chắc chắn rằng lưng bạn không quay ra cửa. Nếu có, xin hãy sửa lại nhà bếp, để cho bạn vừa có thể chuẩn bị đồ ăn vừa có thế nhìn thấy cửa.
» Dáng mũi tiết lộ gì về tài vận và con người bạn?
» Những đặc điểm của phụ nữ có số sướng
» Bạn có phải là người luôn có quý nhân phù trợ?
 Cách tự xem phong thủy cho ngôi nhà của bạn
Tám phương vị trong bát quái đại biểu cho “nhân sinh bát đại dục cầu”.
Đứng trước cửa nhà, bạn dùng la bàn phong thủy để kiểm tra vị trí của căn nhà

Bạn có thể dùng loại la bàn kim chỉ nam nam đồng quân hoặc loại tinh xảo như la bàn Hồng Kông (la kinh), nhưng bạn nhất thiết phải làm sao cho hướng kim chỉ Bắc trùng với điểm chính Bắc, (nếu như trong tay không có la bàn, bạn cũng có thể dùng bản đồ đường đi để tìm ra hướng căn nhà bạn).
Viết lại kết quả này, và sau đó so sánh với phương hướng tốt nhất của bạn.

Tám phương vị trong bát quái đại biểu cho “nhân sinh bát đại dục cầu”. Gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức.

Bạn hãy chọn lựa 1 trong những phương diện mình mong muốn cải thiện. Lấy 1 ví dụ, nếu như muốn gia tăng tiền tài, phương vị đối ứng là Đông Nam.

Bạn kiểm tra bát quái của mình, tìm ra Ngũ hành đối ứng với phương Đông Nam là Mộc. Bạn có thể theo đó mà đặt đồ có liên quan đến mộc ở hướng Đông Nam (như là lẵng hoa).

Bạn cũng có thể dựa vào Thuỷ để tăng năng lượng phương hướng này, bởi vì Thuỷ sinh Mộc. Dựa theo bát quái đồ, bạn có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng.

Nhưng trước khi làm điều này thì cần phải nhớ, là không nên tăng năng lượng quá nhiều hướng trong cùng một lúc, không thì sẽ xuất hiện rất nhiều sai lầm lặp lại, hoặc là cơ may đến mà bạn không cách nào ứng phó.

Kiểm tra nhà bếp

Bạn đứng ở vị trí khu chuẩn bị đồ ăn, cần chắc chắn rằng lưng bạn không quay ra cửa. Nếu có, xin hãy sửa lại nhà bếp, để cho bạn vừa có thể chuẩn bị đồ ăn vừa có thế nhìn thấy cửa.

Ngoài ra cần chắc chắn rằng nguyên tố nước trong nhà bếp không có xung đột với hoả hành. Nói cách khác, là làm sao cho bếp ga không trực tiếp nằm ngay cạnh vòi nước hoặc tủ lạnh.

Nếu có, xin hãy đổi vị trí của những đồ vật đại diện cho thuỷ hành (bể rửa bát, tủ lạnh) hoặc hoả hành ( bếp ga). Cuối cùng, kiểm tra hướng bếp ga có hướng về phương vị tốt nhất của bạn hay không.

Khi thiết kế cần tránh không nên để khu vực bày biện quay lưng lại với cửa.

Kiểm tra vị trí nhà tắm hoặc nhà vệ sinh

Đây là một bước vô cùng quan trọng, bởi vì 2 phòng đều là nơi nước từ nhà bạn trôi ra. Xác định xem nó có nằm ở vị trí quan trọng trên bát quái không.

Ví dụ, nếu như nhà vệ sinh nằm ở hướng Tây Nam, thì nó sẽ có ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn. Bởi bì căn phòng này đem nước chảy ra khỏi căn nhà, và cũng đem theo cả khí và năng lượng.

Nếu như nhà vệ sinh ở bán Tây thì sẽ ảnh hưởng tới vận khí của trẻ. Ngoài ra nếu như căn phòng “ khí ẩm thấp nặng nề” này mà nằm ở phương vị quan trọng với bạn thì nên thử đóng cửa nhà vệ sinh, đậy nắp bồn cầu, hoặc che cửa căn phòng lại, sử dụng phương pháp này có thể “làm cho căn phòng biến mất”.

Đặt giường hướng về Đại cát

Nếu như không được, thì bạn có thể chọn 1 trong 3 phương vị còn lại. Nếu như bạn không được khỏe lắm thì nên hướng về phương vị Thiên y.

Đương nhiên 2 vợ chồng không nhất thiết phải có cùng 1 phương vị tốt nhất, nhưng để đạt được hạnh phúc trong hôn nhân thì nên dựa theo phương vị của bạn nữ.

Kiểm tra mặt tiền, mặt hậu của ngôi nhà

Mặt tiền là phía mặt có chứa cửa chính, mặt hậu là phần đối xứng với mặt tiền hay còn gọi là lưng nhà. Theo phong thủy, mặt tiền và mặt hậu của ngôi nhà cần có sự cân bằng âm dương.

Tuy nhiên, theo xu thế chung, mặt tiền cần thịnh dương nhiều hơn, còn mặt hậu thì có thể thịnh âm hay thịnh dương, tùy vào mặt hậu có những vùng khí trường gì.

Cần nhớ rằng, mặt tiền và mặt hậu không có nghĩa là 2 mặt trái ngược nhau,.Vì cùng nằm trong tổng quan ngôi nhà nên 2 mặt này cần có sự uyển chuyển, cân bằng về dòng khí, tránh bị đứt đoạn.

Đứng trước cửa nhà, nhìn ra ngoài và xem xem có công trình lớn hoặc chướng vật đối diện với bạn, đồng thời sản sinh “ám tiến sát” trong phong thuỷ học.

Vệ tinh, dây điện của hàng xóm, cột dây điện trên đường, tháp nhọn của nhà thờ, hoặc 1 con đường dài vừa đúng hướng vào cửa chính nhà bạn – những thứ này đều được gọi là “ám tiến sát”.

Nếu như có bất cứ vật “ám tiến sát” nào đối diện với cửa chính nhà bạn, thì phương pháp hoá giải đơn giản chỉ là đặt trước của 1 chiếc gương bát quái hướng ra ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *